เมื่อไปดื่มฉลองวันเกิดแล้วเรียกความสนใจให้คนอื่นช่วยร้องเพลงวันเกิดให้ แต่กลุ่มข้างๆ ที่มาดื่มเหมือนกันเป็นนักศึกษามหา’ลัยดนตรีท้งหมด 😂❤️ twitter.com/kusatta_www/st…
สั่งเสียสามีไว้ว่า ถ้าฉันตาย ขอแค่อย่างเดียว… อย่าเอา BL ของฉันไปขายเหมา(??) 😂 ให้ขายเป็นเล่มหรือเป็นเซ็ทโดยเสิร์ชอ้างอิงจากราคาตลาด อย่าลืมบวกเผื่อค่าส่งด้วยนะ ผัวบอกยากจัง ขอตายก่อนเธอได้มั้ย นับจากนั้นก็พูดทุกวันว่าอย่าตายก่อนฉันนะ ห้ามตายเร็วนะ จัดการกับหนังสือเธอก่อน! 😂
มีหลายท่านงงๆ เรื่องพิธีจบการศึกษาทำไมมีคนเดียว เราอาศัยอยู่ในเขตมรดกโลกที่ชื่อเหมืองเงินอิวามิกินซัง จ.ชิมาเนะค่ะ ต.เรามีประชากรประมาณ400 คน โรงเรียนประถมมีเด็กป.1-6แค่15 คน (บางปีมี 9 คน) ลูกเป็นเด็กป.1 คนเดียวตอนเข้าเรียน ปีนี้ก็จบป.6 คนเดียวค่ะ รูปสุดท้ายคือรูปโรงเรียนนะคะ 😊
เมื่อสามีเก็บกระดุมเม็ดที่ 2 ไว้ให้คุณ (?) 55 คือตอนหลังแต่งงานไปได้สักพัก สามีก็เอานี่มาให้ หึม? มันคืออะไร? ฮีบอกว่ากระดุมเม็ดที่ 2 ตอนม.ปลายไง ฮีไม่ให้ใครเพราะคิดว่าจะเก็บไว้ให้เจ้าสาวในอนาคต (?) ใครขอก็ให้แต่เม็ดอื่นไป ตอนนี้มันก็ตกมาถึงมือเธอแล้วนะ (!!) ( ꒪⌓꒪)!→
คุณหมอหัวใจบอกว่า ถ้าให้ทำมือเป็นรูปหัวใจมันต้องอย่างนี้ต่างหาก 🥹 twitter.com/hirotokitahara…
วันจบการศึกษาป.6 เนื่องจากเราเป็นเด็กป.6 คนเดียว พิธีก็จัดให้ลูกเราคนเดียว 😭
เสียงของขวดวิสกี้ที่ดื่มไปบ้างเล็กน้อยตอนล้มมันช่างน่ารัก🥹 // ใช่ คนเราควรมีความสุขกับอะไรแบบนี้สิ!😊 twitter.com/tyomateee/stat…
เอาจริงๆ นะ คุณอย่าไปบอกพ่อแม่ที่มีลูกออทิสติกให้ไปดูซีรีส์นั้นนี้ที่สุดจะดังเพราะเป็นเรื่องออทิสติกเลย🥺 เขามีของจริงอยู่แล้วที่บ้าน เขาดูออทิสติกมาทุกวัน 24 ชั่วโมงโดยที่คุณก็ไม่รู้ว่าวันๆ เขาต้องเจอกับอะไรบ้าง เขาศึกษาและอ่านมาเยอะกว่าที่ซีรีส์ →
นี่มันฉากในการ์ตูนชัดๆ 😂 twitter.com/kusatta_www/st…
เพื่อนบ้านเก็บเชอรี่จากต้นมาให้ เพื่อความน่าเชื่อถือว่าเก็บจากต้นที่บ้าน เลยตัดกิ่งมาให้ด้วย 😂
กุหมีนะเว้ย! บอกว่ากูหมี! เอ๊!!! ไอ้นี่หนิ บอกว่ากูหมี!!! 😂 twitter.com/cutest_animal1…
โลกนี้มีเรื่องจริงเหมือนนิยาย ที่ถ้าพอเอาไปเป็นพล็อตเขียนนิยายแล้วคนอาจจะหาว่าเป็นไปไม่ได้ อย่างเช่นเพื่อนแม่บ้านคนนึงที่ชีแต่งงานกับสามีมาอย่างงงๆ ขอเรียกว่าแม่บ้าน A ตอนสาวๆ แม่บ้าน A ทำงานเป็น OL อกหักเลิกกับแฟน เลยไปดื่มกับเพื่อนที่ทำงานแล้วเมา ร้องห่มร้องไห้ตะโกนบอกว่า→
เล่าเรื่องเพื่อนแม่บ้านไป แต่จริงๆ เราเองก็คบกับแฟนแบบงงๆ พอกันนะ😂 ใครเป็นเพื่อนในเฟซคงเคยได้ยินแล้ว คือเรามาเรียนคอร์สภ.ญี่ปุ่นในมหา’ลัยที่เกียวโต ตอนนั้นสามีเป็นนักศึกษาปี 4 (เราเรียนจบแล้วที่ไทย มาเรียนภาษาต่อ คือเป็นพี่สาวฮีอยู่ 2.5 ปี) จับพลัดจับผลูไปอยู่ชมรมเดียวกัน→
