Katto(@redlovetree)さんの人気ツイート(新しい順)

276
ญี่ปุ่นปิดประตูบ้านละนะ ใครไปจากไทย กักตัวที่ญป. 14 วัน
277
หลังจากการประชุมของผู้ว่าฯโตเกียวเมื่อสักครู่ ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้ขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้ออกนอกบ้าน ถ้าไม่จำเป็น งดการเดินทาง และให้กักตัวเองอยู่บ้าน รายละเอียดเพิ่มเติมรอแถลงทางช่อง NHK
278
ตัวเลขของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในโตเกียว ของวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากว่า 40คน ผู้ว่าฯโตเกียวถึงกับต้องเรียกประชุมด่วน ถึงมาตรการที่เคยเกริ่นไว้วันก่อนว่า โตเกียวอาจจะต้อง LockDown เช่นกัน ถ้ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก
279
ในที่สุดโตเกียว โอลิมปิกก็ต้องเลื่อนออกไปอีก 1 ปี ได้ข้อสรุปแล้วนะ
280
ฮอกไกโดประกาศภาวะฉุกเฉิน ให้หลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถาน (ถ้าไม่จำเป็น) www3.nhk.or.jp/news/html/2020…
281
ห้างสรรพสินค้าในญี่ปุ่น มีประกาศหยุดให้บริการเป็นบางวันแล้วเช่นกันนะคะ Daimaru และ Matsuzakaya หยุดวันที่ 3,10,17,24 มีนาคม เพื่อลดความเสี่ยงของพนักงานและเจ้าหน้าที่ในห้างค่ะ #COVID19
282
สวนสนุกต่างๆในประเทศญี่ปุ่น ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว 🔺Tokyo Disneyland & DisneySea : 29 กพ.-15 มีค. 🔺USJ : 29 กพ.-15 มีค. 🔺Sanrio puroland & Harmonyland : 22 กพ.-12 มีค. *วันเปิดทำการอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ต้องรอดูสถานการณ์ต่อไปค่ะ
283
23 กุมภาพันธ์ วันภูเขาไฟฟูจิ (Mount Fuji Day) ฟูจิวันนี้ออกมาเผยโฉมชัดมากเลย ถ่ายที่ First Step ความสูงประมาณ 1,2xx เมตร
284
คิวยาวตอนเช้าๆที่ได้เห็นช่วงนี้ ต่อคิวซื้อ mask หน้ากากอนามัยจ้ะ ในญป.ยังพอมีขาย แต่ต้องมาต่อคิวซื้อเอาเองตั้งแต่เช้า รอร้านเปิดนะ และจำกัดการซื้อด้วย
285
สวนสนุกในญี่ปุ่นเริ่มประกาศหยุดให้บริการแล้วอ่ะ .....
286
สวนสนุก Sanrio puroland (โตเกียว) และ Harmonyland (จังหวัดโออิตะ) ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จากนั้นให้คอยติดตามประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ว่าจะมีการเลื่อนวันเปิดทำการอีกหรือไม่
287
ตอนนี้ mask ในญี่ปุ่นเป็นที่ต้องการมาก เพราะกำลังจะเข้าฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งทุกปี จะมีคนแพ้เกสรดอกไม้เป็นจำนวนมาก ราวเดือนกุมภาพันธ์ เกสรดอกไม้จะเริ่มฟุ้งปลิว จากที่ใช้ mask ในปริมาณที่มากอยู่แล้ว เจอเหตุการณ์ไวรัสโคโรน่าอีก ตอนนี้เรียกว่า mask หายากมากๆในญป.
