Katto(@redlovetree)さんの人気ツイート(古い順)

1
ตอนนี้โคมแดงที่วัดเซนโซจิ(อาสากุสะ) เก็บโคมพับขึ้นเรียบร้อยแล้ว แม้แต่โคมก็ต้องเตรียมรับมือหนีลมพายุ🌀 (รูปประกอบจาก AsakusaNews,เป็นภาพหลังจากที่โคมถูกพับแล้ว คราวนั้นพายุหมายเลข 13)
2
ฮอกไกโดได้รับความเสียหายไม่น้อยเลยนะจากแผ่นดินไหวเมื่อคืนนี้ ตอนนี้สนามบินชินจิโตเสะ ปิดให้บริการ ยกเลิกทุกเที่ยวบิน สนามบินฮาโกดาเตะ ยกเลิกเที่ยวบินเกือบทั้งหมด (08:30)
3
มีความผจญภัยในเกียวโต อะไรก็ไม่รู้คนอื่นแนะนำมาอีกที โมจิร้านนี้ดี ร้านอร่อย มาเกียวโตต้องมากิน แล้วดูคิว ....... แต่ไหนๆก็มาแล้ว ต่อคิวไปครึ่งชม. ขาแข็งเลยจ้า โมจิร้อยปี ดีไม่ดีขอแกะกินก่อน
4
ถึงฤดูกาลของลูกพลับแล้วววววว ช่วงนี้ supermarket ในญี่ปุ่นเริ่มเอาลูกพลับมาขายแล้ว แต่ยังลูกไม่เบิ้มนะ ขนาดพอดีๆมือ แต่หวาน กรอบ อร่อยเลยหละ ตอนนี้ลูกนึง 100เยน รออีกสักหน่อยจะมีลูกใหญ่ๆเบิ้มๆตามมาให้กินจนเบื่อ จะเข้าฤดูใบไม้ร่วงแล้วเน้ออออ🍁
5
เมื่อกี้แผ่นดินไหว M4.8 น่าจะแถวไซตะมะ แต่โตเกียวสั่นแรงเหมือนกัน ตอนนี้สงบไปละ twitter.com/earthquake_jp/…
6
ที่ญี่ปุ่นนางก็ไวกับเทศกาลเกินไปนะ นี่เดินไปทางไหนๆ ฮาโลวีนกันหมดละ ตกแต่งร้านเป็นผีสีส้มเลย เราต้องอยู่กับฮาโลวีนเกือบสองเดือน🎃
7
เดินผ่านเมียงดงเกาหลี มาถึงสโตร์ขายผักของไทยแถวๆชินจุกุ วันนี้มีแกงปลาดุก มัดถุงเหมือนร้านข้าวแกงที่ไทยเลย ถุงละ 180บาท ข้าวต้มมัด 3อัน (ไม่ใช่คู่) 150บาท ส่วนผักที่ตามหาโหระพาใบกะเพรา กำละ 100บาท มะนาว 3ลูก 80บาท โตเกียวมีทุกอย่างแหละ ถ้ามีตังซื้อก็ได้ที่อยากกิน
8
ราคาผักไ่ทยในโตเกียว ~
9
พูดถึงส้มในญี่ปุ่น คือเราเห็นลูกกลมๆสีส้มๆแบบนั้นเราก็เรียก “ส้ม” หมด ที่ไทยอ่ะจะส้มxxx อะไรก็เติมชื่อชนิดไป แต่ญป.เรียกไม่เหมือนกันเลย แล้วดูนี่คือ ความส้ม! ของญี่ปุ่น ถ้าจะฝากซื้อส้ม ต้องบอกชื่อให้ถูก อย่าพูดแค่อยากกินส้ม! เพราะไปถึงจะอึ้งกิมกี่
10
ตั้งแต่พรุ่งนี้สนามบินคันไซ(โอซาก้า) จะกลับมาให้บริการได้ 99% แล้ว ทั้งเที่ยวบินในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศ ปิดให้บริการไป 17วัน จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงไป 80%
11
เห็นคนต่อคิว iPhone รุ่นใหม่ที่สิงคโปร์แล้ว ... หันมาดูที่ญี่ปุ่น สาขากินซ่า เหมือนจะไม่มีคนเลย สาขาชินจุกุ เหมือนจะไม่มีคนเลย สาขาโอโมเตะซันโดะ นับได้ 20คนซึ่ง 20คนนี้เหมือนจะเป็นชาวต่างชาติทั้งหมดซะด้วยสิ หลายปีผ่านไป อะไรๆก็เปลี่ยนไป จากที่เคยไปต่อคิวกันล่วงหน้า 3-4 วัน...
