Katto(@redlovetree)さんの人気ツイート(いいね順)

76
สวนเคนโรคุเอ็นวันนี้ สวยมากกกกก ~ #Kanazawa #Kenrokuen #兼六園 #金沢
77
🌸สวนอุเอะโนะตอนนี้ 11:50 🌸 เลยฟูลบลูมไปแล้วหละ ใบเขียวออก กลับดอกร่วงปลิวแล้ว ใครมาช้าอีก 3-4 วัน ไม่สวยแล้วหละ #UENO #Sakura2019 #桜
78
ต้องเป็นร้านสะดวกซื้อที่วิวดีที่สุดในญี่ปุ่นอีกแห่งแน่ๆเลย ลงรถไม่เข้าร้าน ขอถ่ายรูปก่อน ...
79
รถไฟญี่ปุ่นตามต่างจังหวัดโดยเฉพาะเมืองที่อากาศหนาวๆ ประตูจะไม่เปิดทิ้งไว้นะ ยืนรอไปเถอะมันไม่เปิดจ้า เค้ามีปุ่นแมเปิด-ปิดให้กดเอง กดเปิดเข้าไปในตู้รถไฟแล้ว อย่าลืมกดปิดประตูให้เค้าด้วย
80
บัตร SUICA ใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่น ดีย์~~~สวย อยากได้บ้าง อยากเป็นนักท่องเที่ยวบ้าง งุ้ย! ขาย 1 กันยายนปีนี้ ไม่มีมัดจำบัตร (500เยนแบบสีเขียวปกติ)ดังนั้นเติมเงินไปเท่าไหร่ก็ใช้ให้หมดเด้อ ไม่รับคืน
81
วันนี้โตเกียวอากาศดีมาก มองเห็นฟูจิชัดมาก มีหิมะปกคลุมสวยเลย 🗻 ส่วนรูปนี้ส่งไปถามรุ่นน้องว่า แถวคาวากุจิโกะเป็นอย่างไรบ้าง ชัด!!
82
โอคายาม่า เป็นเมืองที่โคตรน่ารักเลย คาเฟ่ใหม่ๆเพียบ ฝาท่อโมโมทาโร่อย่างน่ารัก ยังมีรถรางวิ่งในเมืองด้วย #Okayama #岡山 #桃太郎 #マンホール
83
แสงสีชิบุย่าเฟส ตรงถนนซากุระ เปิดไฟสวยเลยกลางคืน .... 🌸💜
84
มาอัพเดทปราสาทคุมาโมโตะให้ หลังจากที่เจอแผ่นดินไหวได้รับความเสียหายรุนแรงมากเมื่อปี 2016 ตอนนี้ตัวปราสาทซ่อมแซมเสร็จแล้วนะคะ เสร็จเฉพาะตัวปราสาทเลย รอบๆยังบูรณะอยู่
85
ชินจุกุ แบบขาวๆไปเลย ❄️
86
ดูตัวเลขคนติดเชื้อจะเท่าๆกับโตเกียว แต่รู้สึกว่าที่ไทยน่าเป็นห่วงกว่าตรงที่ โตเกียว ขยันขันแข็งในการตรวจมาก วันนึงตรวจเป็นหมื่นเคส เจอมากหรือน้อยต่อวันราวๆ 500-600-700-..... แต่ไทยตรวจแค่พันกว่า เจอไป 548 ราย -,- ถ้าจับตรวจเยอะกว่านี้ .... ก็คงเจอเยอะกว่านี้
87
ใครไม่ได้มาชิบุย่าเกิน 1ปี ต้องตื่นตาตื่นใจแน่ๆ แต่ต่อให้อยู่ในญป.ทุกๆปี ชิบุย่ารูปแบบใหม่ก็ทำให้เดินหลงทางได้เช่นกัน 😂 ทางเชื่อมไรเนี่ยย เต็มไปหมดเลย!
