Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(新しい順)

126
อาจารย์ที่สอนเก่งมากจบเตรียมอุดมแล้วต่อด้วยอักษรจุฬาไปทำงานเอกชนแล้วลาออกมาเลี้ยงลูกจนลูกแกได้ทุนตรี โท เอกไปเรียนยูชื่อดังที่อเมริกาน้องเพิ่งจบโทกกลังจะต่อเอกอาจารย์เลยมาสอนกึ่งจิตอาสาเพราะค่าสอนได้น้อยมากแต่แกทุ่มเทมากมีอะไรถามได้หมด ชอบเทคนิคของอาจารย์มากรู้สึกว่าเรียนแล้วดี
127
มาเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษใหม่คืออาจารย์สอนดีมากจนเราคิดว่าถ้าได้คนเก่งขนาดนี้มาสอนตั้งแต่แรกเราจะไปได้ไกลกว่านี้อยากไปทำงานที่ใช้ภาษาอังกฤษเพราะได้เยอะตังค์กว่าสกิลงานทั่วไป มีโอกาสเลือกงานมากกว่าเลยต้องทุ่มเทเรียนใหม่อีกรอบคลาสนี้อาจารย์สอนตั้งแต่พื้นฐานภาษาอังกฤษเลยคือดีมากก(1)
128
จะเล่าเรื่องวุ่นๆของการมีฝาแฝดให้ฟังอย่างแรกๆคือระบบตรวจสอบใบหน้าของ IPhone แยกเราไม่ได้จ้าขนาดเป็นแฝดที่หน้าตาไม่ได้เหมือนกันมากนะ แต่เวลาสแกนปลดล๊อดหน้าจอ ล๊อกไลน์ ล๊อกบัญชีธนาคารที่สแกนใบหน้าได้เราสามารถปลดล๊อกเครื่องพี่สาวเราได้หมดทุกด่าน ยกเว้นที่ใช้ลายนิ้วมือเท่านั้น
129
@griffinth @E12INA ที่ญี่ปุ่นถ้าพวกเครื่องใน ตีนไก่ ปลาจากไทยต้องร้านไทย ร้านจีน ร้านเวียดนามมีขายตลอดแต่ร้านพวกนี้ส่วนใหญ่อยู่เมืองใหญ่ๆหน่อย หรือถ้าไม่สะดวกไปซื้อเองก็สั่งได้มีส่งแบบแช่เย็นด้วยเลยค่อนข้างสะดวกแต่ราคาก็แพงกว่าอาหารญี่ปุ่นทั่วไป
130
เทศกาลชมดอกซากุระคนญี่ปุ่นจะกินปิ้งย่างบ้าง ทาโกะยากิบ้าง ยากิโซบะบ้าง แต่คนไทยนั้นกินส้มตำค่ะ วันนั้นกว่าจะได้รูปนี้คือแทบแย่เพราะลมแรงมากของก๋จะปลิวต้องหาอะไรทับไว้ตลอด
131
กลับไทยก็มีสิ่งที่ไม่ชินหลายอย่างเช่นในรถโดยสารคนญี่ปุ่นจะไม่คุยโทรศัพท์เลไม่เปิดเสียงเพลงหรือดูคลิปอะไรโดยที่ไม่ใส่หูฟังกลับไทยมาเจอทุกอย่าง คนดูรายตลกบนรถตู้แบบเสียงเต็มที่ดังถึงเบาะหลังสุด นั่งรถไฟโดยคุยตลอดทางเป็นชั่วโมง ต้องชินเองใช่ไหม บางกรณีก็มีคนไปเตือนนะแต่เจ้าตัวไม่ฟัง
132
อยู่ญี่ปุ่น 5 ปีไม่เคยท้องเสียเลยกลับไทยมาเดือนกว่าไปกินข้าวกับเพื่อนมีส้มตำ เมี่ยงปลาเผา กับหอยแครงลวกวันถัดมาท้องเสียต่อเนื่องมาสองวันแล้ว รู้สึกว่าท้องเราอ่อนแอลงหรือเป็นเพราะอาหารกันนะ
