ฉันเข้าใจนะว่ามาริโอทำไมยังไม่เข้าโรงที่ญี่ปุ่น ใครๆ ก็ไม่อยากเจอกับโคนันเดอะมูฟวี่ค่ะพี่! เข้าโรง 3 วัน ฟันไป 3 พันหนึ่งร้อยล้านแล้ว! ก็สมกับที่ตอนทั่วโลกเขาอันดับหนึ่งมาร์เวลกัน แต่อันดับ 1 ญี่ปุ่นก็โคนัน! ใดๆ ก็ตาม อย่ามาเข้าพร้อมโคนันค่ะพี่! 🥹 oricon.co.jp/news/2275681/f…
กล่องข้าวคัพนู้ดเดิ้ล หลอกให้เพื่อนร่วมงานคิดว่ากินแต่บะหมี่ถ้วย 😂 twitter.com/cupnoodle_jp/s…
ไข่ก็ขึ้นราคาแล้วนี่นะ! 🥹
พาน้องไปเที่ยว ผัวชี้ให้น้องดูฟาร์มวัวที่เขาเลี้ยงแบบปล่อยกลางทุ่ง แล้วก็บอกน้องเป็นภาษาอังกฤษว่านั่น Beefๆ ยังไม่ใช่เว้ย! 😂
ตอนโยนระเบิดมาคือห่างนายกคิชิดะประมาณเมตรเดียวเอง ตรงนี้ SP ก็ไวเหมือนกัน รีบกันท่านนายกทันทีเลย 🥺🙏 twitter.com/kisyo_story/st…
ดูข่าวการลอบทำร้ายนายกฯ คิชิดะด้วยระเบิดตอนจะมาขึ้นพูดที่วากายามะ เหมือนจะเลียนแบบตอนคดีอดีตนายกฯ อาเบะนั่นแหละ แต่ถูกจับไว้ได้ก่อนท่านนายกฯ จะขึ้นพูดแค่นิดเดียว โดยคนที่กดคนร้ายเอาไว้ได้คือคุณลุงชาวประมงที่อยู่ตรงนั้น คุณลุงสุดยอดมาก SP คงโดนด่าอีกแล้ว! 🥹 twitter.com/livedoornews/s…
ปกติจะตื่นมาทำงานตอนตี 4 อาคิจะตื่น 6 โมงแล้วพูดสั่งอาหารเช้า เป็นแพทเทิร์นเดียวกันทุกวันว่าเอาไข่ม้วนใส่หอมซอย แล้วฮีก็จะลงไปข้างล่าง เราจะตามลงไปทีหลัง หยิบไข่ออกจากตู้เย็น เตรียมนั่นนี่ เริ่มทำกับข้าว แต่เช้านี้รู้สึกแปลกๆ เหมือนมีอะไรเปลี่ยนไป→
ครูให้การบ้านอิสระคือไปฝึกสะกดภาษาอังกฤษอะไรก็ได้มา 5-6 คำ ………. ได้เหรอลูกกกกกกก? ( ;∀;) // ไม้เรียวในมือครูสั่นไปหมดแล้ว 😂
เรื่องชอกช้ำของคนไปเรียนต่างประเทศ ‘ฟังภาษาออกแพ้หมาที่โฮสต์เลี้ยงไว้อีก’ 😂 twitter.com/KoalaEnglish18…
→แบบเฮ้ยเราต้องตีเปอร์สเปคทีฟปะวะ จะวาดออกมาเป็นมุมไหนจะได้ดูเห็นที่จอดรถได้ง่ายๆ คุณตำรวจก็ยืนมองด้วยสายตาละเหี่ยใจ ก่อนจะบอกว่า `สามารถปริ้นจากกูเกิ้ลแมปมาได้ครับ` ทำไมพี่ไม่บอกแต่แรก!😂
ทุกคนก็คงรู้เนอะว่าเวลาซื้อรถที่ญี่ปุ่นจะต้องมีที่จอดรถก่อนถึงจะซื้อรถได้ ไอ้ตอนทำเรื่องแจ้งว่ามีที่จอดรถเนี่ย ต้องไปทำที่สถานีตำรวจ ฮีก็จะมีเอกสารมาให้วาด คือต้องวาดออกมาว่าบ้านหรือคอนโดฯ หรืออพาร์ตเม้นต์ของท่านมีที่จอดตรงไหน เดี๋ยวจะไปเช็ก นี่ยืนวาดแบบตั้งใจอยู่นานมาก→
