Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(新しい順)

401
เยียวยาหัวใจไปกับรสชาติอันหอมหวานด้วยหลากเมนูแสนอร่อยจากร้าน 'คาเฟ่จันทร์เพ็ญ' ที่เสิร์ฟโดยเหล่าเชฟแมวเหมียว ทว่าไม่ใช่ใครจะลิ้มลองได้ง่ายๆ เพราะนอกจากคาเฟ่แห่งนี้จะย้ายที่ไปเรื่อยๆ แล้ว มันยังจะปรากฏให้เห็นแค่วันที่จันทร์เต็มดวงสำหรับคนที่มี “ชะตา” ตรงกันเท่านั้น! 🌑
402
ย้อนประวัติศาสตร์ความผูกพันระหว่างแมวกับมนุษย์ ตั้งแต่ยุคที่คนเริ่มสร้างอารยธรรม แมวกับคนเริ่มผูกสัมพันธ์กันด้วยเรื่องสามัญ แมวจับหนู ฆ่างู ไล่แมงป่อง ส่วนคนให้อาหารและที่อยู่อาศัยกับแมว เป็นการเกื้อหนุนกันแบบที่เรียกว่า “เป็นหุ้นส่วนชีวิต” 🌑
403
เผื่อใครมองหาลิสต์ไว้ช้อป 11.11 วันนี้ อันนี้เป็นลิสต์ วรรณกรรม/นวนิยายแปล ที่ลิสต์ขึ้นมาตามนักเขียนที่เราอยากทำความรู้จักและลองอ่านสักครั้ง เข้าคิวมาคุยเรื่อยๆ ใน Readery Podcast ครับ กว่าจะคุยหมดก็คงเป็นปีๆ จะได้ทำต่อได้หลายๆ ซีซัน 😁 หนังสือมีขายที่ readery.co
404
"เราทุกคนเปรียบเสมือนกับดวงจันทร์ที่หันให้เห็นเพียงด้านเดียว นั่นคือด้านที่สว่างที่สุด ดังนั้นเราจึงมองไม่เห็นด้านที่มืดมิดของคนอื่น" 🌑
405
"นักจิตวิทยาผู้โด่งดังคนหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า เมื่อคนเราเดินเข้าไปหานักจิตวิทยาหรือจิตแพทย์ ไม่ใช่เพราะพวกเขาป่วยเสมอไป แต่เป็นเพราะพวกเขากำลังเจอความซับซ้อนในชีวิตที่ทับถมจนเกินกว่าที่ตัวเองจะสามารถควบคุมได้" 🌑
406
'ร้านชำ' สถานที่ที่บรรจุความทรงจำของผู้คนมากยิ่งกว่าสินค้าในร้าน Readery ชวนอ่านนิยาย 2 เล่ม ที่ความหมายของ 'ร้านชำ' ได้เปลี่ยนชีวิตตัวละครในเรื่องตลอดไป 🌑
407
'อึนแจ' เด็กสาวผู้เงียบขรึม เธออาศัยอยู่กับพ่อที่พร้อมจะกลายร่างเป็นปีศาจเมื่อดื่มเหล้า เธอไม่มีใครคบหา ไม่เคยยิ้ม และไม่พูดคุยกับใคร ทุกคนคิดว่าเธอแปลกแยก แต่ใครเล่าจะรู้เหตุผลเบื้องลึกที่เธอต้องเป็นแบบนี้ แต่ เมื่อชีวิตทุกข์ตรมจนเหมือนไร้ทางออก กลับมีมือยื่นมาหาเธอ 🌑
408
คอมมิกบอกเล่าเรื่องราวก่อนจะมาเป็นวงเคป๊อปที่โลกตกหลุมรัก BTS เล่าตั้งแต่ที่มาของสมาชิกแต่ละคนจนได้ฟอร์มวงในที่สุด จนถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง เหล่า Army ทุกคนไม่ควรพลาด! 🌑
409
รวม 6 เรื่องสั้น ที่เป็นจุดกำเนิดของ ‘บันทึกนกไขลาน’ และเรื่องที่สานต่อจาก ‘พินบอล, 1973’ หลายคนรู้จักรวมเรื่องสั้นเล่มนี้ในชื่อ 'คำสาปร้านเบเกอรี' สำหรับในการจัดแปลจากภาษาญี่ปุ่นในครั้งนี้ เปลี่ยนชื่อแปลตามตัวอักษรและเรื่องราวตรงๆ ว่า 'การบุกปล้นร้านขนมปังครั้งที่สอง' 🌑
