Jeducation(@jeducation_news)さんの人気ツイート(新しい順)

51
วันนี้เป็นวัน 7-Eleven ค่ะ #セブンイレブンの日 ญี่ปุ่นออกเสียงว่าเซบุ้นอิเลบุ้น 💕 มีรูปเซเว่นสาขาแรกที่โตเกียวมาให้ดูด้วยยย เปิดที่เขตโคโต เมืองโทโยสุ ปี 1974 ค่ะ นอกจากนี้ยังมีขนมพิเศษออกมา 7 อย่างเลยค่ะ ขายวันนี้ เป็นแบบ Limited หมดแล้วหมดเลยนะค๊า 😳 #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
52
7月7日 วันที่ 7 เดือน 7 วันทานาบาตะ (七夕) 🎋🎋 คืนนี้เป็นคืนเดียวในหนึ่งปีที่เจ้าหญิงทอผ้าและชายเลี้ยงวัวจะได้มาพบกันบนทางช้างเผือกค่ะ อธิษฐานเอาใจช่วย ขอให้ท้องฟ้าแจ่มใส อย่าให้ฝนตกฟ้าคะนองเล้ย....เพี้ยง🙏🏻✨ #TANABATA2018 #Tanabata
53
รอบที่แล้วเพิ่งผ่านไป รอบใหม่มาไวจัง 😂 กำหนดการสอบวัดระดับความรู้ภาษาญี่ปุ่น #JLPT ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 มาแล้วค่ะ! 📝 สอบวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 ส่วนใหญ่เริ่มขายใบสมัครวันที่ 6 ส.ค. แต่ละที่ไม่เหมือนกันดูเพิ่มเติมได้ที่นี่นะคะ >> goo.gl/EGSf8H
54
พบน้องๆ ทั้ง 13 แล้ว! ฮื้ออออ ดีใจจจ ต้องขอบคุณทีมค้นหาทุกท่านจริงๆ ค่ะ เก่ง&แกร่งมากกก #ถํ้าหลวง ญี่ปุ่นก็ร่วมยินดีกับเรา+ทำข่าวไวมาก แอบดูศัพท์กันนิด NHK (ศัพท์หรูสมเป็นทีวีแห่งชาติ) -生存確認 seizonkakunin ยืนยันการรอดชีวิต -生存 seizon มีชีวิตรอด -確認 kakunin ตรวจสอบ
55
"ลาออกเรียนต่อญี่ปุ่น" เงิน เวลา อนาคต อ่านเข้าใจในภาพเดียวจบ! *จำนวนเงินในภาพเป็นค่าเฉลี่ย มากน้อยขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน *จะเรียนต่อเซนมงหรือทำงานที่ญี่ปุ่น ก่อนไปเรียนควรมีภาษาญี่ปุ่นอย่างน้อย N3 *ถ้าเริ่มจาก0 อาจจะต้องเรียนภาษาเพิ่ม หรือกลับมาทำงานบริษัทญี่ปุ่นในไทย
56
สื่อญี่ปุ่นก็มีรายงานเรื่อง #ถ้ำหลวง เหมือนกันค่ะ headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20180626-… ศัพท์น่าสนใจ: 豪雨 Gōu ฝนตกหนัก 洞窟 Dōkutsu ถ้ำ 少年 Shōnen เด็กผู้ชาย 行方不明 Yukue fumei หายตัว / หาตัวไม่พบ 捜索 Sōsaku การค้นหา #เจ๊เอ๊ด ขอเป็นกำลังใจให้จนท.ทุกท่าน และขอให้พบน้องๆ โดยไวนะคะ 😣🙏🏻
57
#สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด โอ๊ยยย เจ๊หัวร้อนนน 🔥🔥 #BTSเสีย ติดกัน2วันแล้ว ถึงที่ทำงานกันกี่โมงคะ เล่ามาๆ ทวิตนี้ #เจ๊เอ๊ด รวบรวม 9 ศัพท์ญี่ปุ่นฉบับหัวร้อนนนน 🔥😡 มาให้ทุกคนเอาไปใช้กัน ทุกตัวเป็นคำกริยาใครเรียนผันกริยาแล้ว อย่าลืมลองเอาไปฝึกผันด้วยนะ #bts_skytrain #ยกเลิกสัมปทานBTS
58
#ญี่ปุ่น กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ดีไซน์มาอย่างน่าสนใจในเพื่อใช้ในเหตุการณ์ฉุกเฉิน - หมวกกันของตกใส่ กันไฟได้ - แผ่นอะลูมิเนียมกักความร้อนในร่างกายให้อุ่น - ถุงน้ำดื่มสะพายหลัง - ห้องน้ำลังกระดาษ
59
#คำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นเกี่ยวกับภัยพิบัติ นักเรียนและผู้ที่อาศัยอยู่แถบ Kansai ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดนะคะ เพิ่มเติม Unten-Miawase 運転見合わせ, Unkyuu 運休 (รถไฟ)หยุดวิ่ง Kekkou 欠航 (เที่ยวบิน)ยกเลิก Unkoudome 運行止め ปิดถนน Saikai 再開 เปิดใช้อีกครั้ง(รถไฟ เที่ยวบิน เส้นทาง)
60
โฮ่... เผื่อใครจะลืม ว่าสมัครสอบ JLPT ไว้.. ละยังไม่แตะหนังสือสักกะหน้า ใกล้แล้วนาาา โฮ่..โฮ่ #เจ๊เอ๊ด มีตัวอย่างข้อสอบให้ลองทำ ข้อไหนทำไม่จะได้รีบกลับไปพลิกๆ หนังสือกันโน๊ะ มีให้เลือกตั้งแต่ระดับ N5-N1 แบ่งเป็นพาร์ท แกรมม่า-ศัพท์-การอ่าน และการฟัง 👉 bit.ly/jlpt-workbook 👈
61
ที่ญี่ปุ่นวันนี้เป็น #傘の日 วันร่ม /สารพัดจะมีวันพิลึกกึกกือ #เจ๊เอ๊ด เลยเอาร่มพีคๆ 4 แบบของญี่ปุ่นมาให้ดูกันค่ะ - ร่มแบบหนีบจุ๊กกะแร้ไม่ต้องถือให้เมื่อยตุ้ม - ร่มแบบกันรองเท้าเปียก (ไม่น่าช่วยนะ..) - ร่มแบบใส่เนียนเป็นเนคไทได้ - ร่มเจได! เมย์ เดอธ ฟอร์ซ บี วิท ยู .....
62
เมนูใหม่จาก #Starbucks เจแปน "ครีมชีส เลม่อนพุดดิ้ง" ชีสรสเข้มมม กับซอสเลม่อนหอมหวาน เนื้อเด้งดึ๋ง แต่พอจิ้มเข้าไปจะเจอซอสเยิ้มน่ากินนน ราคา 350 เยน สีสวยสีเดียวกะเจ๊เด๊ะ #ของใหม่ไปจัด #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
63
โค้กใสก็มาาา โคคาโคล่า เคลียร์ ‼ต้อนรับฤดู้อน #ญี่ปุ่น ด้วยโค้กใสรสเลมอน ซาบซ่าเหมือนเดิมแถมมีเพียง 0 แคลลอรี่ ดื่มแล้วไม่รู้สึกผิด555 ขวดเล็ก 115 เยน ขวดปกติ 140 เยน เริ่มขายวันที่ 11 มิ.ย.นี้ #ของใหม่ไปดื่ม #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
64
ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น (Monbukagakusho:MEXT) ประจำปี 2562 เป็นทุนให้เปล่า ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ดาวน์โหลดใบสมัครและรายละเอียดเพิ่มเติมที่ th.emb-japan.go.jp/itpr_th/jis_st…
65
การปฏิวัติทั่ววงการมิโสะ! ซุปมิโสโฉมใหม่ใส่น้ำธรรมดาหรือน้ำเย็นก็ละลายได้ เหมาะกินกับหมี่เย็นในอากาศร้อนๆ ของบ้านเราสุด เริ่มขายตั้งแต่พฤษภาคมเป็นต้นไปค่ะ ราคา 220 เยน (ประมาณ 66 บาท) #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
66
โค้กบีบบบ!! โคคาโคล่า เจแปน ออกสินค้าใหม่ต้อนรับฤดูร้อน รส "Frozen Lemon" ให้ความสดชื่น หวานเปรี้ยวดับกระหาย พัฒนารสชาติกว่า 8 ปี มาพร้อมสไตล์ถุงบีบ ไว้แช่แข็งแล้วบีบกินคลายร้อนเหมือนน้ำแข็งไส ราคาอยู่ที่ 130 เยน (ประมาณ 40บ.) เริ่มขายวันที่ 16 เมษายนนี้ค่ะ #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
67
#เจ๊เอ๊ดอัพเดต เจาาาา! ของแต่งบ้านธีมมาร์เวล แงๆ 💥😫 ร้านขายเฟอร์เจ้าใหญ่ของญี่ปุ่น โอสึกะคะกุ ร่วมกับ Disney MARVEL เปิดร้านขายเฟอร์ธีมมาร์เวลต้อนรับ #AvengersInfinityWar #InfinityWarTH จัดแค่ 14 เมษา - 3 มิถุนาเท่านั้นนะคะ ร้านตั้งอยู่ที่ชินจูกุ ของมันต้องมี ไปช็อปกันค่ะ
