บ.Oriental Land ผู้บริหารธีมปารค์ขนาดใหญ่อย่าง ดิสนีย์แลนด์+ดิสนีย์ซี เตรียมหั่นโบนัสปลายปีพนักงานลงกว่า 70% หลังธุรกิจทรุดหนักจากพิษโควิด จากแหล่งข่าวเผยเพิ่มว่าบริษัทมีนโยบายเชิญออกด้วยหากพนักงานบางส่วนไม่ปรับตัวให้ทำงานได้หลากหลายมากขึ้น twitter.com/nhk_news/statu…
ลงทุนปล่อยห้องคอนโดให้เช่ามานานเริ่มจาก 1 เป็น 2 3 4 5 ... เวลามีน้องๆมาปรึกษา ส่วนตัว จะแนะนำให้หา Yield จากค่าเช่า 9 เดือน (หักส่วนกลาง 2 + นายหน้า 1) ถ้าคิดสูตรนี้แล้ว "ทรัพย์" ที่อยากลงทุน "รอด" ถึงบอกให้น้องๆเริ่มคิดเรื่องซื้อจริงจัง
พิษโควิด!?? สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นแถลงว่า เดือน 8 ที่ผ่านมา ทั่วประเทศญี่ปุ่นมีคนฆ่าตัวตายถึง 1,849 คน เพิ่มขึ้นกว่าช่วงเดียวกันปีที่แล้ว 246 คน หรือ 15.3% twitter.com/nhk_news/statu…
ใบแปะก๊วยค่อนข้างหนา และ มีน้ำในตัวมาก จึงเป็นที่รู้กันว่า "ติดไฟยาก" จึงป้องกันเหตุไฟไหม้ได้ดีครับ ใครอ่านญี่ปุ่นออก ลองเสริชเรื่องนี้ดูนะ มีหลายบทความเลยที่พูดถึง twitter.com/izzygii/status…
นายกชินโซ อาเบะ แถลงข่าวลาออก พร้อมกล่าวกับประชาชนชาวญี่ปุ่นว่า " ในเมื่อตัวผมไม่อยู่ในสภาพที่ทำงานได้ตามที่ประชาชนมอบความไว้ใจให้ จึงประเมินว่า ไม่ควรอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนี้ต่อ ดังนั้น ผมขอลาออกจากตำแหน่งนี้ครับ" twitter.com/YahooNewsTopic…
ตลาดหุ้นญี่ปุ่น Panic ดิ่งลบช่วงหนึ่งไปถึง 600 จุด (ลบ 2% กว่า) หลังข่าวนายกอาเบะจะลาออก ก่อนที่จะมีแรงซื้อกลับข่าวมา โดยนักลงทุนต่างจับตาไปที่การแถลงข่าวเย็นนี้ twitter.com/nhk_news/statu…
Breaking News!! ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรี 🇯🇵 เตรียมแถลงลาออกจากตำแหน่งเย็นนี้ หลังสุขภาพทรุดจากโรค ลำไส้อักเสบ twitter.com/nhk_news/statu…
สื่อยักษ์ใหญ่ฟุตบอลของญี่ปุ่น Soccer King ทำสกู๊ปข่าวเจาะลึก "เจ ชนาธิป" นักเตะทีมชาติไทยในประเด็น "ผู้เชื่อมญี่ปุ่นเข้ากับเอเชีย" ที่มา : bit.ly/3gl8NYt
โตเกียววันนี้ มีผู้ติดเชื้อใหม่ 360 คน ส่วนใหญ่แล้วเป็นการติดเชื้อจากคนในครอบครัวกันเอง !! twitter.com/YahooNewsTopic…
ครั้งแรกในญี่ปุ่น ที่เจอสัตว์ (สุนัข) ติดเชื้อโควิด !!! มีรายงานว่า ผลตรวจ PCR สุนัข 2 ตัว ที่เจ้านายติดเชื้อโควิด ได้ผลออกมา มีเชื้อเป็นบวก เท่ากับเป็นครั้งแรกที่พบการระบาดของเชื้อโควิดสู่สัตว์ ครั้งแรกในญี่ปุ่น twitter.com/YahooNewsTopic…
ไปไกลแล้ว!! วันนี้ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิดทั่วประเทศ รวมกันมากถึง 1,463 คน !!! แซงเมื่อวานที่มียอดรวม 1,301 คนไปมาก จนสร้างสถิติใหม่พบผู้ป่วยสูงสุดอีกครั้ง!!! twitter.com/YahooNewsTopic…
Breaking News!! วันนี้ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด 1,002 คน ถือเป็นครั้งแรกที่เจอเกินพัน !! twitter.com/nhk_news/statu…
