Jeducation(@jeducation_news)さんの人気ツイート(新しい順)

76
ฝอยทองที่ญี่ปุ่นก็มีนะ‼ เรียกว่า 鶏卵素麺 (keiransōmen) เนื่องจากญี่ปุ่นเองก็ติดต่อค้าขายกับชาวโปรตุเกสมานาน ฝอยทองของญี่ปุ่นเริ่มขายโดยร้านขนมหวานมัตสึริยะเอม่อนที่จังหวัดฟุคุโอกะ ตั้งแต่สมัยเอโดะ จนถึงปัจจุบันก็ยังมีจำหน่ายอยู่ค่ะ #บุพเพสันนิวาส source: matsuyariemon.com
77
อย่ามีชู้นะออเจ้า 😚❤️ 不倫 (furin) แปลว่า นอกใจหรือมีชู้ แต่ถ้าเรียกคนที่เป็นชู้ จะเรียกว่า 愛人 (aijin) ค่ะ #สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด #บุพเพสันนิวาส
78
恋をすると目がキラキラ輝く หากมีความรักตาก็จะวาววับ (ตาเยิ้มนั่นเอง) คุณพี่ ข้าเขินจนแทบคิดศัพท์ไม่ออก ฮื้อออ ละลายไหลเป็นน้ำในคลองแล้วนะเจ้าคะ #สอนศัพท์กับเจ๊เอ๊ด #บุพเพสันนิวาส
79
คุณพี่ซื้อมุ้งให้ข้าด้วยยยสิ💕 ว่าด้วยเรื่องญี่ปุ่นๆ กับ #บุพเพสันนิวาส ญี่ปุ่นก็มีมุ้งนะออเจ้า เรียกว่า 蚊帳 (kaya) ในสมัยก่อนใช้ได้เฉพาะพวกขุนนางเท่านั้น จนมาถึงสมัยเอโดะจึงค่อยแพร่หลายใช้กันทุกครัวเรือน สมัยนี้ไม่ค่อยเห็นเท่าไร นอกจากเวลาไปเดินป่าเดินเขาหรือมุ้งของเด็กน้อย
80
หางตาข้าไม่เคยแลใคร เพราะข้ามีไว้สำหรับคนผู้เดียว... #สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยความอิจฉาาา 目を離すことができない (me wo hanasu koto ga dekinai) = ถอนสายตาไม่ได้ อะจ้าาา มดขึ้นจอยั๊งออเจ้า 🐜🐜🐜 #บุพเพสันนิวาส
81
ว่าด้วยเรื่อง ญี่ปุ่นๆ จาก #แม่มะลิ #ท้าวทองกีบม้า #บุพเพสันนิวาส สมัยเอโดะ รัฐบาลบาคุฟุที่นำโดยอิเอยาสุได้มีคำสั่งห้ามนับถือศาสนาคริสต์ (ตรวจสอบโดยการให้ย่ำบนรูปสลักพระเยซู) ทำให้มิชชันนารีที่เข้ามาในญี่ปุ่น รวมถึงชาวญี่ปุ่นที่นับถือศาสนาคริสต์ ต้องหนีออกนอกประเทศ
82
#สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด เรียนภาษาญี่ปุ่นจากท่าตบสไตร์คของแม่การะเกด #บุพเพสันนิวาส 迫力の平手打ち (はくりょくのひらてうち) = ฝ่ามืออรหันต์ 迫力 ที่มีพละกำลัง 平手打ち ตบ
84
สอนศัพท์ฉบับพี่หมื่น เอ๊ย.. #เจ๊เอ๊ด 😍 心を奪う (こころをうばう) kokoro wo ubau ขโมยหัวใจ เช่น あなたに心を奪われた。 Anata ni kokoro wo ubawareta. โดนเธอขโมยหัวใจไปแล้วววว #บุพเพสันนิวาส #บุพเพสันนิวาสวันละคํา #ใต้สายตาขุ่นพี่หมื่น #สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด
85
ภาษาญี่ปุ่นวันนี้ : มีมยอดฮิตจาก #บุพเพสันนิวาส ウザい (Uzai) มาจากคำว่า 鬱陶しい (うっとうしい : utto̅shii) = หดหู่,ห่อเหี่ยว,อึดอัด,น่ารําคาญ ขอแปลแซ่บๆ แบบวัยสะรุ่น ว่า น่ามคาน! **พึงระวัง ใช้พึมพำกับตัวเองได้ พูดกับเพื่อนสนิทได้ แต่ห้ามพูดกับเจ้านายไม่ว่าจะโมโหเบอร์ไหนนะคะ😂
86
สุขสันต์ #วันแมว 🐾 Neko No Hi (#猫の日) คนญี่ปุ่นได้ยินแมวร้องว่า ニャーニャーニャー เนี๊ยะเนี๊ยะเนี๊ยะ ซึ่งใกล้เคียงกับการออกเสียงเลข 2 (นิ/Ni) ของญี่ปุ่น จึงกลายเป็นวันที่ 22 เดือน 2 นั่นเอ๊งงง #ทาสแมว อย่าลืมซื้อขนมแมวเลียให้นายท่านเนื่องในโอกาสพิเศษนี้นะคะ😝
