มีงานมาฝาก
มันมาแล้ว !! สำหรับคนที่ไม่รู้จักนะ นี่คือร้านซูชิจานเวียนที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในญี่ปุ่นร้านหนึ่ง ต้นตำรับสั่งด้วยวิธีกดคลิกผ่านหน้าจอ และ ของที่สั่งส่งตามสายพานมา อีกทั้งเป็นร้านซูชิจานเวียนที่คนต่อแถวมากที่สุดในเมืองที่ผมไปเรียน และ ใช้ชีวิตอยู่ (เมืองคาวาซากิ จ คานางาวะ) twitter.com/ordimantw/stat…
ฝ่ายนิติบัญญิติญี่ปุ่นคลอดกฎหมายใหม่ผ่านสภาเกี่ยวกับุธุรกิจ AV กระทบชิ่งเยอะมาก มีทั้งข้อดีและข้อเสียเต็มไปหมด เช่น - ห้ามบังคับนักแสดงร่วมเพศ - ต้องทำสัญญานักแสดงก่อนถ่าย 1 เดือน / หลังถ่ายต้องเว้น 4 เดือนก่อนจำหน่าย - หลังจำหน่ายใน 1 ปี นักแสดงมีสิทธิ์ยกเลิกได้โดยไร้ค่าปรับ
ลงทุนปล่อยห้องคอนโดให้เช่ามานานเริ่มจาก 1 เป็น 2 3 4 5 ... เวลามีน้องๆมาปรึกษา ส่วนตัว จะแนะนำให้หา Yield จากค่าเช่า 9 เดือน (หักส่วนกลาง 2 + นายหน้า 1) ถ้าคิดสูตรนี้แล้ว "ทรัพย์" ที่อยากลงทุน "รอด" ถึงบอกให้น้องๆเริ่มคิดเรื่องซื้อจริงจัง
จำได้ว่าเจ้านายญี่ปุ่นเก่าเคยสอนว่า "ผู้กำหนดชีวิตตัวเรา 4 อย่าง มันมาจาก" ✔มิตรที่คบ ✔งานที่ทำ ✔หนังสือที่อ่าน ✔สภาพแวดล้อมที่อยู่ พอย้อนคิดไป เออ แม่งจริงว่ะ!! ありがとう ボス!!
ไม่ได้โลกสวย แต่สังคมญี่ปุ่นมี Bully + Harassment จริงและหนักมาก
ผมชอบแนวคิดคนญี่ปุ่นแบบนี้มากเพราะเจอมาจริงๆ จขกท เป็นคนญี่ปุ่นอยู่ไทย เค้าบอกทำนองว่า "พรุ่งนี้ต้องย้ายออกแล้ว เลยทำความสะอาดห้องให้ไว้ก่อน ถึงตกลงกันไว้ว่า ต้องจ่ายค่าทำความสะอาดตอนย้ายออก ซึ่งจริงแล้วไม่ต้องทำความสะอาดก็ได้อะนะ..หึหึ ได้แต่แอบขำในความเป็นคนญี่ปุ่นของตัวเอง" twitter.com/Mthai_miyako/s…
สื่อญี่ปุ่นเผยสาเหตุหลักที่ห้างอิเซตัน ในไทยประกาศปิดในสิ้นเดือน 8 ปีนี้จาก 1.เจรจาต่อสัญญากับทางห้างแล้วเงื่อนไขไม่ลงตัว 2.มีห้างเกิดขึ้นใหม่บริเวณรอบราชประสงค์มาก จนการแข่งขันสูงขึ้น ทำให้ยอดขายไม่โต (ที่ผ่านมาทำกำไรได้ดี เคยทำกำไรได้ถึง 8 ไตรมาสติด) twitter.com/nhk_news/statu…
ว่ากันว่า 60% ของคนญี่ปุ่นที่ WFH ไม่อยากกลับไปทำงานที่อ๊อฟฟิศ เหตุผล 1.เบื่อการเดินทางไปทำงานด้วยรถไฟเบียดแน่น 2.เบื่อสภาพแวดล้อมอ๊อฟฟิศตัวเอง twitter.com/yurumazu/statu…
คนอายุเกิน 100 ปีทั่วทั้งญี่ปุ่น ทะลุ 8 หมื่นคนเป็นครั้งแรก พบเป็นเพศหญิงถึง 88% twitter.com/nhk_news/statu…
ด่วน!! นักแสดงชาย มิอุระ ฮารุมะ ถูกพบเป็นศพในสภาพแขวนคอภายในที่พักตนเอง ตำรวจคาดว่า เป็นการฆ่าตัวตาย แหล่งข่าวเผยว่า จริงๆแล้ววันนี้ เจ้าตัวมีงานแต่กลับติดต่อไม่ได้ ทำให้คนใกล้ชิดต้องตามไปดูถึงที่บ้าน จึงพบว่าเจ้าตัวเสียชีวิตแล้ว twitter.com/news24ntv/stat…
ชาวฝั่งธนมาลอง Donky ที่ซีคอนยัง 😀 เปิดมาวันนี้วันที่ 3 คนไม่แน่นละ เดินซื้อสะดวกเลย
น่ายินดีที่ เด๋วนี้สื่อบ้านเรา เริ่มคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวพยานด้วยการเซ็นเซอร์หน้าคนที่มาให้ข้อมูลสัมภาษณ์ออกทีวี แต่ สื่อญี่ปุ่นรัดกุมกว่านี้มาก เพราะ 1.เซ็นทั้งหน้า 2.เซ็นทั้งบรรยากาศรอบข้างของผู้ให้สัมภาษณ์ 3.เปลี่ยนทั้งเสียง เรียกว่าเดาไม่ออกเลยว่าเป็นใคร
