Katto(@redlovetree)さんの人気ツイート(新しい順)

376
สายพานรับกระเป๋าของสนามบินเซนแทร์ จูบุ (นาโงย่า) มาทั้งหมูและแมว .... ของดีจ.ไอจิ แมวกวัก มาร์เก็ตแชร์สูงสุดในญป. แมวกวักโทโกนาเมะ มิโซะคัตสึ อาหารขึ้นชื่อของที่นี่
377
เทีัยวบินในประเทศ ขาเข้า-ขาออก ทั้งสนามบินนาริตะ และ สนามบินฮาเนดะ ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด ของ วันที่ 12 ตุลาคม นะ
378
ANA ประกาศแล้ว เทีัยวบินในประเทศของวันที่ 12 ตุลาคม ยกเลิกทั้งหมดนะคะ
379
คนอยู่ญี่ปุ่นอาทิตย์นี้ เตรียมรับมือกับพายุหมายเลข 19 แล้วยัง ตอนนี้การเดินทางที่คาดว่าจะมีผลกระทบจากพายุ เริ่มประกาศงดให้บริการแล้วนะ ANA ตามวันและเส้นทางเหล่านี้ คืนตั๋วได้ไม่เสียค่าธรรมเนียม จัดการแต่เนิ่นๆเด้อ
380
การคิดภาษีใหม่ของญี่ปุ่นรอบนี้ วุ่นวายทั้งคนซื้อและเจ้าของร้าน ซื้อกลับบ้าน 8% แค่ถือเดินออกมานั่งเก้าอี้หน้าร้าน กินในร้าน 10% เก้าอี้ก็อยู่ฝั่งตรงข้าม ห่างแค่สองก้าว .....
381
ช่วงทดลองใช้ AI ในการให้ข้อมูลต่างๆของ JR ในโตเกียวมีวางไว้หลายสถานีเลย มีภาษาไทย เป็นหนึ่งในห้าภาษาด้วย!
382
สนามบินนาริตะเทอมินัล 2 เช้าวันนี้ มีการแจกถุงนอนให้กับผู้โดยสาร เป็นจำนวนมาก ชั้น 3 ขาออก ยังมีผู้โดยสารตกค้างจากไฟล์ทบินเมื่อคืน ชั้น 1 ขาเข้า มีผู้โดยสารที่เดินทางเข้าเมืองไม่ได้ เนื่องจากรถไฟหยุดให้บริการเมื่อวานนี้ *ตอนนี้วิ่งปกติแล้ว คาดว่าวันนี้สถานการณ์น่าจะดีขึ้นนะคะ
383
หรือนี่จะใช่ “ขนมโตเกียว” !!! ใครว่าไม่มีจริง เคยถามคนญี่ปุ่นแล้วเค้าบอกว่า ขนมโตเกียวมันคล้าย “อันโกะมากิ” ของญี่ปุ่น วิธีทำแบบนี้แต่ตอนท้ายม้วนๆห่อๆเหมือนขนมโตเกียวบ้านเรา แต่ ”มุระซึซึเมะ” ใช้วิธีพับ ... ขนมขึ้นชื่อของโอคายาม่าเช่นกัน
384
น่ารักได้อีก ..... โมโมทาโร่ทั้งนั้น 🍑 ใครจะหาซื้อของฝากกลับจากโอคายาม่า ขนมขึ้นชื่อของที่นี่เป็น คิบิดังโหงะ กับ มึระซึซึเมะ นั่นหละ ที่นี่ยังเป็นเมืองแห่งลูกพีช และ muscat (โดยเฉพาะ Shrine Muscat!) ด้วย ฤดูนี้กินกันให้เปรมไปเลย
385
พรุ่งนี้รถไฟในโตเกียวประกาศหยุดวิ่งทุกสาย ตั้งแต่เที่ยวแรก จนถึง 08:00
386
นักท่องเที่ยวคนไทย ที่ต้องเดินทางด้วยชินกังเซนวันนี้และพรุ่งนี้ ควรตรวจสอบเส้นทางก่อนการเดินทางนะคะ บางเส้นทางหยุดวิ่งหรืองดให้บริการค่ะ เนื่องจากพายุหมายเลข 15 ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าเกาะฮอนชูในเย็นวันนี้ค่ะ เวบไซด์นี้ เป็นภาษาไทยเลย ค่ะ global.jr-central.co.jp/th/shinkansenq…
