Katto(@redlovetree)さんの人気ツイート(新しい順)

1
บอร์ดเที่ยวบินขาเข้าประเทศญี่ปุ่นเช้านี้ เต็มแน่น ไทย สิงคโปร์ ไซปัน อาบูดาบี แวนคูเวอร์ โฮจิมิน ไทเป จาร์กาตาร์ คึกคักมากกก คนมายืนรอรับก็เต็มประตูทางออกเลย
2
เดินมาเจอป้ายพิกิ้นโดยบังเอิญ แต่เป็นความบังเอิญที่น่ารักจังเลย #Happy23rdBILLKINDay Happy Birthday From Japanese Fan 🇯🇵🎉🎁 ทางฝั่ง East exit สถานีชินจุกุ นะคะ 😍
3
แม้อยู่ในขั้น 心肺停止 ก็อาจฟื้นกลับมาได้ด้วยการกระตุ้นไฟฟ้า ไม่ใช่ว่าตายแน่นอน แต่แค่เกือบตาย หรือแพทย์ยังไม่รับรอง
4
ในภาษาญี่ปุ่น 心肺停止 หมายถึงกรณีที่ "ไม่ได้ยินเสียงหัวใจเต้น" และ "หยุดหายใจ" ซึ่งสำหรับญี่ปุ่นยังไม่สามารถประกาศว่า เสียชีวิตได้ ต้องมีการ "วัดชีพจร"และ"เช็คม่านตา" อีกด้วย ครบ 4 อย่างแล้วค่อยประกาศว่า เสียชีวิตได้ @Nut_Kun เคสวางเพลิงสตูดิโอที่เกียวโต เราเคยพูดกันแล้ว
5
ตามปกติสื่อญี่ปุ่นจะใช้คำว่า 心肺停止 ตราบใดที่ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์ม การวินิจฉัยจากหมอ จะไม่ใช้คำว่า “เสียชีวิต”
6
ตอนนี้นายกฯคิชิดะเองที่ออกเดินทางปราศรัยอยู่จังหวัดยามากะตะ ก็ขึ้นเฮลิคอปเตอร์กลับโตเกียวแล้ว หยุดทุกอย่างทันที
7
สำนักข่าวนี้มีภาพคนร้าย ที่ถูกจับกับอดีตนายกฯอาเบะตอนล้มหลังจากถูกยิง asahi.com/sp/articles/ph…
8
ในที่สุด ~ ไอติมยาคูลท์ 🇯🇵 ขายดีมากกกก เปิดขายสองวันทางออนไลน์ หมดเกลี้ยง!!! ไม่ใช่สั่งไม่ทันนะ แต่บังคับซื้อ 12 กระปุก ไม่มีที่แช่ 😂🤣 โอ้ยยย กินคนเดียวยังไงให้ทัน
9
อีความล้าหลังของญี่ปุ่นอีกอย่าง เจอมาสดๆร้อนๆ ส่ง Fax. 🙄 เมื่อวานส่ง fax. จองร้านอาหารให้ลูกค้าจ้าาาาาาาา โทรไปจองแล้ว แต่ขอ Fax. คอนเฟิร์มด้วยจ้า
10
เป็น case study ที่ตรงกับเป้าหมายที่จัดตั้งกลุ่มทดลอง(กลุ่มสาธิต) นักท่องเที่ยวมาญี่ปุ่นนะ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ค่ะ ทางนี้จะหาทางรับมือและแก้ไขต่อไป ถ้าจะเปิดให้นทท.เข้ามา รักษาตัวหายไวๆนะคะ 💕
11
ข่าวด่วนเมื่อกี้คือ กลุ่มทดลองนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในญี่ปุ่น ติดโควิดแล้ว 1 ราย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย เดินทางไปเส้นทางที่จังหวัดโออิตะ อีก 3 คน ไม่มีอาการ ตอนนี้ระงับทัวร์แล้วค่ะ
12
《Breaking news》 นักท่องเที่ยวกลุ่มทดลอง คณะแรกเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นแล้วเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา (ประมาณสี่โมงครึ่งตามเวลาญี่ปุ่น) กลุ่มทดลองคณะแรกนี้ เดินทางมาจากฮาวายและลอสแอลเจลิส จำนวนทั้งหมด 7 คน 🎉 ซึ่งเป็นกลุ่มทดสอบต่างๆนำร่องเพื่อการเปิดรับนักท่องเที่ยวในลำดับต่อไป
13
ข่าวเที่ยวญี่ปุ่นวันนี้ที่ทุกคนพูดถึง ถ้าอ่านจากประกาศ ไม่ได้ใช้คำว่า 観光客 (นักท่องเที่ยว/tourist) นะ ดังนั้นจะตีความไปว่า เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ ด้วยภาษาอันกำกวม 😌 เค้าใช้คำว่า 訪問観光 การเดินทางเข้ามาญป.เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ อาจจะเป็นดูงาน สำรวจเส้นทาง…(1)
14
00:54 แผ่นดินไหวมาอีกรอบแล้ว เบาๆในโตเกียว รับรู้ถึงแรงสั่นได้
15
ถ้าอยู่ๆก็หยุดทวิต คือ ไม่มีอะไรอัพเดท นอกจากข่าวทั่วไปตอนนี้ ข่าวในทีวียังวนซ้ำๆ ตอนนี้ยังมีประกาศเตือนสึนามิตามชายฝั่งอยู่
16
สำหรับทางนี้ ตอนนี้ในโตเกียวนิ่งๆละค่ะ รอตรวจสอบความเสียหาย ตอนนี้นอกจากไฟดับ ยังไม่มีรายงานความเสียหายอะไรที่รุนแรง
17
ตอนนี้ไฟดับทั่วๆประเทศญี่ปุ่นเลย 2ล้านกว่าครัวเรือนทั่วประเทศ
18
ภูมิภาคโทโฮคุ (รวมไปถึงจ.นีงะตะ) และบางจังหวัดในคันโต ตอนนี้ไฟดับหลายครัวเรือน ไฟดับเริ่มขยายไปหลายจังหวัด สถานการณ์โรงไฟฟ้าฟุคุชิม่าไดอิจิ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย
19
ประกาศเตือนสึนามิชายฝั่งจ.มิยาหงิและจ.ฟุคุชิม่า ขยายยาวตามแนวชายฝั่ง คาดการณ์สึนามิสูงระดับ 1 เมตร
20
ทุกคนคือพูดตรงกันว่า ความแรงไม่ต่างจากปี 2011 เลย ทั้งไหวแรงและไหวนานมากกกก จุดเกิดก็แถวๆที่เดิม รวมไปถึงอาฟเตอร์ช็อคที่คาดว่าน่าจะมีตามมา
21
ข่าวทีวี คือประกาศบอกให้ปลุกคนที่หลับเลยอ่ะ คือไหวแรงมาก ต้องตื่น ต้องตื่นตัว แล้วเก็บของที่ร่วงในบ้านซะ
22
ชินโดะระดับ 6 (แรง) หรือ M7.3 มีประกาศเตือนสึนามิ ในโตเกียวมีไหวไปสองรอบ แรงๆ และนาน ติดต่อกันเลย
23
ประกาศเตือนสึนามิ จ.ฟุคุชิม่า จ.มิยาหงิ ระดับ 1 เมตร
24
รายงานตอนนี้แรงระดับ M7.3
25
แผ่นดินไหวแรงมากกกกก นานมาก เหมือนปี 2011 เลยนะ