สเตตัสเมื่อตอนอาคิเข้าม.1 คือพิธีปฐมนิเทศที่โรงเรียนพยายามจะให้เด็กออทิสติกคนหนึ่งเข้าร่วมพิธีได้เช่นเดียวกับคนอื่น (T ^ T)
ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมั้ง 🥹
มาม้าขอโทษที่ทำให้ลูกเดือดร้อน 😂
มีอยู่ปีนึงที่ซากุระบานแล้ว แต่หิมะก็ยังตกลงมา เลยได้เห็นภาพซากุระในหิมะ ☺️❤️
จำชื่อได้ด้วยทั้ง 3 คน เพราะมันจะติดไว้ที่รถว่าสมาชิกมีใครบ้าง แล้วจำเบอร์รถได้ด้วย 😂
นี่มันทำมาขายฉัน! 🥹
คิดเหรอว่าจะไม่มีใครกินข้าวกันหน้าสุสาน 😂
ใครเรียนภาษาญี่ปุ่น น่าจะรู้ว่า ‘สถานีตำรวจ’ ภาษาญี่ปุ่นคือ 警察署 (เคสัทสึโช) ป้อมตำรวจคือ 交番 (โคบัง) แต่ถ้าอาศัยอยู่แต่ในเมือง แต่จริงๆ มี 駐在所 (ชูไซโชะ) ด้วย ถ้าอยู่ในเมืองอาจจะไม่ค่อยได้เห็นคำนี้เท่าไหร่ 駐在所 เป็นบ้านพักตำรวจตามหมู่บ้านไกลโพ้น เช่นตำบลที่เราอยู่→
ซากุระที่คิสุคิ (木次) อุนนัน(雲南) จ.ชิมาเนะ รูปนี้ถ่ายเมื่อปีที่แล้วเพราะปีนี้ไม่ได้ไปเพราะมันบานเร็วเลยติดธุระนั่นนี่ ใครจะมาดูซากุระที่ชิมาเนะก็ขอแนะนำที่นี่ แต่ปีนี้ไม่ทันแล้ว รอปีหน้าเน้อ 🥹 มันอาจจะมาลำบากนิดนึง แต่ก็มีสถานี JR คิสุคิเอกิ จากสถานีเดินได้ยาวๆ ค่ะ☺️❤️
เมื่อวานไม่มีเวลาโพสต์ วันที่ 2 เมษาฯ ของทุกปีเป็นวันออทิสติกโลก ดังนั้นวันที่ 2-8 เมษาฯ ถือเป็นสัปดาห์รณรงค์เรื่องออทิสติกนะคะ หลายๆ ที่ทั่วโลกจะรณรงค์ด้วยการเปิดหรือประดับไฟสีฟ้ากันค่ะ หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่าในเซซามี่สตรีทเองก็มีตัวละครนึงที่เป็นน้องออทิสติกด้วยนะคะ 😃❤️
→แต่นี่เขาเป็นชาวต่างชาติ ไม่รู้ปกติเขาทำกันยังไง หัวหน้าบอกผัวว่าเออๆ โทรไปถามเมียแกซิ ผัวเลยโทรมาถามข้อย เมียบอกว่าจงออกให้น้องไปซะ นี่มันงานอะไร? ปาร์ตี้รับน้องใช่มั้ยอิผี! ไม่งั้นก็เปลี่ยนชื่องาน ผัวไปบอกหัวหน้าตามนั้น ทุกคนเลยหารกันเลี้ยงน้อง 555 โชคดีไปนะที่มีฉัน😂
ขึ้นรอบปีใหม่ บริษัทผัวมีน้องฝึกงานมาจากไทย จะมาฝึกด้วย 1 ปี โดยได้มาอยู่ภายใต้การฝึกของผัว (ซวยจริง🥹) เมื่อวานเขาพาไปปาร์ตี้รับน้องกัน ที่แผนกเถียงกันว่าเราต้องออกเงินให้น้องคนไทยไหม เพราะปกติญี่ปุ่นไม่ได้เลี้ยงลูกน้องในทุกกรณี ส่วนใหญ่จะหารกันทุกงาน แต่หน.อาจจะออกมากหน่อย→
อยู่ญี่ปุ่นมา 21 ปี พอซากุระบานก็ยังออกไปดู ลูกเกิดมาแค่ 13 ปี มองเหล่แล้วบอกว่า แม่จะไปดูทำไมอีกคะ ปีที่แล้วก็ดู เมื่อวานก็ดู ยิ่งแก่ยิ่งต้องการการชุบจิตวิญญาณเฟ้ย!😂