@algorithmdestin มาช่วยจขทว.อธิบายค่ะ เค้าหมายถึงเคสบ้านคนจีนมักเป็นวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่ ชอบให้มรดกลูกชายมากกว่า แต่เมินลูกสาวหรือlgbtq+ (ให้น้อยหรือบางทีไม่ให้) ทั้งๆที่หลายทีคนดูแลยามแก่รึป่วยไข้คือลูกสาว/lgbtq+ค่ะ ไม่เกี่ยวกับอยากได้มรดกค่ะ ไม่เกี่ยวกับประเด็น #กูไม่ได้ขอมาเกิด ค่ะ
@Woody754 ยิ่งคุณพูดว่ามรดกให้ด้วยความสิเน่หา มันคือการแสดงเป็นรูปธรรมว่าลูกหญิงหรือlgbtq+ไม่ถูกรักเพียงเพราะไม่ใช่ลูกชายน่ะค่ะ เราว่าเพราะงั้นสำหรับหลายๆคนที่อยู่ในวัฒนธรรมลูกคนจีน ยกทั้งหมดให้คนนอกไปเลยยังสบายใจกว่ามารู้ว่าเป็นครอบครัวเดียวกันแต่ได้ไม่เท่ากันค่ะ
นี่ว่ายูเครนไมได้ซวยที่ได้เซเลนสกี้เปนผู้นำ แต่ซวยที่ปูตินตัดสินใจเปิดสงคราม แล้วถามจริงว่าเซเลนสกี้จะเจรจาได้แค่ไหนในเมื่อถ้ายอมก็มีแววโดนกลืนแบบฮ่องกง เพราะรซ.ยึดจริง ยึดไครเมียแหว่งไปส่วนนึงแล้ว แล้วมาพูดเอาตอนนี้55555 ทักกี้จะแลนสไลด์ได้จริงหรือไม่5555555555 twitter.com/SaiSeeMaP/stat…
เอาจริงๆก็เคยโดนเคสประมาณนี้เหมือนกันที่งานของเรามันไม่อยู่ในexpectationของผู้ซื้อ ฟีดแบคแย่จนนอนไม่หลับ สเก็ตช์ปกถัดมาจนตี2 จ้องวนๆว่าพลาดอะไรไปตรงไหนมั้ยนะ //ซึ่งความแย่คือเราเห็นหมดเลยว่าตรงไหนไม่รีชสแตนดาร์ดงานปกไทย55 สีทึมไป/คอมโพสภาพธรรมดาไป ไม่ก็ห่างจากปกต้นฉบับไปเยอะ + twitter.com/cherhasaim/sta…
คิดว่าเป็นคนที่จิตใจแข็งแกร่งระดับนึงแล้ว แต่อัลกอริทึมทวิตfor meโชว์แต่โพสดราม่ากับโพสบ่นโพสด่าขึ้นมาเต็มฟีดไปหมด อ่านแล้วคิ้วขมวดไม่รู้ตัวเลย สังเกตตัวเองดีๆ ระวังสภาพจิตใจกันด้วยนะคะ
@Vanont1 อ่านแล้วนึกถึงคำของครูป่านคนนึงเป็นสายวาดภาพเหมือน เค้าบอกว่าเวลาวาดภาพเหมือนลูกค้าให้โกหกไปมั่งค่ะ 55 เว่าซื่อคือแอบศัลย์ให้ลูกค้าบ้างก็ได้ไม่ผิด
@Vanont1 ก็ถูกต้องแล้ว ไม่ได้บิดพลิ้วสัญญาอะไรตรงไหนค่ะ555
*ไม่ได้พุดถึงของกิน นุหมายถึงเส้นกาตุน555555 🥹 * แต่นุก้อหิวแหละ ชอบเส้นใหญ่ค่ะ ส่งมาให้กินทีค่ะเดมมาขอที่อยู่ได้
สงสัยอย่าง เวลาเราพูดถึง"เส้นเกาหลี" "เส้นญี่ปุ่น" "เส้นจีน" "เส้นฝรั่ง" เราจะนึกออกถึงความแพทเทิร์นของแต่ละเส้นทันที แล้วเส้นไทยเป็นยังไง?
