เมื่อวานมีนักท่องเที่ยวมาเสียชีวิตแถวบ้านเรา คือไปพิงรั้วไม้ที่มันผุพังแล้ว (มีกรวยวางกั้นไว้ไม่ให้เข้าไป) ทีนี้พอไปพิงมันก็พังคุณป้าเลยตกลงไป นำส่งโรงพยาบาลแล้วแต่เสียชีวิต ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ😢 เวลามาเที่ยวก็ระวังด้วยน้า เขามีกรวยวางหรือแปะป้ายห้ามอะไรก็อย่าไปฝืน twitter.com/livedoornews/s…
กะจะสอนลูกว่าถ้าเราไม่บอกเขาว่าไม่ชอบเขาก็จะไม่รู้นะลูก… ( ;∀;)
นินทาก็ได้วะ! ( ;∀;)
พล็อตที่คุเรฮะให้เมื่อ 9 ปีที่แล้ว เมื่อไหร่จะได้เขียน! 😂
FB รันรูปนี้ในอดีตขึ้นมา ใครเป็นคุณแม่อยู่ที่ญี่ปุ่นด้วยกันก็จะรู้กันว่าตอนลูกเข้าอนุบาลมันจะต้องมีการเย็บกระเป๋าเยอะหลายชิ้นอันมาก บางที่ 4-5 ใบ (จริงๆ ก็มีขาย แต่บางโรงเรียนระบุละเอียดว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ เช่นกระเป๋าใส่รองเท้าพละไซส์นี้ที่เขากำหนด ก็ไม่มีขายในตลาด→
เมื่อเช้าดูข่าวที่พูดถึงการไปเที่ยวแบบใหม่ที่เรียกว่าโอเทตสึทาบิ (おてつたび) มาจากคำว่า お手伝い+旅 คือไปพักที่ที่พักนั้นฟรีแลกกับการช่วยงานในโรงแรมหรือเรียวกังนั้นๆ แล้วเอาเวลาว่างจากงานไปเที่ยวได้ด้วย ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานของวงการการท่องเที่ยว→
เป็นผัวฉันฉันก็ด่า ( ;∀;)
ฟังเพลงในรถแล้วแอปเปิ้ลมิวสิคแรนด้อมเพลง wanna be ของ spice girl ขึ้นมา พอเพลงจบคุเรฮะก็กด repeat อีกรอบ เลยถามว่าชอบเหรอ? เพลงนี้ดังตอนสมัยแม่อยู่มหาลัยนะ ลูก : เป็นเพลงสมัยโชวะสินะคะ … ไม่ขนาดนั้นเว้ย! ( ;∀;)
ครูที่สอนคือดีมาก คือสอนเปียโนอาคิที่เป็นเด็กออทิสติกมาได้เรื่อยๆ เจ็ดปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา และลูกไม่เคยบอกไม่อยากไปเลย 🥹
เล่าในเฟซเมื่อวาน แต่ลืมเล่าในทวิต อยู่ในวัยเบียวต้องทนหน่อยนะ เดี๋ยวเพื่อนก็โตแล้วลูกกกก ช่วงนี้ทรงอย่างแบดกำลังมา 🥹
ใช้เงินแก้ปัญหาก็ได้ค่ะแม่ ( ;∀;)
ช่วงนี้มีข่าววัยรุ่นยูทูปเบอร์สายสร้างความเดือดร้อนออกมาทำเรื่องบ่อยๆ จนจิเอไตต้องซ้อมรับเหตุการณ์หากมียูทูปเบอร์มาบุกกันแล้ว 🥹 เพลาๆ ได้แล้วนะยูทูปเบอร์… twitter.com/JSDFDAISUKI/st…
ความลำบากของการอยู่บ้านนอกเหรอ! 😂