87
"แค่แป๊ปเดียว" ก็ไม่ได้ อย่าให้ความมักง่ายกลายเป็นเรื่องคุ้นชิน 💢 ไม่ต้องถึงมือ #ป้าทุบรถ มาดูวิธีที่ "ญี่ปุ่น🇯🇵" ประเทศแห่งระเบียบวินัย จัดการเรื่องนี้ในเมนชั่นต่อไปกันค่ะ #เจ๊เอ๊ด ตามข่าวแล้วอินในอิน 😤
88
ศัพท์สำคัญที่ควรรู้เมื่อมีหิมะตกหนัก ❄ 大雪 (ōyuki) หิมะตกหนัก 積雪 (sekisetsu) หิมะทับถม 雪崩 (nadare) หิมะถล่ม 気象庁 (kishōchō) สำนักงานอุตุนิยมวิทยา 警報 (keihō) การประกาศเตือนภัย 観測 (kansoku) การคาดการณ์ 警戒 (keikai) การระวังภัย 帰宅命令 (kitakumeirei) คำสั่งให้กลับบ้าน
89
🍓วันนี้เป็นวันสตอเบอร์รีล่ะค่ะ! #いちごの日 : ichigo no hi 1 = いち ichi 5 = ご go ichigo = 🍓 ซุปเปอร์ที่ญี่ปุ่นจริงจังถึงขั้นขึ้นป้าย #ทีมเจ๊เอ๊ด ก็บ้าจี้ซื้อมาทานกับเขา555 & แชะภาพสตอเบอร์รีพันธุ์ โค่ย มิโนริ มาฝากกัน ลูกใหญ่น่าทานมากกก 🤤 แพคเกจจิ้งคุมะมงไปอีกกก
90
今年の漢字 : kotoshi no kanji คันจิแห่งปี 2017 ประกาศมาแล้ว แท่น แทน แท๊นนน " 北 :kita " แปลว่า ทิศเหนือ ค่ะ #漢字の日
91
ภาษาญี่ปุ่นวันนี้ : 以前のように戻れない。 izen no yōni modorenai กลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว แต่เจ๊เอ๊ดว่า คุณ #แอฟทักษอร จะต้องมีความสุขมากกว่าเดิมค่ะ ☺️ เป็นกำลังใจจจ
92
#สอนศัพท์กับเจ๊เอ๊ด เรียนรู้ศัพท์สำเนียงคันไซ ( 関西弁 : KANSAI-BEN ) จากคาแรกเตอร์สุดฮ๊อตของไลน์ " Piske & Usagi " หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ Kanahei sticker : store.line.me/stickershop/pr… #เรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจเซ็นเตอร์ 💖 ตารางเรียน : bit.ly/jcen-jan2018 💖
93
#พระบรมราโชวาท จากในภาพตรงกับสำนวนภาษาญี่ปุ่นคือ 縁の下の力持ち。(en no shita no chikara mochi) หมายถึง ผู้ที่ทำดีเพื่อคนอื่นโดยที่ไม่มีใครเห็น
95
Namie Amuro ครบรอบวันเกิด 40 ปีในวันนี้ (20 กันยา) พร้อมประกาศข่าวลาออกจากวงการ หลังจากเพิ่งจบคอนเสิร์ตครบรอบ 25 ปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
96
เอ๋!!! ทักกี้ ซึบาสะ พักงาน ! งดกิจกรรมคู่อย่างไม่มีกำหนด แต่ไม่ได้ยุบวง 😳😳😳 จะมีการคุยวางแผนทิศทางในอนาคตกันใหม่ #TackeyTsubasa #ทักกี้
97
คนญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดว่า "รักแม่นะ" แต่จะใช้เป็นคำขอบคุณแทนค่ะ 「 お母さん、いつもありがとう。」 okāsan Itsumo arigatou ☺️ #วันแม่แห่งชาติ
98
เรียนภาษาญี่ปุ่นจากของ #ติ่ง ❣ต่อในเมนชั่น❣ ภาพประกอบจากคอลเล็กชั่นสุดหวงของ #ทีมเจ๊เอ๊ด สายเปย์ทั้งหลายค่ะ 😄
99
🇯🇵 JAPAN EDUCATION FAIR 2017 งานแนะแนวเรียนต่อญี่ปุ่น 🇯🇵 1 - 3 กันยายน 2560 เวลา 11.00-20.00 น. ชั้น 5 รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน
100
猫の手も借りたい。 สุภาษิตญี่ปุ่น ใช้ในสถานการณ์ที่งานล้นมือ จนรู้สึกอยากยืมมือใครก็ได้แม้กระทั่งแมว 😂 (ในภาพน้องแมวพูดว่า マジで majide = จริงดิ?)