Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(新しい順)

76
จากคนที่เคยทำงานที่ญี่ปุ่น 5 ปีคือถ้าเทียบค่าครองชีพค่าของค่าบ้านค่าภาษีต่างๆแล้วมาดูเงินเหลือเก็บอาจจะไม่ต่างกันมาก แต่คุณภาพชีวิตต่างกันสุดๆขนส่งสาธารณะเอย ฟุตบาททางเท้า น้ำประปาดื่มได้ ทำงานไปจ่ายภาษีไปเกษียณมามีเงินเนนกิงให้ มีหลายอย่างที่ไทยยังพัฒนาไปถึงจุดนั้นได้ยากมาก twitter.com/toyubomm/statu…
77
บ้านนอกญี่ปุ่นคือถ้าอยู่นอกเมืองใหญ่ก็จะมีบ้านเก่าๆเยอะเลย เป็นรูปแบบโบราณหน่อยจัดสวนก็จะเป็นสไตล์เดียวกับบ้านเลย แล้วเมืองต่างๆของญี่ปุ่นมีคลองเยอะมากและเกือบทุกเมืองที่เคยไปริมคลองบางจุดจะชอบปลูกซากุระนะ
78
เห็นโพสต์นี้แล้วคิดถึงสัมภาษณ์ของผู้ว่าชัชชาติตอนไปแกดูสลัมอีกที่ แกเคยบอกว่าจะแก้ปัญหาได้ส่วนหนึ่งคือต้องให้เด็กๆในชุมชนมีการศึกษาเรียนสูงๆพอเขามีงานดีๆมีรายได้เขาจะได้พาครอบครัวออกไปจากจุดนี้ได้ twitter.com/damiisdemigod/…
79
เพิ่งรู้ว่าสบันบอนด์เป็นพลาสติกที่พอย่อยแล้วจะเป็นฝุ่นเล็กๆไม่ย่อยสลาย แต่พอเอามาทำเฟอร์นิเจอร์แบบนี้ตอนมันกรอบยุ่ยจะเป็นผงเล็กๆถ้าสูดหายใจเข้าไปก็อันตราย ถ้าใครเป็นภูมิแพ้นี้แย่เลย แต่งงว่าทำไมนิยมเอามาทำถุงใส่ของในสโลแกนลดโรคร้อนได้
80
@kriskomkrit @MTwinklelife ที่อ่านดูไม่ได้ระบุไว้ค่ะ คิดว่าตามมูลค่าที่เรายื่นฟัองและไกล่เกลี่ยค่ะ ตามที่จะตกลงกันได้
81
เลิกได้เลิกนะไอ้นิสัยที่งกน้ำน้ำยาปรับผ้านุ่มเลยเอาแบบซองใส่ไปหมดเลย แล้วคิดว่าจะเก็บออกมาหมด ถ้าเป็นเครื่องที่บ้านตัวเองก็ทำไปเถอะแต่อย่าไปทำที่ร้านซักผ้าเลยสงสารเจ้าของร้าน ก็เพิ่งรู้ว่าบางคนเขามีความคิดแบบนี้แล้วเอาใส่เครื่องไปทั้งซอง แต่ซองมันบางมากมันสามารถลงไปในเครื่องได้นะ
82
รถหายในห้างทำยังไงให้ฟ้องชนะ 1.จอดเสร็จถ่ายรูปให้ชัดเจนว่าเป็นแบบไหน จอดจุดไหน 2.ถ้ารถหายอย่าเพิ่งโวยวายให้รีบไปซื้อของเอาใบเสร็จเพื่อแสดงว่ามาใช้บริการ 3.ไปแจ้งความเอาใบเสร็จที่ใช้บริการไปด้วย และต้องฟ้องภายใน 1 ปีนับจากวันที่รถหาย 4.ฟ้องชนะคดีแน่นอนเพราะมีฎีการองรับแล้ว
83
@jjlinisgod ถ้าหมอทำท่าเปิดประตูออกมาแบบจะมารับเข้าคลินิกน้องต้องวิ่งหนีหูตั้งแต่เลยค่ะ เก่งตอนร้านปิดประตูนี้แหละ
84