410
ความคิดเกี่ยวกับนวนิยายเรื่องนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ผมอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ว่าด้วยการสร้างทางรถไฟสายใต้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ในหนังสือเล่มนั้นมีบันทึกถึงการเปิดโรงแรมเพื่อรองรับเหล่าทหารชาญชาวญี่ปุ่น โรงแรมแห่งนั้นมีชื่อว่า 'ยุงกิง' หรือ 'จุงกิง' 🌑
411
ย้อนอดีตสู่จุดเริ่มต้น เมื่อฝูงนกนำทางโคลัมบัสไปสู่ดินแดนใหม่ ฝ่าฟันคืนวันแห่งการสู้รบเพื่อแย่งชิงอาณาเขตจากชนพื้นเมือง การขับเคี่ยวระหว่างรัฐบนหนทางสร้างชาติให้เป็นหนึ่ง ไปจนถึงมหาสงครามแห่งยุคสมัยที่การตัดสินใจของอเมริกาสั่นสะเทือนโลก 🌑
412
“คนที่เก็บกวาดห้องให้เรียบร้อยไม่ได้คือคนที่มีปัญหาทางใจ” งานหลักของ 'โทมาริ โอบะ' นักจัดบ้านหญิงวัยห้าสิบสี่ ไม่ใช่การช่วยทำความสะอาดบ้านให้เหล่าลูกค้า แต่เป็นการแนะแนววิธีจัด “เก็บ” หรือเลือก “ทิ้ง” ข้าวของรอบตัว ซึ่งจะส่งผลต่อการเปลี่ยนมุมมองความคิดในการใช้ชีวิตของผู้คน 🌑
413
ใครที่กำลังจัดตู้หนังสือมาถึงชั้นของ Haruki Murakami แล้วมีคำถามว่า ตอนนี้เราเก็บหนังสือของมูราคามิได้ครบทุกเล่มแล้วหรือยังนะ? ฮารูกิ มูราคามิ ฉบับภาษาไทยจาก ที่ออกมาแล้วทั้งหมด 30 รายการ (บางรายการเป็นชุด 2 เล่ม หรือ Boxset) รวมหนังสือทั้งหมดอยู่หน้านี้: readery.co/authors/haruki…
414
เงิน 4,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยกว่า 135,000 ล้านบาท ถูกยักยอกออกไปจากกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติมาเลเซีย หรือ 1MDB นานติดต่อกันหลายปี จนสุดท้ายกลายเป็นข่าวอื้อฉาวระดับโลก .. 'โจ โลว์' คือผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง และนี่คือหนังสือ “แฉ” ความจริงเบื้องหลังแบบหมดเปลือก! 🌑
415
รวมเรื่องสั้นกึ่งสมจริงกึ่งแฟนตาซี 8 เรื่องราวที่เล่าผ่านตัวละคร ‘บุรุษที่หนึ่ง’ วัยกลางคนหรือ ‘ผม’ โดยว่าด้วยเรื่อง คลื่นความทรงจำของวันเก่าที่ซัดกลับมาหาพวกเขาในช่วงวัยกลางคน พอให้ไ้ด้หวนรำลึกถึงห้วงเวลาแห่งวันวาน เสียงดนตรีแจ๊ส ความรัก ความเศร้า ความโดดเดี่ยว และความแก่ชรา 🌑
416
รวม 7 เรื่องสั้นเกี่ยวกับ ‘ความสูญเสีย’ จากปลายปากกาของ 'โอตสึ อิจิ' ประกอบไปด้วย แม่ผู้ทำความรักที่มีต่อลูกหล่นหาย / นักเขียนผู้หมดสิ้นเรื่องราวที่อยากเขียน / หญิงผู้ถูกอดีตสามีพรากชีวิตลูกน้อยไปต่อหน้าต่อตา และเรื่องอื่นๆ 🌑
417