133
สมัยอยู่ญี่ปุ่นตค่ารถไฟเข้าเมือง 240 เยนค่ารถในเมือง 200 เยนตลอดสายไปกลับจะจ่ายประมาณ 880 เยนแต่ค่าแรงคือวันละ 7,000-10,000 เยนแล้วไม่ได้จ่ายแบบนี้ทุกวันเพราะปกติปั่นจักรยานไปทำงานปั่นไป 15 นาทีตอนอยู่ไทยนั่งรถไปทำงาน 3 ต่อไปกลับ 4-6 ชั่วโมงทุกวันกลับถึงบ้านเหนื่อยหมดแรง
134
@NavyO_O เพื่อนน้องเราที่เป็นแอร์ไปขอวีซ่าท่องเที่ยวแล้วโดดเยอะมากค่ะ คือภาษาดีไงแล้วตกงานช่วงโควิดเลยไปทางนี้กันเยอะในกลุ่มวีซ่าอเมริกากลายเป็นว่าคนสัมภาษณ์ไม่ผ่านเยอะมากแบบเจ้าหน้าที่ไม่ขอดูเอกสารที่ถือไปเลยแบบถามไม่กี่คำแล้วบอกไม่ผ่านโดนปฏิเสธทุกสาขาอาชีพเลย
135
ข้ามเมืองจากรังสิตไปหาเพื่อนแถวบางนาหมดค่ารถไฟฟ้าไปกลับ120บาทค่าแท็กซี่จากสถานีคูคตเข้าบ้านอีก 260 บาทคือเดินทางวันเดียวหมดไป 380 กินข้าวไปอีก 300 บาทถ้าให้ประหยัดต้องนั่งรถเมล์ไปประมาณ 5 ต่อใช้เวลาขาไป 3 ชั่วโมงกว่าแต่นั่งรถไฟฟ้ากับแท็กซี่แพงแต่เร็วกว่าไง อยู่ไทยสบายนะถ้ามีตังค์
136
@leeeegindaeyo_ ใช่คนนี้ไหมค่ะเห็นแฟนเขาลงใน Tiktok แล้วเล่นทวิตมาเจอโพสต์นี้พอดีเครนถล่มทับเหมือนกันเลยค่ะ
137
@chams_girl คนไข้น่าจะไปเจอ tiktok หมอเฉพาะทางมาก่อนหรือเปล่าค่ะเลยคิดว่าหมดต้องชวนไปกรึบแน่ๆ
138
ใบไม้เปลี่ยนสีที่ภูกระดึง
139
แล้วที่บ้านมีของโบราณเยอะมาก ยิ่งพวกเฟอร์นิเจอร์คือเกือบ 100 ปีขึ้นทุกชิ้นมีทั้งเตียง ตู้ โต๊ะหนังสือ เก้าอี้ ของประดับตกแต่งต่างๆแม่บอกว่าเกิดมาก็เจอว่ามีอยู่แล้วแล้วแม่อายุ 60 แล้วไงของก็ต้องโบราณกว่านั้นอีกนะ
140
แล้วที่บ้านมีของโบราณเยอะมาก ยิ่งพวกเฟอร์นิเจอร์คือเกือบ 100 ปีขึ้นทุกชิ้นมีทั้งเตียง ตู้ โต๊ะหนังสือ เก้าอี้ ของประดับตกแต่งต่างๆแม่บอกว่าเกิดมาก็เจอว่ามีอยู่แล้วแล้วแม่อายุ 60 แล้วไงของก็ต้องโบราณกว่านั้นอีกนะ
141
ของประดับตกแต่งบ้านยายคือเกือบ 100 ขึ้นแทบทุกชิ้นตัวบ้านเรือนหลักคือเกิน 100 ปีแล้วเพราะยายอยู่มาตั้งแต่เด็กแล้วยายเสียไปตอนอายุ 97 ปี เสียดายบ้านมากเพราะไม่มีใครอยู่ เราก็มีบ้านอีก 2 ที่ได้แต่ไปทำความสะอาด
142
