Jeducation(@jeducation_news)さんの人気ツイート(新しい順)

1
ก้านบัวบอกลึกตื้น ชลธาร เรียนภาษาญี่ปุ่นมาตั้งนาน พูดไม่ได้
2
นี่คือการจกตาที่แท้จริงค่ะ! 🤣 ฝั่งขวาก็คือทะลุกรอบไปแสนไกล 5555 #ภาษาญี่ปุ่น ไม่ได้มีแค่ฮิรางานะ แต่มีคันจิอีกพันตัวรออยู่ 😌 ใครที่พบความจริงแล้ว แต่ใจยังฮึดสู้!! มาลองสอบวัดระดับชั้นเรียนภาษาญี่ปุ่นกันได้นะคะ 2-4 กันยานี้ ลงทะเบียนก่อนโลด 👉 bit.ly/NH2022-register
3
!! #ประกาศกำหนดการแล้ว !! สอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น #JLPT (ประเทศไทย) ครั้งที่ 2/2565 *รอบนี้ศูนย์สอบกรุงเทพไม่จำกัดจำนวนแล้วค่ะ!* วันสอบ : วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 ค่าสอบ N4-N5 : 600 บาท N1 N2 N3 : 800 บาท
4
เอกญี่ปุ่นและการกีฬา
5
ครั้งนี้ขอยก #qoute จากอนิเมะและมังงะในดวงใจนักเรียนเจ๊เอ๊ดหลายคนอีกเรื่อง อย่าง #JujutsuKaisen (呪術廻戦) มาเรียนรู้ศัพท์กันค่ะ 💙 จำกันได้มั้ยเอ่ยว่าพระเอกของพวกเราพูดประโยคนี้ตอนไหนน้า ^^ #มหาเวทย์ผนึกมาร #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
6
เตรียมตัวให้พร้อม #ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น ปี 2566 มาแล้วค่ะทุกคน สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ประกาศรับสมัคร ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น ประจำปีการศึกษา 2566 Japanese Government (MEXT) Scholarship 2023 *ทุนให้เปล่า เต็มจำนวน ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ เลือกเรียนได้ทุกสาขาวิชา* อ่านต่อในเธรด
7
ประกาศกำหนดการแล้ว !! สอบ #JLPT ครั้งที่ 1/2565 ศูนย์สอบกรุงเทพฯ **รอบนี้จำกัดจำนวนผู้เข้าสอบค่ะ** วันสอบ : 3 ก.ค.2565 เปิดรับสมัคร 25 มี.ค.-8 เม.ย.2565 ที่สอบ : สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จำนวนที่รับสมัคร N1 : 1300 N2 : 2500 N3 : 4000 N4 : 4000 N5 : 4000
8
ขึ้นอย่างหงส์ #FastAndFeelLove
9
ขอให้ทุกคนมีสติ และฟังข่าวไว้ตลอดนะคะ - ความแรงแผ่นดินไหวสูงสุดที่เกิดวัดได้ 6 強 ( 6+ ) - ตอนนี้หลายพื้นที่ในโตเกียวไฟดับเนื่องจากแผ่นดินไหว - มิยางิ ฟุคุชิม่า เตือนสึนามิสูง 1 เมตร *ห้ามไปใกล้ทะเลนะคะ*
10
(1)‼️ระเบียบการมาแล้ว นักเรียนมาเตรียมกันค่ะ‼️เธรดนี้สรุปขั้นตอน สิ่งที่ต้องทำ ตัวอย่างเอกสาร การกักตัว สำหรับ #วีซ่านักเรียนระยะยาว ที่กำลังรอขอวีซ่าใหม่เข้าประเทศเท่านั้น 🚫 ย้ำว่าวีซ่านักเรียนระยะสั้น / วีซ่านักท่องเที่ยว 🚫 ตอนนี้ทางการญี่ปุ่นยังระงับอยู่นะคะ #เจ๊เอ๊ดอัปเดต
11
Update !!! วันนี้ประมาณ 5 โมงเย็น นายกรัฐมนตรีคิชิดะ แถลงการณ์ผ่อนคลายให้คนต่างชาติ #ซึ่งรวมวีซ่านักเรียนระยะยาว *ยังยกเว้นนักท่องเที่ยวอยู่นะ ให้เข้าประเทศได้ตั้งแต่เดือนหน้า (มีนาคม 2022) และเพิ่มจำนวนรับคนต่างชาติเข้าประเทศเป็นวันละ 5,000 คน จากเดิม 3,500 คน(1) #เจ๊เอ๊ดอัปเดต
12
ลำบากเด็กภาษาญี่ปุ่นแล้วหนึ่ง Krung Thep Maha Nakhon
13
และแล้ว Wordle เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นก็มา!มีใครเคยเล่นมั้ยๆ ที่เป็นทายคำภาษาอังกฤษวันละครั้ง ตอนเจ๊เล่นก็แอบคิดในใจว่าถ้าญี่ปุ่นมีบ้างก็ดี สรุปคือมีแล้วจ้า!! เล่นคล้ายกันเลยด้วย แต่ความพีคคือ หนึ่งคำทายไปเลยค่ะ 12 รอบ /กดมั่ววนไป🤣 ใครว่างอยากให้ลองเล่นนน taximanli.github.io/kotobade-asobo…
14
ถึงไม่ใช่ #ประธานบริษัท แต่ก็จัดว่ามีชื่อเสียงในหมู่พนักงาน はじめまして、マイク ミラーです。
15
