Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(新しい順)

101
@ChellinCc เราโคตรเกลียดคนแบบนี้เลยบ้านเราอยู่คลอง8 ถ้านัดใคร 9 โมงเราต้องออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงต่อรถ 3-4 ต่อแล้วคนที่นัดด้วยมาสายเนี่ยนะ สายแล้วไม่สำนึกผิดด้วยคือโกรธพอๆกับยืมเงินไม่คืนอะ ถ้าเป็นเพื่อนก็เลิกคบ เป็นผู้ก็เท สันดานแบบนี้รอบหน้ามันสายอีกแน่ เสียสุขภาพจิตตัดทิ้งไป
102
@ChoosakunP @Panniis2012 @dog_overload แล้วบางเคสที่กินแต่เหล้าจนลำไส้ทะลุพอหมอให้เลิกเหล้าก็ไม่สนใจบอกว่ามีหน้าที่รักษาก็รักษาไปสิ แล้วต้องเทเลือดให้เคสแบบนี้เยอะมาก พอเค้าอุบัติเหตุมาเลือดไม่พอ เคสกิรเหล้าหนักนี่เปลืองนา เปลืองทรัพยากรแท้ๆแต่ทำตัวเองทั้งนั้นแล้วมาบ่อยมากกก
103
ใครจะไปเที่ยวญี่ปุ่นที่ไปหลายรอบแล้วไม่รู้จะไปไหนแนะนำให้ไปเที่ยวเมืองใหญ่หรือเมืองเล็กแต่ไปเดินเล่นโซนที่นอกโซนท่องเที่ยวดังๆไปเดินสวนสาธารณะ หรือหาข้อมูลเทศกาลประจำเดือนของแต่ละเมืองแล้วไปดูได้ พวกเทศกาลฤดูร้อน เทศกาลชมดอกไม้ ไปกินข้าวร้านเล็กๆข้างทางเอาบรรยากาศแบบคนญี่ปุ่น
104
@chareeishappy เราว่าไปอยู่ต่างประเทศคุณภาพชีวิตดีกว่าค่ะ อย่างน้อยก็ขนส่งสาธารณะ ถ้าอยู่ไทยแล้วอยู่ต่างจังหวัดหรือห่างกทมแค่นิดเดียวก็ไม่สะดวกแล้ว แล้วช่วงนี้มาดูแต่ละข่าวในไทยมีแต่ฆ่ากันตายทุกวัน คนทำผิดโทษนิดเดียวไม่สมกับที่ทำเลยพอทุกอย่างรวมๆกันมันก็ไม่อยากอยู่ไทยแล้วว
105
@minibabechi @Tadsaorn แต่ในเพจของรีสอร์ตคนไปให้กำลังใจเยอะมากมีแต่คนบอกว่าจะไปพักที่นี่เหมือนเดิม วิวที่นี่สวยมากนะคะบรรยากาศแบบนี้ที่อีสานค่อนข้างหายาก จริงๆถ้าเรากลับบ้านนอกว่าจะชวนที่บ้านไปอุดหนุนเขาสักหน่อยเราไม่ซีเรียสนะเรานอนได้ แต่รีสอร์ตคือจริงใจมากออกมาบอกเลยไม่ปิดบัง
106
@heybiblexx @sayhimybabiie ใช้มือถือคนอื่น(ที่ไม่รู้จัก)ถ่ายรูปตัวเองได้เป็น 100 รูปสำหรับเราคือเหมือนจิตใจจะไม่ไม่ปกติเลยค่ะ มันแปลกเกินไปแบบที่เราคิดไม่ถึง คนอยากมาถ่ายรูปมาค่าเฟ่ต้องชาร์จแบตโทรศัพท์มาอย่างดีหรือถ้าออกมารีบๆพกเพาเวอร์แบงค์มาก็ยังดี ทำไมถึงกล้าหน้ามึนมายืมมือถือคนไม่รู้จัก
107
@iam_civetcat @RadchaW รอนานค่ะแล้วต้องใช้เวลาไปสอบเพื่อขึ้นทะเบียนไว้แล้วรอเรียกอีกที ของกรมแรงงานคือคนไทยอยากไปเกาหลีเยอะมากแบบปีหนึ่งคนสมัครไปหลายหมื่นคนแต่จะส่งไปได้ประมาณหมื่นคนอะไรแบบนี้ค่ะ พวกนี้คือไม่อยากรอ อยากได้ตังค์เลยอยากไปตอนนี้อยากเลือกงานเอง
108