แล้วพวกนี้ใช้ทรัพยากรเปลืองด้วยนะแทนที่เลือดจะเอาไปให้ป่วยทั่วไป คนป่วยรอผ่าตัดแต่ต้องมาเทเลือดให้คนที่กระเพาะทะลุเพรากินเหล้าหรือเมารถล้ม เมาประสบอุบัติเหตุ เปลี่ยนได้ไหมถ้าเคสพวกนี้ต้องจ่ายเอง 100% จะแก้นิสัยแบบนี้ได้ไหม twitter.com/Mmdd18657966/s…
85
@Petae_Lynch ปทุมธานีอาจจะถือเป็นชานเมืองหลวงด้วยหรือเปล่าแต่ตลาดแถวบ้านคือผักแพงนะ กับข้าวก็ถุงละ 50 บาทขึ้นทั้งนั้นไปตลาดทีหมด 3-4 ร้อยได้ผักนิดหน่อยกับกับข้าว 2-3 อย่าง แต่กลับกันตลาดดินแดงกลางกทม ผักกำละ 10 บาทโจ๊กถุง 20 หมดไป 100 กว่ากับข้าวคือซื้อได้ 2-3 อย่างผักผลไม้ด้วย
86
ใครเคยกินบ้างขนมปังหน้าหมูบด(ดิบ) รู้สึกอเมซซิ่งมากเพิ่งเคยเห็นว่ากินกันแบบนี้เลย เป็นเมนูของทางเบลเยี่ยม เจ้าของโพสต์เล่าว่าขนาดงานวันเกิดหลายก็ยังกินกันง่ายๆแบบนี้ ถ้าเป็นบ้านเราคงอาหารเต็มโต๊ะ เพราะคนไทยเรื่องกินเรื่องใหญ่กินทั้งทีก็จัดเต็มตลอด
87
มีคนจ้างบริษัทรับเหมาชื่อดังมาทำบ้านแล้วไม่ได้มาตราฐานและข้อตกลงที่คุยไว้ เลยโพสต์ลงโซเชี่ยลตามที่ควรจะเป็น บริษัทเห็นเลยฟ้องว่าหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท แต่สุดท้ายบริษัทแพ้นะเพราะทำงานไม่ได้ตามข้อตกลงไม่มาแก้ไข ที่คนจ้างโพสต์คือโพสต์ตามข้อเท็จจริงไง
88
ตู้กดน้ำที่รับบทหนักที่สุดที่เคยเจอมาแต่น้องสู้ชีวิตนะน้องยังทำงานได้ปกติ
89
@Offchainon บางงานเจ้าภาพเข้มต้องขึ้นป้ายเลยว่าถ้าใครตีกันเราเอาจริงแจ้งจับด้วยและต้องจ่ายค่าจ้างงานหมอลำทั้งหมดด้วยถ้าแจ้งแบบนี้การตีกันดูจะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ใครไม่มีเงินจ่าย ต้องมาทำงานใช้หนี้จนกว่าจะหมดหารจำนวนคนที่ตีกันไปเลย
90
ปัญหาโลกแตกของคนต่างจังหวัดไม่อยากด่านะแต่แถวบ้านเราก็เป็น คือเป็นอะไรต้องเผาทุกวัน ไหนจะเผาฟางข้าวตอนเสร็จฤดูทำนาอีก บ้างจังหวัดซวยกว่าเขตที่ทำไร่อ้อยเยอะก็จะมีเผาอ้อยอีก
91
ใครเจอเคสแบบนี้บ้างไปซื้อของในห้างแล้วราคาไม่ตรงป้ายหรือวางสินค้าไม่ตรงกับป้ายราคาของสินค้าตัวนั้น เหตุการณ์แบบนี่เกิดขึ้นบ่อยมากถ้าเราสังเกตจะเจอแทบทุกรอบที่ไปซื้อจองเลยมันไม่กี่บาทหรอกแต่หลายๆชิ้น ลูกค้าหลายๆคนคือวันๆหนึ่งจะเสียหายเท่าไหร่กันนะ
92
ใครอยากปีนเขาในไทยแบบมีของกินตลอดทางไม่อดแน่นอนแนะนำภูกระดึงนะมีใบไม้เปลี่ยนสีด้วย แต่อย่าไปช่วงหยุดยาวคนเยอะเกินไปแย่งกันกินแย่งกันใช้น้ำจะไม่พออีก แต่ข้างบนคือสวยๆหลายจุดเลยของกินมีทุกอย่างให้เลือกสรร
93
