bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(新しい順)

101
แมคฯรู้ว่าคนฝรั่งเศสนั้นจริงจังกับอาหาร และใส่ใจถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบ ทำให้แมคฯ ใช้วัตถุดิบจากในฝรั่งเศสถึง 95% (และใช้สิ่งนี้เป็นการโฆษณาจุดขายอย่างจริงจังด้วย) และออกแบบเมนู local menu ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อฝรั่งเศสโดยเฉพาะ เช่น การใช้ชีสของฝรั่งเศสในเบอร์เกอร์
102
จริงๆในซีรี่ส์ก็มีพูดไว้เลยว่า ความสำเร็จของ McDonald's ในตลาดฝรั่งเศส เกิดจากการเข้าใจและปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมของคนฝรั่งเศส ซึ่งมีวิถีการกินอาหารที่ต่างจากคนอเมริกันมาก ซึ่งทำให้แมคฯในฝรั่งเศส ต่างจากต้นตำรับที่อเมริกา ทั้งตัวสินค้าไปจนถึงการตกแต่งหน้าร้านต่างๆ
103
ภาพลักษณ์ของแมคที่ฝรั่งเศส มีการปรับภาพลักษณ์ให้มีความเป็นจังค์ฟู้ดน้อยกว่าเวอร์ชั่นต้นตำรับ ถึงขนาดที่โลโก้ของแมคฯที่ฝรั่งเศส สีพื้นหลังจะเป็นสีเขียวเข้ม ไม่ใช่สีแดงแบบที่เราคุ้นเคย
104
ในตอนแรกของ Emily in Paris 🇫🇷 ซีซั่นใหม่ใน @netflixth มีฉากที่เอมิลี่กิน McDonald's ความน่าสนใจคือ ฝรั่งเศสถึงจะมีภาพลักษณ์ของวัฒนธรรมอาหารที่หรูหรา แต่ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ทำกำไรให้ McDonald's ได้สูงที่สุดในโลก 🍔🍟 🧵 เธรดนี้จะเล่าความไม่เหมือนใคร McDonald's ในฝรั่งเศสครับ
105
ฉัน: *ยืนดูกระเป๋าใบนึงที่อยากได้ แต่แพงจัง* พนักงาน: ใบนี้เป็นรุ่น Kyoto exclusive นะคะ มีขายที่สาขานี้ที่เดียวในญี่ปุ่นค่ะ ฉัน: ซื้อเลย! เนี่ย เหยื่อการตลาด
106
ขอไอเดียเที่ยว "ญี่ปุ่นเมืองรอง" ใครเคยไปเมืองไหนแล้วชอบฝากแปะป้ายยาเราหน่อย (ตอนนี้เล็งๆชิซูโอกะไว้)
107
Google Translate มันร้ายกาจขึ้นทุกวัน ลองทดสอบให้แปลคำว่า "ปล่อยใจจอยๆ" มันแปลว่า style of indulgence ก็ถือว่าตรงใจได้อยู่เหมือนกันนะ
108
คอนเทนต์ที่รอการเสพอยู่ของข้าพเจ้า ไกลบ้าน ภาคคริสต์มาส: 128 นาที Alice in Borderland S2: 507 นาที First Love: 486 นาที Emily in Paris S3: 299 นาที รวมเบ็ดเสร็จ 23 ชม. 40 นาที นอนดูแบบน๊อครอบ
109
คุยกับเพื่อน เต่า: กำลังคิดว่าควรจองตั๋วไปญี่ปุ่นช่วงใบไม้แดงปีหน้าไว้เลยมั้ย เพื่อน: จองเลย! ตารางงานเลื่อนได้ แต่ใบไม้แดงมันเลื่อนไม่ได้ เต่า: อืม จริงด้วย
110
นี่คือ UX ที่ดีมากของถ้วยน้ำจิ้ม คือก้นตื้นๆ ปากกว้างๆ ปาดป้าบเดียวจบ
111
นี่ขนาดออฟฟิศอยู่ถนนบรรทัดทอง ยังตามกินร้านเปิดใหม่ไม่ทันเลย วันนี้เดินสำรวจถนนทั้งเส้น มีร้านที่กำลังแต่งร้านเตรียมเปิดอีกเกือบสิบร้าน ฮอตจริงๆ
112
