愁マニア🟣🏹(@SakuraiSBD)さんの人気ツイート(新しい順)

1
『だから会いたい人には、 会える時に会わないと駄目です』 “ดังนั้นคนที่เราอยากเจอ ต้องไปเจอให้ได้ ในตอนที่ยังมีโอกาสพบกันอยู่” Narumiya Minato จากเรื่อง Tsurune SS1 Ep.11 twitter.com/jjaniiech/stat…
2
#SBDTsurune ขอมาลงรวมคำแปลหลังการ์ด ตามลำดับนะคะ ณ ปัจจุบันที่ อฟช ทำออกมา มีทั้งหมด 16 แบบค่ะ
3
#SBDTsurune สึรุเนะ(弦音) แปลตรงตัวก็คือเสียงสายธนู ในนิยายคุณแม่อธิบายให้มินาโตะฟังว่า “เสียงสายธนูก็จะแตกต่างกันไปตามคันธนูที่ใช้และฝีมือของนักธนูเหมือนการเล่นเครื่องดนตรี ในสมัยก่อนมักจะเรียกเสียงที่ใสกังวาลและไพเราะว่าเป็นเสียงสายธนู①
4
(สปอย⚠️) เอาซีนเพิ่มเติมของฉากนี้จากนิยายมาฝากกันค่ะ พอได้ยิงแบบเปล่งเสียงไปด้วยแล้ว เด็กป.5 สองคนก็ยังรู้สึกตื่นเต้นไม่หาย มินาโตะตัวน้อยทั้งตีแขนเค้า วางเค้าเป็นคู่แข่งคนแรกขนาดนี้ คุณชายชูเค้าก็จำขึ้นใจเลยนะ🤭 ในอนิเมะฉากนี้+เพลงจบมันเข้ากันจริงๆ ฉันไม่เคยลืมที่เราคุยกัน♪
5
(⚠️สปอย)หลังจากคิริซากิชนะการแข่งขันระดับภูมิภาค ชูก็ได้มาซ้อมที่คาเซะไมเพราะชนะเดิมพัน ในนิยายมินาโตะข้อมือซ้ายเจ็บ มาสะซังเลยยึดคันธนูกับลูกธนูไว้ไม่ให้ซ้อม ที่แปลมาจะเป็นซีนที่มาเจอชูซ้อมเป็นว้นสุดท้าย ชูน่ะตรงไปตรงมาตลอดเลยเนอะ มีจังหวะเมื่อไหร่ใช้คุ้มเสมอ สู้เค้านะ🫶💚💜🫣
6
ขอลงคำแปลหลังการ์ดชูใหม่นะคะ อันก่อนหน้าตัดบางคำออกไม่หมด🙇‍♀️ เดี๋ยวของตัวเองที่สั่งถึงไทยแล้วค่อยลงแบบทางการอีกรอบ อ่านแล้วแสงสว่างที่เจิดจ้าของชูเนี่ยมันตีความหมายได้หลายคนเลยเนอะ ที่แน่ๆดอกสีเขียวน้อยๆบนที่คั่นหนังสือนั่นแอบตีความว่าเป็นเพื่อนธนูคนนั้นได้แหละน้า🫣
7
(⚠️สปอย)ซีนที่ขุนนางหนุ่มกับอัศวินปะทะฝีปากกันต้องอันนี้เลย อยากมีโมเมนต์เป็นชาวบ้านอยู่คั่นกลางระหว่าง 2 คนนี้อย่างมินาโตะบ้าง😂 คนนึงลูกชายคนโตตระกูลผู้ดีมหาเศรษฐี อีกคนก็ลูกชายคนรองครอบครัวคุณหมอ ยูมิโทะโมะ(เพื่อนยิงธนู)ของมินาโตะน่ะระดับพรีเมี่ยมทั้งนั้น👍 twitter.com/SakuraiSBD/sta…
8
#SBDTsurune ศัพท์คิวโดน่ารู้ 1.跪坐(Kiza คิซะ) = การคุกเข่านั่งบนส้นเท้าแต่เข่าซ้ายจะยกสูงขึ้นจากพื้นไว้ประมาณ 1 ฝ่ามือ เพื่อให้ลุกได้ง่ายขึ้น 2. 坐射(Zasha ซะฉะ) = เป็นการยิงโดยที่จะนั่งลงในท่าคิซะ ก่อนจากนั้นเสียบลูกธนู(ตามภาพ)แล้วจึงค่อยลุกขึ้นเริ่มกระบวนท่าทั้ง 8 ต่อไป
9
@_DNVP2_ 🎤หม่ามี้รู้สึกยังไงบ้างคะ? เฟย : อีกนิดติดกำแพงแล้วค่ะ เบี่ยนิดหน่อยแต่จะหนีออกไปน้องกี้ก็ปิดทางซะมิดเลย🤨
10
