bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(新しい順)

376
จริงๆคนที่เก่ง excel นี่แต่ละคนก็เก่งแบบเจาะลึกได้หลายแบบมากนะ บางคนเป็นสายกราฟ ทำกราฟสวยและดีเทลละเอียดมาก บางคนเป็นสายสร้างโมเดล ผูกสูตรอลังการ วางโครงสวยงามเป็นระเบียบ บางคนเป็นสาย pivot table หมุนข้อมูลอย่างพริ้ว
377
บางทีก็อยากรู้ว่าวันๆนึงเราส่งสติ๊กเกอร์ไลน์ก้มหัว โค้งคำนับวันละกี่รอบ โค้งกันรัวๆจนจะหัวแนบพื้น
378
ยุคแรกๆของ E-commerce สักสิบกว่าปีก่อน ยุคนั้นหลายแบรนด์ไม่เชื่อว่าการช้อปออนไลน์จะมาแทนการไปซื้อที่ร้านได้ เคสนึงที่จำได้คือเว็บของ Prada ยุคแรกๆนี่คือเข้าไปแล้วมีแต่โลโก้กลางจออย่างเดียว ไม่มีแม้แต่สินค้าให้ดู ตอนแรกนึกว่าสร้างไม่เสร็จ แต่จริงๆคือตั้งใจ
379
บรีฟ: อยากได้ tableware เรียบๆ ดูเป็นผู้ใหญ่ ดูมีราคา ฉัน: *จานที่เพิ่งกดเอฟแย่งมาเมื่อกี้*
380
ปกติทีมเราเข้าออฟฟิศวันจันทร์ ตื่นเช้ามาวันนี้ รีบประกาศเปลี่ยนให้เช้านี้ทีม WFH แทน ส่วนครึ่งบ่ายค่อยว่ากันอีกที
381
จานชามอย่างยี่ห้อแพงๆของยุโรปพวก Wedgwood นี่ก็เพิ่งรู้ว่านิยมให้เป็นของชำร่วยในงานแต่งงาน เวลาเป็นของมือสองมา บางทีมันเลยมาเป็นกล่องสวยงาม บางทีของอายุหลายสิบปีแต่ไม่เคยผ่านการใช้งานก็เพราะมันได้มาเป็นของขวัญมันเลยไม่ได้ใช้นี่แหละ
382
ได้คุยกับพี่ที่เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น เลยเพิ่งเข้าใจว่าทำไมตามโกดังมือสองจากญี่ปุ่นถึงมี tableware ยี่ห้อดีๆ สภาพมินต์ออกมาขายเยอะมาก คำตอบคือ มันเป็นหนึ่งในของยอดนิยมที่คนญี่ปุ่นให้กันเป็นของขวัญ ซึ่งของขวัญพวกนี้ก็มีเยอะมากที่ได้มาแล้วไม่ได้ใช้ ก็เลยถูกขายทอดเป็นของมือสองในบ้านเรา
383
ฝากหาบ้านให้แมวครับ "บัวลอย-น้ำขิง" เป็นลูกแมวหน้าออฟฟิศเราเอง น้องมาเป็นแพ็คคู่พี่น้อง รักกันเล่นกันอยู่ด้วยกันตลอด นิสัยดี ชอบอยู่กับคน ที่ออฟฟิศจัดการฉีดวัคซีนและทำหมันให้เรียบร้อยแล้วครับ พร้อมเข้าอยู่บ้านใหม่ครับ ใครสนใจอยากเป็นทาส ทักไปที่ @Sam_Gettalks ได้เลยครับ
384
โปรดอย่าเรียกว่าเป็นคนเรื่องมาก ขอให้เรียกว่าเป็นคนมีรายละเอียดในการใช้ชีวิต 😎
385
ตอนนี้พวกมิจจี้เขามามุกใหม่อีกแล้ว รอบนี้แอบอ้างเป็นฝ่าย HR ของเอเจนซี่ดังหลายเจ้า เพื่อหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว ไปจนถึงหลอกโอนเงินครับ ตอนนี้ระบาดหนักมาก มีเอเจนซี่โดนแอบอ้างไปหลายเจ้า ระวังกันด้วยนะครับ
386
ยักษ์กะโจน บรรทัดทอง (ตรงข้ามสเตเดี้ยมวัน) คอนเซปต์คือวัตถุดิบทั้งหมดมาจากเกษตรพื้นบ้าน อาหารทะเลก็มาจากประมงพื้นบ้าน ปกติเห็นร้านคนไม่เยอะ นี่ลองแวะมากินรอฝนหยุด ปรากฏว่าอร่อย ไม่ใส่ผงชู ให้เยอะ และถูกมาก สองอย่างแค่ 150 น้ำเปล่าฟรี ดีทุกอย่าง รัก.