288
ผลการตรวจบอกว่า ผู้ป่วยมีโรคแทรกซ้อนอย่างอื่นด้วย ยังไม่สามารถสรุปได้แน่นอนว่าติดเชื้อโคโรน่าแล้วเสียชีวิตหรือเสียชีวิตด้วยอาการแทรกซ้อนอย่างอื่นหรือไม่
289
มีข่าวด่วนเข้ามาเมื่อกี้ คนญี่ปุ่นที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอู่ฮั่น เสียชีวิตเป็นรายแรกแล้ว เป็นเพศชายอายุ 60ปี
290
เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สวยประหลาดดี นั่งเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปที่ชั้นสูงสุดได้ (สูงประมาณ 1,600เมตร) ชม ice monster หรือ ภ.ญป.เรียกว่า “จูเฮียว” เยอะแยะเต็มไปหมดเลย #ZaoOnsen #Yamagata #蔵王山 #山形県
291
Ginzan Onsen ที่ปรากฏในหนังเรื่องโอชิน ~ กลางวันปกคลุมด้วยหิมะ กลางคืนเปิดไฟประดับ สวยมากกกกกกก วันนี้โชคดีมากๆ ที่ได้มาเจอตอนหิมะกำลังตก ❄️ #GinzanOnsen #Yamagata #銀山温泉 #山形県
292
หลังจากบ่นว่าหิมะน้อยจัง สองวันนี้หิมะฝั่งโทโฮคุกระหน่ำมากค่ะ Ginzan Onsen สวย สวยมากเช้านี้ #銀山温泉 #山形県 #GinzanOnsen #Yamagata
293
02:16 สถานการณ์โตเกียวปกติ หลังจากแผ่นดินไหวไป 5.3M หรือ ชินโดะ 4 ตามมาตราวัดของญี่ปุ่น ชินโดะ 4 ระดับความแรงสามารถเขย่าโต๊ะไหวโคมไฟแกว่ง และเสียงเตือนในมือถือดังทุกเครื่องนะ ตื่นกันหมดเมืองอ่ะ เวลานี้ ....
294
02:08 แผ่นดินไหวโตเกียวแรงมากเลย
295
โรงแรมที่ชินจุกุ (โตเกียว) มีแบบสอบถามให้คนเข้าพักทุกคนตอบ เรี่องสภาพร่างกายก่อนเข้าพักด้วยอ่ะ ถ้ามีไข้หรือมีอาการให้แจ้งรร. หรือมีอาการระหว่างเข้าพัก จะมีทีมแพทย์ไปดูแลถึงห้องเลยอ่ะ
296
ในญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสอีกสองรายเมื่อสักครู่ จ.มิเอะ และ จ.เกียวโต นี่กี่คนแล้วอ่ะ ...
297
ผู้ที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่นชุดแรก 206 คน ตรวจพบอาการเข้าข่ายติดเชื้อไวรัสจำนวน 5ราย ซึ่งตอนนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในสถาบันการแพทย์ที่จัดไว้เป็นการเฉพาะ อีก 199รายที่ยังไม่แสดงอาการแบ่งเป็น - พักโรงแรมที่จัดไว้ต่างหาก อยู่ในจ.ชิบะ จำนวน 192 ราย - รพ. 7 ราย และ - กลับบ้าน 2 ราย
298
เครื่องบินเฉพาะกิจที่จะบินไปรับชาวญี่ปุ่นกลับจากอู่ฮั่น รอบที่สอง ได้ออกเดินทางเรียบร้อยแล้ว (22:15)
299
ล่าสุด ผู้ที่ติดไวรัสในญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นเป็น 8 รายแล้ว รายล่าสุดเป็นไกด์ที่อยู่โอซาก้า รับกรุ๊ปนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาจากอู่ฮั่น เพื่อมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น
300
ในจำนวน 206 คนที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นส่งเครื่องบินไปรับกลับมานั้น มี 2 คน ที่มีอาการป่วย คนแรกมีไข้ขึ้นสูง 37 องศา คนที่สองมีอาการไอ ซึ่งระหว่างนี้ทุกคนที่กลับมาต้องอยู่รอดูอาการภายในบริเวณศูนย์รักษาและเฝ้าระวัง 1 อาทิตย์ (ก่อนให้กลับบ้านและอยู่บ้าน 2 อาทิตย์เป็นอย่างต่ำ)