ปีละ 20 ล้านเยน !!! ฮนโตวนิ?? นี่มันมากกว่าค่าเฉลี่ยคนญี่ปุ่นทั่วไปหลายเท่า อยากรู้เลยเงื่อนไขที่รัฐมองว่าจะจ่ายให้คนๆนั้น มีไรบ้าง ผลสำรวจรายได้เฉลี่ยคนญี่ปุ่นปีล่าสุด 2022 ** เอาหยาบๆนะเป็น YEN วัย 20 ปีละ 3ล้าน5 วัย 30 ปีละ 4ล้าน4 วัย 40 ปีละ 5ล้าน วัย 50 ปีละ 6ล้าน twitter.com/Offchainon/sta…
เสียงสะท้อนไม่เห็นด้วยก็มีเยอะ เช่น นักแสดงเอวีชาย และหญิงได้พูดทำนองว่า - จากกฏหมายใหม่นี้ ทำให้ค่ายเอวี ชะลอการถ่ายเรื่องใหม่ๆออกไปก่อน ทำให้พวกเค้าเสียงาน - ค่ายเอวี ไม่กล้าเซ็นกับนักแสดงใหม่ๆเพราะกลัวผลกระทบตามมา ทำให้งานวนอยู่กับนักแสดงเดิมๆ
จริงๆยังมีรายละเอียดในกฎหมายนี้อีกมาก เป็นที่ถกกันยกใหญ่ของคนที่ทำงานในวงการเอวี เพราะคลื่นลูกนี้กระทบชิ่งเยอะ แต่ฝ่ายนิติบัญญัติญี่ปุ่นมองว่าอยากสร้างสภาพแวดล้อมที่คุ้มครองนักแสดงไม่ให้ถูกหลอก และ สร้างความเป็นธรรมให้กับนักแสดงที่แสดงความจำนงค์ไม่อยากแสดงให้ถอนงานของตัวเองออกได้
กฎหมายเหล่านี้ถูกผลักดันตามมาจากการที่ญี่ปุ่นลดอายุผู้บรรลุนิติภาวะจาก 20 เหลือ 18 ปี ทุกข้อที่ออกมามีแฝงความหมายระหว่างบรรทัดหมด เช่น การบังคับให้ทำสัญญาก่อนถ่าย 1 เดือน หรือ หลังถ่าย 4 เดือนก่อนจำหน่ายเพื่อไม่ให้เป็นการเร่งรัด เปิดโอกาสให้นักแสดงทบทวนว่าตัวเองอยากทำจริงๆหรือไม่
ฝ่ายนิติบัญญิติญี่ปุ่นคลอดกฎหมายใหม่ผ่านสภาเกี่ยวกับุธุรกิจ AV กระทบชิ่งเยอะมาก มีทั้งข้อดีและข้อเสียเต็มไปหมด เช่น - ห้ามบังคับนักแสดงร่วมเพศ - ต้องทำสัญญานักแสดงก่อนถ่าย 1 เดือน / หลังถ่ายต้องเว้น 4 เดือนก่อนจำหน่าย - หลังจำหน่ายใน 1 ปี นักแสดงมีสิทธิ์ยกเลิกได้โดยไร้ค่าปรับ
ชาวฝั่งธนมาลอง Donky ที่ซีคอนยัง 😀 เปิดมาวันนี้วันที่ 3 คนไม่แน่นละ เดินซื้อสะดวกเลย
ถ้าไม่มีอาชีพสอง สาม หรือ รายได้หลายกระเป๋า 2 ปีนี้ เหนื่อยหนักจริง พูดตรงๆเคยเชื่อมาตลอดว่า เรียนภาษาญี่ปุ่นให้เก่ง (เพราะรายได้สูง หางานง่าย) แล้วจะรอด หากินได้ตลอดชีพ เอาเข้าจริงๆ ไม่เสมอไปนะเนี่ย
ขอให้เป็นแบบนั้นจริงๆ "ที่ผ่านมา "ภาษาไทย" ในญี่ปุ่นแทบไม่มีใครรู้จัก ทำให้ ต่อให้ได้ภาษาไทย ก็อวดใครไม่ค่อยได้ แต่ตอนนี้ "ภาษาไทยกำลังมาแรง" คุณค่าของ "ภาษาไทย" ทั่วสังคมญี่ปุ่นกำลังเพิ่มสูงขึ้น จากนี้ไปฉันคิดว่า ภาษาไทย จะกลายเป็น "ทักษะพิเศษที่เอาไว้อวดกับผู้อื่นได้" twitter.com/thaigolink/sta…
ผ้าปูเตียงยี่ห้อนี้ ซื้อไปปูแล้วแอบเสียวสันหลัง 🤣 Aijin = ชู้รัก ไม่แน่ใจว่าคนตั้งชื่อซ่อนความหมายใดไว้ แต่สำหรับคนรู้ภาษาญี่ปุ่นแล้วบอกได้เลย 🙄🙄 twitter.com/smilekit/statu…
ผมชอบแนวคิดคนญี่ปุ่นแบบนี้มากเพราะเจอมาจริงๆ จขกท เป็นคนญี่ปุ่นอยู่ไทย เค้าบอกทำนองว่า "พรุ่งนี้ต้องย้ายออกแล้ว เลยทำความสะอาดห้องให้ไว้ก่อน ถึงตกลงกันไว้ว่า ต้องจ่ายค่าทำความสะอาดตอนย้ายออก ซึ่งจริงแล้วไม่ต้องทำความสะอาดก็ได้อะนะ..หึหึ ได้แต่แอบขำในความเป็นคนญี่ปุ่นของตัวเอง" twitter.com/Mthai_miyako/s…
รัฐบาลญี่ปุ่นถกร่วมกับคณะกรรมการจัดโอลิมปิค (IOC) เล็งจัดโอลิมปิค+พาราลิมปิคกลางปีนี้ แบบไร้กองเชียร์ที่จะเดินทางมาจากต่างประเทศ เพราะหวั่นการแพร่เชื้อจากไวรัสโควิด ส่วนการเปิดให้ผู้ชมภายในประเทศเข้าชมนั้น จะออกมารูปแบบไหนยังต้องหารือกันต่อไป twitter.com/YahooNewsTopic…
รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศตั้งวอร์รูมรับมือด่วน เหตุแผ่นดินไหวใหญ่ในสองจังหวัด มิยางิ และ ฟุคุชิมะแล้ว!! twitter.com/YahooNewsTopic…
เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ระดับ M7.1 ความลึก 60km ศูนย์กลางอยู่ที่บริเวณอ่าวแถบจังหวัดฟุคุชิมะ (ย่านเดิมที่เกิดสึนามิใหญ่เมื่อปี 2011) เวลา 23.07 (เวลาญี่ปุ่น) เบื้องต้นไม่มีการแจ้งเตือนสึนามิ แต่ต้องเฝ้าระวังทั้งอาฟเตอร์ช็อค และ อาจมีเปลือกผิวดินใต้ทะเลขยับ จนเกิดสึนามิก็เป็นไปได้ twitter.com/UN_NERV/status…
มันมาแล้ว !! สำหรับคนที่ไม่รู้จักนะ นี่คือร้านซูชิจานเวียนที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในญี่ปุ่นร้านหนึ่ง ต้นตำรับสั่งด้วยวิธีกดคลิกผ่านหน้าจอ และ ของที่สั่งส่งตามสายพานมา อีกทั้งเป็นร้านซูชิจานเวียนที่คนต่อแถวมากที่สุดในเมืองที่ผมไปเรียน และ ใช้ชีวิตอยู่ (เมืองคาวาซากิ จ คานางาวะ) twitter.com/ordimantw/stat…
วันนี้ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อใหม่เกิน 4800 คน เสียชีวิต 48 คน ถือเป็นสถิติสูงสุดใหม่ประจำวันจันทร์ twitter.com/FNN_News/statu…
ญี่ปุ่นวันนี้เจอผู้ติดเชื้อใหม่ 6,004 คน !! 🚫เป็นครั้งแรกที่ทะลุ 6 พันคน 🚫มีมากถึง 17 จังหวัดที่ทำสถิติ New High ในวันนี้ เช่น โตเกียว ไอจิ เป็นต้น twitter.com/YahooNewsTopic…
กรุงโตเกียวเล็งชดเชยเงิน 6 หมื่นเยน (ราว 18000 บาท) ต่อวัน ให้กับร้านกินดื่ม (ร้านที่มีจำหน่ายสุราในร้าน) หากยอมให้ความร่วมมือปิดร้านเร็วขึ้นเป็นเวลา 2 ทุ่มเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด twitter.com/YahooNewsTopic…
ญี่ปุ่น วันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่ทั่วประเทศ ทะลุ 4900 คน ถือเป็นสถิติสูงสุดใหม่ ต่อวันอีกด้วย twitter.com/YahooNewsTopic…
รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมผลักดัน "รถยนต์บินได้" เพื่อแก้ปัญหารถติด ขนส่งข้ามเกาะ โดยวางโรดแมพปี 2023 ผลักดันให้เกิดเป็นธุรกิจ และ เปิดใช้งานทั่วไปในปี 2030 โดยตามข่าวมีหลายบริษัทให้ความสนใจในการผลิตรถยนต์บินได้ ทั้ง กลุ่ม Startup และ บริษัทรถยนต์ เช่น โตโยต้า รวมถึง กลุ่มสายการบินด้วย twitter.com/YahooNewsTopic…
มีเพื่อนนักลงทุนอสังหาญี่ปุ่นบอกให้ผมหยิบมหากาพย์รถฟักทอง (かぼちゃの馬車) มาเล่า ซึ่งเป็นคดีที่โด่งดังมากด้านอสังหาริมทรัพย์ของญี่ปุ่นซึ่งพัวพันหลายฝ่าย จนเกิดสึนามิใหญ่ Suruga Shock ** ธนาคารซุรุงะ ปล่อยกู้ให้กับนักลงทุนง่ายไป+เกินตัว จนนำมาซึ่งหนี้เสีย ขอเรียบเรียงก่อนนะ
ยังหนัก!! โตเกียววันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่ 944 คน twitter.com/nhk_news/statu…
DELTA ดูกราฟแล้วจะระทึก ลุกช้าระวังจ่ายรอบวงนะ 😅🤪
หือ? ล่าสุดมีข่าวเพิ่มจากญี่ปุ่นอีกว่า การประกาศเมื่อครู่ที่จะระงับการเข้าประเทศใหม่ของชาวต่างชาติทั้งหมดนั้น .... ไม่รวมถึง กลุ่มลูกค้าธุรกิจ แขกบ้านแขกเมือง เป็นต้น ไม่ได้เป็นการห้ามเข้าแบบเด็ดขาด 100% **ผมคิดว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังตกผลึกกันอยู่ ดังนั้น ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด twitter.com/YahooNewsTopic…
ญี่ปุ่นยังวุ่นไม่หยุด! ล่าสุดรถไฟใต้ดินโทเอสายโอเอโดะ (都営地下鉄大江戸線) ที่วิ่งในโตเกียวประกาศลดเดินรถกว่าช่วงปกติกว่า 70% หลังตรวจพบคนขับรถไฟพาเหรดติดเชื้อโควิด-19 แล้ว นับสิบราย!! twitter.com/nhk_news/statu…