Jeducation(@jeducation_news)さんの人気ツイート(リツイート順)

26
ทานากะเซนเซและทีมเจ๊เอ๊ด ได้มีโอกาสร่วมเตรียมการเซอร์ไพร์สแฟนคลับ ของพี่เป๊ก ในการฝึกซ้อมร้องเพลงThis is loveเวอร์ชั่น 5 ภาษา โดยได้รับหน้าที่ในการช่วยเหลือพี่เป๊กฝึกซ้อมร้องท่อนภาษาญี่ปุ่นค่ะ(2) #TheFinalOdysseyConcert #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke️ #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
27
เอกญี่ปุ่นและการกีฬา
28
และแล้ว Wordle เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นก็มา!มีใครเคยเล่นมั้ยๆ ที่เป็นทายคำภาษาอังกฤษวันละครั้ง ตอนเจ๊เล่นก็แอบคิดในใจว่าถ้าญี่ปุ่นมีบ้างก็ดี สรุปคือมีแล้วจ้า!! เล่นคล้ายกันเลยด้วย แต่ความพีคคือ หนึ่งคำทายไปเลยค่ะ 12 รอบ /กดมั่ววนไป🤣 ใครว่างอยากให้ลองเล่นนน taximanli.github.io/kotobade-asobo…
29
猫の手も借りたい。 สุภาษิตญี่ปุ่น ใช้ในสถานการณ์ที่งานล้นมือ จนรู้สึกอยากยืมมือใครก็ได้แม้กระทั่งแมว 😂 (ในภาพน้องแมวพูดว่า マジで majide = จริงดิ?)
30
คำศัพท์เกี่ยวกับภัยพิบัติที่ต้องรู้ เพื่อการติดตามข่าวสารภาษาญี่ปุ่น
31
แต่ที่เจ๊เอ๊ดอยากแชร์ความประทับใจก็คือ ทุกคนรู้มั้ยคะว่า ท่อนภาษาญี่ปุ่นที่กล่าวมานั้น จากทั้งเพลง มีอยู่เพียงสองท่อนค่ะ.. (3) #TheFinalOdysseyConcert #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke️ #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
32
น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย สถิตอยู่ในใจไทยนิรันดร์ ご冥福を心よりお祈り申し上げます。いつも私たちの心の中で生きています。 ข้าพระพุทธเจ้า ผู้บริหารและพนักงานเจเอ็ดดูเคชั่น
33
ในห้องแถลงข่าวค่ะ แฟนๆ ผู้โชคดี 50 คน ได้นั่ง 2 แถวหน้าเลยค่ะ #ArashiJETSTORMinBKK #Jetstormproject #ARASHI
34
ว่าด้วยเรื่อง ญี่ปุ่นๆ จาก #แม่มะลิ #ท้าวทองกีบม้า #บุพเพสันนิวาส สมัยเอโดะ รัฐบาลบาคุฟุที่นำโดยอิเอยาสุได้มีคำสั่งห้ามนับถือศาสนาคริสต์ (ตรวจสอบโดยการให้ย่ำบนรูปสลักพระเยซู) ทำให้มิชชันนารีที่เข้ามาในญี่ปุ่น รวมถึงชาวญี่ปุ่นที่นับถือศาสนาคริสต์ ต้องหนีออกนอกประเทศ
35
#เจ๊เอ๊ดอัพเดต เจาาาา! ของแต่งบ้านธีมมาร์เวล แงๆ 💥😫 ร้านขายเฟอร์เจ้าใหญ่ของญี่ปุ่น โอสึกะคะกุ ร่วมกับ Disney MARVEL เปิดร้านขายเฟอร์ธีมมาร์เวลต้อนรับ #AvengersInfinityWar #InfinityWarTH จัดแค่ 14 เมษา - 3 มิถุนาเท่านั้นนะคะ ร้านตั้งอยู่ที่ชินจูกุ ของมันต้องมี ไปช็อปกันค่ะ
36
7月7日 วันทานาบาตะ (七夕) 🎋 คืนเดียวในหนึ่งปีที่เจ้าหญิงทอผ้าและชายเลี้ยงวัวจะได้มาพบกันบนทางช้างเผือก อธิษฐานขอให้ท้องฟ้าแจ่มใสกันค่ะ...เพี้ยง
37
อาราชิประกาศ หยุดกิจกรรมขอวงในปี 2020 !!!!
