Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(いいね順)

76
สำหรับคนไทยที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าล้างเห็ดก่อนทานดีไหม ขอนำเสนอดินเนอร์แบบญี่ปุ่นที่ร้านยกเห็ดมาให้เก็บเองสดๆจากขอนไม้กันเลยทีเดียวเก็บเสร็จลงเตาย่างหรือหม้อชาบูได้เลย สำหรับเนื้อวัวสดกว่านี้ต้องให้ลูกค้าแล่เองแล้วล่ะ by ธนากร ใจสุกสกุลดี(ไกด์แฟนต้า)
77
บรรยากาศชนบทของญี่ปุ่นห่างจากนาโกย่า 20 นาทีโดยรถไฟห่างจากสนามบินนานาชาติ 1 ชั่วโมงโดยรถไฟ เมืองเล็กๆบรรยากาศดี อากาศดี น่าอยู่มีสวนสาธารณะเยอะ
78
ตู้กดน้ำที่อยู่สูงและแพงที่สุดในญี่ปุ่นและคิดว่าในโลกด้วยนะ คือตู้บนยอดภูเขาไฟฟูจินับถือคนที่เอาเครื่องดื่มไปเติมเลย แล้วพอฤดูหนาวน้องจะโดนหิมะกลบมิด หน้าร้อนหิมะละลายก็ขายน้ำต่อได้ น้ำในตู้คือกระป๋องละ 500 เยนแพงแต่ก็ซื้อกินนะ สักครั้งในชีวิตไงไม่รู้จะได้ขึ้นมาอีกไหม
79
บรรยากาศตรงจุดชมวิวสะพานกัปปะคือเดอะเบสมากกกสสยทุกมุมบรรยากาศดี ช่วงนี้ไม่หนาวไม่ร้อนเหมาะกับการนั่งชมวิวละเลียดของกินอร่อยๆคือนั่งได้ทั้งวันเลยยย
80
น้องงงสีเข้ากับตึกมากเดินผ่านแล้วสดุดตาจนอดแวะถ่ายรูปไม่ได้เลย
81
@driftkhiing @sevenduck_ ถ้าไปอยู่ตามเมืองใหญ่ก็จะแบบนี้แหละใช้ชีวิตเร่งรีบ ที่พักแพง คนต่างคนต่างอยู่ความเครียดเรื่องงานสูง แต่ถ้ามาใช้ชีวิตที่ต่างจังหวัดคือคนละฟีลกันเลย คนแก่ญี่ปุ่นใจดีมากชอบช่วยเหลือ งานก็สบายๆ ที่บริบัทลากันจนวันลาจะติดลบ โอทีมีบ้างไม่มีบ้าง แต่ละคนงานอดิเรกเยอะจัด เล่นเกมส์ ปีนเขา
82
หิมะตกที่ประทับใจที่สุดที่เคยไปดูมาในญี่ปุ่น มันต้องถูกที่ ถูกเวลาด้วยนะถึงจะเจอบรรยากาศที่ดีขนาดนี้ #เที่ยวญี่ปุ่น #ginzanonsen #yamagata
83
ปีนี้มีข่าวดีคือคุณฟูจิกลับมาแล้วววจะเปิดให้ปีนแล้วว จากคนที่ตั้งใจว่าชีวิตนี้ต้องเก็บฟูจิให้ครบ 4 เส้นไปมาแล้ว 3 คือ Yoshida,Gotemba,Subashiri เหลือเส้นสุดท้าย Fujinomiya ปีนี้จะได้เอาไม้ฟูจิมูลค่าหมื่นกว่าเยนไปเก็บตราประทับอีกครั้ง เป้าหมายอย่างหนึ่งในชีวิตเราจะสำเร็จแล้ว
84
@chams_girl คนไข้น่าจะไปเจอ tiktok หมอเฉพาะทางมาก่อนหรือเปล่าค่ะเลยคิดว่าหมดต้องชวนไปกรึบแน่ๆ
85
เทรนฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ของญี่ปุ่นก็เรียบๆสีพื้นๆเหมือนทุกปี คนญี่ปุ่นแทบจะไม่ใส่เสื้อผ้าสีสดเลยเช่นสีแดง ส่วนตัวชอบมากเคยใส่ชุดสีแดงไปบริษัทโดนทักตลอดทางจ้าวันนั้นพวกสีส้ม ชมพูสด เขียวสดก็เช่นกันลองไปเดินย่านคนเยอะๆนะแล้วยืนมองสัก 15 นาทีจะไม่เจอเลยสักคน
86
เมืองต่างจังหวัดญี่ปุ่นก็จะประมาณแบบนี้ มีแม่น้ำไหลผ่าน โอบล้อมด้วยขุนเขา
87
กุหลาบเวลาเอามาปลูกเป็นพุ่มแบบนี้น้องก็สวยไปอีกแบบ ต้นนี้เป็นสีขาวชมพูกลับซ้อนสวยมากก