ผลออกมาแล้วค่ะ ว่าที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่ Mr.Fumio Kishida อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศของญี่ปุ่น โดย Mr.Fumio Kishida ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานพรรคจิมินโตคนใหม่ จึงถือเป็นการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่อัตโนมัติต่อจาก Mr.Yoshihide Suga #総裁選 #総裁選2021 #自民党総裁選
16
ยืนยันความเป็นอนิเมะระดับชาติของแท้ด้วยเพลง Gurenge ของ Kimetsu no Yaiba ที่มาโผล่ในพิธีปิดโอลิมปิกเรียนร้อยยยย #โอลิมปิกเกมส์ #Olympics
17
🏅 เหรียญทองแรกกกกกกกกใน #Tokyo2020 ค่ะทุกคนนนนน 🏅😭 #น้องเทนนิส #Taekwondo
18
เป็นการแสดงที่เห็นแล้วต้องอุทานว่า สมกับเป็นญี่ปุ่นจริงๆ !! 🥲💙 กับการนำเอา pictograms กีฬาโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่นออกแบบใหม่ทั้งหมด มานำเสนอในพิธีเปิดด้วยการแสดงที่ใช้คน น่ารักและ สร้างสรรค์มากจริงๆค่ะ #Tokyo2020 #OpeningCeremony
19
#ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น ประจำปีการศึกษา 2565 Japanese Government (MEXT) Scholarship 2022 เปิดรับสมัครแล้วนะคะ! ดูลิ้งก์ข้อมูลทุนแต่ละประเภทที่เทรดนี้เลย👇👇 *ทุนให้เปล่า เต็มจำนวน ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ เลือกเรียนได้ทุกสาขาวิชา* #เรียนต่อญี่ปุ่น #เรียนต่อญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
20
นิวนุชฝั่งญี่ปุ่นขอฝากตัวด้วยค่า ☺️ ทานากะเซนเซกลับมาก็ชมพี่เป๊กไม่หยุดเลยว่าเก่งมากๆ เซนเซบอกว่าก่อนได้ไปสอนรู้สึกกังวลเพราะว่าพี่เป๊กเป็นคนดัง แต่จริงๆแล้วคือน่ารักและทุ่มเทมากเลยค่ะ @peckpalit #TheFinalOdysseyConcert #เป๊กผลิคโชค #PeckPaLitChoke️ #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
21
เจ๊เอ๊ดดีใจมากที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ในเซอร์ไพร์สยิ่งใหญ่ครั้งนี้ จากนี้ไปก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่เป๊กอีกคน เพราะทั้งเจ๊ และทานากะเซนเซ โดนตกเป็นนุชไปเรียบร้อยแล้วค่าา ☺️💙 (จบ) #TheFinalOdysseyConcert #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke️ #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
22
วันที่เซนเซและเจ๊ได้มีโอกาสมาชมคอนเสิร์ตด้วย พอถึงท่อนเพลง ก็ขนลุกกันขึ้นมาไม่รู้ตัวเลยค่ะ เพราะได้รับรู้ช่วงเวลาที่พี่เป๊กซ้อมเจ้าท่อนสั้นๆ นี้อย่างจริงจังเพื่อแฟนๆ จึงดูทรงพลังจริงๆเลยล่ะค่ะ(6) #TheFinalOdysseyConcert #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke️ #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
23
การซ้อมแต่ละครั้ง พี่เป๊กก็ตั้งใจซ้อมมาก แม้ในวันซ้อมเหมือนพี่เป๊กจะไม่ค่อยสบาย แต่ก็ไม่บ่นเลย เต็มที่มาก ท่องทีละคำ และร้องให้เซนเซฟังจนกว่าจะได้สำเนียงแบบญี่ปุ่น (5) #TheFinalOdysseyConcert #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke️ #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
24
วินาทีที่เจ๊ได้เห็นเนื้อเพลงที่จะสอนนั้นแหละ ที่เริ่มประทับใจในความจริงจังของศิลปินคนนี้ เพราะแม้เป็นการร้องเพียง 2 ท่อนแต่ก็ต้องการให้ออกมาดีที่สุด ใส่ใจถึงขั้นติดต่อมาให้คุณครูญี่ปุ่นช่วยซ้อม(4) #TheFinalOdysseyConcert #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke️ #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
25
แต่ที่เจ๊เอ๊ดอยากแชร์ความประทับใจก็คือ ทุกคนรู้มั้ยคะว่า ท่อนภาษาญี่ปุ่นที่กล่าวมานั้น จากทั้งเพลง มีอยู่เพียงสองท่อนค่ะ.. (3) #TheFinalOdysseyConcert #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke️ #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด