Jeducation(@jeducation_news)さんの人気ツイート(リツイート順)

101
รอบที่แล้วเพิ่งผ่านไป รอบใหม่มาไวจัง 😂 กำหนดการสอบวัดระดับความรู้ภาษาญี่ปุ่น #JLPT ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 มาแล้วค่ะ! 📝 สอบวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 ส่วนใหญ่เริ่มขายใบสมัครวันที่ 6 ส.ค. แต่ละที่ไม่เหมือนกันดูเพิ่มเติมได้ที่นี่นะคะ >> goo.gl/EGSf8H
102
今年の一皿 : Dish of the year 2016 อาหารประจำปีนี้ คือ パクチー料理 อาหารที่ทำจากผักชี ปีนี้บูมผุดๆ มีมากมายหลายอย่างเลยทีเดียวค่ะ
103
ที่ญี่ปุ่นวันนี้เป็น #傘の日 วันร่ม /สารพัดจะมีวันพิลึกกึกกือ #เจ๊เอ๊ด เลยเอาร่มพีคๆ 4 แบบของญี่ปุ่นมาให้ดูกันค่ะ - ร่มแบบหนีบจุ๊กกะแร้ไม่ต้องถือให้เมื่อยตุ้ม - ร่มแบบกันรองเท้าเปียก (ไม่น่าช่วยนะ..) - ร่มแบบใส่เนียนเป็นเนคไทได้ - ร่มเจได! เมย์ เดอธ ฟอร์ซ บี วิท ยู .....
104
今年の漢字 : kotoshi no kanji คันจิแห่งปี 2017 ประกาศมาแล้ว แท่น แทน แท๊นนน " 北 :kita " แปลว่า ทิศเหนือ ค่ะ #漢字の日
105
“หากออเจ้าเป็นกระไรไป ข้าก็ไม่ขออยู่เป็นผู้เป็นคน“ もしあなたに何かあったら、私は死んでしまった方がましだ。 Moshi Anata Ni Nani ka Attara, Watashi Wa Shinde Shimatta Hō ga Mashi Da. #บุพเพสันนิวาส #สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด
107
รายการ NEW ZERO คืนนี้ ซากุไรแคสเตอร์ พูดคุยทางโทรศัพท์ว่าไข้สูงกว่าปรกติ วันนี้จึงไม่ได้มารายงานข่าวตามปรกติ แต่เก็บตัวอยู่ที่บ้านค่ะ ... เจ๊กรีดร้องสิคะ >< ปรกติคุณชายโชจะไม่เคยยอมหยุดไปรายงานข่าวเลย
108
恋をすると目がキラキラ輝く หากมีความรักตาก็จะวาววับ (ตาเยิ้มนั่นเอง) คุณพี่ ข้าเขินจนแทบคิดศัพท์ไม่ออก ฮื้อออ ละลายไหลเป็นน้ำในคลองแล้วนะเจ้าคะ #สอนศัพท์กับเจ๊เอ๊ด #บุพเพสันนิวาส
109
ต้มยำ 夢十夜 (tomuya) สูง 183 โฮสต์อันดับหนึ่งของคลับ ที่มาพร้อมช่อผักชีในมือ ให้ความรู้สึกรุนแรงเร้าใจแต่ก็อ่อนหวาน เหมือนรสชาติเผ็ดของพริกและหวานกะทิ ปล. ชื่อ 夢十夜 มาจากนิยายเกี่ยวกับความฝัน ของนักเขียนชื่อดัง นัตสึเมะ โซเซคิ source: cupnoodle.jp/ethnic/staff/t… #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
110
ศัพท์สำคัญที่ควรรู้เมื่อมีหิมะตกหนัก ❄ 大雪 (ōyuki) หิมะตกหนัก 積雪 (sekisetsu) หิมะทับถม 雪崩 (nadare) หิมะถล่ม 気象庁 (kishōchō) สำนักงานอุตุนิยมวิทยา 警報 (keihō) การประกาศเตือนภัย 観測 (kansoku) การคาดการณ์ 警戒 (keikai) การระวังภัย 帰宅命令 (kitakumeirei) คำสั่งให้กลับบ้าน
111
★┷┓ ┃コ┃ ┃ン┃ ┃サ┃ ┃|┃ ┃ト┃ ┃の┃ ┃チ┃ ┃ケ┃ ┃ッ┃ ┃ト┃ ┃が┃ ┃取┃ ┃れ┃ ┃ま┃ ┃す┃ ┃よ┃ ┃う┃ ┃に┃ ┃.┃ ┃.┃ ┃.┃ ┃い┃ ┃い┃ ┃席┃ ┃も┃ ┗━★ #tanabata #ทานาบาติ่ง
112
ในขณะที่เอบิโซอยู่ข้างกายตลอดเวลาจนลมหายใจสุดท้าย และประโยคสุดท้ายก่อนที่มาโอะจะจากไป คือ 愛してる ; aishiteru ฉันรักคุณ ... (เศร้ามากค่ะ)
