ผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นทะลุ 10,000 คนแล้ว (รวมผู้โดยสารบนเรือ) วันนี้เจอเพิ่มอีก 576 คน (ที่โตเกียว 149) วันนี้ตาย 13 คน รวมยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด 203 คน twitter.com/YahooNewsTopic…
ญี่ปุ่นเจอผู้ติดเชื้อรวม ทะลุ 9,000 คนแล้ว ส่วนวันนี้โตเกียวเจออีก 149 คน twitter.com/nikkei/status/…
ญี่ปุ่นเตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั้งประเทศ twitter.com/YahooNewsTopic…
สส.ญี่ปุ่นประสานเสียง ลดเงินเดือนตัวเองลง 20% ท่ามกลางเสียงบ่นของชาวญี่ปุ่นว่าน้อยไปไหม! twitter.com/YahooNewsTopic…
ที่จ.ไอจิ พบชายเสียชีวิตตรวจผิดว่าติดโควิด-19 ทำให้ศพของเค้าถูกเผาโดยไม่มีการสวดศพ !! นอกจากนั้นแล้ว ยังพบความผิดพลาดของการตรวจ PCR แสกนของเมื่อวันที่ 11 (2 วันก่อน) ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อที่แจ้งไปว่าพบ 28 คน ถูกแก้เหลือแค่ 4 คน twitter.com/YahooNewsTopic…
วันนี้โตเกียวเจอเพิ่มอีกมากกว่า 165 คน ทำให้ยอดรวมของผู้ติดเชื้อที่เจอในกรุงโตเกียวเกิน 2000 แล้ว ส่วนยอดรวมผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นล่าสุดทะลุ 7000 คนเรียบร้อย twitter.com/YahooNewsTopic…
ยืนยัน! ผู้ประกาศข่าวญี่ปุ่นชื่อดัง นาย Yuta Tomikawa ติดเชื้อ covid-19 ท่ามกลามยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆในญี่ปุ่น twitter.com/nikkansports/s…
ผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นทะลุ 5 พันแล้ว โดยช่วงหลังนี้ ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1 พันคน ทุกๆ 3 วัน twitter.com/47news/status/…
ด่วน!! ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว มีผลบังคับใช้ถึง 6/5/2020 7 จ. ที่ถูกประกาศ 1.โตเกียว 2.คานางาวะ 3.ไซตามะ 4.ชิบะ 5.โอซาก้า 6.เฮียวโงะ 7.ฟุคุโอกะ twitter.com/nikkansports/s…
การตายของ ชิมุระ เคน ทำให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นตาสว่างถึงความรุนแรงของไวรัสโควิด-19 มากขึ้น เห็นได้จากทวีต "กลัว" ต่อโรคนี้ มากขึ้น 3 เท่า!! twitter.com/SANSPOCOM/stat…
นายก ชินโซ อาเบะ พร้อมประกาศภาวะฉุกเฉินในเร็วๆนี้ หลังไวรัสแพร่ขยายไม่หยุด twitter.com/YahooNewsTopic…
ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อภายในวันเดียวเกิน 300 คน วันนี้วันแรก!! twitter.com/nhk_news/statu…
สถานทูตอเมริกาในญี่ปุ่นออกประกาศหน้าเว็บไซต์ ให้ชาวอเมริกาที่พำนักอาศัยในญี่ปุ่นรีบเดินทางกลับอเมริกาโดยด่วน พร้อมแจงสาเหตุว่าการตรวจไวรัสในญี่ปุ่นยังไม่เข้มพอ twitter.com/YahooNewsTopic…
สรุป รัฐบาลญี่ปุ่นเห็นพ้องให้แจกคนที่ประสบปัญหารายได้ประจำตกจากไวรัสโควิท ครัวเรือนละ 3 แสนเยน (ราว 9 หมื่นบาท) twitter.com/YahooNewsTopic…