โอซาก้า วันนี้เจอผู้ติดเชื้อใหม่เกิน 220 คน !!! เกิน 200 ครั้งแรก และ เป็นสถิติสูงที่สุดเท่าที่มีมา!! twitter.com/nhk_news/statu…
Toru มือกีตาร์ วง ONE OK ROCK ติดเชื้อโควิด-19 😭 twitter.com/YahooNewsTopic…
Breaking News!! วันนี้ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อทั้งประเทศมากถึง 724 คน ถือเป็นสถิติสูงที่สุดต่อวัน !!! twitter.com/YahooTopicsEdi…
มีข่าวว่าเจ้าตัวเคยตกอยู่ในช่วงไม่ค่อยมีงาน จนเอ่ยปากกับคนรอบข้างก่อนหน้าว่าอยากเลิกอาชีพนักแสดง แถมยังเคยปรึกษาแม่ด้วย ..ฮารุมะ มิอุระ นั้นมีมุมที่อ่อนไหวในเรื่องงาน ทำให้เจ้าตัวมุ่งพัฒนาตัวเองให้รับงานอื่นได้ นอกจากงานแสดง ทั้ง MC และ งานโฆษณา ที่มา : biz-journal.jp
นักข่าวญี่ปุ่นไปถาม ตร.ถึงเรื่องจดหมายลาตายที่พบในห้อง แต่ ตำรวจพูดว่า "ยังตอบไม่ได้" เรื่องนี้ถือว่าเกินคาดหลายฝ่าย เพราะเจ้าตัวมาถ่ายหนังเรื่องใหม่ (ชื่อเรื่อง おカネの切れ目が恋のはじまり) จนถึง เมื่อวันที่ 17 ตามปกติไม่ไเมีเหตุใดๆ แต่แล้ววันนี้กลับติดต่อไม่ได้ #harumamiura
Top comment ใน Yahoo ต่อการเสียชีวิตของ #harumamiura เขียนไว้ว่า "ช๊อคสุดขีด... ถือเป็นนักแสดงที่เก่งทั้งร้องและแสดง เกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย...ถึงไงก็ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ/ค่ะ"
โพส IG สุดท้ายของ ฮารุมะ มิอุระ เมื่อ 4 วันก่อน เต็มไปด้วยความหวัง และมุมมองที่ดีต่อการใช้ชีวิต เมื่อเจ้าตัวโพสว่า ได้เล่นหนังเรื่องใหม่ในเครือ TBS ที่จะออกฉายในเดือน 9 นี้ บทประกบตัวเอก ว่า "楽しみにしていてください" อยากให้ทุกคนอดใจรอหนังเรื่องใหม่ของผมครับ #Harumamiura
สาเหตุที่ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดนะครับ มีแต่คนในโลกออนไลน์ เดาไปต่างๆ นาๆ เลยไม่อยากแปล ผมก็พยายามไล่อ่านข่าว กด Refresh แทบทุกนาทีอยู่ ยังไงคืบหน้ายังไงจะมาเล่านะ
สำหรับคนที่ยังงงอยู่ว่า มิอุระ ฮารุมะ คือใคร ลองดูปกหนังเรื่องนี้ Sky of love (恋空) ที่สร้างชื่ออย่างมากในบ้านเรา บางทีคุณอาจจะร้อง อ๋อ ว่าเค้าเป็นใคร
แหล่งข่าวเผย ภายในห้องคอนโดมิเนียม ย่านเขต มินาโตะ พบว่าเจ้าตัวใช้เชือกแขวนคอตัวเองในตู้เก็บเสื้อผ้า อีกทั้งยังพบสิ่งที่คล้ายจดหมายลาตาย ในที่เกิดเหตุด้วย
ด่วน!! นักแสดงชาย มิอุระ ฮารุมะ ถูกพบเป็นศพในสภาพแขวนคอภายในที่พักตนเอง ตำรวจคาดว่า เป็นการฆ่าตัวตาย แหล่งข่าวเผยว่า จริงๆแล้ววันนี้ เจ้าตัวมีงานแต่กลับติดต่อไม่ได้ ทำให้คนใกล้ชิดต้องตามไปดูถึงที่บ้าน จึงพบว่าเจ้าตัวเสียชีวิตแล้ว twitter.com/news24ntv/stat…
Breaking news!! กรุงโตเกียว ประกาศยกระดับการระวังภัยโควิด-19 ขึ้นสูงสุดแล้ว หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากในช่วงนี้ twitter.com/nhk_news/statu…
สถานรับเลี้ยงเด็ก Kuritsu (区立保育園) ในโตเกียว เขตบุนเคียว ตรวจเจอผลเชื้อเป็นบวกรวมถึง 22 คน แบ่งเป็นเด็กอนุบาล 20 คน และ ผู้ใหญ่ 2 คน #wave2 มาเยือน twitter.com/YahooNewsTopic…