Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(新しい順)

376
เปิดจองหนังสือ 'ยังไม่ทันเริ่มงาน ก็อยากกลับบ้านแล้ว' หนังสือสำหรับใครก็ตามที่กำลังทอดถอนใจกับงานในปัจจุบันของตนเอง! * สำหรับผู้อ่านที่พรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. - 5 ก.พ. หนังสือลดราคาพิเศษจาก 295 เหลือ 250 บาท พร้อมรับฟรี! เต๋าระบายเครียด, ใบคั่น, โปสการ์ด *
377
แถมอีกทวีต เผื่อใครตามเก็บ ฮารูกิ มูราคามิ ฉบับภาษาไทย ทั้งนวนิยาย รวมเรื่องสั้น และบันทึก/Non-Fiction ที่ออกมาแล้วทั้งหมด 30 รายการด้วยกัน (บางรายการเป็นชุด 2 เล่ม/Boxset) readery.co/authors/haruki… ปกชุดใหม่ จะมีเล่ม คาฟกา, ด้วยรัก, การปรากฏตัว, และรวมเรื่องสั้น 3 เล่ม
378
ชายชรา: “มีการต่อสู้ข้างในตัวปู่ระหว่างหมาป่าสองตัว ตัวหนึ่งชั่วร้าย โกรธเกรี้ยว ริษยา ขี้ขลาด ส่วนอีกตัวหนึ่งสงบ ถ่อมตัว เอื้อเฟื้อ ไว้วางใจได้ หมาป่าสองตัวนี้ต่อสู้กันในตัวหลานด้วย และในคนอื่นๆ เช่นกัน” เด็กชาย: “แล้วตัวไหนชนะเหรอครับ” ชายชรา: “ตัวที่หลานให้อาหารมันยังไงล่ะ”
379
หนังสือที่ผู้เขียนถ่ายทอดประสบการ์ที่ตนเคยพบเจอมาก่อน เพื่อให้คนหนุ่มสาวได้เตรียมตัวรับมือสิ่งที่อาจเจอในวันที่โตขึ้น เพราะมีหลายสิ่งที่เราอาจไม่เคยรู้ว่าต้องเตรียมตัวเลย จนกระทั่งมันเกิดขึ้น .. 🛒 Readery: readery.co/9786161846329 🛒 Shopee: shp.ee/mhn4vz9
380
ทบทวน 'ที่มาของความจริง' ว่าเหตุใดเราจึงคิดเห็นแตกต่างกัน ไล่ตั้งแต่ระดับดีเอ็นเอ การกล่อมเกลาโดยบ้าน โรงเรียน รัฐ ความเป็นตะวันออก-ตะวันตก เพศวิถี รสนิยมทางเพศ สัญชาตญาณโยนบาปให้คนอื่น ความเชื่อทางศาสนา วัฒนธรรม ไล่เลยไปถึงความหลงตัวเองเชิงสปีชีส์
381
หลังจาก “ชาร์ลี” เปิดตัวว่าเขาเป็นเกย์ เขาก็ใช้ชีวิตปกติในโรงเรียนมาตลอด ด้าน “นิก” หนุ่มน้อยนักกีฬารักบี้ของโรงเรียนเคยได้ยินเรื่องของชาร์ลีมาบ้าง แต่พวกเขาไม่เคยได้คุยกัน .. จนวันหนึ่งพวกเขาได้มาจับคู่กันทำกิจกรรม จึงเริ่มรู้จักและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน : )
382
“มาพอใจกับสิ่งที่เป็นกันเถอะ เพราะการเป็นแบบที่คุณเป็นน่ะดีที่สุดแล้ว” Readery ชวนอ่านหนังสือ 3 เล่ม ที่จะทำให้เห็นคุณค่าของการมีชีวิต ด้วยการรักและโอบกอดตัวเองอย่างเต็มหัวใจ 🙂
383
