Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(古い順)

226
@TripleBBB25 ในชื่อญี่ปุ่นของน้องลงท้ายคำว่า バラ  แปลว่ากุหลาบน้องหน้าจะเป็นสายพันธุ์ใกล้เคียงกับกุหลาบนะคะ เลยนึกออกว่าเคยถ่ายรูปกุหลาบคล้ายๆน้องไข่ดาวไว้ด้วยแต่เกสรคนละสีกัน
227
มีสวนดอกไม้สองสวนที่จังหวัด Shizuoka ที่ชอบมากพอไม่มีรถส่วนตัวก็ต้องรอรอบรถเมล์นั่งไปแต่ก็ยอมเพราะเป็นสวนใหญ่ดอกไม้สวยมากที่สวนส่วนใหญ่จะเป็นกุหลาบที่ปลูกได้สวยมากดอกเป็นพวงฟูๆทุกต้นเลย
228
ทุกคนนนนเราไปรับน้องไข่ดาวมาแล้ว ดีว่าตลาดต้นไม้ที่คลอง15 มีขาย พี่สาวเห็นวุ่นวายหาออนไลน์อยู่หลายวันชักรำคาญเลยพาไปซื้อให้จบๆต่อไปคือการเลี้ยงน้องให้มีชีวิตรอดให้ได้ twitter.com/Sim_Cin/status…
229
Hamanako Garden Park สวนดอกไม้จากจังหวัด shizuoka ไปกลับจากโตเกียวคือไกลไม่แนะนำ คนที่อยากไปจริงๆคือต้องตั้งใจเที่ยวแถบนี้อยู่แล้ว
230
อยากให้บ้านเราให้โอกาสคนที่อายุเกิน 30 ปีบ้างคือจะเปลี่ยนงานเปลี่ยนสายอะไรยากไปหมด บางทีเส้นทางที่เราเลือกหรือความชอบมันเปลี่ยนกันได้แต่ถ้าอยู่ไทยเราจะเปลี่ยนไม่ได้ต่อให้มีตังค์มีเวลาไปเรียนใหม่แต่ถ้าเราจบตอนอายุ 30กว่าแล้วไปสมัครงานคืออายุก็เกินเกณฑ์ไปละแล้วเราจะทำไรได้บ้างเนี่ย
231
ใครจบแล้วต้องส่งตังค์ให้ที่บ้านต้องซื้อบ้านซื้อรถเองให้เลือกเรียนสาขาที่หางานง่ายได้ตังค์เยอะๆนะถ้าไม่อยากอดตายมันเหนื่อยมันลำบากแหละที่ไม่ได้ทำงานที่ชอบแต่ถ้ารายได้มันเยอะพอมันก็ซื้อความสุขได้เหมือนกันเอาแบบโลกไม่สวยนะ อยากกินอะไรได้กินอยากไปเที่ยวไหนได้ไป
232
@rularulala ช่ายยไปดูประกาศสมัครงานบางที่รับอายุไม่เกิน 25 ไม่เกิน 28 ปีเกาหัวเลยอายุ 25 ปีบางคนเพิ่งจบ ยิ่งใครเรียนช้าส่งตัวเองเรียนทำงานไปด้วยเรียนมหาลัยไม่ดังก็เข้าสมัครบริษัทใหญ่ๆไม่ค่อยได้อีกนะ โอกาสเลยเหลืออยู่นิดเดียวถึงได้แห่ไปสอบราชการกันหมดมีทางเลือกอะไรเหลืออยู่บ้าง
233
@KAJA_KAIJIAO ประเทศที่ปรกติเขาก็คิดแบบนี้แหละค่ะแล้วดูบ้านเราบางบริษัทประกาศคุณสมบัติไม่รับคนอายุเกิน 30 ปีเพราะ HR คิดว่าแก่แล้วสอนยากเลยตัดปัญหาเอาแต่เด็กๆไปเลยทั้งๆที่มันเป็นเรื่องปกติที่คนเราจะเปลี่ยนงานและเราก็ยังมีศักยภาพที่ทำงานได้เท่าเด็กๆ 23-30 ปีแต่เราไม่มีโอกาศแม้กระทั่งสมัคร
234
เจ้านี้เขาส่งปลาดอลลี่กับเป็ดไปขายที่ซุปเปอร์มาเก็ตท้องถิ่นในญี่ปุ่นด้วยนะ ตอนแรกไม่รู้จนไปอ่านว่าสินค้ามาจากไหนถึงเห็นว่ามาจากไทยของซีพีนี้แหละ twitter.com/faiintokyo/sta…
235
เพิ่งไปเจอน้องไข่ดาวมุมอื่นๆยิ่งดูใกล้ๆยิ่งเห็นว่าน้องดอกดกฟูมากแล้วเป็นพุ่มสวยขนาดนี้ #บันทึกการเดินเล่นในญี่ปุ่น
236
ป่าเขาแหลมนครนายกตอนนี้เลย ตึกที่เห็นคือโรงเรียนนายร้อย จปร. นี่ไฟป่าหรือคนเผาหรืออะไรเนี่ยเห็นรูปแล้วนึกว่าหนังสักเรื่องเลย ปล.รูปจากเพจ ที่นี่นครนายก
237
คลิปมุมนี้ถ่ายจากแถวโรงเรียนนายร้อย จปร.