แว้บแรก: อิค่ายทีวีเสื้อเหลืองเอาเมลกุจากไหน มันยังรอดอยู่หรอวะ
ทุกคนอย่าลืมเช็คเมลกันนะ5555 แฟลตฟอร์มใหม่ของCEOทวิตเก่าเค้าเริ่มส่งเมลwaitlistมาแล้ว ลาก่อนนังมัสก์ นังผู้บอปะสาดแดก
เรื่องราคานี่หลายปัจจัยให้คิดมาก จากตั้งแพงแล้วไม่มีคนจ้างจนต้องหั่นราคาเพื่อให้ได้ลูกค้าแน่นอน จริงๆแล้วการขายคอมมิชชั่นงานวาดไม่ใช่ว่าคำนึงแค่ style,design,quality นะ แต่เรื่องของ reputation,uniqueness ก็ต้องเอามารวม และถ้าอยากให้ลูกค้ากลับมาหาเราก็ต้องคำนึงserviceตามไปอีกขั้น twitter.com/bishxpp/status…
ม้าลายกับไก่ศาลพระภูมิ 🦓🐔นางว๊าวแบบที่มีทุกไซส์ยันใหญ่ท่วมหัวคน ชั้นก็ว้าว เพราะคนไทยก็ไม่เข้าใจทำไมต้องม้าลาย twitter.com/Damn_Oreally/s…
ขนมปังแยมมันเป็นของหวานตบท้ายต่างหาก ใครเค้ากินเป็นข้าวเช้ากัน ผิดผี
แฟนกินหนมปังแยมสองแผ่นกับชานมเป็นอาหารเช้า เราก็กิน แต่เพิ่มบะหมี่หนึ่งถุง ผักต้ม1กล่อง ไข่ต้ม2 ผลไม้อีก1ลูกสวยๆเหนาะๆ กินจนมันถามว่ากินไรอีกมั้ย twitter.com/Damn_Oreally/s…
บางทีก็เริ่มกลัวตัวเองขึ้นมาแล้วค่ะว่าโดนอะไรสิง งานไวมาก รูปนี้ทำไปวันหน่อยๆเอง 🥹 รูปที่แล้วตก3วันได้
Commission for @Lynzhifang งานนี้เล่นคู่สีดุมากเลยค่ะ555 รอดอย่างไม่น่าเชื่อ
All commission works in 2022🥹✨❤️‍🔥 mocon was on fireee #commissionart #Commission #commissionTH #Artsummary2022
@wasborninsummer เอกบรมจัสท์มิน🌺
ปกสำเร็จเราสนับสนุนให้ทำมากๆ แก้อาร์ตบล็อกขำๆทำไปเถอะ🥹 แต่ไม่สนับสนุนให้ตั้งราคาab (ราคาจ่ายแล้วได้สิทธิ์เลย) เพราะราคาจะได้มีสิทธิ์ขึ้นสูง บางทีสูงกว่าที่ตัวนักวาดประเมินไว้อีก
แรกสุดจริงๆต้องนี่ดิ เพื่อนโยนมัดบัตรเอแคชหนาประมาณสองนิ้ว สีไหนซักสีในสามอันล่างสุดนี่แหละ แล้วบอกว่าอาให้เป็นของขวัญ มันใช้หมดแล้ว ในขณะที่นี่ซื้อแพงสุดก็สีส้ม🥹 twitter.com/nanaicez/statu…
**สปอย** ซีรี่จบคนไม่จบ😂 หลังจบไฟนอลเลยย้อนดูควีนร่มซ้ำ ได้มานั่งเอ๊ะอีกรอบว่าข้าวของบนชั้นนี่มันเกี่ยวไรกับเรื่องแน่ๆ เทรดนี้เลยจะมาสรุปรีเสิร์ชข้าวของในopของ #ใต้ร่มราชินี แบบเดาๆ จับแพะชนแกะมั่วซั่วไปหมด ใครคิดยังไงมาแชร์กันนะคะ
ห้องสมุด24ชม.ไม่ใช่encorageให้เรียนหนักนะ ที่อังกฤษหลายๆม.ก็24ชม. เหตุผลที้นึกออกก็เช่น คนเรามีช่วงproductive timeไม่เหมือนกัน บางคนสมองแล่นตอนกลางคืน ไม่ก็บางคนสะดวกทำงานช่วงเวลาไม่เหมือนชาวบ้าน ไรงี้ twitter.com/imapsychoxxx/s…