ไปญี่ปุ่นรอบนี้ เจอร้านชื่อ Standard Products เป็นแบรนด์ในเครือ Daiso ดูก็รู้เลยว่าเข็นมาชนกับ MUJI แบบตรงๆ ทั้งการออกแบบหน้าร้าน ดีไซน์สินค้าที่คล้ายกันมาก ความโหดคือราคาที่จับต้องได้ ส่วนมากอยู่ที่ราวๆ 300-500 เยน สาขานอกญี่ปุ่นตอนนี้มีที่ไต้หวันกับสิงคโปร์
113
พี่ขอแก้งานนิดเดียวนะ
114
สิ่งที่ฉันจับฉลากได้ในปีนี้ในธีม "ของเหี้ย 100 บาท"
115
พบว่าการเที่ยวในวัยเกือบสี่สิบ คือการมีสไตล์ของตัวเองชัดเจน และรู้ว่าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ถ้าเจอสิ่งที่ชอบแล้ว ก็ยินดีที่จะกินซ้ำๆ ไปในที่ซ้ำๆได้เรื่อยๆ
116
ใครชอบชาเขียว แนะนำให้ลองร้าน Ippodo สาขาหลักที่เกียวโต เป็นร้านชาเก่าแก่กว่า 300 ปี มี tea room นั่งดื่มที่ร้านได้ครับ หลักๆคือมีชาสี่ประเภท มีมัตฉะ เกียวคุโระ เซนฉะ โฮจิฉะ เสิร์ฟพร้อมวากาชิ ราคาแรงหน่อย สาขานี้จะมีขา exclusive บางตัวที่สาขาอื่นไม่มีครับ
117
ที่สุดของทริปนี้ขอยกให้เรียวกัง Mikiya ที่ Kinosaki Onsen เมืองออนเซ็นนั่งรถไฟออกจากเกียวโตมา 2 ชม.ครึ่ง เป็นเรียวกังอายุ 300 ปี ปัจจุบันดูแลโดยทายาทรุ่นที่สิบ มีห้องพักแค่ 21 ห้อง การตกแต่งเรียบง่ายหรูหรา วิวสวนญี่ปุ่นสวยมาก ในเรียวกังมีออนเซ็นทั้งแบบไพรเวทและแช่รวม
118
ปากการุ่นนี้เท่จัง จะมาบอกว่าปากกาหมึกดำก็เหมือนๆกันหมดแหละไม่ได้จ้า เพราะรุ่นนี้ทำปากกาหมึกดำออกมา 7 เฉดสี เป็นเฉดสีที่ต่างกันแบบ subtle เช่น เหลือบแดง เหลือบน้ำตาล เหลือบเทา
119
อีกความเปลี่ยนแปลงในญี่ปุ่นที่เห็นชัดจากทริปนี้คือ ร้านอาหารบางร้านใช้ระบบ self-service kiosk + cashless payment เข้ามาช่วยลดการจ้างพนักงานไปเยอะมาก ในรูปคือซูชิสายพาน Kura ร้านขนาด 40 โต๊ะ เห็นพนักงานหน้าร้านแค่ 2-3 คนเท่านั้น ตั้งแต่เดินเข้าร้านจนคิดเงิน เราไม่ต้องคุยกะ พนง.เลย
120
ร้าน Monk จากรายการ Chef's Table Pizza ใน Netflix ร้านอยู่แถว Philosopher's Path ที่เกียวโต เป็นมื้อที่จุดเด่นคือผักอร่อยทุกอย่าง อร่อยแบบคนญี่ปุ่นร้อง yabai! ตลอด ส่วนพิซซ่าเราเลือกเป็นหน้าชิระสึ แปลกแต่อร่อยลงตัวไม่น่าเชื่อ vibe ในร้านก็ดีมาก คนละ 13,200¥ โคตรประทับใจ
121
สิ่งนึงที่ญี่ปุ่นเปลี่ยนไปรอบนี้คือ ช้อปแบบ cashless ง่ายขึ้น และ tax refund สะดวกขึ้น
122
สิ่งที่ควรมีในชีวิต จะตอนอายุเท่าไรก็ได้ คือหมอนวดแผนโบราณ กับช่างตัดผมประจำตัว
123
เกียวโตเป็นเมืองที่แสงสวยเหมือนเมืองมีฟิลเตอร์สีเฉพาะของตัวเอง แค่ยกมือถือขึ้นมาถ่ายก็สวยเลย
124
ความนิฮงจินที่ยังไม่เปลี่ยนแปลง คือการที่เราพูดศัพท์ญี่ปุ่นแบบเบสิกมินนะโนะนิฮงโกะแค่คำเดียว ก็จะได้คำชมนิฮงโกะโจสึแบบอลังการในระดับที่เซนเซฉันยังไม่ชมขนาดนี้
125
ไม่ได้ไป ตปท. สามปี พบว่ามีความงกๆเงิ่นๆงงๆพอสมควร เอ๊ะพาสปอร์ตอยู่ไหนนะ เอ๊ะสายชาร์จเอามาครบมั้ยนะ เอ๊ะตลอดเวลา