Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(新しい順)

276
"แพชชั่นก็มีวันสึกหรอ ขืนใช้ชุ่ยๆ ประเดี๋ยวตอนจำเป็นขึ้นมาจะหมดเอา ถนอมแรงใจไว้รอวันที่เราพบพานสิ่งที่หลงใหลดีกว่า อย่าฝืนจะสร้างแพชชั่นเลย" ─ Ha Wan 하완 (นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ)
277
เมื่อการอ่านข่าวทำร้ายคนอย่างหนัก คุณ Rolf Dobelli จึงบอกว่า "เราไม่จำเป็นต้องไปอ่านข่าวเลย" เขาเขียน Stop Reading the News ขึ้นเพื่อเปิดเผยหลุมพรางทางจิตวิทยาที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังข่าวต่างๆ พร้อมกับบอกวิธีที่ช่วยให้คุณรู้เท่าทันสื่อ และมองเห็นโลกในมุมที่กระจ่าง
278
คุณเป็นคนยากจนไหม แล้วคุณเคย 'รู้สึก' ว่าตัวเองจนหรือเปล่า แล้วทำไมความรู้สึกยากจนถึงเจ็บเท่ากับความยากจนจริงๆ ─เมื่อบันไดหัก: มองสังคมเหลื่อมล้ำผ่านแว่นจิตวิทยา
279
ประทับใจความคลั่งรักกลิ่นของ ‘พระนางมารี อองตัวเน็ตต์’ ใน Nose Note มาก - เธอเป็นคนแรกๆ ที่ใช้น้ำมันหอมระเหยเป็นแฟชั่นมากกว่าแค่ยารักษาโรค - เป็นคนแรกที่ใช้ Bath Bomb จากสมุนไพร - เป็นคนแรกที่พกถุงหอม (Sachet) - แม้ในตอนที่หนีจากคณะปฎิวัติ ก็ยังพยายามยัดน้ำหอมไปด้วย (มีต่อ)
280
“ปิดปรับปรุง” ที่จริงคนเราอาจจำเป็นต้องมีป้ายบอกแบบนี้เช่นกัน จะได้ไม่ต้องดิ้นรนปิดบัง ไม่ให้ใครเข้ามาเห็นความยุ่งเหยิงข้างใน ก่อนทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติ ใครก็เข้ามาไม่ได้ทั้งนั้น — ฮอจีซ็อน (ปากบอกไม่เป็นไร แต่ในใจนั้น...)
281
จุดแข็ง : ทำงานร้านหนังสืออ่านได้ทุกเล่ม จุดอ่อน : ซื้อทุกเล่มที่ชอบ
282
"ไม่เป็นไร ฉันว่า ถ้าเธอไม่อยากเป็นเพื่อนกับฉันแล้ว เราไม่ต้องฝืนก็ได้นะ" ─ Normal People ปกติคือไม่รัก
283
“ไม่มีใครมีความสุข แต่ก็ไม่มีใครอยากเดินจากไป เราสองคนจึงอยู่ ทรมานกันและกัน แล้วเรียกมันว่าความรัก” — คิม เสาร์, BLUE ท้องฟ้ามีน้ำตาเป็นส่วนมาก
284
เห้อออ ศุกร์นี้ไม่ออกไปไหน ไม่อยากเจอใคร อยากได้อารมณ์หว่องอยู่บ้านอ่านหนังสือกับดื่มเบียร์ แนะนำเล่มไหนกัน
285
เธรดนี้จะรวมผลงาน ‘เดบิวต์’ ของนักเขียนที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี
286
“พูห์!” พิกเลตกระซิบ “ว่าไง พิกเลต“ “เปล่า!” พิกเลตตอบพลางคว้ามือพูห์ “ฉันเพียงแต่อยากจะแน่ใจในตัวนาย” “I just wanted to be sure of you.” ประโยคประทับใจนี้ Armistead Maupin เอาไปตั้งเป็นชื่อหนังสือในซีรีส์ Tales of the City ชื่อว่า “Sure of You” และใส่ไว้ในคำจารึกในเล่มด้วย
287
"กี่ครั้งที่พบเจอ เพื่อผูกพัน แล้วพลัดพราก โรสไม่อาจตอบตนเองได้ แต่นี่คงเป็นอีกครั้ง ที่เธอต้องปลดปล่อยเขาให้เป็นอิสระจากความเจ็บปวดใดๆ" —ดอก รัก
288
เคยอ่านหนังสือแล้วอยากเข้าไปอยู่ในกลุ่มเพื่อนกับตัวละคร หรือเป็นสมาชิกชมรมในเรื่องกันมั้ย แล้วถ้าทำได้จริง อยากจะเข้ากลุ่มหรืออยู่ชมรมไหนกัน?