นายกชินโซ อาเบะ แถลงข่าวลาออก พร้อมกล่าวกับประชาชนชาวญี่ปุ่นว่า " ในเมื่อตัวผมไม่อยู่ในสภาพที่ทำงานได้ตามที่ประชาชนมอบความไว้ใจให้ จึงประเมินว่า ไม่ควรอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนี้ต่อ ดังนั้น ผมขอลาออกจากตำแหน่งนี้ครับ" twitter.com/YahooNewsTopic…
Breaking News!!! ชิมุระ เคน ตลกชื่อดังชาวญี่ปุ่นที่คนไทยรู้จักดี เจ้าของวลีเด็ด "ไดโจบุได" เสียชีวิตแล้วด้วยไวรัส Covid-19 คืนนี้ ด้วยวัย 70 ปี ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ในฐานะที่แอดมินโตมากับรอยยิ้มที่เค้าได้สร้างไว้ ผ่านรายการคู่หูคู่ฮา twitter.com/nhk_news/statu…
สนง.ตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นเผยว่า มีคนตายผิดธรรมชาติ+ตายกะทันหันมากช่วงนี้ เช่น ตายบนท้องถนน หรือ ตายในบ้านตัวเอง นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการแพร่เชื้อโควิด-19 จากศพเหล่านั้นอยู่หลายเคสแล้วด้วย อีกทั้ง ผู้ตายบางรายไม่ได้รับการรักษาที่ดีในสถานพยาบาลอีกด้วย twitter.com/YahooNewsTopic…
Breaking News!! วันนี้ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด 1,002 คน ถือเป็นครั้งแรกที่เจอเกินพัน !! twitter.com/nhk_news/statu…
การที่เชื้อไวรัส COVID-19 ระบาดไปทั่วโลกรวมถึงที่ไทย ทำให้ตื่นตัวทางความคิดว่า ✔ถ้าไม่มีจีนแล้วจะปรับตัวไปทำมาหากินอะไร ✔ถ้าต้องอยู่บ้านแล้วเราจะหาเงินได้ยังไง ✔ถ้าขาดรายได้เข้ามาสม่ำเสมอ เงินสำรองที่มีจะช่วยให้เราอยู่ได้อีกนานเท่าไร มีอีกไหมครับ?
คลิปนี้สะท้อนการสำนึกผิดแบบญี่ปุ่นมากๆ คำขอโทษ การแสดงความรับผิดชอบมาหมด คนที่เรียนภาษา🇯🇵 เคยสังเกตไหม? เวลาเราปรับโหมตเป็นญี่ปุ่น ตัวจะโค้งงอง่าย แถม เอะอะนิดหน่อยก็ ซุมิมะเซงก่อน 言い訳 ไว้ทีหลัง twitter.com/nhk_news/statu…
ใบแปะก๊วยค่อนข้างหนา และ มีน้ำในตัวมาก จึงเป็นที่รู้กันว่า "ติดไฟยาก" จึงป้องกันเหตุไฟไหม้ได้ดีครับ ใครอ่านญี่ปุ่นออก ลองเสริชเรื่องนี้ดูนะ มีหลายบทความเลยที่พูดถึง twitter.com/izzygii/status…
นายกญี่ปุ่น เห็นว่าอาจต้องเลื่อนจัดโอลิมปิค 2020 ออกไปก่อนหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น เพราะ "ความปลอดภัยของนักกีฬาต้องมาก่อน" twitter.com/YahooNewsTopic…
SHARP ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ ประกาศจะเริ่มผลิตหน้ากากอนามัยตั้งแต่กลางเดือนหน้านี้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใช้ของรัฐบาลญี่ปุ่นในสถานการณ์ไวรัสระบาดปัจจุบันนี้ ตั้งเป้าผลิตให้ได้วันละ 1 แสน 5 หมื่นชิ้น พร้อมส่งสินค้าให้ได้ภายในเดือนมีนานี้ twitter.com/YahooNewsTopic…
สมาคมแพทย์แห่งประเทศญี่ปุ่น เผย ญี่ปุ่นกำลังเจอ Wave 3 ของการระบาดไวรัสโควิด หลังหลายพื้นที่ในญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นประวัติการณ์ twitter.com/FNN_News/statu…
ที่ญี่ปุ่นตอนนี้ นัตโต หรือ ถั่วเน่าขายดีมากขึ้น หลังมีข่าวลือว่าช่วยสร้างภูมิต้านทานไวรัสโคโรน่า
เจ้าของห้องเช่า หอพัก ช่วงนี้ช่วยเหลือผู้เช่ากันยังไงบ้างครับ ของผมที่ทำไปแล้วคือ - ซื้อเครื่องซักผ้าให้ทุกห้อง (ผมคิดเองว่าผู้เช่าจะได้สบายใจ ไม่ต้องไปซักผ้าร่วมกับผู้อื่น) - ล้างแอร์ให้ฟรี - ซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดให้ - ลดค่าเช่า มีใครช่วยในรูปแบบอื่นบ้างไหมครับ?