Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(古い順)

201
@jjlinisgod ถ้าหมอทำท่าเปิดประตูออกมาแบบจะมารับเข้าคลินิกน้องต้องวิ่งหนีหูตั้งแต่เลยค่ะ เก่งตอนร้านปิดประตูนี้แหละ
202
รถหายในห้างทำยังไงให้ฟ้องชนะ 1.จอดเสร็จถ่ายรูปให้ชัดเจนว่าเป็นแบบไหน จอดจุดไหน 2.ถ้ารถหายอย่าเพิ่งโวยวายให้รีบไปซื้อของเอาใบเสร็จเพื่อแสดงว่ามาใช้บริการ 3.ไปแจ้งความเอาใบเสร็จที่ใช้บริการไปด้วย และต้องฟ้องภายใน 1 ปีนับจากวันที่รถหาย 4.ฟ้องชนะคดีแน่นอนเพราะมีฎีการองรับแล้ว
203
เลิกได้เลิกนะไอ้นิสัยที่งกน้ำน้ำยาปรับผ้านุ่มเลยเอาแบบซองใส่ไปหมดเลย แล้วคิดว่าจะเก็บออกมาหมด ถ้าเป็นเครื่องที่บ้านตัวเองก็ทำไปเถอะแต่อย่าไปทำที่ร้านซักผ้าเลยสงสารเจ้าของร้าน ก็เพิ่งรู้ว่าบางคนเขามีความคิดแบบนี้แล้วเอาใส่เครื่องไปทั้งซอง แต่ซองมันบางมากมันสามารถลงไปในเครื่องได้นะ
204
@kriskomkrit @MTwinklelife ที่อ่านดูไม่ได้ระบุไว้ค่ะ คิดว่าตามมูลค่าที่เรายื่นฟัองและไกล่เกลี่ยค่ะ ตามที่จะตกลงกันได้
205
เพิ่งรู้ว่าสบันบอนด์เป็นพลาสติกที่พอย่อยแล้วจะเป็นฝุ่นเล็กๆไม่ย่อยสลาย แต่พอเอามาทำเฟอร์นิเจอร์แบบนี้ตอนมันกรอบยุ่ยจะเป็นผงเล็กๆถ้าสูดหายใจเข้าไปก็อันตราย ถ้าใครเป็นภูมิแพ้นี้แย่เลย แต่งงว่าทำไมนิยมเอามาทำถุงใส่ของในสโลแกนลดโรคร้อนได้
206
เห็นโพสต์นี้แล้วคิดถึงสัมภาษณ์ของผู้ว่าชัชชาติตอนไปแกดูสลัมอีกที่ แกเคยบอกว่าจะแก้ปัญหาได้ส่วนหนึ่งคือต้องให้เด็กๆในชุมชนมีการศึกษาเรียนสูงๆพอเขามีงานดีๆมีรายได้เขาจะได้พาครอบครัวออกไปจากจุดนี้ได้ twitter.com/damiisdemigod/…
207
บ้านนอกญี่ปุ่นคือถ้าอยู่นอกเมืองใหญ่ก็จะมีบ้านเก่าๆเยอะเลย เป็นรูปแบบโบราณหน่อยจัดสวนก็จะเป็นสไตล์เดียวกับบ้านเลย แล้วเมืองต่างๆของญี่ปุ่นมีคลองเยอะมากและเกือบทุกเมืองที่เคยไปริมคลองบางจุดจะชอบปลูกซากุระนะ
208
จากคนที่เคยทำงานที่ญี่ปุ่น 5 ปีคือถ้าเทียบค่าครองชีพค่าของค่าบ้านค่าภาษีต่างๆแล้วมาดูเงินเหลือเก็บอาจจะไม่ต่างกันมาก แต่คุณภาพชีวิตต่างกันสุดๆขนส่งสาธารณะเอย ฟุตบาททางเท้า น้ำประปาดื่มได้ ทำงานไปจ่ายภาษีไปเกษียณมามีเงินเนนกิงให้ มีหลายอย่างที่ไทยยังพัฒนาไปถึงจุดนั้นได้ยากมาก twitter.com/toyubomm/statu…
