Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(新しい順)

451
"ภาวะใจสลายมีอยู่จริง มันทำให้เราคิดอะไรไม่ออก ซึมเศร้า ไม่รับรู้อะไรทั้งนั้น แต่แม้ว่าใจของเราจะสลาย ก็ไม่จำเป็นเลยที่ชีวิตเราต้องสลายไปกับมัน เราสามารถควบคุมชีวิตจิตใจของเราแล้วเดินไปบนเส้นทางการเยียวยาได้" 🌑
452
"มีมนุษย์กี่คนแล้วที่เริ่มศักราชใหม่ในชีวิตของตนจากการอ่านหนังสือเพียงเล่มหนึ่ง หนังสือเล่มที่ดำรงอยู่เพื่อเรา" 🌑 วอลเดน โดย Henry David Thoreau 🛒 สั่งซื้อ: readery.co/9786164853690
453
“เพราะคนไม่ใช่วัตถุสิ่งของ การรับมือจึงต้องมีชั้นเชิง” เรียนรู้วิธีการที่จะทำให้ “การอยู่ร่วมกับคนอื่น” เป็นเรื่องง่ายขึ้น ทั้งคู่สนทนาที่อยู่ตรงหน้า และคนรอบตัวเข้าใจในสิ่งที่คุณจะสื่อ สารที่คุณจะส่งได้อย่างกระจ่างชัด 🌑 🛒 สั่งซื้อ: readery.co/9786162874413
454
Readery ชวนคุณมาสนุกกับตัวเลข เปิดมุมมองใหม่ๆ ที่มีต่อ “Data” ด้วยวิธีการบรรยายข้อมูลสุดเจ๋ง ที่จะช่วยให้คุณเห็นภาพมากขึ้น เพื่อไขข้อข้องใจในข้อมูลเหล่านั้นให้กระจ่าง ผ่านหนังสือ 3 เล่ม 🌑
455
หนังสือปรัชญา 2 เล่มใหม่ของ Kahlil Gibran มาถึง Readery แล้ว!
456
เรื่องราวของนักวาดภาพผู้สูญเสียการได้ยินและกำลังสูญเสียการมองเห็น เธอวาดเจ้ากระต่ายหูโต 'เบนนี่' เพื่อช่วยรับฟังเรื่องราวดีๆ มากมายแทนเธอ แม้ทุกวันเธอใช้ชีวิตอยู่ในโลกอันไร้เสียง และบัดนี้โลกใบนั้นกำลังไร้ซึ่งแสงใดๆ แต่เธอไม่เสียใจและตั้งใจใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป : )
457
"แพชชั่นก็มีวันสึกหรอ ขืนใช้ชุ่ยๆ ประเดี๋ยวตอนจำเป็นขึ้นมาจะหมดเอา ถนอมแรงใจไว้รอวันที่เราพบพานสิ่งที่หลงใหลดีกว่า อย่าฝืนจะสร้างแพชชั่นเลย" 🛒 สั่งซื้อ: readery.co/9786161840082
458
ใครที่ติดตามฟัง พี่โจ้/พี่เน็ต ใน Readery Podcast ตอนนี้พี่ๆ มีอีกโปรเจ็คต์หนึ่งชื่อว่า Rewrite เป็นพอดแคสต์ที่พูดถึงเรื่องการเขียน Creative Writing และ Storytelling ติดตาม Rewrite ที่ช่องยูทูบนี้ครับ youtube.com/channel/UCdVey…
459
“อันนากา แฮร์ริส” ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาศาสตร์และฟิสิกส์จะพาคุณท่องจักวาลความคิด ขยายกรอบของปรัชญามากมาย พร้อมทลายความเป็นไปได้ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อค้นหานิยามคำตอบ สุดลึกลับว่า แท้จริงแล้ว “จิตรู้สำนึก” คืออะไรกันแน่ ? 🌑 🛒 สั่งซื้อ: readery.co/9786168221808
460