387
ผลไม้ที่เราคิดว่าของไทยอร่อยโคตรๆ ของประเทศอื่นสู้ไม่ได้ คือมะพร้าวน้ำหอม มันดีแบบชนะขาดลอย เคยไปเดินงาน food fair ที่ลอนดอน มีคนอังกฤษทำธุรกิจนำเข้าน้ำมะพร้าวน้ำหอมจากไทย ใช้วิธีบรรจุขวดที่ไทยแล้วแช่แข็งไปเพื่อไม่ให้เสียรสชาติ เจ้าของแบรนด์ก็บอกว่ามะพร้าวไทยคือที่สุดแล้ว
388
โทรคุยกะเพื่อนเรื่องทั่วไป ไม่ได้บ่น เศร้า หรือเครียดอะไรเป็นพิเศษ แล้วในบทสนทนาเพื่อนพูดออกมาว่า "I'm very proud of you" เออ... มันเป็นคำที่เราไม่ค่อยได้ยินคนพูดให้เราแหะ พอได้ยินคำนี้ในจังหวะที่ไม่ได้คาดหวัง มัน made my day เลยแหะ สัญญาว่าจะพูดคำนี้กับคนอื่นให้บ่อยขึ้น
389
จำได้ว่าตอนเด็กๆ เห็นพ่อไปหาหมอรักษาไมเกรน ทั้งหมอไทย หมอจีน แผนปัจจุบัน แผนโบราณก็ไม่หาย จนวันก่อนนึกขึ้นได้เลยถาม ป๊าไม่เป็นไมเกรนแล้วเหรอ ได้คำตอบว่า พอเกษียณแล้วก็หายขาด ไม่ปวดอีกเลย...
390
แอบรู้สึกว่าวีคนี้ร้อนผิดปกติ ร้อนแบบโคตรแสบผิว
391
มีเกมงู 🐍 = ซื้อ
392
อัพเดทญี่ปุ่นจาก Nikkei ล่าสุด: 🎌 กำลังพิจารณาเลิกตรวจ PCR 72 ชม.ก่อนเข้าประเทศ 🎌 กำลังพิจารณาเลิกรายงานจำนวนเคสโควิดรายวัน 🎌 จะเพิ่ม cap จำนวนคนเข้าประเทศ (ปัจจุบัน cap ที่ 20,000 คน) 🎌 ยังไม่ฟันธงชัดเจนเรื่องการการปรับนโยบายรับนักท่องเที่ยว asia.nikkei.com/Spotlight/Coro…
393
สิ่งที่เราชอบมากใน Thirteen Lives หนังภารกิจช่วยทีมหมูป่าใน @primevideoth คือการใส่ซีนทีมอาสาสมัครที่ขึ้นภูเขาไปทำทางผันน้ำไม่ให้ไหลลงถ้ำ และชาวบ้านที่ยอมใช้ทุ่งนาเป็นแหล่งรับน้ำไว้ เป็นทีม Unsung Heroes ที่แท้ ในฉากเครดิตบอกไว้เลยว่าภารกิจนี้ต้องผันน้ำกันถึง 56 ล้านแกลลอน!
394
แบบตอนนี้เขาไม่เรียกว่าเปิดนะ เขาเรียกว่าแง้ม 😅 twitter.com/anngle_thailan…
395
มะพร้าวเผานี่คือผลไม้ในตำนานอ่ะ เป็นที่เล่าขานแต่ไม่มีอยู่จริง เดี๋ยวนี้มีแต่มะพร้าวต้มแล้วเอา torch เผาหัวให้ดำ 🥺
396
เพราะถ้าไม่มีคนจัด flow คนก็จะทะลักเข้าไปในสถานีรถไฟ จนถึงตัวชานชาลา เขาเลนคอยกั้นคนเป็นบล๊อกๆ บล๊อกนึงก็หลายร้อยคน พอบล็อกด้านในได้ขึ้นรถไฟแล้ว บล๊อกถัดไปก็จะได้เข้าสถานี ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ flow เลยลื่นไหลอย่างเป็นระบบ คนก็ไม่เครียด ระหว่างรอคนก็ร้องเพลงรอไป
397
เคสบันไดเลื่อน BTS นี่ถ้าเป็นงานที่มีคนมาเยอะกว่าปกติ ควรจัดหาเจ้าหน้าที่ crowd control เพื่อจัด flow คนเป็นระยะ เราเคยเจอเคสที่มืออาชีพมากคือไปดูคอนเสิร์ตที่ Wembley stadium พอคอนจบ คนเป็นหมื่นต้องใช้รถไฟกลับเข้าลอนดอนพร้อมกัน เขามีจนท. จัด flow คนได้เป็นระเบียบสุดยอด
398
นั่งคุยกับน้องชายเรื่องหลานสาว เพิ่งรู้ว่าเด็กเล็กยุคนี้แพ้อาหารกันเยอะกว่าที่คิด (ยอดฮิตคือ ถั่ว กลูเต็น อาหารทะเล นมเนย) ผลคือ โรงเรียนปวดหัวกับการเตรียมอาหารเที่ยงเพื่อ accommodate เด็กทุกคน แล้ว ผปค. ก็ไฟท์กันอีกว่าทำไมอาหารโรงเรียนไม่หลากหลาย อาห์ ฟังแล้วปวดหัวแทน
399
ยืนเลือกขนมปังร้านนึงที่มาเปิดใหม่แถวบ้าน พนักงานแนะนำรุ่นนึงบอกว่า ขอแนะนำรุ่นนี้ เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านเรา เป็นขนมปังคลีนค่ะ ไม่ใส่เนย ไม่ใส่น้ำตาล ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน แนะนำให้จิ้มกินกับสังขยาจะอร่อยมากค่ะ ... เอ๊ะ ยังไงนะครับ
400
เพิ่งเคยเจอสายพานซูชิโร่ทำงานขัดข้อง เหมือนมีจานนึงมันไปติดตรงไหนไม่รู้ เลยเกิดรถชนต่อเนื่อง กว่าพนักงานจะรู้ก็เป็นแบบนี้แล้ว แอบเหวอนิดนึง