มี cafe & library จะมาเปิดในหมู่บ้าน อยู่ใกล้ร้านขนมปังพี่ฮิดากะ คือเดินจากบ้านเราไป 7-8 นาที เขาจะเปิดวันที่ 29 เมษา เลยพรีโอเพ่นให้คนที่อาศัยในหมู่บ้านไปดูได้ก่อนวันนี้ เราก็เลยไปมา โอ๊ย สุดแสนประทับใจมากที่มีที่แบบนี้ในตำบลที่มีประชากรเพียง 400 คนนี้ 😭🙏💦→
ลูกชอบเอาชื่อพ่อชื่อแม่ไปตั้งในเกม แล้วพอมีเพื่อนมาบ้านเพื่อนก็ดันไปเลือกอีคาแรคเตอร์นั้น ข้อยก็ต้องนั่งทำงานท่ามกลางเสียงเรียก ‘อริสรา ทำไมไปอยู่ตรงนั้น’ ‘อริสรากลับมาๆ’ ‘อริสราจะไปผจญภัยแล้วนะ’ ‘อริสราๆ’ … พวกเอ็งไม่เอะใจบ้างเหรอ! 😂
ทำไมถึงเป็นเด็กที่คิดอะไรแบบนี้ได้ทันทีเฮอะ! 😂
ปริศนาไขกระจ่าง 😂
ปีนี้ก็มีเลือกตั้งอีก เขาจะมากันอีกแล้ว ヽ(;▽;)ノ
มึนหัว ไปหาหมอ หมอให้ยาที่อาจจะมีผลข้างเคียงทำให้มึนหัวได้ อิหยังวะ! แกต้องมาช่วยแก้สิ ไม่ใช่เข้าร่วม! ヽ(;▽;)ノ
คนจอดให้ข้ามคงอยากลงไปถีบ… 🥹 twitter.com/HumanDoingShit…
ไม่ได้หมายถึงปลาแบบนี้! 😂
ลูกเมียไม่ใช่ไม่ดีใจ ลูกเมียแค่หิว… 🥹
แถมแม่น้องเคเอาขนมมาเลี้ยง แล้วอยู่ดีๆ ก็บอกเออ เก็บเงินดีกว่า เอามาคนละสองร้อยเยน!😂
จะเว่อร์ทำไมคะแม่ เงินก็ไม่มี 😂
ความทุ่มเทและพยายามสอนภาษาอังกฤษให้เด็กออทิสติกของคุณครู 🥹 คือทำสื่อการสอนจากเด็กๆ จานีสมาให้เพราะรู้ว่าลูกชอบ และอาจเป็นงานอดิเรกครูด้วย 😂
คุเรฮะไปงานกับเพื่อนที่โรงเรียน ฝนตก อากาศค่อนข้างเย็น เพื่อนเลยใส่เสื้อโค้ทมา บอกว่า ‘โค้ทตัวนี้ซานตาครอสให้เมื่อตอนคริสต์มาสแหละ❤️’ คุเรฮะบอกว่า ไม่เคยเจอซานตาครอสเลย แต่พอถึงคริสต์มาสก็จะมีลุงคนนึงยื่นแบงค์หมื่นเยนให้ ซึ่งดีกว่าซานตาครอส 55555 😂 //รูปเมื่อ 4 ปีก่อน
ป้าไม่ได้สงสัยหนูลูกกกกก 😂
สมัยอยู่โอซาก้าจะมีเพื่อนแม่บ้านคนนึงที่เขาจะออกแนวป้าโอซาก้า แบบขับรถพุ่งไปชนกับรถเมล์(แต่ไม่มีใครเป็นอะไร) ก็ไปเถียงกับเขาว่าฝั่งฉันน่ะไฟเขียว! เถียงๆๆ จนตำรวจบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวให้ไปดูกล้องจากรถเมล์ที่โรงพักด้วยกัน แกก็เริ่มคิดว่ายาไบละ ไม่คิดว่ารถจะมีกล้อง 555 😂→
สู้ๆ กันนะเด็กๆ 🥹