12
<<< ดูชีวิตว่างเนอะไปตามล่าเก็บฝาท่อกับการ์ดฝาท่อ ผลงาน “ฝาท่อ ออฟ เดอะ เดย์” วันนี้ได้มาเพียบ
13
วันนี้ไปที่เธียเตอร์มา เพราะวันก่อนเห็นพี่หมีแดง @akaguma ทวิตรูปน้อง #MobileBNK48 ไปเห็นมาแล้วน๊าาาา ไปยืนดูการแสดงผ่านจอมอนิเตอร์มา แต่รอบค่ำไม่มีน้องโม เพลินเลย ~
14
หิมะแรกปกคลุมบนยอดภูเขาไฟฟูจิแล้ว เมื่อบ่ายของวันนี้ ปีนี้หิมะที่ตกลงมาปกคลุมยอดภ.ฟูจินั้นเร็วกว่าปีที่แล้ว 4 วัน และเร็วกว่าค่าเฉลี่ยทุกๆปี 27 วัน อุณหภูมิบนยอดเขาฟูจิเมื่อวานนี้ตอนกลางคืนประมาณ -5 องศาเซลเซียส ภาพจาก : google.co.jp/amp/s/www.asah…
15
การใช้ AR ให้ความรู้กับประชาชนทั่วไปของญี่ปุ่น มันมีประโยชน์ตรงนี้!! จำลองน้ำท่วมโตเกียวที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ เอาไปส่องดูที่บ้านตัวเอง ที่ตัวเองอยู่ว่าน้ำท่วมจะเป็นอย่างไร คือแบบเขตบ้านเรานี่ท่วมมิด ขนาดตึก 2 ชั้นก็ไม่รอด 4ชั้นอาจจะไม่รอดเช่นกัน
16
ในที่สุดนินเทนโดก็ชนะคดีกรณีถูกละเมิดลิขสิทธิ์จากบริษัท Mari Mobility Dev. โดยใช้คาเรกเตอร์มาริโอ้มาทำเป็นโกคาร์ทให้ขับเที่ยวทั่วเมือง หรือที่เรียกว่า "Maricar" รูปภาพจาก ttp://news.line.me/issue/social/c3ce66470fc8
17
เห็นเส้นทางพายุหมายเลข 24(จ่ามี) แล้วยอมใจเลย พี่กวาดหมดทั้งประเทศลากยาวตั้งแต่โอกินาว่าขึ้นฮอกไกโดทั้งเกาะแบบนี้! ก็ได้นะ ออกไปซื้ออาหารน้ำดื่มตุนในบ้านได้เลย วันนี้อากาศดีแค่วันเดียว พรุ่งนี้ไปฝนตกและพายุเข้าโตเกียวด้วย
18
รีวิว ข้าวมันไก่ตอนประตูน้ำชิบุย่า ไก่ไม่โดนตบจนแบน เพิ่มข้าว 50 เพิ่มไก่ 400 รวม 1,250เยน แน่นพุง กลับบ้าน ผักชีฟรี มีให้หยอดกระป๋องค่าผักชีตามจิตศรัทธา เป็นร้านที่ฝากท้องได้เมื่อคิดถึงข้าวมันไก่ จบปิ๊ง
19
[สนามบินคันไซ] สนามบินคันไซ อาจจะปิดให้บริการชั่วคราว ตามพยากรณ์อากาศที่คาดการณ์ว่าพายุหมายเลข 24 จะเข้าใกล้ภูมิภาคคินคิในวันที่ 28 นี้ *ขึ้นอยู่กับความแรงลม* มีโอกาสสูงที่จะปิดให้บริการในช่วงเวลา 11:00 ของวันที่ 30 ก.ย.เป็นต้นไป **กรุณาตรวจสอบข้อมูลกับสายการบินก่อนเดินทาง
20
คลิปจากพี่บิ๊ก เจ้าตัวอยู่โอกินาว่าเวลานี้เป็นผู้ประสบภัยไปแล้ว ไฟลท์โดนยกเลิกติดอยู่ที่ Naha โอกินาว่า คลิปเมื่อเวลา 10น.เช้านี้ ลมแรงฝนตกหนักมาก ตึกสั่นเหมือนแผ่นดินไหว facebook.com/14538625616383…
21
[แอร์เอเชียชี้แจงเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นจ่ามี] เที่ยวบินเข้า-ออก ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับผลกระทบในวันที่ 29-30 กันยายน 2561 รายละเอียดเพิ่มเติม newsroom.airasia.com/news/2018/9/28…
22
[อัพเดท] สนามบินคันไซ (โอซาก้า) ประกาศปิดสนามบินตั้งแต่เวลา 11:00 ของวันที่ 30 กันยายน จนถึงเช้าวันที่ 1 ตุลาคม เวลา 06:00
23
[ประกาศจาก JR EAST) เนื่องจากพายุหมายเลข 24 จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เขตคันโตในคืนนี้ จะหยุดการเดินรถไฟตั้งแต่เวลา 20:00 ของคืนนี้เป็นต้นไป รถไฟสาย Yamanote/Keihin-Tohoku ในโตเกียวหยุดเดินรถตั้งแต่สองทุ่มคืนนี้เช่นกัน ถึงคราวคนโตเกียวต้องรับมือกับจ่ามีกันแล้ว
24
[โตเกียว] วันนี้ใครเที่ยวเล่นอยู่ข้างนอก กลับบ้านก่อน 18:00 นะคะ เพราะมีประกาศจากรถไฟบางสายที่จะหยุดเดินรถตั้งแต่ 18:00 แล้ว เช่น สาย Chuo (มุ่งหน้าไป Takao) หรือ สาย Ueno Tokyo สาย Shonan-Shinjuku และหลัง 20:00 รถไฟ JR EAST จะหยุดให้บริการ
25
พรุ่งนี้หลังจากพายุหมายเลข 24(จ่ามี) เคลื่อนตัวผ่านไปแล้ว หลายพื้นที่ในญี่ปุ่นอุณหภูมิจะสูงขึ้นนิดหน่อย โตเกียวกลับมาร้อน 31องศา พยากรณ์บอกว่าตากผ้าแห้งนะจ้ะ