บ้านยายที่อยุธยาคือฝุ่นเยอะมากเพราะไม่มีคนอยู่ยายเพิ่งเสียไปตอนต้นปี เรากับพี่ต้องไปกวาดถู 2-3 เดือนครั้งเกือบสำลักฝุ่นตายอยากซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นไปวิ่งสัก 3-4 ตัว เป็นไม้เนื้อแข็งทั้งหลังตัวเรือนมี 4 เรือนติดกันกว่าจะถูเสร็จหมดวันหนึ่งพอดี
143
ใบไม้เปลี่ยนสีที่ Kawaguchiko ปีที่แล้วสวยทุกจุดรอบๆทะเลสาบ บางมุมเห็นฟูจิซังด้วยมีจุดแวะพักแวะเที่ยวตลอดทางของอร่อยก็มีให้เเลือกชิมหลายอย่างเลย
144
กลับไทยได้ 3 วันภูมิแพ้กำเริบไป 10 รอบได้ร้อนนนนจนเกินคำว่าเข้าฤดูหนาวแล้วนะ หนาวตรงไหนทำไมเราไม่รู้สึกเลยผ่านไป 5 ปีไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงรถติด ร้านค้าบนฟุตบาท จอดรถตามใจฉัน โดนขับรถทั้งแทรกทั้งปาดหน้าปวดประสาทมาก
145
ลุงเจ้าของร้านซอฟครีมน่ารักมากขายเสร็จมาถามว่าคนญี่ปุ่นหรือเปล่าเลยบอกเปล่าคนไทยแกก็บอก ขอบคุณ พูดชัดใช้ได้เลยนะแล้วอาสาถ่ายรูปให้ด้วยน่ารักมากๆ ซอฟครีมทองคำอร่อยนะเห็นแบบนี้ใช้ได้เลย
146
สถานีรถไฟต่างจังหวัดของญี่ปุ่นถ้าเป็นเมืองท่องเที่ยวจะประมาณนี้ แต่ถ้าไม่ใช่คือจะมีอาคารไม้เล็กๆหลังเดียวเลยนะ ในรูปเป็นสถานีรถไฟ Gero เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกที่หนึ่ง
147
Gero เมืองออนเซ็นที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของออนเซ็นญี่ปุ่นเมืองเล็กๆน่ารักห่างจาก Takayama ประมาณ 1 ชั่วโมง ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็น เนื้อฮิดะ และพุดดิ้งมีขายเยอะมากแบะอร่อยมากกก เงียบ สงบ เป็นเมืองที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและสายน้ำ
148
ประทับใจโรงแรมมาก เป็นโรงแรมที่มีทั้งห้องพักแบบญี่ปุ่นและแบบทั่วไป ถึงจะเก่าแล้วแต่ก็ดูแลอย่างดีมีเกมส์เซ็นเตอร์ มีออนเซ็น มีห้องหนังสือที่มีมังงะให้อ่านฟรี ที่สำคัญพนักงานดูแลดีมากพอเห็นเป็นต่างชาติมาคนเดียวยิ่งค่อยๆพูดแนะนำทุกอย่างๆละเอียด yukai resort gero
149
ต้นแป๊ะก๊วยเก่าแก่สูงตระหง่านอยู่กลางเมืองกำลังเปลี่ยนสี ตอนที่เปลี่ยนสีเต็มที่น่าจะสวยมากนะเสียดายอยู่ไกลบ้านมากไม่ได้มีโอกาสกลับมาดู
150
เดินเล่นในเมือง Hida Furukawa รักเมืองเล็กๆนี้มากผู้คนน่ารักเดินเจอคนแก่เรายิ้มให้คุณตาคุณยายก็ทักทายกลับมาอย่างสดใส