รายการข่าวตอนเช้าที่ดูประจำมันจะมีมุมแพนด้าสอนภาษาอังกฤษ(?)😂 จะเป็นพี่แพนด้ากับน้องผู้ชายอีกคนเร่ร่อนไปตามโรงเรียนมัธยมเพื่อสอนประโยคภาษาอังกฤษสั้นๆ ซึ่งดูภาษาอังกฤษก็สนุกนะ แต่ที่ชอบอีกอย่างคือได้เห็นร.ร.มัธยมสายอาชีพเฉพาะทางที่ดีๆ หลายโรงเรียนเลย😃→
→เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าทำไปเพราะอยากให้แอคเคาน์ตัวเองดัง เฮ้อ😩 พ่อแม่สมัยนี้ก็ลำบาก เป็นใครก็อดคิดไม่ได้ว่าเลี้ยงลูกมายังไงให้โตมามีความคิดแบบนี้ นี่ก็มีลูกวัยรุ่น มั่นใจหรอกว่ามีหัวคิดพอจะไม่ทำแบบนี้ แต่เราก็ไม่รู้ พ่อแม่เด็กกลุ่มนี้เขาก็อาจจะเคยคิดแบบนี้เหมือนกัน🥺
เมื่อวานนี้มีข่าวชวนหดหู่ของยุคสมัย SNS นี้อีกแล้ว🥺 คือมีเด็กสาว 2 คน (อายุไม่เกิน 20) ไปบอกโฮมเลสว่าจะเลี้ยงข้าว พาไปซื้อของในคอนบินิแล้วก็แกล้งทิ้งเขาไว้ที่แคชเชียร์ ไม่จ่ายเงินตามที่พูด เพื่อถ่ายคลิปมาเผยแพร่แล้วหัวเราะคิกคักตลก สุดท้ายก็โดนตำรวจทำเอกสารส่ง→
เมื่อวานเป็นวันแรกที่ญี่ปุ่นปล่อยให้ตัดสินใจกันเองว่าจะใส่แมสก์หรือไม่ใส่ ซึ่งแน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ก็ใส่กันเหมือนเดิม แต่บางคนเขาก็แบบใส่ตอนอยู่ในตึกห้างร้าน ถอดตอนอยู่ในที่แจ้งไง เท่าที่สื่อไปแอบดู(?) มา ส่วนใหญ่ก็ยังใส่กัน แต่ก็มีคนถอดเยอะขึ้นเหมือนกัน→
หอประชุมตึกมีทางเข้าออกฮอลล์หลายทาง แต่ถ้าทุกคนเข้าออกแต่ประตูล่างคนก็จะแน่น เลยติดป้ายตรงบันไดว่า ‘ทางขึ้นสำหรับเด็กแข็งแรง’ เด็กๆ เลยกระเหี้ยนกระหือรือจะไปขึ้นทางนั้น ผู้ปกครองก็เลยโดนลากไปด้วย 555 เท่านี้ทางเข้าออกก็ไม่เบียดแน่นอีกต่อไป 😂
วันนี้เป็นวันแสดงเปียโนของเด็กๆ อันนี้คลิปตอนซ้อม ออทิสติกคุงลากรองเท้าแตะไป😂 อั๊กกี้โดนวินิจฉัยว่าเป็นออทิสติกตอนขวบครึ่ง มี ADHD กับบกพร่องทางสติปัญญาด้วย ไอคิวประมาณ 52 มีบัตรคนพิการ ที่ให้เริ่มเรียนเปียโนตอนป.1 เพราะจะได้ช่วยให้นั่งนานๆ ได้บ้าง เหมือนเพิ่งเมื่อวานเอง 🥹
รายการญี่ปุ่นออกเรื่องวันมาฆบูชาของไทย ที่บอกว่าเชื่อกันว่าวันนี้มีพระสงฆ์ 1250 รูปมาประชุมกันโดยไม่ได้นัดหมาย คุเรฮะดูแล้วก็ถามว่า ‘เขาโอชิพระพุทธเจ้ากันหมดเลยหรือคะ?’ 5555 😂 เออ…
แล้วถูกบังคับยืมด้วยนะ 🥹