113
โรงแรมแคปซูลใหม่ในเกียวโต🌟 Smart Stay SHIZUKU เปิดวันนี้ค่ะ เอาใจสาวๆ เพราะมีบ่อแช่น้ำร้อน/น้ำนม มีห้องแห่งหน้าให้ด้วย เดินจากสถานีเกียวโต 4 นาที ราคาห้องละ 3426 เยน/คืน (ประมาณ 1000 บาท) ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกนะคะ 😉 source : shizuku-hotel.jp/kyotoekimae #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
114
กฎเหล็ก 5 ข้อที่จะทำให้พูดญี่ปุ่นเก่งขึ้นใน 3 เดือน jeducation.com/main/5-rules/ #เทคนิคเรียนภาษาญี่ปุ่น #HowtoPerfect
115
ผลสอบ #JLPT ออกแล้วนะคะ! #คาราโอเกะชั้นใต้ดิน กะเขาเสียหน่อย อิอิ..😂 เช็คผลสอบ 👉bit.ly/jlpt-result #สอบวัดระดับ
116
#พระบรมราโชวาท จากในภาพตรงกับสำนวนภาษาญี่ปุ่นคือ 縁の下の力持ち。(en no shita no chikara mochi) หมายถึง ผู้ที่ทำดีเพื่อคนอื่นโดยที่ไม่มีใครเห็น
117
หางตาข้าไม่เคยแลใคร เพราะข้ามีไว้สำหรับคนผู้เดียว... #สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยความอิจฉาาา 目を離すことができない (me wo hanasu koto ga dekinai) = ถอนสายตาไม่ได้ อะจ้าาา มดขึ้นจอยั๊งออเจ้า 🐜🐜🐜 #บุพเพสันนิวาส
118
ชีวิตนักเรียนในญี่ปุ่น หากเจ็บป่วยไม่สบาย ใช่ว่าจะไปหาซื้อยากันได้ง่ายๆ ตามร้านขายยาทั่วไป มาอ่านเรื่องการไปหาหมอกัน jeducation.com/main/shohousen/
119
ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึง พ่อยังคงอยู่ในใจเสมอ.. いつも心の中で生きています。 お父さん、ありがとう。大好きです。
120
Namie Amuro ครบรอบวันเกิด 40 ปีในวันนี้ (20 กันยา) พร้อมประกาศข่าวลาออกจากวงการ หลังจากเพิ่งจบคอนเสิร์ตครบรอบ 25 ปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
121
"ลาออกเรียนต่อญี่ปุ่น" เงิน เวลา อนาคต อ่านเข้าใจในภาพเดียวจบ! *จำนวนเงินในภาพเป็นค่าเฉลี่ย มากน้อยขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน *จะเรียนต่อเซนมงหรือทำงานที่ญี่ปุ่น ก่อนไปเรียนควรมีภาษาญี่ปุ่นอย่างน้อย N3 *ถ้าเริ่มจาก0 อาจจะต้องเรียนภาษาเพิ่ม หรือกลับมาทำงานบริษัทญี่ปุ่นในไทย
122
หนุ่มนากาอิ แห่งวง Smap ลงพื้นที่เป็นอาสาสมัคร ทำอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัยที่คุมาโมโต้ twitter.com/nekoluno1201/s…
123
👏 จากเด็กชายธรรมดาๆ ที่เรียนไม่เก่ง กลายเป็นเด็กที่จะได้ทุนช่วยเหลือจาก Jasso หน่วยงานภาครัฐของญี่ปุ่น > jeducation.com/main/topn1/
124
ประกาศแล้ว 紅白 มหกรรมดนตรีขาวแดงปีนี้ พิธีกรคือนักแสดงสาว Kasumi Arimura และ Masaki Aiba ค่ะ
125
#สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด เรียนภาษาญี่ปุ่นจากท่าตบสไตร์คของแม่การะเกด #บุพเพสันนิวาส 迫力の平手打ち (はくりょくのひらてうち) = ฝ่ามืออรหันต์ 迫力 ที่มีพละกำลัง 平手打ち ตบ