愁マニア🟣🏹(@SakuraiSBD)さんの人気ツイート(リツイート順)

1
เพิ่งเริ่มอ่าน Tsurune ฉบับนิยาย ส่วนตัวรู้สึกว่าชูพูดเก่งมากๆนะ แถมดูแพรวพราวด้วย อ่านไปถึงตอนมินาโตะจะทำทาโกะยากิพอจะทักไปชวนเซยะ ชูพูดเลยว่า “ไม่ต้องเรียกเซยะมาหรอก เดี๋ยวส่วนที่ฉันจะได้กินก็น้อยลงสิ” พอมินาโตะถามว่าชูจะกินถึงแค่ไหนกันเชียว “แล้วจะทำให้กินถึงแค่ไหนล่ะ”ชูสู้มาก
2
(สปอย) ขอปล่อยมัดฮุกเลยล่ะกันนะคะ “ชู” ชูหันกลับมาพร้อมยิ้มอ่อนให้ และพยายามจับคันธนูไว้แน่นไม่ให้ล้มลงอยู่ “ขอโทษนะ มินาโตะ ที่รักษาสัญญาว่าจะเจอกันในรองชิงชนะเลิศไว้ไม่ได้ ดูแล้วฉันคงไม่เหมาะกับการแข่งแบบกลุ่มล่ะ” (1)
3
เป็นทวิตที่โดนรีไปเยอะที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา(ทั้งตกใจและมีหลายคนสอบถามเข้ามา) เลยขอเอาตัวบทเต็มๆที่ลองแปลมาลงให้ได้อ่านไปด้วยกันค่ะ😊 ※ไทม์ไลน์จะเป็นหลังจากแข่งระดับจังหวัดใน SS1 เสร็จ เป็นซีนที่ชูกับมินาโตะกลับจากบ้านของอาจารย์ไซองจิด้วยกัน ※ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ🙏 twitter.com/SakuraiSBD/sta…
4
(⚠️สปอย)ซีนที่ขุนนางหนุ่มกับอัศวินปะทะฝีปากกันต้องอันนี้เลย อยากมีโมเมนต์เป็นชาวบ้านอยู่คั่นกลางระหว่าง 2 คนนี้อย่างมินาโตะบ้าง😂 คนนึงลูกชายคนโตตระกูลผู้ดีมหาเศรษฐี อีกคนก็ลูกชายคนรองครอบครัวคุณหมอ ยูมิโทะโมะ(เพื่อนยิงธนู)ของมินาโตะน่ะระดับพรีเมี่ยมทั้งนั้น👍 twitter.com/SakuraiSBD/sta…
5
(⚠️สปอย) อ่านเล่ม 2 จบแล้วเลยอยากหยิบบางส่วนที่ไม่มีในอนิเมะมาแปลเล่าเพิ่มนะคะ ต่อจากซีนที่พอได้ยินว่าเป้าหมายตอนนี้ของมินาโตะคือโค้ชคนใหม่ ตอนแข่งระดับภูมิภาค คุณชายฟูจิวาระเลยมาขอท้ากับเค้าเลย เป็นอีกมุมของชูที่ดูแอบดื้อเบาๆดีค่ะ และใช่เลยคุณชายได้ไปซ้อมอยู่คาเซะไม 1 สัปดาห์‼️
6
(⚠️สปอย)ความทาโกะยากิยังไม่จบ แม้ชูจะบอกไม่ต้องเรียกเซยะมา แต่เพราะเค้าอยู่บ้านตรงข้ามกันไง ยังไงก็เห็นอยู่ดี ถึงในนิยายตัดฉับข้ามไป ในบทสนาถัดมามันสามารถตีความได้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เซยะร่วมตี้ทาโกะยากิด้วยกัน เอาจริงๆความสัมพันธ์ 3 คนนี้สนุกดีนะ ต่างก็จะเป็นเพื่อนคนสำคัญ😂 twitter.com/SakuraiSBD/sta…
7
มินาโตะเลยตอบต่อว่า “จนชูพูดว่ากินไม่ไหวแล้วนั่นแหละ” ชูเลยพูดว่า “งั้นคงจะไม่พูดไปทั้งชีวิตนี้ล่ะ” พอถึงจุดนี้ตกลงว่าชูชอบทาโกะหรือคนทำทาโกะกันแน่ล่ะลูก เค้าเป็นคู่แข่งคนแรกที่สำคัญที่สุดของหนูอ่ะเนอะ☺️ (ใครที่อ่านญี่ปุ่นได้จะอยู่เล่ม 2 หน้า 34-36 นะคะ)
8
#SBDTsurune ในนิยายมีอธิบายสไตล์การยิงธนูไว้ว่ามี 3 ประเภท อันแรกคือเรฉะเค โชเมนอุจิโอโคชิ ซึ่งของคิริซากิกับคาเซะไมจะจัดอยู่ประเภทนี้ ถัดมามุฉะเค โชเมนอุจิโอโคชิ จะเป็นประเภทที่ 2 แฝดของคิริซากิใช้ยิง ส่วนสุดท้ายมุฉะเค ฉะเมนอุจิโอโคชิ คือของทางสึจึมิเนะ (1)