“ถ้ามีอะไรเพียงอย่างเดียวที่ฉันจะสอน ฉันจะบอกเธอว่าอย่าอาย อย่าอายที่จะเป็นคนที่มีความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม จงรู้สึกมันอย่างลึกซึ้งและด้วยใจที่อ่อนโยน” 🛒 Readery: readery.co/9786169376330 🛒 Shopee: shp.ee/jxssu67
384
เรียนรู้และทำความเข้าใจ ‘Cryptocurrency’ แบบเจาะลึก ตั้งแต่จุดเริ่มต้นความเป็นมาระดับพื้นฐาน จนสามารถเริ่มลงทุนได้จริง ด้วยหนังสือ 3 เล่ม
385
Readery ลดค่าส่งเหลือ 12 บาททุกออเดอร์ ตลอดเดือนธันวาคม 2564 ที่ readery.co
386
ชวนอ่าน 'ปิ๊ปปี้ถุงเท้ายาว' วรรณกรรมเยาวชนคลาสสิกระดับโลก ที่ถูกเเปลเเล้วกว่า 77 ภาษา ขายไปเเล้วกว่า 70 ล้านเล่มทั่วโลก! 🌑
387
หลายคนอาจรู้จัก DUNE จากการเป็นภาพยนตร์แฟนตาซีที่เพิ่งฉาย แต่ในขณะเดียวกันในแง่วรรณกรรม DUNE คือวรรณกรรมแฟนตาซีไซไฟเล่มคลาสสิกของโลก เพราะนอกจากเนื้อเรื่องที่มีการผจญภัยและเวทมนตร์อันน่าตื่นเต้นแล้ว DUNE ยังสะท้อนการเมือง ความเชื่อ และความขัดแย้งของมนุษย์ 🌑
388
ขอเชิญทุกท่านเข้าสู่ "ร้านขายเวลา" สถานที่ที่รับฟังคำขอพิเศษจากคุณ ผ่านเรื่องราวของ 'อนโจ' เจ้าของร้านที่เปิดร้านนี้ขึ้นเพื่อช่วยสานฝันของพ่อที่จากโลกนี้ไปแล้ว 🌑
389
ที่นี่คือ "ฮาจิเมะ" ร้านขายอาหารซึ่งช่วงกลางวันขายอาหารชุด และกลางคืนจะกลายเป็นอิซากายะ ไม่ว่าคุณจะเจอทุกข์ใดมา คุณป้าสองคนแห่งร้านอาหารฮาจิเมะก็พร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อยราคาสบายกระเป๋า เพื่อชาร์จพลังให้คุณพร้อมสู้ในวันรุ่งขึ้น 🌑
390
เปิดจองหนังสือ 'คำที่พูดมา เยียวยากว่าโซจู' ความเรียงกว่า 50 เรื่องที่เล่าถึงประโยคต่างๆ ที่เปลี่ยนชีวิตของใครหลายคน * สำหรับผู้อ่านที่พรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ - 15 ธ.ค. หนังสือลดราคาจาก 295 เหลือ 250 บาท รับฟรี! สติ๊กเกอร์วาจาใจ+ที่คั่นหนังสือ (จัดส่งวันที่ 22 ธ.ค. เป็นต้นไป) *
391
ไขความลับเรื่อง ‘การจำ’ และ ‘การลืม’ ของสมอง อาการอัลไซเมอร์นั้นเป็นเรื่องของคนแก่จริงหรือเปล่า? ทำไมบางคนอายุมากแต่ยังจำเรื่องที่ผ่านมานาน อย่างจูบแรกได้ ทว่าบางคนที่อายุน้อยกว่ากลับลืมกระทั่งว่าตัวเองได้ล็อกประตูบ้านไปเมื่อไม่กี่นาทีก่อน 🌑
392
'โอกาดะ ชูอิจิ' เข้ามาทำงานในเมืองใหญ่ ด้วยความหวังว่าจะมีอนาคตที่สดใส หลายปีผ่านไป เรื่องราวดูจะไม่เป็นอย่างที่คิด เขาขายประกันไม่ได้ตามเป้า แถมปัญหาครอบครัวยังรุมเร้าจนแก้ไม่ตก ในวันที่สิ้นหวังถึงขีดสุด ชูอิจิก็บังเอิญได้ขึ้นแท็กซี่ประหลาดคันหนึ่ง🌑