68
#บุพเพสันนิวาส กับเจ๊เอ๊ด สมัยเอโดะมีความเชื่อว่าเลือด=สิ่งสกปรก ฉะนั้นการคลอดลูก=สกปรก น่าอับอาย ต้องออกไปคลอดนอกบ้าน (จะมีการสร้างห้องคลอดแยกไว้นอกตัวบ้านเรียกว่า 産屋 Ubuya) เวลาคลอดห้ามส่งเสียงเป็นอันขาด ถึงได้เห็นจากหนังบางเรื่องนางเอกจะคาบผ้าไว้เวลาคลอดนั่นเองค่ะ
69
โรงแรมแคปซูลใหม่ในเกียวโต🌟 Smart Stay SHIZUKU เปิดวันนี้ค่ะ เอาใจสาวๆ เพราะมีบ่อแช่น้ำร้อน/น้ำนม มีห้องแห่งหน้าให้ด้วย เดินจากสถานีเกียวโต 4 นาที ราคาห้องละ 3426 เยน/คืน (ประมาณ 1000 บาท) ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกนะคะ 😉 source : shizuku-hotel.jp/kyotoekimae #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
70
คนญี่ปุ่นกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ เมื่อ Milky ลูกอมนมเคี้ยวหนึบ ลายน้องหนูเลียปากในตำนานจากฟุจิยะ ออกสินค้าใหม่ "มิลค์กี้ ซอฟท์" ไว้ทาบนขนมปัง ไม่หวานเท่าลูกอมแต่กลมกล่อมกำลังดีเหมาะกับขนมปัง มีขายที่ซุปเปอร์ทั่วญี่ปุ่น ราคาประมาณ 230เยน/กล่องค่ะ (ราวๆ 70 บาท) #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
71
“หากออเจ้าเป็นกระไรไป ข้าก็ไม่ขออยู่เป็นผู้เป็นคน“ もしあなたに何かあったら、私は死んでしまった方がましだ。 Moshi Anata Ni Nani ka Attara, Watashi Wa Shinde Shimatta Hō ga Mashi Da. #บุพเพสันนิวาส #สอนศัพท์ฉบับเจ๊เอ๊ด
72
ต้มยำ 夢十夜 (tomuya) สูง 183 โฮสต์อันดับหนึ่งของคลับ ที่มาพร้อมช่อผักชีในมือ ให้ความรู้สึกรุนแรงเร้าใจแต่ก็อ่อนหวาน เหมือนรสชาติเผ็ดของพริกและหวานกะทิ ปล. ชื่อ 夢十夜 มาจากนิยายเกี่ยวกับความฝัน ของนักเขียนชื่อดัง นัตสึเมะ โซเซคิ source: cupnoodle.jp/ethnic/staff/t… #เจ๊เอ๊ดอัพเดต
73
เรามาถึงจุดนี้กันแล้ววว หนุ่มป๊อกกี้ถอยไป หนุ่มบะหมี่ถ้วยสิใช่ เหมาะกับชีวิตเราฝุดๆ! 😂😂😂 คัพนูดเดิ้ล ออก 3 รสใหม่ ต้มยำกุ้ง, ลักซา (ต้มยำน้ำกะทิ), ปูพริกไทยดำ พร้อมเปิดตัว 3 หนุ่ม!! ต้มยำ 夢十夜 (tomuya) ระคุ 楽園 (LAK) บุราเปะ 黒胡麻蟹 #เจ๊เอ๊ดอัพเดต twitter.com/cupnoodle_jp/s…
74
#ความใส่ใจสไตล์ญี่ปุ่น วันนี้เป็นวันที่พนง.ใหม่ของญี่ปุ่นจะเริ่มงานเป็นวันแรกค่ะ บริษัทหลายแห่งจึงใช้ SNS แสดงความยินดีและอวยพรให้กับพนง. (ตามรูปเลย😊) การหางานในญี่ปุ่นแข่งขันกันสูง ส่วนใหญ่จะเข้าสัมมนา/ฝึกงานตอนปี3 พอปี4ก็ไปสัมภาษณ์ ส่วนใหญ่จะรู้ที่ทำงานกันตั้งแต่ปี4นี่แหละค่ะ
75
คิทแคทครบรอบ 45 ปี จัดแคมเปญร่วมโหวตรสชาติที่อยากกินมากที่สุด! โหวตรอบแรก 2-8 เม.ย. และรอบตัดเชือก 20-27 เม.ย. รสชาติที่ได้รับเลือกจะวางขายทั่วโลกในเดือนพ.ย. 🌏 ปล. อ่านญี่ปุ่นไม่ออกไม่เป็นไรเพราะมีภาษาอังกฤษด้วยค่ะ เข้าไปร่วมโหวตได้เล้ย! 👉nestle.jp/brand/kit/45th… #เจ๊เอ๊ดอัพเดต