Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(新しい順)

301
อู้ววว Harry Styles เองก็เป็นแฟนคลับหนังสือของ 'ฮารูกิ มูราคามิ' ด้วยย บทความปี 2019 ของ Rolling Stone บอกว่า ในตอนแรกแฮร์รี่ไม่ใช่สายอ่านหนังสือเลย กระทั่งแฟนเก่าเอาหนังสือมาให้ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาอ่านหนังสือทุกเล่มที่มีคนแนะนำ ซึ่งรวมถึงเล่ม Norwegian Wood ด้วย (มีต่อ)
302
‘ปากบอกไม่เป็นไร แต่ในใจนั้น...’ คือชื่อหนังสือนะ แค่ชื่อหนังสือจริงจริ๊งงง
303
📕 หนังสือที่ถ้าหากว่าชาติหน้ามีจริง คุณก็คงจะอ่านอย่างแน่นอนในชาติหน้า และทุกชาติไป
304
🧵 เธรดนี้เราจะพูดถึงหนังสือโดยไม่เอ่ยชื่อหนังสือกันนะครับ แต่เราจะใช้คำอธิบายถึงหนังสืออย่างที่ อิตาโล คัลวีโน เขียนใน “หากค่ำคืนหนึ่งในฤดูหนาว นักเดินทางคนหนึ่ง” โดยไม่ได้ระบุชื่อหนังสือออกมาเลย คำอธิบายไปตรงกับเล่มไหนที่นึกออก ลอง quote tweet บอกชื่อเล่มหรือโชว์ปกกันได้นะ 😄
305
อ๋อออ ก็คิดอยู่นานว่าเคยเห็นลายเส้นแบบนี้ที่ไหน มังงะเรื่อง 'เธอและแมวของเธอ (彼女と彼女の猫)' ของมาโคโตะ ชินไค ได้อาจารย์ยามากุจิ ทสึบาสะ เจ้าของมังงะสุดไฮป์ในบ้านเรา Blue Period เป็นคนวาดภาพให้!
306
“ไม่มีหนทางสู่การเป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบ แต่มีหลายวิธีที่คุณจะเป็นแม่ที่ดีได้” Being There แม่ที่มีอยู่จริง เอริก้าร์ โคมิซาร์, ซิดนีย์ ไมเนอร์ readery.co/9786168255070
307
ใกล้เวลาเลิกงานแบบนี้ มีหนังสือเล่มเดียวที่คิดถึง :p
308
หนังสือที่คิดถึง ตอนกำลังเดินเข้าออฟฟิศในเช้าวันศุกร์
309
เป็นคนแบบไหนกันครับ? A. ใช้ที่คั่น B. พับมุม #Readery
310
อ่านบทสัมภาษณ์ที่ Penguin Books คุยกับ Margaret Atwood แล้วรักคำถามนี้ "ช่วยเล่าให้ฟังถึงหนังสือเล่มที่เปลี่ยนชีวิตของคุณหน่อย?" มีเพื่อนคนนึงให้เราอ่าน The Catcher in the Rye พออ่านจบ เรารู้เลยว่าอะไรบางอย่างในตัวเองได้เปลี่ยนไปแล้ว มาแชร์หนังสือที่เปลี่ยนชีวิตคุณกันหน่อย : )
311
Readery Non-Fiction Bestsellers The week of 27 February 2022 readery.co/best-sellers 1. ทฤษฎีของความอ่อนไหว (ง่ายเป็นพิเศษ) 2. ภาษาจักรวาล: ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ 3. แด่ผู้แหลกสลาย 4. ยังไม่ทันเริ่มงาน ก็อยากกลับบ้านแล้ว 5. Think Again คิดแล้ว, คิดอีก
312
ชวนอ่าน 'โลกาปฏิวัติ (Revolt: The Worldwide Uprising Against Globalization)' หนังสือที่จะพาเราไปดูวิวัฒนาการของโลกาภิวัตน์ เพื่อเข้าใจรากเหง้าการปฏิวัติแห่งยุคสมัย เพราะสิ่งนี้คือเหรียญสองด้านซึ่งพามนุษยชาติเจริญรุ่งเรืองและเสื่อมทราม
313
The Dreamers (2003) Director: Bernardo Bertolucci