238
น้องไข่ดาวที่บ้านบานแล้วนะ แต่น้องอายุสั้นมากบานวันเดียวก็ร่วงแล้ว 🌺 twitter.com/Sim_Cin/status…
239
คนเหงาเยอะจริงค่ะตอนทำงานที่ญี่ปุ่นเพื่อนชอบทักทายคุณตาคุณยายที่มาเดินออกกำลังกายกับที่มาทำสวนแบบสวัสดีปกตินี่แหละ ทักตอนปั่นจักรยานไปทำงานทุกวันๆจนแกจำได้ชอบเรียกไปเอาผักที่สวนพวกมะเขือเทศ แตงกวา หัวไชเท้าส่วนใหญ่คนแก่เกษียณก็จะอยู่กันเหงาๆเลยชอบชวนคุยไปเรื่อย twitter.com/meawmio/status…
240
สงสัยมาตลอดว่ากุหลาบในญี่ปุ่นทำไมดกดีจัง ไปเจอสวนไหนๆก็ดอกเป็นพวงสวยตลอดเลยเพราะอากาศหรือเพราะการบำรุงก็ไม่รู้นะ #บันทึกกาคเดินเล่นในญี่ปุ่น
241
ปีนี้ร้อนเกินไปจริงๆหน้าเป็นห่วงคนทำงานกลางแจ้งมากๆมีโอกาสเกิดฮีทสโตรดกันสูง แต่ทำไงได้บางอาชีพมันหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ต้องระวังตัวดูแลตัวเองกันไป twitter.com/Offchainon/sta…
242
ประเทศอื่นเขาไปถึงไหนแล้ว ละดูบ้านเราสิทั้งข้อมูลประชาชนหลุดทั้งโดนเอาเอกสารสำคัญไปทำถุงโตเกียวถุงกล้วยแขก
243
@PeenNaam มันผ่านทุกอย่างเลยค่ะไหนจะฝุ่นไหนจะกองบนพื้นต่างๆไหนจะหมึกที่ใช้พิมพ์ละลายใส่ของกินอีก
244
ไลฟสไตล์ต่างกันเพื่้อนชอบถ่ายรูปแล้วต้องดูถ้าไม่ถูกใจต้องถ่ายใหม่จนกว่าจะได้ดั่งใจ แล้วห้ามลงก่อน(ในเฟส IG )นางจะใช้วิธีเอาโทรศัพท์นางถ่ายบอกถ่ายสวยกว่าแล้วจะไม่ยอมส่งรูปให้จนกว่านางจะเลือกรูปลงรูปตัวเองเสร็จ ครั้งสุดท้ายทะเลาะกัน 4 ปีละรูปทริปนั้นนางยังไม่ส่งให้เลย twitter.com/hansibjoern/st…
245
พีคทุกบรรทัด ตอนแรกเห็นข่าวรถที่มีผู้สูงอายุ 6 คนขับมาแล้วโดนรถทหารชน แต่พอไปอ่านข่าวเพิ่มเติมคือรถที่ทหารขับมาชนมีบุหรี่เถื่อน 2 พันซอง วงการข้าราชการบ้านเราท๊อปฟอร์มทุกซีซั่นขริงๆ
246
เลิกได้เลิกนะไอัเอาขวดของกินไปใส่สารอันตรายทั้งหลายอะใครก็เข้าใจผิดได้ เคสนี้น้าเอาขวดชาเขียวไปขอแบ่งยาฆ่าปลวกจากเพื่อนบ้านมาเอาวางไว้ ยายไม่รู้หยิบไปใส่ตู้เย็นหลานซึ่งไม่รู้อีกเช่นกันเอาไปกิน ตอนนี้อาการยังวิกฤติ เกิดเคสแบบนี้บ่อยทั้งที่ป้องกันได้
247
ทางเลือกของคนที่ไม่มีรถส่วนตัวแล้วอยากกลับบ้านต่างจังหวัดสถานีขนส่งบ้านเราเป็นอะไรที่เราหลอนมาก ไปทีไรไม่เคยประทับใจ คนขายตั๋วชอบเดินมาประชิดตัวแล้วถามไปไหนน้องมีตั๋วยัง มันดูคุกคามจนหน้ากลัว ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดก็จะนั่งเครื่องไปเลยหรือนั่งนครชัยแอร์ที่บริการดีหน่อย
248
เรื่องเล่าที่เจ้าของร้านนี้เขาเห็นผู้หญิงคนหนึ่งพาลูกเดินเก็บขวดผ่านหน้าร้าน แกเลยเก็บขวดไว้ให้แล้วแชร์ลงโซเชี่ยล คนที่ผ่านมาเจอก็อยากส่งขนมส่งเสื้อผ้าให้ผ่านเจ้าของร้าน พอสงกรานต์มาถึงน้องผู้หญิงคนนี้และครอบครัวเลยเอาพวงมาลัยมารดน้ำดำหัวเจ้าของร้านกัน
249
ตอนแรกน้องไม่มีเอกสารด้วยนะ แต่ก็ช่วยจนได้ใบเกิดมาตอนนี้เข้าโรงเรียนได้แล้ว วันแรกที่น้องไปโรงเรียนพี่เจ้าของร้านแกก็ไปส่งด้วย
250
ทีีแม่น้องออกมาเก็บขวดไปขายเพราะอยากหารายได้ช่วยสามีนะคะแต่พอดีต้องเลี้ยงน้องเลยไปสมัครงานไม่ได้ พ่อน้องทำงานอยู่ร้านข้าวมันไก่ เจ้าของร้านเคยถามว่าจะให้ช่วยอะไรนัองบอกอยากได้แค่รถเข็นมาเก็บขวดไปขาย น้องกับสามีเป็นชาวกะเหรี่ยงที่มาหางานทำในกรุงเทพ