9
(สปอย)ในนิยายเรียวเฮทำลูกธนูหัก เพราะยิงไปแล้วลูกธนูกระแทกกัน ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะเอาไงดี ชูก็เสนอตัวเข้ามา ส่วนตัวอ่านแล้วรู้สึกว่าชูฉบับนิยายมีเสน่ห์ไปอีกแบบ ชอบเวลาชูคุยกับเรียวเฮและมินาโตะมาก ซีนนี้เหมือนชูทำคะแนนทั้ง 2 ทางเลยนะ👍☺️
10
(⚠️สปอย)หลังจากคิริซากิชนะการแข่งขันระดับภูมิภาค ชูก็ได้มาซ้อมที่คาเซะไมเพราะชนะเดิมพัน ในนิยายมินาโตะข้อมือซ้ายเจ็บ มาสะซังเลยยึดคันธนูกับลูกธนูไว้ไม่ให้ซ้อม ที่แปลมาจะเป็นซีนที่มาเจอชูซ้อมเป็นว้นสุดท้าย ชูน่ะตรงไปตรงมาตลอดเลยเนอะ มีจังหวะเมื่อไหร่ใช้คุ้มเสมอ สู้เค้านะ🫶💚💜🫣
11
#SBDTsurune ในเรื่องมักเรียกชูว่าขุนนางหนุ่ม(貴公子 คิโคชิ)ซึ่งคำนี้มี 2 ความหมายคือ 1.ลูกหลานของขุนนาง 2.เด็กผู้ชายที่มาจากตระกูลผู้ดีอันสูงศักดิ์ ส่วนเซยะเปรียบเสมือนอัศวิน(騎士 คิชิ)ที่คอยตามติดพิทักษ์มินาโตะเสมอ แต่เวลาที่ขุนนางหนุ่มกับอัศวินปะทะฝีปากกันก็ชวนก็ขำดีเนอะ🤣
12
ถึงชูเชื่อว่ามินาโตะจะกลับมา แต่พอรู้ว่ามินาโตะที่เป็นทั้งคู่แข่งและเพื่อนธนูกลับมายิงธนูอีกครั้งจริงๆก็ดีใจ เลยแสดงออกมาอย่างที่เห็น สมัยม.ต้น เวลาที่สภาพจิตใจไม่มั่นคงมักจะแตะไปตรงแผลที่ท้อง จึงแตะและถามสภาพจิตใจว่า “แผลเป็นไงบ้าง” พอได้ยินว่า “ไม่เป็นไรแล้ว” ก็โล่งใจ ※FB-52
13
พาร์ทบรรยายคุณชายฟูจิวาระมาอีกแล้ว ในใจไฟมันสุมแล้วสินะ🥹 อ่านแล้วภาพในอนิเมะช่วงนึงมันลอยมาเลย ขอเอามาแนบประกอบไว้หน่อยนะคะ ภาษาเขียนเค้าสื่ออารมณ์ได้ดีทุกอันจริงๆ
14
(สปอย)ในนิยายได้อธิบายประโยคนี้เพิ่มเติมโดยอาจารย์ไซองจิที่แนะนำชูซึ่งกำลังสับสนว่า คำนี้คือ “ไม่มีธนูดอกต่อไป จงยิงธนู 1 ดอกนั้นโดยทุ่มลงไปทั้งชีวิต” ประมาณว่าจะเข้าเป้าหรือไม่ก็ทำให้ดีที่สุดยอมรับและเรียนรู้จะไปต่อกับมัน จริงๆแนวคิดของคิวโดที่สอดแทรกมาดีทุกอันเลยนะ👍
15
อุตส่าห์แนะนำให้แบ่งวันรับสมัครแต่ละระดับเว็บมันจะได้ไม่ล่ม คนจะได้ไม่ต้องแย่งกันเข้า สุดท้ายเว็บก็ล่มอย่างที่คิดจริงๆ การจัดการที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ก็เห็นได้ชัดว่าไม่ได้พัฒนาอะไรขึ้นเลย เริ่มทำใจแล้วเพราะต่อให้จะสมัครได้ก็ต้องไปรอลุ้นอีกว่าจะยกเลิกหรือไม่อยู่ดี😩 #jlpt
16
เหมือนที่อาจารย์ไซองจิเคยบอกท่ายิงของคนที่เก่งจะมีพลังมาก ซึ่งมาสะซังก็เป็น 1 คนในนั้นเลย ไม่ใช่แค่เข้าเป้านะ แต่คุณเค้ายิงได้อย่างกับว่ากำหนดตำแหน่งของแต่ละดอกได้ ตระเวนไปทั่วทุกที่จนน่าจะกวาดรางวัลมาเกือบหมดแล้ว เลยไม่แปลกที่มินาโตะจะมองเป็นเป้าหมายใหม่ ชูน่ะเจองานยากแล้วลูก🥹
17