@TarotYouuuu ละในข่าวคือมีแมวสองตัวด้วยนะแต่เอาออกมาได้ตัวเดียวเพราะน้องแมวอ้วนอุ้มไม่ไหวเลยต้องเลือกแต่ตัวนี้มา
94
@Tipsuwan7 คนญี่ปุ่นที่เคยให้ชิมอาหารไทยส่วนใหญ่จะชอบพวกไก่ย่าง หมูปิ้ง ผัดไทย ผัดผัดพวกนี้มากกว่าค่ะ แต่ไม่ชอบต้มยำและแกงเผ็ดเพราะกลิ่นข่า ตะไคร้แรงมาก บางคนไม่ชอบกลิ่นกระเทียม น้ำปลาด้วย ผักก็พวกผักชี แล้วเคยเอาขนมเปี๊ยะอบควันเทียนไปให้ชิมบ่นใหญ่ว่ากลิ่นมันอยู่ในคอไม่หายสักทีไม่ชอบเลย
95
ใครซื้อของแล้วไม่ตรงปกฟ้องได้เองง่ายๆไม่ต้องผ่านทนายความ ยื่นเรื่องออนไลน์15 นาทีให้การออนไลน์ 30 นาทีที่เหลือก็รอผลจากศาล เงินเราถึงจะหลักร้อยก็เงินเราค่ะอย่าให้ใครมาเอาเปรียบได้
96
สำหรับคนไทยที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าล้างเห็ดก่อนทานดีไหม ขอนำเสนอดินเนอร์แบบญี่ปุ่นที่ร้านยกเห็ดมาให้เก็บเองสดๆจากขอนไม้กันเลยทีเดียวเก็บเสร็จลงเตาย่างหรือหม้อชาบูได้เลย สำหรับเนื้อวัวสดกว่านี้ต้องให้ลูกค้าแล่เองแล้วล่ะ by ธนากร ใจสุกสกุลดี(ไกด์แฟนต้า)
97
@PailinP5 คนที่จะย้ายประเทศได้อย่างหนึ่งที่ต้องมีคือการปรับตัวเก่งทั้งภาษาอาหาร วัฒนธรรม การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็ต้องเก่งเพราะไม่ได้ใช้ภาษาไทยนะ อย่างไปญี่ปุ่นต้องไปลงทะเบียนเข้าเขต กรอกเอกสารติดต่อราชการเองหมด อยู่ไกลบ้านมีอะไรต้องพึ่งตัวเองเป็นหลัก
98
@Eaaaw ไม่ต้องเสียเงินไปเรียนแพงๆก็ได้ตอนนี้รรฝึกอาชีพกรุงเทพกำลังจะเปิดรับสมัครใครสนใจไปเรียนได้ค่าเรียนถูกมากมีทั้งทำอาหาร บาริสต้า นวด ตัดผม ช่างไฟช่างแอร์ ซ่อมมอเตอร์ไซค์ ซ่อมรถยนต์ มีสอนภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน เกาหลีมีทั้งคอร์สวันธรรมดาและวันอาทิตย์
99
@Eaaaw ถ้าอยากอยู่ไทยต้องอัพสกิลภาษาที่2-3 ไปเลยให้ได้งานดีๆเงินเดือนสูงๆ ถ้าอยากไปต่างประเทศเตรียมตัวเรื่องภาษาดีๆ สมัครออแพร์ สมัครชิงทุนอะไรก็ได้ให้ได้ไปต่างประเทศลองหาประสบการณ์ให้ตัวเอง ไม่ก็เรียนอาชีพสาขาขาดแคลนแล้วไปทำงานต่างประเทศไปเลยแล้วเรียนสกิลพิเศษเยอะๆ
100
@palidavera แบบนี้มีทุกประเทศเลยค่ะ เคยเจอที่ญี่ปุ่นแต่เจ้าของห้องเป็นคนจีนที่จ้างแม่บ้านดูแลอีกทีตัวเองไม่ได้มาดูตลอดแบบถ้ามีอะไรเสียหายก่อนเราเข้าพักแล้วเราไม่ได้ถ่ายรูปไว้พอเราออกเขาจะให้เราจ่ายเพราะบอกว่าเราทำค่ะ ถ้าจะให้ดีคือตอนเดินเข้าห้องถ่ายวีดีโอไว้เลยทุกซอกทุกมุม