Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

351
การสนับสนุนรปห. ทำให้มีคนตายคนบริสุทธิ์ติดคุกฟรี ครอบครัวพังทลาย มีคนต้องลี้ภัย พลัดที่นาคาที่อยู่ มีคนต้องสูญเสียทุกอย่างในชีวิตจากความอยุติธรรมนับไม่ถ้วนคน! twitter.com/AugustraVostro…
352
โอ๊ยยยยยยยว twitter.com/Offchainon/sta…
353
ระบบเลือกตั้งแบบจัดสรรปันส่วนผสมในรธน. 2560 มีปัญหาทำให้เกิดพรรคจิ๋ว สส. ปัดเศษ เกิดงูเห่า เกิดการแตกกล้วย พรรคร่วมรบ. ไม่ทีเอกภาพ นำมาซึ่งวาระการแก้ไขรธน. ให้กลับไปใข้ระบบคู่ขนานแบบ รธน. 40 (ต่อ)
354
โอนเงินมายัง?
355
สกัดยังไง พรรคก้าวไกลไม่ใช่พรรคจิ๋วนะ และสูตรหาร 100 มันเป็นโจทย์แก้ pain point ใน รธน. 60 ที่ทำให้เกิด สส. ปัดเศษ นำมาสู่ระบบนิเวศน์งูเห่า และการจ่ายกล้วยมาตั้งแต่แรก การดึงดันเอาเรื่องนี้ยื่นศาล รธน. ต่างหากที่ผิดปกติ twitter.com/weeranan/statu…
356
ความเยาว์ 🤩 twitter.com/LittleBirbMame…
357
คนบางคนก็ไร้ค่าไร้ความหมายเสียจนต้องพยาย้ามพยายามจะให้ดิฉันโควตถึง อ้างถึงสักครั้ง แลกมากับการพูดอะไรโง่ๆก็ยอม อะไรจะไร้ราคาขนาดนั้น
358
ไม่ได้อยากให้พื้นที่คนแบบนี้ แต่ปล่อยไปก็สร้างความเข้าใจผิดโดยย่ามใจ คำว่า ‘โดดเดี่ยว’ แปลว่า lonely ไม่ได้แปลว่า ต้านอยู่คนเดียว และดิฉันพูดในบริบทของการเป็นนักเขียน คอลัมน์นิสต์ในนิตยสารผู้หญิงในยุคนั้น
359
ตุ๊เจ้าจะเอนเนอร์เทนพระธาตุเบอร์นี้บ่ได้ 😅 twitter.com/MatichonOnline…
360
น้ำเงี้ยวคนเชียงใหม่ เพิ่งทำวีคเอนด์ที่ผ่านมา ช่วงนี้อยากกินแต่น้ำเงี้ยว
361
ฮักจ้าด คืออะไรก่อน 😭😭 twitter.com/krutewly/statu…
362
ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า เดี๋ยวนี้เรียก Grab เหมือนจะถูกบังคับให้เลือก just grab เพราะมันกำหนด fix ราคา ไม่ตามมิเตอร์ ซึ่งแพงขึ้นมาก พอเราเลือก grab taxi จะขึ้นว่าไม่มีรถ พอเรากด just grab ก็มาเป็นแท็กซี่มิเตอร์ให้ แต่เราจ่ายราคา just grab 😡
363
อันนี้เป็นข้อสังเกตที่น่าสนใจมากจริงๆ แล้วร้านที่คนท้องที่กินแล้วอร่อย นทท. หรือ คนนอกไปกินแล้วจะบอกว่า ไม่อร่อย กินยาก! อีกประเภทหนึ่งคือ ร้านที่ คนนอกไปแฟนซีว่า ท้องถิ่นที่สุด/แท้สุด/ลับสุด เอาเข้าจริงก็ไม่ได้อร่อยขนาดนั้น twitter.com/1001ii/status/…
364
กสทช. ต้องรับผิดชอบ twitter.com/KhaosodOnline/…
365
เล่มนี้ 50 บาทค่า ที่มติชน
366
มี 2 narratives ที่คนดีคนเก่งเขาชอบใช้เพื่อชักว่าวทางความฉลาดกันคือ 1. คนที่เชียร์เพื่อไทยเป็นขี้ข้าทักษิณ รับเงินทักษิณ 2. คนเสื้อแดงที่โหวตให้เพื่อไทยคือไม่มีทางเลือก อ่อนแอ ยากจน เลยต้องเลือกเอาเพื่อไทยมาแก้ปัญหาปากท้อง น่าสงสารจุง
367
ดิฉันคือคนที่ทำทุกอย่างโดยเอาผลประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้งมาโดยตลอดนะคะ ไม่เคยทำเพื่อประชาชนหรือใครเลยสาบานได้ค่ะ คุณเข้าใจผิดเองนะคะ ที่สู้เพื่อ ปชต. ก็สู้เพื่อตัวเองค่ะ บ้านเมืองเป็นปชต. ชีวิตของตัวเองนี่แหละจะดี ไม่มากและน้อยกว่านั้น twitter.com/Hamster5271321…
368
ขำคนที่เรียกแขกว่า ‘ชีนมผง’ แต่แขกจะไม่เรียกเขาว่า ‘ชีนมแม่’ นะคะ เพราะภาวะโภชนาการของแม่แต่ละคนไม่เหมือนกัน คุณค่าทางอาหารก็จะต่างกันด้วย
369
เอ็นดู กรีนออฟฟิศ!! สถาปนิก นักแลนด์สเคป วิศวกร นักสิ่งแวดล้อมร้องให้แล้ว twitter.com/VoiceTVOfficia…
370
ประวัติศาสตร์ หรือ การล้างสมอง คะ? twitter.com/KhaosodOnline/…
371
555 ใครซื้อไอเดียนี้? twitter.com/PingpongVoiceT…
372
1. เคารพเสียงข้างมากเป็น กติกา ไม่ใช่ธรรมเนียม 2. การรวมเสียงข้างมากเป็นรบ. ผสม หลังการลต. 62 เกิดจากการออกแบบกติกาไม่ใช่ธรรมเนียม 3. พรรคเพื่อไทยลงสู่สนามเลือกตั้งเพื่อชนะขาดและให้แคนดิเดตพรรคตัวเองเป็นนายกฯ 4. ถ้าคนเรามีสมองควรตั้งใจใช้อย่าละเลย twitter.com/theegkofeveryo…
373
ค่าความเหลื่อมล้ำ twitter.com/PrasitPutt/sta…
374
มันสะท้อนการดูถูกการเลือก การตัดสินใจของคนอื่นว่าเป็นการเลือกหรือตัดสินใจบนฐานของความโง่ ซื่อ ไร้เดียงสา และโลภ ไม่ต่างอะไรจากวิธีคิดของสลิ่มที่มั่นใจว่าตัวเองดีกว่า ฉลาดกว่าคนอื่น
375
ถ้าคนเสื้อเหลืองหรือ กปปส. บอกว่าแดงเป็นขี้ข้าทักษิณ เราก็จะขำ แต่ฝ่ายที่นิยามตัวเองว่าสู้เพื่อปชต. เรียกคนเสื้อแดงที่ไม่กินส้มว่า ‘ขี้ข้าทักษิณ’ - มันคือการเปิดเผยเนื้อแท้ตัวตนของตัวเองออกมาว่าอนิจจา สลิ่ม