คฟม ll 伏黒恵め❥(@CoffeeMateZ)さんの人気ツイート(新しい順)

จุดดำๆมันคือการเน้น เกะๆเน้นเหมือนขีดไฮไลท์ให้เห็นเลยว่าคำเรียกตัวเองของโกะโจไม่เหมือนเดิม โกะโจกลับไปเป็นคนนั้นแล้วอ่ะ คนที่อยู่แค่ม.ปลาย คนที่ไม่ใช่ครู คนที่ยังไม่ไร้เทียมทาน โกะโจที่เป็นแค่เพื่อนของเกะโท
youtu.be/MyDSgEzfDqE ดูคลิปนี้ของคุโระแล้วเพิ่งกลับไปสังเกตว่าฉากนี้ของโกะโจอ่ะ โจมันเรียกตัวเองว่าโบคุมาตลอดเลยนะทั้งเรื่องเนี่ย เพราะตั้งแต่เกะโทตายก็เปลี่ยนสรรพนามตัวเองแล้ว แต่ฉากนี้ ซีนนี้ โกะโจกลับมาใช้โอเระเหมือนเดิม แถมเกะๆ "เน้น" คำเอาไว้ด้วย เห็นจุดดำๆมะ นั่นแหละ
ถ้าเหมือนโกะโจคือจาก ore เป็น boku นี่ยังแยกได้นะ ฉันกับผมอะไรงี้ ใช้แยกกัน แต่ watashi ที่เปลี่ยนเป็น ore นี่แยกไม่ได้แน่นอน เพราะแบบไหนก็ใช้คำว่า “ฉัน” หมดเลยอ่ะ
ไม่ได้อ่านเวอร์ญี่ปุ่นแบบเต็มเลยไม่รู้ แต่ JJK ตอนล่าสุดนี่พี่คาโมะเปลี่ยนคำเรียกตัวเองด้วยอ่ะ ปกติเขาจะเรียกตัวเองว่า watashi แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น ore แล้ว สำคัญนะ เรื่องนี้อ่ะ แต่พอแปลเป็นภาษาอังกฤษกับไทยแล้วความสำคัญมันหายไปเลย เพราะแยกไม่ออก มีสรรพนามให้ใช้นิดเดียว 😂😂
คือโกะโจซ้ายทุกโพ ยกเว้นโกะโจสมัยนักเรียน ขอยาดปัดขวา รู้สึกโกะโจที่อยู่ในความสัมพันธ์ “ฟังเกะโททุกคำ” มันน่ารัก แล้วนี่ก็ชอบเมะพูดเพราะด้วย ผู้ชายพูดเพราะ นิสัยดี มีปมในใจ ยิ่งอ่อนโยนยิ่งแสดงให้เห็นว่ากำลังเก็บกด แล้วมียัยดื้อคนนึงคอยป่วนอยู่รอบๆให้เขาคอยดุ
@JakkritTomTom อยากถามพระฤาษีว่าเหนื่อยมั้ยคะ เห็นรับจ็อบหลายเรื่องเลย
เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวเลยมั้งวันนั้นน่ะ ที่นิ้วของเรียวเมนสุคุนะได้ทำหน้าที่ขับไล่คำสาป ปกป้องผู้ครอบครองแบบที่มันควรจะทำจริงๆ นอกจากนั้นนี่มีแต่สร้างหายนะ 555555555
โลกนี้มีเมกุมิคนเดียวแหละ ที่นอนถือนิ้วของเรียวเมนสุคุนะแล้วยังหลับปุ๋ยสบายใจได้อ่ะ
กาวยิ่งกว่าสาววายชงคู่ชิปอีก twitter.com/nuling/status/…
ใครก็ได้เขียนสุคุฟุชิ AU นักแสดงให้หน่อยสิ BGM Wildest dream น่ะ น้องเมเป็นนักแสดงที่หน้าไม่ได้ใหม่ในวงการมาก แต่ก็ยังถือว่าตัวเล็กเมื่อเทียบกับเรียวเมนสุคุนะที่เป็นนักแสดงชื่อดังระดับโลก ปกติทำกิจกรรมอยู่ต่างประเทศเท่านั้น แต่คราวนี้ด้วยคำขอร้องของเทนเกนผู้กำกับในตำนาน
เมเห็นแพนด้าตอนนี้มันต้องรักมากแน่ๆเลยอ่ะ 5555555 ปกติก็รักสัตว์มากกว่าคนอยู่แล้ว
มีท่อนนึงใน OP ของไฮคิวที่เราชอบมาก 「好き以上得意未満、どんな夢もそこがスタート」 มากกว่าชอบแต่ก็ไม่ถึงกับถนัด ไม่ว่าความฝันไหนก็เริ่มจากตรงนั้นกันทั้งนั้น twitter.com/tpmjuu/status/…