88
ตอนนี้โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพดินแดง 1 กำลังเปิดรับสมัครอยู่เผื่อใครสนใจไปเรียนภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี อังกฤษและมีหลักสูตรอื่นๆอีกเช่นขนมอบ อาหารไทย อาหารนานาชาติ พวกสายช่างก็มีสอนหลายอย่างเลย เป็นหลักสูตร 200 ชมเรียนจันทร์-ศุกร์ ค่าสมัครแค่ 105 บาทไปสมัครกันได้นะ
89
ชอบที่คนญี่ปุ่นปลูกกุหลาบเป็นพุ่มแบบนี้ เป็นซุ้มทางเข้าหน้าบ้าน
90
แล้วเพื่อนร่วมคลาส 50%เป็นคนเกษียณแล้วมาเรียนตอนว่างแต่เก่งมากเพราะเรียนมาหลายปีท่องศัพท์ได้หมดไวยากรณ์แน่น แต่ลงกันเช้า บ่าย เย็นขยันมากเช้าเรียนอังกฤษ บ่ายเรียนซ่อมมอไซด์เย็นเรียนร้องเพลง อ่านตัวโน้ตคือแบบเรียนไปหาเพื่อนไปเพราะอยู่บ้านละเบื่อไงเลยมาหาไรทำ
91
@PeenNaam มันผ่านทุกอย่างเลยค่ะไหนจะฝุ่นไหนจะกองบนพื้นต่างๆไหนจะหมึกที่ใช้พิมพ์ละลายใส่ของกินอีก
92
จริงๆมันทุกประเทศเลยนะที่ต้องระวังตัว แต่เคสนี้คือมีคนมาตีสนิทตอนนั่งเครื่องแล้วเขาเดินทางคนเดียว มีเรื่องตอนผ่านตม.เพราะคนที่มาตีสนิทติดแบล็กลิสคดียาเสพติดเลยโดนเรียกเข้าห้องเย็นค้นทุกอย่างทั้งกระเป๋า ทั้งเบอร์โทรเข้าโทรออกเช็คอีเมล์ขนาดไปวีซ่าเยี่ยมเยียนแล้วพี่เขายืนยันให้
93
บ้านญี่ปุ่นทำไมมันน่ารักแบบมินิมอลมาก เรียบแต่ก็ดูดีมีเสน่ห์แบบญี่ปุ่นนี่แหละ แต่ถ้าไปชนบนก็จะเจออีกฟีลหนึ่งแบบบ้ายทรงโบราณ มีคุณตาคุณยายมานั่งทำสวนอยู่หน้าบ้าน หมู่บ้านเล็กๆไปถามทางทีไรมีแต่คนจะเดินไปส่งพร้อมถามว่ามาจากไหน
94
@Damn_Oreally การมัดถุงแกงแบบแม่ค้าแกงถุงมืออาชีพค่ะมันเร็วมากและฝรั่งคงไม่ชินกับแกงถุงและร้านข้าวแกงแบบนี้น่าจะว้าวได้อยู่
95
เดินเล่นในเมือง Hida Furukawa รักเมืองเล็กๆนี้มากผู้คนน่ารักเดินเจอคนแก่เรายิ้มให้คุณตาคุณยายก็ทักทายกลับมาอย่างสดใส
96
@IamSasdha มันตลกไปไหมตอนเป็นรัฐบาลไม่ทำแต่พอถึงเวลาเลือกตั้งมาพูดว่าทำได้ถ้างั้นอยู่มา 8 ปีทำไมไม่ทำให้เห็นผลงานบ้าง
97
อยากให้ทุกคนเปิดใจลองมาเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อนดูนะ คือช่วงนี้เป็นต้นฤดูร้อนดอกไม้สวยมากกกก อากาศดียังไม่ร้อนจัดเหมาะกับการเดินเล่นกินของอร่อย ขนาดเราไม่ได้ไปเข้าจุดที่ต้องซื้อตั๋วยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก มีปาค์คใหญ่ๆเยอะให้เดินเล่น ปิกนิคต่างๆ
98
จาก 1980 เยนลดเหลือ 700 เยนหรือ 200 บาทได้ปลาดิบ 5 ชนิด กุ้ง หอยเชลล์ไข่ปลาอิกุระ ไข่หวาน ปลาหมึก คือนาทีกินไม่หมดก็จะซื้อถูกเกิน
99
ดอกไม้ของฤดูฝน ดอกไฮเดรนเยีย
100
เข้าสู่โหมดตามล่าหาดอกไม้อีกครั้งทั้งเดือนยุ่งมากว่าจะไปดูที่สวนไหนบ้างหาข้อมูลทั้งวัน นั่งเช็คพยากรณ์อากาศด้วยเพราะช่วงนี้ฤดูฝนๆตกแทบทุกวัน