Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

426
รปห. ผิดกฎหมาย! พรรคไหนจะเป็นรัฐบาลก็ไม่ใช่ข้ออ้างในการทำ รปห. twitter.com/Ping_VoiceTV/s…
427
จังหวัดอื่นควรทำด้วย twitter.com/MagaTrony/stat…
428
มั่นใจว่าคนที่แห่รีทวีตอันนี้ก็ไม่แยกขยะที่บ้านรวมทั้งดิฉันด้วย เพราะยังหาไม่เจอว่ามันมีระบบรองรับให้ครัวเรือนแยกขยะอย่างไร เอาแค่ขยะที่เป็นใบไม้ กิ่งไม้ในสวนก็เอาตีนก่ายหน้าผากแล้ว twitter.com/kongchanut/sta…
429
ใช้พลังเกรี้ยวกราดไปกับรายการ #inhereyes ตะกี๊ไปหนักมาก พรรคเพื่อไทยเขาสนับสนุนบัตร 2 ใบหาร 100 มาตลอด เป็นแต่พวกมึงแหละ ยึกยัก เหมือนนั่งรถจะไปด้วยกันแล้วหาเรื่องกดออดแวะข้างทางไปเรื่อย พอมีเรื่องเสือกมาโทษคนที่อยู่กับร่องกับรอยที่สุด
430
คนเราพอเผลอ ‘หลุด’ ทำให้คนเห็นเนื้อในที่เน่าเฟะนี่มันกอบกู้ไม่ขึ้นจริงๆ ทำอะไรก็ไร้สง่าราศี หน้าตาหม่นหมอง ราศีไม่จับ ออร่าไม่ขึ้น ทำอะไรออกมาก็ไม่ใครสนใจไม่มีใครพูดถึง 😢
431
ที้เรื่องจีนและรัสเซียเป็นความพยายามของผู้นำที่ยังไม่มูฟออนจากความรุ่งโรจน์ของจักรวรรดิ ภาวะ in denial นี่น่ากลัวจริงๆ twitter.com/JosephTorigian…
432
433
Tag สส. อิ่ม 🤩 twitter.com/rketjtoon/stat…
434
มีแฮงหลาย
435
หวังว่าอาเซียนที่หมายถึงอินโดนีเซียจะเป็นหัวเรือในการขยับเรื่องนี้ และประเทศที่ลงทุนมากในพม่าอย่างญี่ปุ่นต้องขยับอย่างจริงจังที่สุด twitter.com/akmoe2/status/…
436
วันนี้รายการ #inhereyes พี่แขกกับ อ. เฟย์ จะคุยเรื่อง Little black dress กับปวศ. ของมันที่เกี่ยวพันกับชนชั้น การปฏิวัติอุตสาหกรรม กับเทรนด์ ‘luxurious poverty’ ของโกโก้ ชาแนล ที่ว่าเรารวยพอที่จะแต่งตัวให้ดูจนได้
437
การปฎิวัติจีนปี 1911 พอเขียนเป็น 2454 ก็เชื่อมโยงอะไรไม่ได้เลย มาเจอ รศ. 130 เข้าไปอีก! ถ้าเราใช้ ค.ศ. กับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ภาพของการเมืองโลกมันจะชัดเจน
438
อยากรณรงค์ให้เขียนข่าว/บทความ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องต่างประเทศโดยใช้ ค.ศ. ค่า - เข่น ศาลเจ้ายาสุกุนิ สร้างปี พ.ศ. 2412 คือมันไม่ช่วยให้เข้าใจอะไรเลย 😭 ใช้เป็นปี 1869 เถอะ เพราะใช้ พ.ศ. แล้วมันโยงกับบริบทโลกไม่ได้เลย
439
น้ำพริกคางกุ้ง #แซ่มลื้ม ซื้อ 5 แถม 1 ค่ะ twitter.com/quote_wiwata/s…
440
คำถามคือทำไมก่อนหน้านี้ไม่เคยเปิด twitter.com/nurseMFP/statu…
441
ผีบ้า 🤩 twitter.com/NattDK/status/…
442
ปั่นเว่อ 555 twitter.com/NattDK/status/…
443
เมื่อคืน #talkingthailand สัมภาษณ์คุณสุนัย @sunaibkk เรื่องการประหารชีวิตนักต่อสู้เพื่อปชต. ในพม่า คุณสุนัยให้ข้อมูล ความเห็นที่ดีมาก โดยเฉพาะประเด็นที่ยังมีหลายประเทศ ‘ให้ท้าย’ รบ. เผด็จการพม่าอยู่ น่าฟังมากค่ะ
444
จบจุฬาฯแล้วเดินตามคนจบมช. อย่างสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นพรวนเลยนะ 🤣
445
ดูว่านานาชาติจะมีมาตรการอะไรต่อพม่า ส่วนอาเซียนนั้นไม่ต้องหวังอะไรเลย!!!!
446
447
แก้ไข *เป็นลีด คืองงกับคนที่ยังอธิบายตัวเองว่าเคยเป็นลีดจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ อะไรงี้
448
จบอะไรที่ไหนมาก็เรื่องหนึ่งแต่ที่ไม่เข้าใจคือบางคนแก่จนถึงไหนๆแล้วมานั่งพูดเรื่องการอยู่ห้องคิง เป็นบีด ได้เกียรตินิยม ศิษย์เก่านู่นนี่นั่นโน่น โอ๊ย ชีวิตมึงไม่มีอะไรให้น่าภูมิใจอีกแล้วเหรอนอกจากการเป็นศิษย์เก่าที่ไหนเนี่ยะ
449
ดีใจที่อธิบายมหากาพย์นี้ได้แบบสั้นๆ twitter.com/Phich_Phi/stat…
450
ผิดทุกข้อ ตาม รธน. เราเป็นรัฐฆราวาส ไม่สามารถใช้ข้ออ้างทางศาสนามาทำอะไรทั้งนั้นในโรงเรียนรัฐบาล ทำได้เฉพาะโรงเรียนเอกชน twitter.com/prachatai/stat…