หนังสือรวมกรณีศึกษาโรคทางสมองโดย ‘โอลิเวอร์ แซกส์’ กวีผู้ทรงเกียรติทางการแพทย์ ที่จะเผยให้เห็นความลึกลับของ “สมอง” ผ่านเคสของผู้มีโรคสมองอันน่าทึ่ง เช่น ชายผู้มองไม่เห็นใบหน้าและคิดว่าภรรยาคือหมวก ฯลฯ พร้อมชวนตั้งคำถามต่อแก่นแท้ตัวตน ในวันที่สิ่งสำคัญในร่างกายทำงานบกพร่อง .. 🌑
461
'ฮชชี่ เมนทัลแฮ็กเกอร์' บล็อกเกอร์ชาวญี่ปุ่นและผู้ป่วยโรคซึมเศร้าที่ตระหนักได้ว่าการรักษาด้วยยาไม่อาจทำให้หายจากขาดจากโรคได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เขาจึงลองทุกวิธีที่ว่ากันว่าจะทำให้อาการดีขึ้นไปจนถึงวิธีที่ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าทำเลยดีกว่า และสรุปออกมาเป็นเล่มนี้ 🌑
462
ถ้าชีวิตมันยาก ช่างมันบ้างก็ไม่เป็นไร .. Readery ชวนผ่อนคลายหัวใจอันหนักอึ้งและร่างกายที่อ่อนล้าของคุณให้เบาลง ไปกับหนังสือ 3 เล่ม ที่จะช่วยให้คุณสนุกกับการใช้ชีวิตมากขึ้น 🌑
463
ยามบ่ายที่อากาศดีแบบนี้ คงจะไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการจิบกาแฟแกล้มขนมหวานสักชิ้นอีกแล้ว .. Readery ชวนอ่านหนังสือ 3 เล่ม ที่มีร้านคาเฟ่เป็นสถานที่สำคัญ ทั้งต่อจิตใจและร่างกาย 🌑
464
วันหนึ่งกลางฤดูร้อน 'โยสุเกะ' เด็กชายที่ใช้ชีวิตไร้แก่นสาร ผู้ต้อง “เฝ้าร้านหนังสือ” อันเงียบเชียบของพ่ออย่างเบื่อหน่ายไปวันๆ ได้พบกับ 'ฮารุกะ' เด็กสาวที่ทิ้งกระดาษยับยู่ยี่ที่เขียนชื่อของหนังสือเล่มหนึ่งที่เธอตามหามานาน และหวังว่าโยสุเกะจะหาให้เธอได้ .. 🌑
465
🔥 Nonfiction Bestsellers (Sep 18) readery.co/best-sellers 1. แด่ผู้แหลกสลาย 2. The Art of Statistics 3. คาเฟ่สำหรับคนหลงทาง 4. Storytelling with Data 5. วอลเดน 6. นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ 7. a day 249: Global Citizen 8. จิตรู้สำนึก 9. ตัวคุณคือศัตรู 10. อย่ายอม
466
Dancing Snail (ผู้เขียนไม่ได้ขี้เกียจแค่กำลังชาร์จพลัง) จะพาเราไปทบทวนความสัมพันธ์ ต้องห่างแค่ไหนถึงใกล้กันกำลังดี คนที่กำลังเหนื่อยล้าจากความสัมพันธ์ต้องอ่าน 🌑 🛒 สั่งซื้อ: readery.co/9786161844752
467
‘เงินไม่ใช่พระเจ้า’ กล่าวถึง ‘ตลาดกับศีลธรรม’ ผ่านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงให้สังคมและในหลายประเทศ ว่าพลังอำนาจของ ‘เงิน’ ที่นับวันยิ่ง ‘ใหญ่’ ขึ้นเรื่อยๆ จนอยู่เหนือศีลธรรมไปแล้ว บางสิ่งบางอย่างที่เงินเคยซื้อไม่ได้ ปัจจุบันก็ถูกเงินซื้อไปได้อย่างง่ายดาย 🌑
468