คุเรฮะเป็นเด็กที่อยู่ดีๆ ก็จะขอหยุดเรียนเป็นพักๆ เราก็ถามลูกว่าจะให้พิมพ์บอกโรงเรียนว่ายังไงฟระ (ส่งคำลาได้ทางเว็บ) ลูกบอก キャパオーバー ค่ะ (Over capacity) ก็พิมพ์ไปตามนั้น 😂 twitter.com/onsalmonlab/st…
#หนังสือที่อ่าน 建築知識 ของเดือนนี้ก็ดีอีกแล้ว เป็นเรื่องสถาปัตฯ กับบ้านเมืองญี่ปุ่นในช่วงสมัยเมจิ, ไทโช, โชวะ นี่ก็ไม่ได้เรียนอะไรเกี่ยวกับสถาปัตฯ แต่ก็ซื้อนิตยสารเขาบ่อย แต่ละเดือนๆ มีหัวข้อกับรายละเอียดน่าสนใจทั้งนั้น 🥹
หลังจาก Jaxa เปิดรับสมัครสอบนักบินอวกาศในรอบ 13 ปี เมื่อวานนี้ก็ได้ประกาศผลมาแล้วว่ามีคุณหมอผู้หญิงอายุ 28 ที่ทำงานเป็นคุณหมอของสภากาชาด กับนายธนาคารอายุ 46 ที่ทำงานอยู่ที่ธนาคารโลกผ่านการทดสอบ 2 คน ดีใจด้วยจริงๆ ค่ะ☺️ twitter.com/livedoornews/s…
ดูฮิซาฮิโตะซามะแต่งตัวไปเรียน 🥹 twitter.com/makotopic/stat…
ปีนี้จะมีงานแสดงเปียโนแล้ว หลังจากไม่มีมา 3 ปีเพราะโควิด คุเรฮะจะเล่นเพลงนี้ ทวิตให้ลงได้แค่นี้นะ ตัวเต็มลงในเฟซ🥹 อ่านโน้ตไม่ออกอยู่ดี จำเอาทั้งเพลง😂 แต่ครูเปียโนก็บอกว่าเริ่มจะอ่านได้บ้างแล้วนะครับ 55
ดีว่าเอาผัวไป ไม่งั้นไม่ต้องได้รู้กัน 😂
วันก่อนคุยกับพี่ในเฟซเรื่องที่คุเรฮะทำข้อสอบผิดแบบเสียคะแนนเพราะสะเพร่าซะเยอะ วันนี้ได้กระดาษคำตอบกลับมา นี่เลย เช่นข้อนี้เลย มันต้องตอบ 120 องศา (เรขาคณิต) ลูกใส่ 120 องศาเซลเซียส (??????) ครูเขียนมาว่า มันไม่ใช่อุณหภูมินะเว้ย!! 55555555 😂 แล้วแกจะใส่ C ทำไม้!!!! 😂 วิชาเลข!
ทางกลับบ้าน 😊❤️ //จอดถ่ายริมทางแบบหลบๆ แล้วเปิดไฟ มีรถตำรวจมาจอดเทียบ นึกว่าจะโดนเตือนอะไร คุณตำรวจคุยด้วยว่า ‘สวยจังนะครับ’ 🥹
มีคนถามมาหลายรอบแล้ว เลยเอาไปลงให้ซะที แต่ลงอย่างช้าๆ นะ นิยายก็ต้องเขียน 🥹 คือสมัยก่อนเคยเขียนเกี่ยวกับตำนานเทพญี่ปุ่นลงเพจ แต่แล้ววันหนึ่งฟังก์ชั่น note มันก็หายไป งานฉันล่ะอิผี! ดีว่าพอจะมีเซฟเก็บไว้ 😩 ดังนั้นก็จะค่อยๆ เอามาลงที่ RAW แล้วกันค่ะ 🙏💦 readawrite.com/a/dc2a488b9aec…
ขณะเดียวกัน เคยเป็นล่ามพาพี่คนไทยที่มาดูงานที่ญี่ปุ่นขึ้นรถไฟ พี่เขาถามว่า ‘โบว์ๆ ร้านอุ๊นี่มันขายอะไรเหรอ?’ งงไปชั่วขณะ ‘อุ๊ยังไงคะ? พี่ไปเห็นที่ไหน?’ ‘มีเยอะแยะทั่วไปเลย ร้านอุ๊ที่ป้ายส้มๆ’ คิดอยู่ครู่ใหญ่ๆ ‘อ๋อ… au อ่านว่าเอยูค่ะ ร้านโทรศัพท์มือถือ’🥹
ภาพพิมพ์ที่คุเรฮะได้รางวัลชนะเลิศของจังหวัดเมื่อปีที่แล้ว เป็นเกียรติเป็นศรี 🥹