38
ฝอยทองที่ญี่ปุ่นก็มีนะ‼ เรียกว่า 鶏卵素麺 (keiransōmen) เนื่องจากญี่ปุ่นเองก็ติดต่อค้าขายกับชาวโปรตุเกสมานาน ฝอยทองของญี่ปุ่นเริ่มขายโดยร้านขนมหวานมัตสึริยะเอม่อนที่จังหวัดฟุคุโอกะ ตั้งแต่สมัยเอโดะ จนถึงปัจจุบันก็ยังมีจำหน่ายอยู่ค่ะ #บุพเพสันนิวาส source: matsuyariemon.com
39
โค้กใสก็มาาา โคคาโคล่า เคลียร์ ‼ต้อนรับฤดู้อน #ญี่ปุ่น ด้วยโค้กใสรสเลมอน ซาบซ่าเหมือนเดิมแถมมีเพียง 0 แคลลอรี่ ดื่มแล้วไม่รู้สึกผิด555 ขวดเล็ก 115 เยน ขวดปกติ 140 เยน เริ่มขายวันที่ 11 มิ.ย.นี้ #ของใหม่ไปดื่ม #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
40
#ญี่ปุ่น กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ดีไซน์มาอย่างน่าสนใจในเพื่อใช้ในเหตุการณ์ฉุกเฉิน - หมวกกันของตกใส่ กันไฟได้ - แผ่นอะลูมิเนียมกักความร้อนในร่างกายให้อุ่น - ถุงน้ำดื่มสะพายหลัง - ห้องน้ำลังกระดาษ
41
3 หนุ่มอดีตวง SMAP : Goro Inagaki, Tsuyoshi Kusanagi , Shingo Katori ออกจากค่ายจอห์นนี่ส์ สิ้นสุดสัญญาวันที่ 8 กันยายน ปีนี้
42
ชื่อ " SMAP" หายไปจากหน้าเว็บ Johnny's net แล้ว เมื่อเข้าสู่วันที่ 1 กุมภาตามเวลาญี่ปุ่น กลายเป็นชื่ออดีตสมาชิกแต่ละคนเป็นศิลปินเดี่ยวววววว
43
สื่อญี่ปุ่นก็มีรายงานเรื่อง #ถ้ำหลวง เหมือนกันค่ะ headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20180626-… ศัพท์น่าสนใจ: 豪雨 Gōu ฝนตกหนัก 洞窟 Dōkutsu ถ้ำ 少年 Shōnen เด็กผู้ชาย 行方不明 Yukue fumei หายตัว / หาตัวไม่พบ 捜索 Sōsaku การค้นหา #เจ๊เอ๊ด ขอเป็นกำลังใจให้จนท.ทุกท่าน และขอให้พบน้องๆ โดยไวนะคะ 😣🙏🏻
44
ขอให้ทุกคนมีสติ และฟังข่าวไว้ตลอดนะคะ - ความแรงแผ่นดินไหวสูงสุดที่เกิดวัดได้ 6 強 ( 6+ ) - ตอนนี้หลายพื้นที่ในโตเกียวไฟดับเนื่องจากแผ่นดินไหว - มิยางิ ฟุคุชิม่า เตือนสึนามิสูง 1 เมตร *ห้ามไปใกล้ทะเลนะคะ*
45
ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น ประจำปี 2018 Download ใบสมัครและรายละเอียดการสมัครได้แล้วค่ะ bit.ly/monbusho_2018 #ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น #scholarship
46
#ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น ประจำปีการศึกษา 2565 Japanese Government (MEXT) Scholarship 2022 เปิดรับสมัครแล้วนะคะ! ดูลิ้งก์ข้อมูลทุนแต่ละประเภทที่เทรดนี้เลย👇👇 *ทุนให้เปล่า เต็มจำนวน ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ เลือกเรียนได้ทุกสาขาวิชา* #เรียนต่อญี่ปุ่น #เรียนต่อญี่ปุ่นกับเจ๊เอ๊ด
47
Stand เต็มแล้ว แต่ยังมีที่ด้านข้างๆ ได้อีกค่ะ มากันเร้ววว หลังจบแถลงข่าว 5 หนุ่มอาราชิจะมาพบแฟนๆ อย่างใกล้ชิดที่นี่เลย #ArashiJETSTORMinBKK #Jetstormproject #ARASHI
48
ตั้งแต่พรุ่งนี้ (1.5.2019) ประเทศญี่ปุ่นก็จะเริ่มศักราชใหม่ "ศักราชเรวะ" อย่างเป็นทางการ #เจ๊เอ๊ด ขอส่งท้ายยุคเฮเซ ด้วยเรื่องเด่นๆในแบบที่คนไทยเราคุ้นเคย นับตั้งแต่เฮเซที่ 1 (ปี 1989) จนถึงเฮเซที่ 30 (เม.ย. 2019) เลยค่ะ ใครทันยุคไหน ลองมาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ 😊 #平成最後の日
49
ประกาศกำหนดการแล้ว !! สอบ #JLPT ครั้งที่ 1/2565 ศูนย์สอบกรุงเทพฯ **รอบนี้จำกัดจำนวนผู้เข้าสอบค่ะ** วันสอบ : 3 ก.ค.2565 เปิดรับสมัคร 25 มี.ค.-8 เม.ย.2565 ที่สอบ : สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จำนวนที่รับสมัคร N1 : 1300 N2 : 2500 N3 : 4000 N4 : 4000 N5 : 4000
50
หน้า Impact forum ตอนนี้ แฟนๆ อาราชินั่งตากแดดทนร้อนกันอย่างไม่หวั่น. #ArashiJETSTORMinBKK