(⚠️สปอย)ช่วงนี้อ่านและคอยเก็บซีนที่ได้เห็นมุมมองอื่นๆของชูเวลาอยู่กับแต่ละคนมาด้วย วันนี้เลยแปลซีนที่เรียวเฮเข้ามาขอบคุณชูที่ให้ยืมลูกธนู ในความเพียบพร้อมที่เห็นนั้น ภายในใจกลับมีส่วนที่ขาดหายไปอยู่ ที่จริงแล้วชูก็มีความซับซ้อนในความรู้สึกไม่เบาเลยนะเนี่ย🥺
11
#SBDTsurune ในเรื่องมักเรียกชูว่าขุนนางหนุ่ม(貴公子 คิโคชิ)ซึ่งคำนี้มี 2 ความหมายคือ 1.ลูกหลานของขุนนาง 2.เด็กผู้ชายที่มาจากตระกูลผู้ดีอันสูงศักดิ์ ส่วนเซยะเปรียบเสมือนอัศวิน(騎士 คิชิ)ที่คอยตามติดพิทักษ์มินาโตะเสมอ แต่เวลาที่ขุนนางหนุ่มกับอัศวินปะทะฝีปากกันก็ชวนก็ขำดีเนอะ🤣
12
#SBDTsurune (ตัดมาจากการ์ตูน 4 ช่อง) เซยะ : มินาโตะวาดอะไรอยู่? มินาโตะ : ที่เรียวเฮพูดมาน่ะ คุมะไงล่ะ(ภาพ 1) เซยะ : มินาโตะนี่จิตรกรชั้นหนึ่งเลยสินะ มินาโตะ : งั้นเซยะลองวาดคุมะให้ดูซิ เซยะ : ได้เลย (เพราะเห็นอยู่ทุกวัน) เอ้านี่ (ภาพ 2 ) มินาโตะ : เซยะเอ่อ?!
13
(⚠️สปอย)ความทาโกะยากิยังไม่จบ แม้ชูจะบอกไม่ต้องเรียกเซยะมา แต่เพราะเค้าอยู่บ้านตรงข้ามกันไง ยังไงก็เห็นอยู่ดี ถึงในนิยายตัดฉับข้ามไป ในบทสนาถัดมามันสามารถตีความได้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เซยะร่วมตี้ทาโกะยากิด้วยกัน เอาจริงๆความสัมพันธ์ 3 คนนี้สนุกดีนะ ต่างก็จะเป็นเพื่อนคนสำคัญ😂 twitter.com/SakuraiSBD/sta…
14
#SBDTsurune ในนิยายมีอธิบายสไตล์การยิงธนูไว้ว่ามี 3 ประเภท อันแรกคือเรฉะเค โชเมนอุจิโอโคชิ ซึ่งของคิริซากิกับคาเซะไมจะจัดอยู่ประเภทนี้ ถัดมามุฉะเค โชเมนอุจิโอโคชิ จะเป็นประเภทที่ 2 แฝดของคิริซากิใช้ยิง ส่วนสุดท้ายมุฉะเค ฉะเมนอุจิโอโคชิ คือของทางสึจึมิเนะ (1)
15
(⚠️สปอย) อ่านเล่ม 2 จบแล้วเลยอยากหยิบบางส่วนที่ไม่มีในอนิเมะมาแปลเล่าเพิ่มนะคะ ต่อจากซีนที่พอได้ยินว่าเป้าหมายตอนนี้ของมินาโตะคือโค้ชคนใหม่ ตอนแข่งระดับภูมิภาค คุณชายฟูจิวาระเลยมาขอท้ากับเค้าเลย เป็นอีกมุมของชูที่ดูแอบดื้อเบาๆดีค่ะ และใช่เลยคุณชายได้ไปซ้อมอยู่คาเซะไม 1 สัปดาห์‼️
16
(สปอย)ในนิยายเรียวเฮทำลูกธนูหัก เพราะยิงไปแล้วลูกธนูกระแทกกัน ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะเอาไงดี ชูก็เสนอตัวเข้ามา ส่วนตัวอ่านแล้วรู้สึกว่าชูฉบับนิยายมีเสน่ห์ไปอีกแบบ ชอบเวลาชูคุยกับเรียวเฮและมินาโตะมาก ซีนนี้เหมือนชูทำคะแนนทั้ง 2 ทางเลยนะ👍☺️
17
@_DNVP2_ ซ้าย : หมาป่ากี้ปลอมตัวรอสวบไก่ ขวา : องค์ชายม่วง คุณชายผู้สูงศักดิ์ ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหนแน่ๆเลยคุณยาย ชุดเดียวกันเป๊ะ แต่ฟิลลิ่งต่างกันมาก🤣