88
🌸สวนอุเอะโนะ🌸 Full bloom ทั้งโตเกียวแล้ว อาทิตย์หน้า น่าจะทยอยๆร่วงแล้วหละ
89
ชิบุย่าตอนนี้ คนมหาศาลล้านแปด นี่ขนาดไม่มีนักท่องเที่ยวนะ
90
ชินโดะระดับ 6 (แรง) หรือ M7.3 มีประกาศเตือนสึนามิ ในโตเกียวมีไหวไปสองรอบ แรงๆ และนาน ติดต่อกันเลย
91
หลอกให้แกะฉลากขวดน้ำนี่นา ~ ฉลาด 5555~ ขวดน้ำชา เขียนบอกว่าด้านหลังมีคำทำนาย(เหมือนเซียมซี) แกะออกมาดู มีเขียน 大吉 (แปลว่า โชคดีมาก) ได้ผล คนไม่ยอมแกะแยกขยะ ได้แกะมาดูคำนายก็คราวนี้ ญี่ปุ่นนี่มันญี่ปุ่นจริงๆนะ
92
ชอบมารยาทคนญี่ปุ่นอีกอย่าง ตอนจะเอนเก้าอี้ที่นั่งบนรถไฟ เค้าจะหันไปบอกคนข้างหลังก่อนเสมอเลยว่า .... “ขอโทษนะครับ ผมจะขอเอนเก้าอี้ที่นั่งนะครับ” ซึ่งอยู่นานๆอย่างเรา .... ก็เป็นเหมือนกันและคุ้นชิน ทำทุกครั้งเช่นกัน
93
หรือนี่จะใช่ “ขนมโตเกียว” !!! ใครว่าไม่มีจริง เคยถามคนญี่ปุ่นแล้วเค้าบอกว่า ขนมโตเกียวมันคล้าย “อันโกะมากิ” ของญี่ปุ่น วิธีทำแบบนี้แต่ตอนท้ายม้วนๆห่อๆเหมือนขนมโตเกียวบ้านเรา แต่ ”มุระซึซึเมะ” ใช้วิธีพับ ... ขนมขึ้นชื่อของโอคายาม่าเช่นกัน
94
รวบรวมสาระความรู้จากพิธีเปิดโอลิมปิกไว้ให้ที่นี่นะคะ เป็นการรวบรวมที่เราทวีตให้และข้อมูลเก็บตกจากเพื่อนๆ ตัวเต็มไปดูเพิ่มนะคะ facebook.com/27269588276359… #Tokyo2020 +1
95
ฝนยังไม่ตก ออกไปเดินดูแมว ดูหมา ดูเมือง ย่าน Yanaka หรือบางคนเรียกรวมๆ Yanesen (มาจากสามย่านรวมกัน Yanaka/Nezu/Sendagi) เดินถึงกันหมด เป็นโตเกียวในมุมที่โลคอลมากๆ ของกินเยอะ และราคาไม่แพง วัด ศาลเจ้า ขี่จักรยานชมเมือง โครดดีย์
96
ตอนนี้โคมแดงที่วัดเซนโซจิ(อาสากุสะ) เก็บโคมพับขึ้นเรียบร้อยแล้ว แม้แต่โคมก็ต้องเตรียมรับมือหนีลมพายุ🌀 (รูปประกอบจาก AsakusaNews,เป็นภาพหลังจากที่โคมถูกพับแล้ว คราวนั้นพายุหมายเลข 13)
97
ในภาษาญี่ปุ่น 心肺停止 หมายถึงกรณีที่ "ไม่ได้ยินเสียงหัวใจเต้น" และ "หยุดหายใจ" ซึ่งสำหรับญี่ปุ่นยังไม่สามารถประกาศว่า เสียชีวิตได้ ต้องมีการ "วัดชีพจร"และ"เช็คม่านตา" อีกด้วย ครบ 4 อย่างแล้วค่อยประกาศว่า เสียชีวิตได้ @Nut_Kun เคสวางเพลิงสตูดิโอที่เกียวโต เราเคยพูดกันแล้ว
98
ฤดูกาลลูกพลับในญี่ปุ่นมาแล้วเน้อ ~ หวาน กรอบ ราคาไม่แพง จะมีช่วงที่ผ่านมาเพราะผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นทำให้ผิวลูกพลับจากหลายๆสวนไม่สวยเป็นจุดดำๆ แต่ปอกเปลือกออกก็กินได้ หวานอร่อยเหมือนกัน วันนี้เจอลูกดีๆ สวยๆทั้งชั้น อยากเหมา!!ผิวงามมาก
99
Skateboarding : เป็นปีแรกที่ได้รับบรรจุเข้าเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก วันนี้เจ้าภาพญี่ปุ่นได้เหรียญทอง (Men’s Street) 🥇 ที่พีคไปอีกเสื้อที่น้องยูโตะใส่ ขายหมดภายในเวลาอันรวดเร็วมาก!!! เสื้อสวยนะ ราคาเบาๆหมื่นสอง(เยน)
100
🌸วันแห่งซากุระ🌸 ใครๆก็ออกไปดูซากุระกันเนืองแน่นทุกที่ อันนี้จาก Naka-meguro ดูจากในไลฟ์ เห็นแต่หัวคนเดินกันเต็มถนนไปหมดเลย facebook.com/areerat.pornpi…