โตเกียววันนี้เจอผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มอีกมากกว่า 95 คน ถือว่าเยอะที่สุดในการตรวจพบภายในวันเดียว twitter.com/nhk_news/statu…
หืมมมม ยกขบวน!!! โตโยต้า มิตซู ฮอนด้า มาสด้า ในประเทศไทยประกาศปิดไลน์ผลิตชั่วคราวหลายโรงงานเหมือนกันจากผลกระทบของไวรัสโควิท-19 #รอข่าวทางการที่ไทย กระทบเป็นลูกโซ่เลย twitter.com/nhk_news/statu…
น่าเสียดายที่ ชิมุระ เคน ไม่ได้ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก (ที่ย้ายไปจัดปีหน้า) จริงๆแล้วตัวเค้าถือเป็นหนึ่งในคนที่ต้องร่วมวิ่งด้วยถ้าไม่เสียชีวิตไปเสียก่อน โดยเค้ารับหน้าที่วิ่งผ่านบ้านเกิดของเค้า เมือง "ฮิงะชิมุระยะมะ" ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว #RIP twitter.com/YahooNewsTopic…
Time Line ก่อนเสียชีวิต 17/3/2020 ชิมุระ เคน รู้สึกว่าตัวเองเหนื่อยล้า จากนั้นเข้าตรวจและได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการอักเสบรุนแรงที่ปอด และเข้ารักษา 25/3/2020 ต้นสังกัดแถลงว่าเจ้าตัวติดไวรัสโควิด-19 จากนั้นก็รักษามาต่อเนื่อง 29/3/2020 ได้เสียชีวิตลงที่ รพ.ในกรุงโตเกียว คืนนี้
Breaking News!!! ชิมุระ เคน ตลกชื่อดังชาวญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จักดี เจ้าของวลีเด็ด "ไดโจบุได" เสียชีวิตแล้วด้วยไวรัส Covid-19 คืนนี้ ด้วยวัย 70 ปี ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ในฐานะที่แอดมินโตมากับรอยยิ้มที่เค้าได้สร้างไว้ ผ่านรายการคู่หูคู่ฮา twitter.com/nhk_news/statu…
เจ้าของห้องเช่า หอพัก ช่วงนี้ช่วยเหลือผู้เช่ากันยังไงบ้างครับ ของผมที่ทำไปแล้วคือ - ซื้อเครื่องซักผ้าให้ทุกห้อง (ผมคิดเองว่าผู้เช่าจะได้สบายใจ ไม่ต้องไปซักผ้าร่วมกับผู้อื่น) - ล้างแอร์ให้ฟรี - ซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดให้ - ลดค่าเช่า มีใครช่วยในรูปแบบอื่นบ้างไหมครับ?
ได้ข้อสรุป โอลิมปิกเลื่อนไปจัดเดือน 7 ปีหน้า (2021) twitter.com/YahooNewsTopic…
เจอผู้ติดเชื้อ Covid-19 เพิ่มอีก 56 คน ในสถานสงเคราะห์คนพิการที่ จ.ชิบะ (ติดกับโตเกียว) ** ช่วงนี้ญี่ปุ่นเจอรัวๆ เลย 😅😅 twitter.com/nhk_news/statu…
ผู้ว่ากรุงโตเกียวแถลงวันนี้ เจอผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มอีก 40 คน ถือเป็นการเจอในระดับ 40 คนขึ้น 3 วันติด twitter.com/mainichi/statu…
นายกญี่ปุ่น เห็นว่าอาจต้องเลื่อนจัดโอลิมปิค 2020 ออกไปก่อนหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น เพราะ "ความปลอดภัยของนักกีฬาต้องมาก่อน" twitter.com/YahooNewsTopic…
สื่อญี่ปุ่นเผยสาเหตุหลักที่ห้างอิเซตัน ในไทยประกาศปิดในสิ้นเดือน 8 ปีนี้จาก 1.เจรจาต่อสัญญากับทางห้างแล้วเงื่อนไขไม่ลงตัว 2.มีห้างเกิดขึ้นใหม่บริเวณรอบราชประสงค์มาก จนการแข่งขันสูงขึ้น ทำให้ยอดขายไม่โต (ที่ผ่านมาทำกำไรได้ดี เคยทำกำไรได้ถึง 8 ไตรมาสติด) twitter.com/nhk_news/statu…