Jeducation(@jeducation_news)さんの人気ツイート(リツイート順)

51
ภาษาญี่ปุ่นวันนี้ : มีมยอดฮิตจาก #บุพเพสันนิวาส ウザい (Uzai) มาจากคำว่า 鬱陶しい (うっとうしい : utto̅shii) = หดหู่,ห่อเหี่ยว,อึดอัด,น่ารําคาญ ขอแปลแซ่บๆ แบบวัยสะรุ่น ว่า น่ามคาน! **พึงระวัง ใช้พึมพำกับตัวเองได้ พูดกับเพื่อนสนิทได้ แต่ห้ามพูดกับเจ้านายไม่ว่าจะโมโหเบอร์ไหนนะคะ😂
52
"ขอบคุณที่ไม่ลืม และขอบคุณที่รักพวกเรา 5 คน มาตลอด 20 ปี" #JetStormProject #Jetstorm #ArashiJETSTORMinBKK #arashi #嵐 #อาราชิ
53
นี่คือการจกตาที่แท้จริงค่ะ! 🤣 ฝั่งขวาก็คือทะลุกรอบไปแสนไกล 5555 #ภาษาญี่ปุ่น ไม่ได้มีแค่ฮิรางานะ แต่มีคันจิอีกพันตัวรออยู่ 😌 ใครที่พบความจริงแล้ว แต่ใจยังฮึดสู้!! มาลองสอบวัดระดับชั้นเรียนภาษาญี่ปุ่นกันได้นะคะ 2-4 กันยานี้ ลงทะเบียนก่อนโลด 👉 bit.ly/NH2022-register
54
#บุพเพสันนิวาส กับเจ๊เอ๊ด สมัยเอโดะมีความเชื่อว่าเลือด=สิ่งสกปรก ฉะนั้นการคลอดลูก=สกปรก น่าอับอาย ต้องออกไปคลอดนอกบ้าน (จะมีการสร้างห้องคลอดแยกไว้นอกตัวบ้านเรียกว่า 産屋 Ubuya) เวลาคลอดห้ามส่งเสียงเป็นอันขาด ถึงได้เห็นจากหนังบางเรื่องนางเอกจะคาบผ้าไว้เวลาคลอดนั่นเองค่ะ
55
#สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด โอ๊ยยย เจ๊หัวร้อนนน 🔥🔥 #BTSเสีย ติดกัน2วันแล้ว ถึงที่ทำงานกันกี่โมงคะ เล่ามาๆ ทวิตนี้ #เจ๊เอ๊ด รวบรวม 9 ศัพท์ญี่ปุ่นฉบับหัวร้อนนนน 🔥😡 มาให้ทุกคนเอาไปใช้กัน ทุกตัวเป็นคำกริยาใครเรียนผันกริยาแล้ว อย่าลืมลองเอาไปฝึกผันด้วยนะ #bts_skytrain #ยกเลิกสัมปทานBTS
56
ภาษาญี่ปุ่นวันนี้ : 以前のように戻れない。 izen no yōni modorenai กลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว แต่เจ๊เอ๊ดว่า คุณ #แอฟทักษอร จะต้องมีความสุขมากกว่าเดิมค่ะ ☺️ เป็นกำลังใจจจ
57
รายการ SMAPxSMAP 最終回 ออกอากาศเป็นตอนสุดท้าย 4 ชั่วโมง 48 นาที หลังจากออกอากาศมานานถึง 20 ปี 9 เดือน
58
(1)‼️ระเบียบการมาแล้ว นักเรียนมาเตรียมกันค่ะ‼️เธรดนี้สรุปขั้นตอน สิ่งที่ต้องทำ ตัวอย่างเอกสาร การกักตัว สำหรับ #วีซ่านักเรียนระยะยาว ที่กำลังรอขอวีซ่าใหม่เข้าประเทศเท่านั้น 🚫 ย้ำว่าวีซ่านักเรียนระยะสั้น / วีซ่านักท่องเที่ยว 🚫 ตอนนี้ทางการญี่ปุ่นยังระงับอยู่นะคะ #เจ๊เอ๊ดอัปเดต
59
เป็นการแสดงที่เห็นแล้วต้องอุทานว่า สมกับเป็นญี่ปุ่นจริงๆ !! 🥲💙 กับการนำเอา pictograms กีฬาโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่นออกแบบใหม่ทั้งหมด มานำเสนอในพิธีเปิดด้วยการแสดงที่ใช้คน น่ารักและ สร้างสรรค์มากจริงๆค่ะ #Tokyo2020 #OpeningCeremony
60
สะเทือนวงการบันเทิงญี่ปุ่นอีกครั้ง ! ค่ายจอห์นนี่ Fax แจ้งการยุบวงของ SMAP อย่างเป็นทางการสิ้นปีนี้
61
คนญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดว่า "รักแม่นะ" แต่จะใช้เป็นคำขอบคุณแทนค่ะ 「 お母さん、いつもありがとう。」 okāsan Itsumo arigatou ☺️ #วันแม่แห่งชาติ
62
คนญี่ปุ่นกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ เมื่อ Milky ลูกอมนมเคี้ยวหนึบ ลายน้องหนูเลียปากในตำนานจากฟุจิยะ ออกสินค้าใหม่ "มิลค์กี้ ซอฟท์" ไว้ทาบนขนมปัง ไม่หวานเท่าลูกอมแต่กลมกล่อมกำลังดีเหมาะกับขนมปัง มีขายที่ซุปเปอร์ทั่วญี่ปุ่น ราคาประมาณ 230เยน/กล่องค่ะ (ราวๆ 70 บาท) #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
63