@_DNVP2_ ซ้าย : หมาป่ากี้ปลอมตัวรอสวบไก่ ขวา : องค์ชายม่วง คุณชายผู้สูงศักดิ์ ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหนแน่ๆเลยคุณยาย ชุดเดียวกันเป๊ะ แต่ฟิลลิ่งต่างกันมาก🤣
18
#SBDTsurune “ความยึดติดที่ละทิ้งไม่ได้” ชูที่ต้องการทำสิ่งที่ตนเองตั้งไว้ในวัยเยาว์ ซึ่งคนที่ทำให้ชูมองเป็น “คู่แข่ง” ก็มีเพียงมินาโตะคนเดียวเท่านั้น ถึงชูจะไปพูดให้เซยะเลิกยึดติดกับมินาโตะ แต่กลับเป็นชูซะเองที่ละทิ้งความยึดติดต่อมินาโตะไปไม่ได้ในการแข่งขันชิงชนะเลิศคราวนั้น
19
บทชงวันนี้… รอยยิ้มมุมปากแบบนี้น่ะ มีให้เฉพาะเพื่อนคนนั้นอยู่คนเดียวเลยนะ ชูกับมินาโตะเจอกันตอนป.5 ชูเรียนกับอาจารย์ไซองจิ 3 ปีจนถึงม.1 ส่วนมินาโตะเพราะประสบอุบัติเหตุเลยได้เรียนแค่ 2 ปีแต่ก็ได้มาอยู่คิริซากิด้วยกันอีก 3 ปี แค่ฟังเสียงก็รู้เลยว่าเธอจะยิงเข้าเป้าหรือไม่อ่ะนะ!!
20
(⚠️สปอย)ช่วงนี้อ่านและคอยเก็บซีนที่ได้เห็นมุมมองอื่นๆของชูเวลาอยู่กับแต่ละคนมาด้วย วันนี้เลยแปลซีนที่เรียวเฮเข้ามาขอบคุณชูที่ให้ยืมลูกธนู ในความเพียบพร้อมที่เห็นนั้น ภายในใจกลับมีส่วนที่ขาดหายไปอยู่ ที่จริงแล้วชูก็มีความซับซ้อนในความรู้สึกไม่เบาเลยนะเนี่ย🥺
21
『だから会いたい人には、 会える時に会わないと駄目です』 “ดังนั้นคนที่เราอยากเจอ ต้องไปเจอให้ได้ ในตอนที่ยังมีโอกาสพบกันอยู่” Narumiya Minato จากเรื่อง Tsurune SS1 Ep.11 twitter.com/jjaniiech/stat…
22
(สปอย⚠️) เอาซีนเพิ่มเติมของฉากนี้จากนิยายมาฝากกันค่ะ พอได้ยิงแบบเปล่งเสียงไปด้วยแล้ว เด็กป.5 สองคนก็ยังรู้สึกตื่นเต้นไม่หาย มินาโตะตัวน้อยทั้งตีแขนเค้า วางเค้าเป็นคู่แข่งคนแรกขนาดนี้ คุณชายชูเค้าก็จำขึ้นใจเลยนะ🤭 ในอนิเมะฉากนี้+เพลงจบมันเข้ากันจริงๆ ฉันไม่เคยลืมที่เราคุยกัน♪
23
#SBDTsurune สึรุเนะ(弦音) แปลตรงตัวก็คือเสียงสายธนู ในนิยายคุณแม่อธิบายให้มินาโตะฟังว่า “เสียงสายธนูก็จะแตกต่างกันไปตามคันธนูที่ใช้และฝีมือของนักธนูเหมือนการเล่นเครื่องดนตรี ในสมัยก่อนมักจะเรียกเสียงที่ใสกังวาลและไพเราะว่าเป็นเสียงสายธนู①
24
ได้ข้อมูลเพิ่มจากนิยายว่าน้ำหนักคันธนูของชู ด้วยความสูง 180 จึงใช้ประมาณ 19kg ส่วนของโอตาคุโร่ราวๆ 30kg และอารากางิที่ชอบสวมแมสดำเพราะไม่ชอบหน้าตรงๆของตัวเอง หน้าด้านข้างสวยกว่าถึงเลือกมาเล่นคิวโด รู้สึกว่าพอดูอนิเมะแล้วไปอ่านนิยายแม้ศัพท์จะยากแต่ก็เข้าใจภาพรวมง่ายขึ้นหน่อย💪
25
ตั้งใจว่าจะอ่านให้ได้เยอะๆ แต่พอเจอพาร์ทของชูทีไร ต้องได้หยุดแล้วเรียบเรียงเป็นภาษาไทย ออกมาทุกที ภาษาบรรยายแท้ๆ แต่เห็นความเจ็บปวดออกมาเลย😭 ※ตัดมาจากตอนชูนั่งคุยกับอาจารย์ไซองจิที่บ้านแล้วหันไปมองมินาโตะที่กำลังวิ่งเล่นไล่จับกบกับน้องโชตะ หลานอาจารย์ไซองจิ