วันก่อนเล่าว่าในร.ร.ญี่ปุ่นไม่ให้เด็กเรียกกันว่า~คุง~จังกันแล้ว แต่ให้เรียก~ซังแทนเพราะอยากให้รุ่นหลังจากเราไปตระหนักเรื่องอิสระใน Gender มากขึ้น วันนี้รายการทีวีอีกรายการทำสกู๊ปว่าของเล่นเด็กสมัยนี้ก็เปลี่ยนไปเช่นกัน คือพยายามจะไม่แยกว่านี่ของผู้หญิงของผู้ชายเหมือนแต่ก่อนแล้ว →
คนญี่ปุ่นหลายคนจะกินไก่ทอดกันวันคริสต์มาส มันเริ่มมาจากเคเอฟซีที่โฆษณาสำเร็จจนติดเป็นธรรมเนียมของหลายบ้าน จึงเป็นเทศกาลที่ขายไก่ออกเยอะที่สุดในรอบปี และนี่คือตู้ขายของในลอว์สันวันคริสต์มาส ☺️🎄
ข่าวใหญ่ในญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อวานนี้ คือมีคนพบหัวกะโหลกในเขตแคมป์บนเขาในจังหวัดยามานาชิ ที่น้องมิซากิจังวัย 7 ขวบหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ขณะเดินจะไปเล่นน้ำกับเพื่อน ตอนนั้นก็หากันแทบพลิกภูเขา ทั้งอาสาสมัคร จิ้เอไต กู้ภัย ชาวบ้าน ช่วยกันหาๆๆ แต่ก็ไม่เจอ 😢→
อ่านข่าวท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติจะเอาจริงเรื่องการเทน้ำมันลงท่อแล้วเห็นด้วยมากๆ ไม่ใช่แค่ร้านค้า แต่ตามบ้านก็ควรจะช่วยกันด้วยเนอะ อยากให้มีตัวทำแข็งน้ำมันแบบนี้ขายในราคาที่ซื้อได้ง่ายๆ (ที่ญี่ปุ่น 100 เยนใช้ได้ประมาณ 5 ครั้ง) พอแข็งตัวก็ทิ้งเป็นขยะเผาได้ไป มันก็จะช่วยได้มาก😃❤️
ลูกเข้าม.1 ครูให้แต่ละคนแนะนำตัว มีเด็กผู้ชายคนนึงแนะนำว่าตัวเองเป็น ‘ฟุดันฉิ’ ทุกคนก็โอ้ว ลูกข้อยยกมือถามเสียงดังว่าฟุดันฉิคืออะไรคะ? ทุกคนก็หัวเราะเอ็นดูกันทั้งห้อง ฮะๆ ตัดภาพมาที่บ้านเรา… และห้องหนังสือของแม่… 55555🤣 เห็นไหมว่าเลี้ยงลูกดีแค่ไหน ขนาดมีไอ้ห้องนี้ที่บ้าน!
เจแปนช่วงนี้มีข่าวพีคๆ อีกแล้วจ้ะ 😂 เป็นเรื่องของหมาพันธุ์โดเบอร์แมน 4 ตัวที่หลุดจากบ้านคุณลุงท่านหนึ่งในเขตอ.คิซารัทสึ จ.ชิบะ คือโดเบอร์แมนหลุดก็เป็นเรื่องใหญ่โตใช่มะ เผื่อไปกัดใครเข้า ตำรวจก็ออกตามหากันจ้าละหวั่น และได้ตัวกลับมาใน 17 ชั่วโมงหลังจากนั้น→
เพราะที่ญี่ปุ่นจะเรียนโรงเรียนใกล้บ้าน รอบตัวเลยมีพล็อตเพื่อนสมัยเด็ก, พ่อแม่ที่จบมาจากโรงเรียนเดียวกัน, เรียนด้วยกันมาตั้งแต่อนุบาล หรือลูกที่เรียนโรงเรียนเดียวกับที่พ่อแม่จบมาอะไรอย่างนี้เยอะแยะไปหมด🥹 วันนี้ได้พบว่าครูคลาสเด็กพิเศษของคุเรฮะ คืออดีตเพื่อนร่วมชั้น→
ในขณะที่ชาวไทยหลายท่านยังเถียงกันเรื่องทรงผมเด็กอยู่นั่น ข้อยก็อยากบอกว่าที่นี่มีหนังสือวิธีทำผมน่ารักๆ ให้เด็กไปโรงเรียนขายเยอะมากกกก ก้อมันเป็นวัยของเด็กอะนะ ( ;∀;) แทนที่จะยอมรับว่าเด็กอยากน่ารัก หลายคนดันคิดว่าเด็กไม่ควรรักสวยรักงาม มันจะทำให้เด็กแฮ่ด→
มีคนมาเผยแพร่ศาสนา ถามว่าคุณมีความสุขไหม? ตอบไปว่ามีความสุขดีค่ะ เขาก็พูดต่อว่า ‘ถึงคุณจะมีความสุข แต่ครอบครัวก็อาจจะไม่มีความสุข สามีคุณอาจจะไม่มีความสุขก็ได้’ ฉัน : ก็เรื่องของมันค่ะ เขา : … ใครไม่มีความสุขก็เป็นปัญหาของมันค่ะ ขอบคุณค่ะ ปิดประตู…
เจอแรร์โคอาล่ามาร์ช! 🐨 เป็นน้องเบบี้โคอาล่า ตอนแรกตกใจ นึกว่าของขึ้นราคา แบรนด์อื่นเขาลดจำนวนชิ้น แบรนด์พี่ลดขนาดโคอาล่า 555 😂 #コアラのマーチ