เมื่อพ่อเสียชีวิต 'พอลลีแอนนา' ถูกส่งตัวไปอยู่กับคุณน้าพอลลีที่ขี้หงุดหงิด พอลลีแอนนาเป็นเด็กกำพร้า ยากจนและโดดเดี่ยว แต่เธอรู้สึกว่าตัวเองโชคดี ก่อนที่พ่อจะจากไป เขาได้สอนเคล็ดลับการใช้ชีวิตให้เธอ นั่นคือ “เกมดีใจ” เป้าหมายของเกมนี้คือให้มองหาสิ่งดีๆ ในทุกสถานการณ์ที่เลวร้าย 🌑
469
‘ความเป็นเป็ด’ ดีอย่างไร? หนังสือเล่มนี้จะอธิบายให้เข้าใจว่าการที่เรามีทักษะรอบด้าน ที่สั่งสมผ่านการทำสิ่งที่แตกต่างกันไป ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่เรามองว่ามันต่างกันสุดขั้ว แต่ทักษะหลากแขนงเหล่านั้น อาจมาประสานรวมกันทำให้เราทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ในที่สุด 🌑
470
“ฉันคิดว่าในโลกนี้มีสิ่งที่คืนกลับสู่สภาพเดิมได้ กับสิ่งที่คืนกลับไม่ได้ เวลาที่ล่วงไปเป็นสิ่งที่คืนกลับไม่ได้” 🌑 🛒 สั่งซื้อ: readery.co/9786165630238
471
ถึงแม้ว่า 'จดหมาย' จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสื่อสารที่โรแมนติกที่สุดของมนุษย์ แต่ในขณะเดียวกัน ข่าวร้ายจากจดหมายก็อาจทำให้มันกลายเป็นเครื่องมือที่ใจร้ายที่สุดได้ด้วย .. Readery ชวนอ่าน 3 นิยายที่มีการเขียนจดหมายเป็นเรื่องราวอยู่ในนั้น 🌑
472
"อย่าปล่อยให้สิ่งต่างๆ หรือผู้คนผลักดันให้คุณไปอยู่ในจุดที่คุณรู้สึกว่า ไม่สามารถควบคุมชะตาชีวิตของตัวเองได้อีกต่อไป จงเลือกทางเดินชีวิตของ คุณเองอย่างกระตือรือร้น ไม่อย่างนั้นมันจะถูกเลือกให้คุณ" 🌑 🛒 สั่งซื้อ: readery.co/9786168293065
473
🔥 Nonfiction Bestsellers (Sep 11) readery.co/best-sellers 1. แด่ผู้แหลกสลาย 2. วอลเดน 3. ตัวคุณคือศัตรู 4. The Art of Statistics 5. คาเฟ่สำหรับคนหลงทาง 6. บทเรียนเพื่อโลกหลังการระบาด 7. อย่ายอม 8. นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ 9. Makoto Marketing 10. วิชารู้รอบ #READERY
474
🔥 Fiction Bestsellers (Sep 11) readery.co/best-sellers 1. มหัศจรรย์ห้องสมุดเที่ยงคืน 2. ปราชญ์แห่งธนู 3. ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน 4. มหาศึกแห่งดูน 5. โกโก้อุ่นๆ… 6. วันที่เหมาะกับขนมปัง… 7. ร้านหนังสือ 24 ชั่วโมงสุดท้าย 8. มาริสาอายุ 27 ปี 9. หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว 10. การป…
475
Readery Podcast มีเพลย์ลิสต์ใหม่ชื่อว่า Readery Book Review เป็นหนังสือที่เราพูดถึงในช่วงปีแรกๆ เอากลับมาตัดรีรันให้ฟังกันอีกครั้ง เข้าไปฟังและกดเซฟเพื่อให้แจ้งเตือนเมื่อมีอีพีใหม่อัพเดตได้ที่ลิงก์นี้นะครับ bit.ly/3h6S4vj #ReaderyPodcast #TheStandardPodcast