@carrotiscold เหมือนกันเลยค่ะ เพราะเป็นคนที่จะคิดทุกอย่างล่วงหน้าแล้วแบบว่านัดเพื่อนเวลานี้เราจะเตรียมตัวกี่โมงออกจากบ้านกี่โมงคือส่วนตัวแล้วนัดใครแล้วไม่เคยไปสายเลยเพราะเราจะเผื่อเวลาตลอด แต่จะมีเพื่อนบางคนที่นัดเวลาละพอถึงเวลาเราถามว่าถึงไหนแล้วบอกใกล้ถึงละแต่จริงๆยังไม่ออกจากบ้านเลยยยย
109
@Fsriaroon พวกโลกสวยในเฟสที่สนับสนุนกันชายังมาบอกอยู่เลยค่ะว่าจะซื้ออะไรทำไมไม่ถามร้านก่อนว่าใส่กัญญาไหม แต่จริงๆกัญชามันไม่ควรใส่ในอาหารไปทั่วไหมถ้าใส่ก็ควรจะติดป้ายเลย ยังมีคนบอกอีกนะว่าไม่มีใครตายเพราะกัญชาหรอก แต่คนแพ้ก็มีไงแล้วอย่างเราก็ไม่ได้ต้องการจะเสพหรือบริโภคเลย
110
เล่าเพิ่มอีกหน่อยว่าเพื่อนร่วมคลาสเรา 2 คนโดนบีบให้ออกเพราะปรับโครงสร้างบริษัทคนแรกอายุ 48 เงินเดือน 45k ถ้าไม่ออกจะไม่มีเลื่อนตำแหน่งปรับเงินเดือนกับอีกคนอายุ 57 ปีอายุงานคือเกิน 20 ปีแล้วบริษัทก็บีบเหมือนกันแต่คนเรามันยังมีภาระอยู่ไงแล้วจะไปทำอะไรต่อได้ต้องขายของอย่างเดียวเหรอ
111
@MinkUdm ที่เคยได้ยินมาคือกลัวหัวหน้า หรือฝ่ายบุคคลหรือเพื่อนร่วมงานสอนงานลำบากเพราะอายุพนักงานใหม่มากกว่าคือทุกอย่างเราเรียกมาสัมภาษณ์ก่อนไหมมาดูบุลลิกท่าทางต่างๆแล้วก็มีช่วงทดลองงานถ้าไม่ผ่านก็ว่าไปตามนั่นไม่ใช่ไม่ให้กระทั่งโอกาสในการสมัครหรือสัมภาษณ์คนมีอายุมีประสบการณ์ทพงานเก่งนะ
112
เล่าให้ฟังอีหหน่อยหนึ่งว่าที่ญี่ปุ่นไม่ใช่ทุกคนจะทำงานบริษัทยาวนานมากนะเราทำบริษัทเดิมแผนกเดิม 5 ปีมีเรากับป้ารองหัวหน้า 2คนที่อยู่แผนกนี้ยาวนอกนั้นถ้าไม่ใช่คนที่ย้ายไปก็มีคนใหม่ๆเข้ามาเยอะมากแบบพนักงานใหม่เลยสอนงานกันใหม่หมดเข้ามาตลอดแล้วอายุคือตั้งแต่ 18-50 กว่าปีอะรับหมดจ้า
113
@TidarutJirasuk 30 นี่วัยปกติมากกเลยค่ะที่จะมีโอกาสเปลี่ยนงานเมื่อวานลองไปดูประกาศรับสมัครงานบางบริษัทรับอายุ 21-28 ปีคืองงมากบางคนเรียนจบมาก็ 23 แล้วๆถ้าจะเอาแบบมีประสบการณ์จะให้ไปเอามาจากไหนเพิ่งจบแต่ถ้ารับแต่น้องให้จะกดเงินเดือนอีกเราคิดว่าไม่ควรกำหนดอายุสมัครงานขนาดนี้มันเกินไป
114
ทำไมประเทศเราถึงจำกัดอายุผู้สมัครงานแบบอายุน้อยมากประมาณว่าถ้าตกงานตอนอายุ 40 ขึ้นไปนี้ต้องไปขายของหรือเปิดร้านเองอย่างเดียวเลย ขนาดครูสอนภาษาอังกฤษเราจบจุฬาทำงานบริษัทใหญ่ตลอดตกงานเพราะบริษัทลดพนักงานไปสมัครงานตอนอายุเกือบ 50 คือไม่เรียกสัมภาษณ์ด้วยซ้ำแล้วช่วงนี้โควิดคนตกงานเยอะ
115
@dentbear อยู่กรุงเทพไหมค่ะถ้าอยู่กรุงเทพแนะนำให้มาลองเรียนของศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพดูค่ะมี 10 ที่ค่าเรียนแต่คอร์สละ 105 บาทมีรอบเช้า-บ่าย-เย็น ได้เรียนด้วยได้เพื่อนเพิ่มด้วย