209
เอาง่ายๆนะตัวอย่างเพื่อนเราไปทำงานที่ญี่ปุ่น 5 ปีเก็บเงินได้เกือบสองล้านบาทงานที่ทำเป็นบริษัทยาทำในไลน์แพ็คกิ้งเลย นี่หักค่าบ้านค่ากินภาษีแล้วนะ มันจบวิศวะมามันยังบอกเลยถ้าทำที่ไทย 5 ปีเท่ากันไม่รู้จะเก็บได้ถึง 5 แสนไหมคือบอกว่าค่าครองชีพแพงแต่มันก็เหลือเก็บได้นะกินก็กินปกติไม่อด
210
@lifeoflemonpie ปกติก็นอนโรงแรมเหมือนกันค่ะแต่แคมป์ปิ้งกางเต็นท์ก็ชอบเพราะได้อีกบรรยากาศเพราะจุดที่สวยๆวิวดีๆบางจุดไม่มีโรงแรมไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต้องแบกของแบกเต็นท์ไปกางเกง แต่วิวคือคุ้มค่าเหนื่อยมากกก
211
คิดถึงอาจารย์ภาษาอังกฤษเลยแกทุ่มเทเลี้ยงลูกชายคนเดียวแบบเต็มที่จนน้องสอบได้ทุนไปเรียนเมกาตั้งแต่ปริญญาตรี-เอก พอส่งลูกเสร็จแกก็มาทำงานเก็บตังค์ไว้ใช้ไว้เที่ยวตอนเกษียณ แกบอกว่าไม่อยากเป็นภาระลูกเขาจะได้ใช้ชีวิตของเขา เอาจริงๆเราเจอคนแบบอาจารย์น้อยมากที่ไม่ได้หวังว่าลูกต้องเลี้ยง twitter.com/Petae_Lynch/st…
212
การปีนเขาที่โหดที่สุดที่เคยเดินคือ 2 วัน 1 คืนในอุทยาน Kamikochi คือเดินทางราบในอุทยานไป 14 กิโลปีนเขาอีก 9กิโลพร้อมอุปกรณ์กางเต็นท์และอุปกรณ์กันหนาวทั้งหมด คือเดินไปกลับสองวัน 40 กว่ากิโลพร้อมเป้ที่หนัก 10กิโลเดินแต่เช้าไปถึงแคมป์สี่โมงเย็นแล้วกลางคืนหนาวมากแต่ดาวก็สวยมากเช่นกัน twitter.com/i/web/status/1…
213
จริงค่ะอยากให้คนเลี้ยงสัตว์ทุกคนมีความรับผิดชอบกับการฉีดวัคซีนเด็กๆด้วย โรคพิษสุนัขบ้ายังมีอยู่ในประเทศไทย พี่เราเป็นพยาบาลเคยเจอคนโดนหมาบ้ากัดแล้วคิดว่าไม่เป็นไรไม่ไปฉีดวัคซีน ไม่ไปฉีดเซรุ่มไม่ไปฉีดบาดทะยัก มาโรงพยาบาลอีกทีคือหนักแล้วได้แต่รักษาแบบประคับประคองไปและสู่ขิตในที่สุด twitter.com/Saint_yingorn/…
214