เป็นพายุที่มีรอยยิ้มที่สดใสมากเลยแหละ ☺️ #ArashiJETSTORMinBKK
64
🇯🇵 JAPAN EDUCATION FAIR 2017 งานแนะแนวเรียนต่อญี่ปุ่น 🇯🇵 1 - 3 กันยายน 2560 เวลา 11.00-20.00 น. ชั้น 5 รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน
65
ตู้ขายตั๋วรถไฟอัตโนมัติของรถไฟโตคิว ( เช่น สาย Toyoko , Den-entoshi ) กลายเป็นตู้ ATM โดยใช้แอปพลิเคชั่น และบาร์โค้ด สามารถกดเงินสดจากธนาคารออกมาได้ บริการใหม่ที่จะเริ่มใช้ในปี 2019
66
ผลออกมาแล้วค่ะ ว่าที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่ Mr.Fumio Kishida อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศของญี่ปุ่น โดย Mr.Fumio Kishida ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานพรรคจิมินโตคนใหม่ จึงถือเป็นการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่อัตโนมัติต่อจาก Mr.Yoshihide Suga #総裁選 #総裁選2021 #自民党総裁選
67
สุขสันต์ #วันแมว 🐾 Neko No Hi (#猫の日) คนญี่ปุ่นได้ยินแมวร้องว่า ニャーニャーニャー เนี๊ยะเนี๊ยะเนี๊ยะ ซึ่งใกล้เคียงกับการออกเสียงเลข 2 (นิ/Ni) ของญี่ปุ่น จึงกลายเป็นวันที่ 22 เดือน 2 นั่นเอ๊งงง #ทาสแมว อย่าลืมซื้อขนมแมวเลียให้นายท่านเนื่องในโอกาสพิเศษนี้นะคะ😝
69
เมนูใหม่จาก #Starbucks เจแปน "ครีมชีส เลม่อนพุดดิ้ง" ชีสรสเข้มมม กับซอสเลม่อนหอมหวาน เนื้อเด้งดึ๋ง แต่พอจิ้มเข้าไปจะเจอซอสเยิ้มน่ากินนน ราคา 350 เยน สีสวยสีเดียวกะเจ๊เด๊ะ #ของใหม่ไปจัด #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
70
แว่ว : Echo บทเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 9 เนื้อร้องภาษาญี่ปุ่น โดยวง Qyoto กลุ่มนักศึกษาม.เกียวโตที่รักเมืองไทย>> youtu.be/pEkvqsft1IU
71
#คำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นเกี่ยวกับภัยพิบัติ นักเรียนและผู้ที่อาศัยอยู่แถบ Kansai ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดนะคะ เพิ่มเติม Unten-Miawase 運転見合わせ, Unkyuu 運休 (รถไฟ)หยุดวิ่ง Kekkou 欠航 (เที่ยวบิน)ยกเลิก Unkoudome 運行止め ปิดถนน Saikai 再開 เปิดใช้อีกครั้ง(รถไฟ เที่ยวบิน เส้นทาง)
72
เรียนภาษาญี่ปุ่นจากของ #ติ่ง ❣ต่อในเมนชั่น❣ ภาพประกอบจากคอลเล็กชั่นสุดหวงของ #ทีมเจ๊เอ๊ด สายเปย์ทั้งหลายค่ะ 😄
73
#ความใส่ใจสไตล์ญี่ปุ่น วันนี้เป็นวันที่พนง.ใหม่ของญี่ปุ่นจะเริ่มงานเป็นวันแรกค่ะ บริษัทหลายแห่งจึงใช้ SNS แสดงความยินดีและอวยพรให้กับพนง. (ตามรูปเลย😊) การหางานในญี่ปุ่นแข่งขันกันสูง ส่วนใหญ่จะเข้าสัมมนา/ฝึกงานตอนปี3 พอปี4ก็ไปสัมภาษณ์ ส่วนใหญ่จะรู้ที่ทำงานกันตั้งแต่ปี4นี่แหละค่ะ
74
รูปน่ารักๆเราก็ไม่อยากเก็บไว้ดูคนเดียว 💕 เอาไฟล์หนุ่มๆช็อตนี้แบบ HD มาฝากกันค่า แปะหัวเตียง ปริ้นวางใต้หมอน แปะผนังบ้านกันได้ตามสะดวกเลยค่ะ (ไม่อนุญาตให้นำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ และหากอยากนำไปแชร์ต่อขอให้ใช้รูปมีโลโก้น้า) 😊 👉drive.google.com/drive/folders/… #ArashiJETSTORMinBKK
75
#สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด เห็นหลายคนท่องลำดับญาติ #ตระกูลจิระอนันต์ กันจนเป๊ะ แล้วถ้า #เลือดข้นคนจาง เกิดในตระกูลญี่ปุ่นล่ะ? จะลำดับวงศาคณาญาติกันยังไงน้าา มาดูตระกูลของ #เจ๊เอ๊ด เป็นตัวอย่างนะคะ รับรองว่าปวดหัวไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน 😂