393
พบกับนิยายญี่ปุ่นอบอุ่นหัวใจ เรื่องราวของ 'ร้านเครื่องเขียนใต้ต้นสึบากิ' ที่รับจ้างเขียนข้อความทุกประเภท ทั้งจดหมายตัดเยื่อใย จดหมายถึงคนรักเก่า หรือ “จดหมายจากสวรรค์” ไม่ว่าเนื้อหาจะซับซ้อนหรือประหลาดเพียงใด ร้านเครื่องเขียนแห่งนี้ก็พูดแทนใจผู้คนเสมอ 🌑
394
หลังจาก “ชาร์ลี” เปิดตัวว่าเขาเป็นเกย์ เขาก็ใช้ชีวิตปกติในโรงเรียนมาตลอด ด้าน “นิก” หนุ่มนักกีฬารักบี้ของโรงเรียนเคยได้ยินเรื่องของชาร์ลีมาบ้าง .. แล้ววันหนึ่งพวกเขาได้จับคู่กันทำกิจกรรม ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิท และชาร์ลีเริ่มคิดว่าความรู้สึกที่มีต่อนิกอาจเกินกว่าเพื่อนไปแล้ว 🌑
395
ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดในศตวรรษนี้คือ “การเปลี่ยนแปลง” เราจึงพยายามฝึกฝนและเพิ่มพูนทักษะใหม่ๆ มากมาย โดยหวังจะใช้เป็นอาวุธเพื่อต่อสู้กับทุกความเปลี่ยนแปลง แต่นั่นก็ทำให้เรามองข้าม หรือกระทั่งหลงลืมทักษะสำคัญที่สุดของศตวรรษนี้ไป 🌑
396
พบกับร้านเช่าแมว Blanket Cats กับผู้เช่า 7 คน ที่มีปูมหลังและปมชีวิตที่ต่างกันไป ใช่ครับอ่านไม่ผิดหรอก ‘ร้านเช่าแมว’ วิธีการคร่าวๆ ก็คือ เช่าแมวกลับไปเลี้ยงได้ 3 วัน 2 คืน และต้องทำตามกฎที่เจ้าของร้านตั้งให้อย่างเคร่งครัด 🌑
397
“คนที่เก็บกวาดห้องให้เรียบร้อยไม่ได้คือคนที่มีปัญหาทางใจ” 🌑
398
“ฉันเขียนหนังสือเล่มนี้ด้วยความหวัง และทิ้งเอาไว้ให้ทุกคนที่เคยผ่านประสบการณ์เดียวกัน โดยที่หวังอีกครั้งหลังเขียนจบว่ามันจะช่วยให้พวกเธอผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายไปได้ โดยที่ไม่ต้องใช้วิธีการเดียวกันกับที่ฉันทำ” 🌑
399
ถ้าคุณรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจ รู้สึกเจ็บปวดแสนสาหัส โกรธ โหยหา สับสน คุณไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก คุณแค่มีชีวิต 🌑
400
เพราะเพศศึกษาไม่ใช่แค่เซ็กซ์ ภาพลามก ที่ดูเป็นสิ่งน่าอับอาย แต่จริงๆ แล้วเรื่องเพศเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่สร้างขึ้นจากความรู้และการเรียนรู้ เกี่ยวข้องโดยตรงกับ "ชีวิต ร่างกาย สุขภาพ" สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกในวัย 3-10 ปี 🌑