289
Sally Rooney (ผู้เขียน Normal People) ได้แรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือจากวรรณกรรมคลาสสิกหลายเล่ม และหนึ่งในนั้นคืองานของ Henry James ล่ะ “ฉันอ่าน The Portrait of a Lady ระหว่างนั่งเครื่องบินกลับบ้าน แล้วก็ร้องไห้ออกมา ฉันรู้สึกซาบซึ้งมากที่ตัวเองได้เชื่อมโยงกับหนังสือจริงๆ”
290
แม่ฉันเคยบอกกับฉันว่า เราจะเจอผู้คนสองประเภท (1) คนที่จะมอบชีวิตแบบที่เราอยากได้ (2) คนที่จะให้ความรักที่เราปรารถนา น้อยคนที่จะโชคดีเจอทั้งสองประเภทในคนเดียวกัน แต่ถ้าเราไม่ได้โชคดีขนาดนั้น แล้วต้องเลือกระหว่างสองอย่างนี้ จงเลือกคนที่รัก always choose love จาก @langleav
291
อย่างน้อยตอนนี้ ที่ Readery ก็มีหนังสือสามเล่มที่เข้าใจคนที่มีความรู้สึกอ่อนไหวมากเป็นพิเศษ หรือมีศัพท์เป็นทางการเรียกว่า เอชเอสพี (HSP — Highly Sensitive Person) readery.co/recommended/hsp และมันจะดีไปอีกถ้าคนที่ชอบล้อเลียนคนอื่นว่า “ทำไมอ่อนไหวง่ายจัง” ได้อ่านทั้งสามเล่มนี้ด้วย
292
มีอีกเล่มน่าสนใจที่จะออกปลายมีนาคมนี้ Toxic Parents: Overcoming Their Hurtful Legacy and Reclaiming Your Life หนังสือที่มอบความกล้าหาญให้คุณดึงตัวเองออกมาจากบาดแผลแห่งการเติบโตจาก Toxic Parents เพื่อท้ายที่สุดแล้วคุณจะได้มีชีวิตของตัวเองอย่างแท้จริง readery.co/9000000013450
293
#ฉันไม่ใช่ผู้ใหญ่ฉันแค่อายุ30 บันทึกชีวิตประจำวันลายเส้นฮีลใจของ นีน่า คิม ผู้เขียน #พักให้ไหวค่อยไปต่อ กับเรื่องราววัย 30 ที่ตื่นตัวจากกาเฟอีน หวานด้วยบ่ายหวันหยุดสุดสัปดาห์ ขมความผิดพลาดและผิดหวัง เท่ด้วยเบียร์สักแก้ว และความสุขเล็กๆ ที่แทรกซึมเต็มไปหมด readery.co/catalogsearch/…
294
ฉันเคยคิดว่าวัย 30 จะกลายเป็นผู้ใหญ่สุดเจ๋ง แต่เอาเข้าจริงตอนนี้ยังเต็มไปด้วยข้อผิดพลาด และหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังไม่รู้ ในขณะที่เพื่อนรอบตัว ก้าวนำไปข้างหน้าหลายก้าว ทำไมมีแค่ฉัน ที่ยังไม่ต่างจากวัยยี่สิบสักนิด
295
ถ้าเธอเคยมาตอนบ่ายสี่โมง ประมาณสักบ่ายสามโมง ฉันก็เริ่มเป็นสุขแล้ว แต่ถ้าเธอมาไม่เป็นเวลา ฉันก็จะไม่มีวันรู้ว่าเมื่อไร ฉันควรจะเตรียมใจฉันไว้ เจ้าชายน้อย readery.co/recommended/Th…
296
ปัญหาแบบไหนกันนะที่ทำให้พวกเธอแกร่งได้มากขนาดนี้? รวม 10 ตัวละครหญิงแกร่งที่ได้อ่านแล้วจะตกหลุมรัก
297
ความซึมเศร้านั้นเงียบเชียบ คุณไม่รู้ตัวหรอกว่ามันจะมาเมื่อไหร่ รู้อีกที… มันก็กลายเป็นเสียงอึกทึกในหัวของคุณ —รูปี กอร์, home body
298
“เราไม่รู้จักนักเขียนเป็นการส่วนตัวจะดีกว่า เพราะตัวตนที่แท้จริงไม่เคยพ้องกับจินตนาการที่เกิดขึ้นกับเราขณะอ่านหนังสือเลย” —อิตาโล คัลวีโน
299
เธรดนี้มอบให้กับคนที่ยังมูฟออนจาก 'ปกติคือไม่รัก' ไม่ได้ อ่านจบอารมณ์ค้าง ไม่รู้จะไปเล่มไหนต่อดี ... นี่คือหนังสือที่เว็บต่างประเทศหลายที่แนะนำ Books To Read If You Love Normal People
300
ถ้าเปรียบชีวิตเป็นหนังสือ ชีวิตของคุณจะเป็นเล่มไหน?