นักสืบ 'วาคุอิ' ได้พบกับ 'เรนไดจิ มิโดริ' หญิงสาวผู้เป็นรักแรกซึ่งมีพลังเหนือธรรมชาติอ่านใจคนได้ และตอนนี้เธอเป็นชู้รักของหนุ่มนักธุรกิจเจ้าของร้านซูชิจานหมุน แต่ทว่า จากนั้นไม่นานก็เกิดคดีฆาตกรรมขึ้นไล่เลี่ยกันถึงสองครั้ง .. 🌑
418
'แอนนา ฟ็อกซ์' เป็นโรคหวาดกลัวสังคม เธออยู่ในบ้านตามลำพัง แต่ละวันเอาแต่ดื่มเหล้า ดูหนังสืบสวนเก่าๆ ... และสอดแนมเพื่อนบ้าน แล้ววันหนึ่งครอบครัวรัสเซลล์ก็ย้ายเข้ามาอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม แอนนาเห็น พ่อ แม่ ลูก อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ จนกระทั่งเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น! 🌑
419
หนังสือ 6 เล่มใหม่ของ 'คาลิล ยิบราน' ออกแบบปกโดย Wrongdesign มาถึง Readery แล้ววว 🌑 🛒 สั่งซื้อ: shorturl.asia/YyJi7
420
มนุษย์ถูกสอนให้เชื่อว่าเราเกิดมาเห็นแก่ตัวและชั่วร้ายผ่านบทเรียนในหนังสือ สื่อมวลชน ทฤษฎีจิตวิทยาประวัติศาสตร์ ปรัชญา และอื่นๆ แต่หนังสือเล่มนี้กลับโต้แย้งว่า “มนุษย์เราเป็นคนดี” โดยกำเนิด 🌑
421
"ทำไมมีแต่ฝ่ายถูกทำร้ายมาที่คลินิก ทำไมไม่มีฝ่ายที่ทำร้ายคนอื่นมาคลินิกบ้าง คนพวกนี้ควรได้รับการรักษามากกว่าเหยื่อที่น่าสงสารเสียอีก" หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปสังเกตพฤติกรรมของคนที่ชอบล้ำเส้นอารมณ์ของผู้อื่น โดย 'ยูอึนจ็อง' จิตแพทย์หญิงชาวเกาหลีใต้ 🌑
422
เรียนรู้และทำความเข้าใจแก่นแท้ของโลกการเงินแบบลึกซึ้งใน "การเงิน 101 ฉบับ Harvard Business Review" หลักสูตรการเงินที่ย่อยมาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พร้อมร่วมถอดบทเรียนจากกรณีศึกษาของบริษัทชั้นนำ เช่น แอมะซอน เฟซบุ๊ก แอปเปิ้ล และอีกมากมาย 🌑
423
ด้วยความหลังฝังใจจากพ่อผู้บ้างาน ‘ฮิงาชิยามะ ยุย’ มีปณิธานอันแน่วแน่ว่า “ยังไงฉันก็จะเลิกงานตรงเวลา” แต่เธอจะทำสำเร็จหรือไม่ เพราะระหว่างทางมีอุปสรรคมากมาย ทั้งโปรเจคสุดบ้าบิ่น ผู้จัดการคนใหม่ที่รับงานแบบไม่สนใจกำลังคน เพื่อนร่วมงานที่พร้อมจะทำงานล่วงเวลา ไหนจะปัญหาหัวใจเล่า! 🌑
424
‘ฌอน ไบเทลล์’ ผู้เขียน The Diary Of a Bookseller กลับมาพร้อมกับเรื่องเล่าชวนปวดหัวของมนุษย์ร้านหนังสืออีกครั้ง! 🌑
425
หนังสือเล่มนี้จะชวนคุณไปแง้มประตูสู่โลกความคิดของนักจิตวิทยาผู้วางรากฐานให้ “จิตวิทยาเชิงวิเคราะห์” พร้อมศึกษาเทคนิคการวิเคราะห์แบบ “เก้าอี้สองตัว” ที่ให้ความเสมอภาคระหว่างนักบำบัดกับคนไข้ แล้วตีความจิตเภทเสียใหม่ในฐานะกลไกการปรับตัวและพัฒนาการสู่ความเป็นมนุษย์ 🌑