Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(いいね順)

276
"เราเรียนแคลคูลัสกันไปทำไม แล้วกฎพื้นฐานที่ใช้สร้างเอกภพคืออะไรกันนะ?" คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่หลายคนอาจไม่ชอบ และสงสัยว่ามันเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันอย่างไร หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว อ่านแล้วเห็นภาพรวมของวิชานี้มากขึ้นแบบเข้าใจง่ายๆ 🌑
277
1. แด่เธอ บนดาวเคราะห์ช่างกังวล 2. แด่ผู้แหลกสลาย 3. ภาษาจักรวาล 4. Think Again 5. เซเปียนส์ฉบับกราฟิก ล.2 6. ฉันไม่ใช่ผู้ใหญ่ ฉันแค่อายุ 30 7. Big Debt Crises 8. ทฤษฎีของความอ่อนไหว(ง่ายเป็นพิเศษ) 9. อิคิไก 10. เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น Buy this list → readery.co/best-sellers
278
ขอแนะนำหนังสือหมวดพัฒนาตัวเอง เผื่อว่าไม่รู้จะอ่านเล่มไหนกันดีน้าา ดูหนังสือเล่มอื่นๆ ได้ที่ shope.ee/20HCrGcQG8
279
'ตัวละครทั้งหกตามหานักประพันธ์' เล่มนี้เก๋มากๆ เขาเล่าเรื่องของตัวละครที่ถูกนักเขียน เขียนขึ้นมาแบบยังไม่เสร็จ ตัวละครทั้งหกจึงต้องออกตามหานักเขียนมาแต่งเติมให้เสร็จ แต่กลับไปพบกับผู้กำกับละครซึ่งเอาพวกเขาไปสร้างเป็นละครเวที สุดท้ายลงเอยด้วยโศกนาฏกรรม!
280
เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว ... หนังสือเล่มนี้จะชวนคุณไขคดีไปพร้อมๆ กับยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เพื่อช่วยลับคมความคิดของคุณให้มองเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น และวิเคราะห์สถานการณ์ได้อย่างเฉียบคม ตั้งแต่เรื่องง่ายๆ ในชีวิตประจำวันไปจนถึงเรื่องสำคัญในโลกธุรกิจ 🌑
281
คืนนี้เล่มไหนดี?
282
จุดแข็ง : ทำงานร้านหนังสืออ่านได้ทุกเล่ม จุดอ่อน : ซื้อทุกเล่มที่ชอบ
283
100 เล่มที่ควรอ่านในวัย 20 Readery ขอแนะนำวรรณกรรม 100 เล่ม คละสัญชาติ คละแนว คละประเด็น โดยคัดสรรมาแนะนำเป็นกลุ่มหนังสือ 20 กลุ่ม ตามหมวดหมู่และประเด็นที่ถูกนำเสนอ ตามอ่านต่อได้ที่ facebook.com/readery/posts/…
284
“ปรับวันละ 1% ชีวิตดีขึ้นมหาศาล” Readery ชวนเพื่อนๆ เรียนรู้เทคนิควิธีการพัฒนาตัวเองจากก้าวเล็กๆ สู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ผ่านหลักการซึ่งพิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง ที่ทำให้คุณเป็นคุณที่ดีขึ้นแบบคาดไม่ถึง! กับหนังสือ 3 เล่ม 🌑
285
“แมวยิ้มง่ายใช่ว่าแตกสลายไม่เป็น” ความเรียง 31 บท โดย ใบพัด นบน้อม สามารถทักมาหาแอดมินเพื่อรับส่วนลดเพิ่มอีก 5% ได้เลยน้า
286
ผลงานล่าสุดของ 'จิมมี่ เลี่ยว' เรื่องราวความสัมพันธ์ของผู้คนที่แสวงหาความมั่นคงท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง แวดล้อมไปด้วยตัวเลือก แต่ไม่กล้าตัดสินใจ ไม่สามารถยืนยันความรู้สึกที่ต่างฝ่ายต่างมีให้กันได้ .. ระยะห่าง ระหว่างเรา Jimmy Liao สนพ.Piccolo readery.co/9786161841065
287
นี่เพิ่งดูตัวอย่าง 'พิน็อกคิโอ' เวอร์ชั่นของ Netflix มา ตื่นเต้นมากกก เพราะเป็นแฟนคลับผู้กำกับกีเยร์โม เดล โตโร ตั้งแต่ Pan's Labyrinth (ก่อนเขาจะได้ออสการ์ใน The Shape Of Water) คิดว่าน่าจะทำออกมาให้อารมณ์คล้ายกับฉบับหนังสือของ Carlo Collodi และต่างจากเวอร์ชั่นของ Disney ไปเลย