314
"บางที... ในอีกจักรวาลนึง" "เราคงมีความสุขด้วยกันตลอดไป" — Ian (BEST BEFORE)
315
🧵เธรดนี้จะสรุป 10 บทเรียนเขียนนิยายของ Haruki Murakami จากหนังสือ “เกร็ดความคิดบนก้าววิ่ง” readery.co/9786167591988
316
Readery Fiction Bestsellers The week of 27 February 2022 readery.co/best-sellers 1. ปกติคือไม่รัก 2. ร้านขนมอบเวทมนตร์ 3. BLUE ท้องฟ้ามีน้ำตาเป็นส่วนมาก 4. ผมเรียกเขาว่าเน็กไท 5. มหัศจรรย์ห้องสมุดเที่ยงคืน 6. ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับแห่งวัยเยาว์ #READERY
317
ในวันที่ไม่มีแรงทำอะไร 🔥
318
ใครเป็นสายหลงใหลในกลิ่นไม่อยากให้พลาดเล่มนี้ของ Avocado Books เพราะเขาจะพาเราไปตามกลิ่น ตั้งแต่อียิปต์โบราณ ผ่านพระราชวังแวร์ซายส์ เลียบเลาะชายหาด สำรวจอวกาศไกลโพ้น เพื่อหาที่มาที่ไป ความสำคัญ และความหมายของกลิ่นต่างๆ ในประวัติศาสตร์โลกกันล่ะ
319
หนังสือแปลไทยเล่มล่าสุดของ 'จิมมี่ เลี่ยว' แถมโปสการ์ด 5 แบบ ในเล่ม กระดาษแข็งอย่างดี แล้วสวยทุกลายเลยยย
320
13 หนังสือใหม่เดือนมีนาคม 2565 Pre-order ที่ readery.co 1. โทคิโอะ —Higashino Keigo 2. ด้ายแห่งความหวัง —Higashino Keigo 3. ชมรมไขคดีฆาตกรรมวันพฤหัสฯ —Richard Osman 4. ในภาพเธอ The Portrait of a Lady —Henry James 5. เดอะ ก๊อดฟาเธอร์ The Godfather —Mario Puzo
321
นึกถึง 3 เล่มนี้ 1. แด่ผู้แหลกสลาย 2. อยากตาย แต่ก็อยากกินต๊อกบกกี 3. แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นจริงๆ นะ นักเขียนหลายคนก็ตกอยู่ในภาวะของ depression and anxiety หลายครั้งก็ได้การทำงานเขียนนี่แหละที่เป็นเครื่องเหนี่ยวรั้งและยึดเหนี่ยวพวกเขาเอาไว้กับโลก twitter.com/rewrite_th/sta…
322
แปลไทยเล่มล่าสุดของคุณคิมซูฮยอน ผู้เขียน I Decided to Live as Myself, ปิดตาข้างหนึ่งแล้วชีวิตจะไม่ยากเลย หนังสือที่บรรจุคำตอบหลังตกตะกอนจากสิ่งที่เรียนรู้ในความสัมพันธ์ ว่าเราควรสานต่อ แสดงออกซึ่งสิ่งที่อยู่ในใจ และรักษาความสัมพันธ์อย่างไร
323
ความสุขคือขณะที่เรานั่งด้วยกัน สองร่าง สองหน้า ทว่าวิญญาณเดียว เจ้ากับข้า ― จาลาลุดดีน มูฮัมมัด รูมี (กวีลำนำรัก)
324
ความทรงจำนั้นพร่าเลือน หากไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว คุณไม่มีทางจะหาญกล้าบ้าบิ่นทำอะไรโง่ๆ ที่ทำให้คุณเจ็บปวด ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ―Joyce Carol Oates นักเขียนอเมริกัน
325
“ความจำแข็งแกร่งกว่าที่คุณคิดเยอะ รวมถึงจิตใจที่ห่อหุ้มมันไว้ก็เหมือนกัน” คิดว่ามาจากนิยายของนักเขียนท่านไหน? A. ฮารูกิ มูราคามิ B. ฮิงาชิโนะ เคโงะ C.โยโกะ โอกาวะ D. ซายากะ มุราตะ