116
@Seoul_Cafe @thursdaycomic มันเคยมีเคสชวนคุยแบบนี้แล้วให้ช่วยเขียนใบตมให้บอกว่าตัวเองเรียนน้อยเขียนภาษาอังกฤษไม่ได้ พอไปถึงคนนั้นติดตมแล้วพยายามบอกว่ามากับคนที่ช่วยเขียนเพื่อให้ตัวเองรอดแบบอยากให้เราช่วยยืนยันให้เขาเกือบโดนติดร่างแหส่งกลับไปด้วยเลยค่ะ ยิ่งถ้าเขามีของผิดกฎหมายเราจะซวยด้วยไหมถ้าโดนเหมารวม
117
@Aof_Banwitit @nw1894 จริงค่ะจากใจคนใช้ Mac ซื้อน้องมาตั้งแต่ปี 2017 ใช้เสร็จไม่ปิดเครื่องนะจะพับจอปิดไปเลยให้น้อง sleep พรุ่งนี้เช้าเปิดมาใช้ต่อน้องทนมากไม่เคยรวนยังเร็วเหมือนเดิมแบตก็ดีมากจนตอนนี้ยังใช้ได้หลายชั่วโมงโดยไม่ต้องชาร์จ
118
ใครเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษแนะนำให้ไปฟอลโลครูลีลานะคะ ในเพจมีคลังคำศัพท์เยอะมากแบ่งหมวดหมู่อย่างดีเลยการเรียนภาษาการได้ศัพท์ยิ่งเยอะยิ่งเป็นเร็วนะไม่งั้นเก่งแกรมม่าแคีไหนก็เอาไปใช้ไม่ได้เด้อ
119
@JuJu2468172 น้องเราจบสาขานี้แหละนางอยากเป็นแอร์แต่จบมาต้องไปลงเรียนภาษาอังกฤษอีกเป็นปีสองปี แล้วไปเรียนคอร์สแอร์อีกเป็นปีถึงไปสมัครเป็นแอร์ได้คือไอ้ที่เรียนมาไม่ช่วยอะไรเลย
120
การเรียนที่สนุกจะทำให้เรามีกำลังใจมาเรียนทุกวันบอกตัวเองวันเราขยันนะเนี่ยนั่งรถวันละ 4-6 ชมทุกวันเพื่อนมาเรียน 3 ชมค่าคอร์ส 105 บาทนี่คือถูกมากกแล้วครูใจดีมากสงสัยตรงไหนก็ถามได้หมดแล้วดีที่ห้องมีแอร์ด้วยเรียนละไม่ร้อนแต่ก็สบายจนง่วงไปสิ
121
@pornthippan ค่าเรียน 105 บาทค่ะคอร์ส 200 ชั่วโมง
122
@lukkheiydlukpad ของต่างจังหวัดจะมีที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานค่ะ แต่คอร์สน้อยและไก่กามากส่วนใหญ่มีปลูกต้นไม้ ตัดผม ซ่อมมอไซอะไรแบบนี้ไม่มีคอร์สดีๆแบบเรียนภาษา สร้างเว็บไซน์ บาริสต้าเลยค่ะแบบทำพอให้มีผลงานว่ายังมีโครงการอยู่นะ
123
@_FAHSKYBLUE_ ต้องไปดูก่อนค่ะว่าต้องการสมัครที่สาขาไหนแล้วเข้าเว็บไปสมัครออนไลน์ก็ได้ ไปสมัครเองที่โรงเรียนเองก็ได้ค่ะ อันนี้ลิ้งค์ตัวอย่างของสาขาดินแดงค่ะ dindang2.ac.th
124
@Okloveee เรียนที่โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพค่ะ เราเรียนสาขาดินแดง
125
แล้วเพื่อนร่วมคลาส 50%เป็นคนเกษียณแล้วมาเรียนตอนว่างแต่เก่งมากเพราะเรียนมาหลายปีท่องศัพท์ได้หมดไวยากรณ์แน่น แต่ลงกันเช้า บ่าย เย็นขยันมากเช้าเรียนอังกฤษ บ่ายเรียนซ่อมมอไซด์เย็นเรียนร้องเพลง อ่านตัวโน้ตคือแบบเรียนไปหาเพื่อนไปเพราะอยู่บ้านละเบื่อไงเลยมาหาไรทำ