288
ถ้าคุณรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจ รู้สึกเจ็บปวดแสนสาหัส โกรธ โหยหา สับสน คุณไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก คุณแค่มีชีวิต 🌑
289
ใครที่ติดตามฟัง พี่โจ้/พี่เน็ต ใน Readery Podcast ตอนนี้พี่ๆ มีอีกโปรเจ็คต์หนึ่งชื่อว่า Rewrite เป็นพอดแคสต์ที่พูดถึงเรื่องการเขียน Creative Writing และ Storytelling ติดตาม Rewrite ที่ช่องยูทูบนี้ครับ youtube.com/channel/UCdVey…
290
เซตซ่อมใจ ❤️‍🩹 551 บาท ส่งฟรี! 📦 (มีจำนวนจำกัด) ทักหาแอดมินทาง dm หรือ เมนชั่นได้เลยค่ะ
291
292
ฟัง Readery Podcast ซีซัน 3 ต่อเนื่อง 15 เอพิโสด ในยูทูบ: bit.ly/ReaderyPodcast… ตอนใหม่มาแล้ว… 120 Dear Evan Hansen เป็นวัยรุ่นมันยาก 119 Norwegian Wood ด้วยรัก ความตาย และหัวใจสลาย 118 The Eight Mountains แปดขุนเขา หนังสือในพอดแคสต์: ↳ readery.co/readery-podcast
293
ที่นี่คือ “ห้างสรรพสินค้าขายความฝันดัลเลอร์กู้ท” ห้างแสนมหัศจรรย์ที่คุณจะไปเยือนได้เพียงยามหลับใหลเท่านั้น แม้ทันทีที่ตื่น คุณจะลืมเลือนว่าเคยไปที่นั่น แต่รับรองว่าทุกความฝันที่คุณโหยหาในชีวิตจะกลายเป็นจริงได้ที่ดัลเลอร์กู้ท 🌑
294
Sally Rooney (ผู้เขียน Normal People) ได้แรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือจากวรรณกรรมคลาสสิกหลายเล่ม และหนึ่งในนั้นคืองานของ Henry James ล่ะ “ฉันอ่าน The Portrait of a Lady ระหว่างนั่งเครื่องบินกลับบ้าน แล้วก็ร้องไห้ออกมา ฉันรู้สึกซาบซึ้งมากที่ตัวเองได้เชื่อมโยงกับหนังสือจริงๆ”
295
หลังจาก Reasons to Stay Alive ผมหันไปเขียนนิยายแทน เพื่อที่จะได้พยายามจดจ่อกับสิ่งอื่นนอกจากโรคซึมเศร้า แต่มันก็ยังวนกลับมา ผมจึงคิดว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ถ้าได้เขียนหนังสือสักเล่ม ที่เกี่ยวกับสุขภาพจิตของเราในบริบทของสังคมในศตวรรษที่ 21 ─ Matt Haig (Notes on a Nervous Planet)
296
คืนนี้อ่านเล่มไหนกันอยู่ครับ?
297
เพราะ ‘ช่องคลอด’ เป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด! รวมความรู้ ตอบคำถามต่างๆ เช่น การปวดท้องประจำเดือน จุดซ่อนเร้นและเซ็กซ์ พร้อมบอกวิธีดูแลสุขภาพของช่องคลอด อวัยวะสืบพันธุ์เพศหญิง รวมทั้งสุขภาวะทางเพศสไตล์ญี่ปุ่น โดย ‘สูตินรีแพทย์หญิงโคะมะงะตะ โยะริโกะ’ 🌑
298
🔥 Fiction Bestsellers (Sep 4) readery.co/best-sellers 1. มหัศจรรย์ห้องสมุดเที่ยงคืน 2. ปราชญ์แห่งธนู 3. ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน 4. โกโก้อุ่นๆ… 5. ด้วยรัก ความตาย… 6. การปรากฏตัวของ… 7. ร้านหนังสือ 24 ชั่วโมงสุดท้าย 8. ชายชื่ออูเว 9. วันที่เหมาะกับขนมปัง… 10. มาริสา อายุ 27 ปี
299
เพราะการเรียนเป็นเรื่องที่สำคัญ ชวนอ่านหนังสือ 3 เล่ม ว่าด้วยระบบการศึกษาที่ไม่ใช่เฉพาะครูเท่านั้นแต่ทุกคนควรต้องอ่าน! 🌑
300
ค้นหาและวิเคราะห์ความมหัศจรรย์ ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ และความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ด้วยกัน ที่สอดแทรกปรัชญาและวัฒนธรรม ใน animation 12 เรื่อง ของ Studio Ghibli เข้าใจจิบลิ readery.co/9786167368887 shope.ee/3V8rsgHzEJ