@conzovsky @redtestwine เราผู้ช่างอยากรู้อยากเห็นเลยไปอยู่ในกลุ่มผีน้อยญี่ปุ่น มันจะมีคนมาโอดครวญตลอดเลยค่ะว่าโดนหลอกมา ทั้งมากับทัวร์และมาโดยมีคนพามาโดยไม่มีทัวร์ ที่เจอคือบางคนโดนหลอกให้จ่ายค่านายหน้าและส่งตั๋วเครื่องบินปลอมให้ดูแต่พอวันบินคือโดนเทที่สนามบินเลย และวิธีถัดมาคือมีตั๋วจริงได้บินจริง (1)
215
@Damn_Oreally การมัดถุงแกงแบบแม่ค้าแกงถุงมืออาชีพค่ะมันเร็วมากและฝรั่งคงไม่ชินกับแกงถุงและร้านข้าวแกงแบบนี้น่าจะว้าวได้อยู่
216
แสงที่ญี่ปุ่นคือสวยแบบไม่ต้องทำอะไรถ่ายรูปเฉยๆก็สวยแล้ว
217
ซื้อโทรศัพท์ใหม่ตอนไปอยู่ญี่ปุ่นปีแรกผ่านไป 4 ปีกว่าเมมโทรศัพท์เต็มจ้าเพราะถ่ายทุกอย่างที่ขวางหน้ามีรูปในโทรศัพท์เกือบ 5 หมื่นรูป
218
ไม่ได้ไปร่วมงานแต่งญาติสนิทนานแล้วไม่รู้เลยว่าต่างจังหวัดเขาจัดเต็มกันขนาดนี้แม่อิชั้นไปตัดชุดไปงานแต่งหลานหมดไป 5,000 ย่าเจ้าสาวชุดละ 10,000 บาท 2 ชุดแม่เจ้าบ่าวชุดละ 20,000 บาท2 ชุดค่าจ้างออแกไนท์ล้านห้าเหมารร.2 รร.ให้ญาติที่มาร่วมงานพักหมดไปอีกหลักแสนต้องใส่ซองเท่าไหร่ถามจริง
219
มีเพื่อนแบบนี้ชีวิตก็มีสีสันดีนะ
220
ทำไมต้องมานั่งขำอะไรแบบนี้ด้วยนะ คือมีสาวคนหนึ่งกลับบ้านแล้วแม่ให้กล้วยมา แต่หอที่นางอยู่น่าจะแคบเลยมีที่วางของไม่เยอะไงเลยมีปัญหาระหว่างพระกับกล้วยแบบนี้ แล้วเพื่อนนางก็ดันเป็นคนตลกอีก
221
ใครอยู่ต่างประเทศหลายๆปีแล้วจะกลับมาอยู่ไทยถาวรต้องปรับตัวเยอะมากๆเลยค่ะ งานที่โอเครายได้ที่พอใช้ ถ้าคุณเป็นคนไม่มีรถหวังพึ่งขนส่งสาธารณะก็จะเครียดไปอีกแบบ พออยากพักผ่อนอยากไปสวนสาธารณะก็หายากไหนจะเจอปัญหา ฟุตบาทแย่ รถติด หลายๆอย่างรวมกันกลายเป็นเครียดไปเลย
222
@RedSkullxxx ลูกออกไปถึงถนนแล้วพ่อแม่ยังไม่รู้ตัวเลย ถ้าเป็นมิจฉาชีพอุ้มไปก็คงตามไม่ทันแล้วหรือถ้าไม่มีคนช่วยน้องคงโดนรถทับไป
223
มิติใหม่ของชำร่วยจากงานศพเป็นยาสามัญประจำบ้านก็ดีนะได้ใช้ด้วยมีติดไว้ที่บ้านเผื่อไม่สบายๆเล็กๆน้อยๆ
224
บรรยากาศชนบทของญี่ปุ่นห่างจากนาโกย่า 20 นาทีโดยรถไฟห่างจากสนามบินนานาชาติ 1 ชั่วโมงโดยรถไฟ เมืองเล็กๆบรรยากาศดี อากาศดี น่าอยู่มีสวนสาธารณะเยอะ
225
คิดถึงดอกไข่ดาวที่เคยเจอที่ริมทางที่ญี่ปุ่นอยากปลูกแต่ยังหาไม่เจอว่าที่ไทยมีขายที่ไหน