387
รถไฟโลคอลในญี่ปุ่น มีเยอะแยะไปที่ดูคลาสสิค .. เรโทร โบราณ รถไฟสายนี้ชื่อ โมโมทาโร่ (Momotaro Line) นั่งไปเที่ยวศาลเจ้าที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับนิทานพื้นบ้านโมโมทาโร่ “Kibitsu Jinja”
388
ฝาท่อเมืองคุราชิกิ น่ารักเมิกกกกกก ~ #Kurashiki #倉敷 #マンホール
389
มาเที่ยวโอคายาม่า ต้องไม่พลาดมาเมืองคุราชิกิ อยู่แล้ว เมืองเก่า สวยแอนด์ชิล ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกแห่งชาติญี่ปุ่นแล้วด้วย ร้านเปิดใหม่เพียบ คนรักกาแฟ .. ดี-ดี มาเถอะ ... #Okayama & #Kurashiki
390
โอคายาม่า เป็นเมืองที่โคตรน่ารักเลย คาเฟ่ใหม่ๆเพียบ ฝาท่อโมโมทาโร่อย่างน่ารัก ยังมีรถรางวิ่งในเมืองด้วย #Okayama #岡山 #桃太郎 #マンホール
391
ห้องน้ำในชินกังเซน หน้าตาแบบนี้น่ะหละ (มีที่ฉีดก้น....มีกระดาษเปียก cleaning sheets ให้พร้อม)
392
ชอบมารยาทคนญี่ปุ่นอีกอย่าง ตอนจะเอนเก้าอี้ที่นั่งบนรถไฟ เค้าจะหันไปบอกคนข้างหลังก่อนเสมอเลยว่า .... “ขอโทษนะครับ ผมจะขอเอนเก้าอี้ที่นั่งนะครับ” ซึ่งอยู่นานๆอย่างเรา .... ก็เป็นเหมือนกันและคุ้นชิน ทำทุกครั้งเช่นกัน
393
มีพายุเพิ่มขึ้นอีกลูกแล้ว เป็นพายุหมายเลข 15 ชื่อ “ฟ้าใส” (ภาษาลาว) คาดว่าวันที่ 8-9 กันยายน จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น
394
รถไฟเคคิวชนกับรถบรรทุก ตรงหัวขบวน ทำให้ตกราง ตอนนี้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 30รายแล้ว (11:40 เวลาญี่ปุ่น) twitter.com/asahi_photo/st…
395
เอ้าาาา สถานีปราบเซียน ยิ่งยากไปกว่าเดิม ปิดปรับปรุงเป็นจุดๆ เดินวนไปจ้า ~ ให้ทายว่าสถานีอะไร ....... ใกล้โอลิมปิก โตเกียวกำลังจะเปลี่ยน 🏋️‍♂️🤾‍♀️🏊‍♀️🥊🏏⛳️🥅
396
📍มาแล้วจ้าาาาาา Welcome SUICA สีแดง ลิมิเตท! เริ่มขายแล้วนะคะ บัตรสวยมาก!!! จะมีเงื่อนไขที่ต้องทราบสำคัญเลยคือ ‼️SUICA ใบนี้ มีวันหมดอายุการใช้งานค่ะ‼️ ใช้งานภายใน 28 วัน หลังจากออกบัตรนะ!! อ่านเพิ่มนิดนะ : facebook.com/27269588276359…
397
กลับถึงบ้านโตเกียวแล้ว ญี่ปุ่นนี่เค้ารีบเสมอเลย นำหน้าทุกเทศกาล ตอนนี้ ฮาโลวีน แล้วจ้าาาา 👻🎃😻
398
Blue bottle เปิดสาขาเยอะขึ้นในโตเกียว เมื่อไหร่ที่อยาก Cold Brew จะคิดถึงร้านนี้ก่อนเลย สาขาที่ชินจุกุ เล่นเก้าอี้ดนตรีเสมอ คนเต็มตลอด หลบพายุ หลบฝนกันด้วย
399
พายุหมายเลข 10 มาแล้ว!! นี่โตเกียวแค่ทางผ่าน ไม่เข้าตรงๆนะ
400
“เรียงแถวกัน”!!! พยายามจะใช้ภาษาไทยน๊ออออออ ~ เอ็นดู