18
(สปอย)ในนิยายที่จริงแล้วจะมีเซยะมาเล่นด้วยแต่จะเป็นช้อนปลาทองนะคะ คัจจังฝีมือขั้นเทพเลย อ่านแล้วรู้สึกว่าน่ารักมากๆ ให้อารมณ์ครอบครัวเบาๆ ยิ่งอ่านก็ยิ่งชอบเด็กๆทุกคนเข้าไปอีก เราดึงบางส่วนมาแปลนะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยน้า😉
19
#SBDTsurune Audio ส่งท้าย “ความทรงจำของหน้าร้อน” เมื่อ 4 หนุ่มมาซ้อมคิวโดกัน เลยเก็บกวาดห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าฝั่งผู้ชาย คั่นเวลา จึงไปเจอของต่างๆของแต่ละคน มาดูแต่ละอย่างของเด็กบ้าธนูกันค่ะ ↓↓↓ twitter.com/tsurune_anime/…
20
ไปสมัครชมรมคิวโดของสึจึมิเนะกัน!! “รับสมัครสมาชิกเป็นอย่างมาก ยินดีต้อนรับมือใหม่! คิวโดเล่นกลางแจ้งไม่เหมือนใครในโลก!!” โค้ชคนสำคัญก็เอย์สุเกะล่ะนะ ถ้าไปสมัคร…. อยากยิงแบบชะเมน❌ ไปดูฟุวะนิกะสวีทกัน✅
21
ใจดีเป็นธรรมชาติ สดใสและคิดถึงคนอื่นก่อนเสมอต้องยกให้เรียวเฮเลยนะ👍 เรียวเฮที่เป็นเรียวเฮแบบนี้แหละมันน่ารักมากๆเลย แถมช่วยเปิดใจและเปลี่ยนแปลงคุณชายฟูจิวาระได้ด้วย พอเริ่มรู้จักกันแล้วหนูมีสีม่วงมาเติมเต็มเรื่อยๆเลยนะ🤭
22
ชอบประโยคนี้ของรุ่นพี่โมโตะมุระ มันรู้สึกได้ว่าถ้าเรามีสิ่งหนึ่งที่เชื่อมโยงกันได้แล้วไม่ว่ายังไงก็จะได้เจอกันอีกอยู่ดี ถ้าเรายังเล่นคิวโด ยังชอบสึรุเนะ ยังเป็นล่ามญี่ปุ่น ยังเรียนภาษาญี่ปุ่นไปเรื่อยๆ สักวันเราก็จะวนมาเจอกันจริงๆ และเกิดเป็นมิตรภาพใหม่ๆขึ้น ขอบคุณนะเด็กๆคิวโด🥹
23
ขอเพิ่มเติมอันนี้อีกนิดนะคะ จริงๆคำว่า 絶命(zetsumei) ความหมายตรงตัวจะแปลว่าตาย ฉะนั้นถ้าแปลตรงๆคือ “จงยิงธนู 1 ดอกนั้นอย่างกับว่าตั้งใจจะตาย” นั่นก็คือทุ่มไปทั้งชีวิตนี่เอง อาจารย์ไซองจิยังพูดว่าชูเนี่ยไปได้ไกลกว่านี้ การที่พลาดไปมันไม่ได้หมดสิ้นทุกอย่าง เป็นการสอนที่ล้ำลึกจริงๆ twitter.com/SakuraiSBD/sta…
24
(สปอย)ในนิยายได้อธิบายประโยคนี้เพิ่มเติมโดยอาจารย์ไซองจิที่แนะนำชูซึ่งกำลังสับสนว่า คำนี้คือ “ไม่มีธนูดอกต่อไป จงยิงธนู 1 ดอกนั้นโดยทุ่มลงไปทั้งชีวิต” ประมาณว่าจะเข้าเป้าหรือไม่ก็ทำให้ดีที่สุดยอมรับและเรียนรู้จะไปต่อกับมัน จริงๆแนวคิดของคิวโดที่สอดแทรกมาดีทุกอันเลยนะ👍
25
ถึงชูเชื่อว่ามินาโตะจะกลับมา แต่พอรู้ว่ามินาโตะที่เป็นทั้งคู่แข่งและเพื่อนธนูกลับมายิงธนูอีกครั้งจริงๆก็ดีใจ เลยแสดงออกมาอย่างที่เห็น สมัยม.ต้น เวลาที่สภาพจิตใจไม่มั่นคงมักจะแตะไปตรงแผลที่ท้อง จึงแตะและถามสภาพจิตใจว่า “แผลเป็นไงบ้าง” พอได้ยินว่า “ไม่เป็นไรแล้ว” ก็โล่งใจ ※FB-52