อีกเคสที่เราว่าหดหู่พอกันคือเลาด้าแอร์ หดหู่กับสภาพของชาวบ้านที่ไปถึงจุดตกก่อนใครเพื่อขโมยกระเป๋า ทรัพย์สิน ของมีค่าผู้โดยสารกลับบ้าน กล่องดำที่มีคนเอามาคืนทีหลังมีรอยงัดแงะ ตั้งโต๊ะรับซื้อเงินดอลล่ากันอยู่ที่ตีนเขา ทั้งนักข่าวทั้งชาวบ้านไปกันเต็มไปหมดจนเจ้าหน้าที่เข้าถึงล่าช้า twitter.com/kiinnnnnnnn/st…
ต้องรีบยกเลิกรับปริญญาแล้ว ปล่อยให้ท่านเจ็บองค์ขนาดนี้กันได้ยังไง!!!!! 😡😡😡 twitter.com/Shi_147/status…
ถ้าถูกหวยรางวัลที่ 1 งวดนี้จะเอา 2% ที่ได้มาสุ่มแจกในทวิต 120,000 เอาไปเลย
เจอคนถามว่า เอนเดเวอร์กรุ๊ปเลือด AB แล้วโชโตะมันจะเกิดมาเลือดกรุ๊ป O ได้ยังไง ……….เออว่ะ
คนพูดไทยคำอังกฤษคำนี่ยังดีเถอะ วันก่อนคับ อยู่ดีๆนายก็โพล่งขึ้นมาระหว่างกำลังคอมเม้นท์อยู่ว่า “คิโยไมคิโยวะโดยัตเตะวาการุ?” ผมนิ่งไป 3 วิ……ก่อนจะตระหนักได้ว่า “คิโยไมคิโย” มันคือคำว่า “เกี่ยวไม่เกี่ยว” ไอ้สัดเอ๊ยยยยยยยยยยยยยย
“ช่วงนี้ชีวิตเป็นไงมั่งมึง” “สวนสัตว์นี้โบนัสน้อยว่ะ กูว่าจะย้ายที่” “เอ้าเฮ้ย ลูกค้ามา ทำงานดิ๊” “มึงโบกมือดิ่” “ดีคับ” twitter.com/animal_iyashl/…
ทำการช่วยเหลือที่เหมาะสมอย่างทันท่วงที่ โดยที่ดูความปลอดภัยของตัวเราเป็นสำคัญด้วย อย่าให้เรากลายเป็นผู้ประสบภัยคนที่ 2 นะคะ
จำเคสที่มีคนตกลงไปในบ่ออับอากาศ 1 คน หมดสติอยู่ก้นบ่อ อีก 3-4 คนตามลงไปช่วยแล้วหมดสติเหมือนกัน สุดท้ายเสียชีวิตทั้งหมดได้มั้ย หรือเคสที่มีคนจมน้ำ 1 ตามลงไปช่วย 2 สุดท้ายหายหมดทั้ง 3 อ่ะ เหตุการณ์จริงมันก็มีให้เห็นอยู่ สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือเมื่อเกิดเหตุอะไรขอให้มีสติ
ไม่ใช่แค่คนจมน้ำนะ ทุกๆการช่วยเหลืออ่ะ ถ้าเข้ารับการเทรนนิ่งมาเขาจะสอนว่าก่อนเราจะเข้าไปช่วย เราต้องดูก่อนว่ารอบด้านนั้นปลอดภัยสำหรับเราหรือไม่ แค่จะหิ้วกระเป๋าแดงเข้าไปทำ CPR คนที่ล้มอยู่เขายังให้ดูความปลอดภัยโดยรอบก่อนเลย
อืม ชาวเน็ตต้องเข้าใจก่อนว่าการว่ายน้ำเป็นกับโดดลงไปช่วยคนจมน้ำได้มันไม่เหมือนกัน ที่คุณแม่พูดก็ให้เค้าพูดไป เค้าโกรธ เค้าโมโหอยู่ เรียกว่ากำลังประชดก็ว่าได้ แต่ชาวเน็ตในฐานะที่อยู่นอกวงกว่าอ่ะต้องแยกแยะด้วย อย่าให้เรื่องนี้ทำให้หลังจากนี้กลายเป็นว่ามีคนตกน้ำทุกคนต้องโดดตามหมด
ดูรายการข่าวที่มีสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ เขาบอกว่าเมื่อมีคนตกน้ำ ต้องมีหนึ่งคนที่จ้องจุดที่ตกแล้วชี้จุดที่ตกอยู่ตลอดเวลา ห้ามละสายตาเด็ดขาด เพราะละสายตาไปครั้งนึง หันกลับมาจะหาไม่เจอแล้ว ตะโกนบอกคนขับเรือเอา แต่อย่าหันไปหา ตัวเราต้องจ้องและชี้จุดตกอยู่ตลอดเวลา อันนี้เป็นความรู้ twitter.com/komol25201/sta…