愁マニア🟣🏹(@SakuraiSBD)さんの人気ツイート(古い順)

1
อุตส่าห์แนะนำให้แบ่งวันรับสมัครแต่ละระดับเว็บมันจะได้ไม่ล่ม คนจะได้ไม่ต้องแย่งกันเข้า สุดท้ายเว็บก็ล่มอย่างที่คิดจริงๆ การจัดการที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ก็เห็นได้ชัดว่าไม่ได้พัฒนาอะไรขึ้นเลย เริ่มทำใจแล้วเพราะต่อให้จะสมัครได้ก็ต้องไปรอลุ้นอีกว่าจะยกเลิกหรือไม่อยู่ดี😩 #jlpt
2
ช่วงนี้กลับมาติด #Tsurune #ツルネ อีกครั้งจากที่ซซ 2 กำลังฉายอยู่ เลยมาเขียนเรื่องเล่าเล็กน้อยๆ ใน ซซ 1 ที่มาสะซังพบกับมินาโตะครั้งแรกแล้วทักว่ามิตาโตะก็เป็นนักยิงธนูเหมือนกัน เพราะจริงๆคนที่ยิงธนูญี่ปุ่นจะมีรอยด้านตรงง่ามมือ ยิ่งเล่นมานานรอยจะเป็นชัด ซึ่งมาจากการจับธนูและเสียดสี
3
Minato→Shu เพื่อนคิวโดที่มีความตั้งใจเหมือนกัน Shu→Minato คนที่ทำให้รู้ตัวเอง? Minato→Masa San ผู้สอนที่ชื่นชม Masa san→Minato รู้สึกเช่นเดียวกันเกี่ยวกับเรื่องธนู Minato→Seiya เพื่อนสนิทที่ไม่มีใครแทนได้ Seiya→Minato คนที่อยากจะเดินไปด้วยกัน Minato⇄Nikaido?? 🤭🤭🤭🤭🤭
4
ที่ต้องพูดถึงอีกคนคือ เซยะ เพราะเมื่อคืนมีซีนที่อธิบายได้แบบนักวิชาการมากๆ ซึ่งแคพไซซินน้้นเป็นสารที่ให้รสเผ็ดมักอยู่ในพวกพริกที่เซยะชอบกินอย่างชิจิมิ(พริกป่นญี่ปุ่น) ส่วนอัลลิลไอโซไทโอไซยาเนตเป็นสารที่มีอยู่ในวาซาบิช่วยต้านแบคทีเรียได้บางชนิด สมแล้วที่เป็นลูกคุณหมอจริงๆ👏
5
ประวัติโดยสังเขปของ Fujiwara Shu วันเกิด : 11 พฤษภาคม ส่วนสูง : 180cm อาหารที่ชอบ : อาหารญี่ปุ่นทั่วไป กับทาโกยากิ อาหารที่ไม่ชอบ : ไม่มีเป็นพิเศษ (พยายามไม่ให้มีที่จะไม่ชอบ) งานอดิเรก : ไม่มีเป็นพิเศษ (กำลังมองหาอยู่) ※ทาโกยากินี่น่าจะติดใจจริงๆนะเนี่ย ถึงขนาดฝึกทำจนคล่องเลย
6
@_DNVP2_ จัดชุดให้เรียบร้อยค่ะ😊 สานฝันพิแม้ก
7
เพิ่งเริ่มอ่าน Tsurune ฉบับนิยาย ส่วนตัวรู้สึกว่าชูพูดเก่งมากๆนะ แถมดูแพรวพราวด้วย อ่านไปถึงตอนมินาโตะจะทำทาโกะยากิพอจะทักไปชวนเซยะ ชูพูดเลยว่า “ไม่ต้องเรียกเซยะมาหรอก เดี๋ยวส่วนที่ฉันจะได้กินก็น้อยลงสิ” พอมินาโตะถามว่าชูจะกินถึงแค่ไหนกันเชียว “แล้วจะทำให้กินถึงแค่ไหนล่ะ”ชูสู้มาก
8
มินาโตะเลยตอบต่อว่า “จนชูพูดว่ากินไม่ไหวแล้วนั่นแหละ” ชูเลยพูดว่า “งั้นคงจะไม่พูดไปทั้งชีวิตนี้ล่ะ” พอถึงจุดนี้ตกลงว่าชูชอบทาโกะหรือคนทำทาโกะกันแน่ล่ะลูก เค้าเป็นคู่แข่งคนแรกที่สำคัญที่สุดของหนูอ่ะเนอะ☺️ (ใครที่อ่านญี่ปุ่นได้จะอยู่เล่ม 2 หน้า 34-36 นะคะ)
9
(สปอย) ขอปล่อยมัดฮุกเลยล่ะกันนะคะ “ชู” ชูหันกลับมาพร้อมยิ้มอ่อนให้ และพยายามจับคันธนูไว้แน่นไม่ให้ล้มลงอยู่ “ขอโทษนะ มินาโตะ ที่รักษาสัญญาว่าจะเจอกันในรองชิงชนะเลิศไว้ไม่ได้ ดูแล้วฉันคงไม่เหมาะกับการแข่งแบบกลุ่มล่ะ” (1)
10
เพราะสิ่งที่ชูตั้งตารอคอยมาตลอด ก็คือการได้ยืนยิงธนูกับเพื่อนธนูคนแรกของเค้านั่นแหละนะ สำหรับชูแล้วเค้าอยากจะส่งทุกดอกที่ปล่อยออกไปให้ดีที่สุด การที่เค้ามาถึงตรงนี้ได้หนึ่งในนั้นก็มีเด็กชายตาแป๋วนามว่ามินาโตะที่เป็นแรงผลักดันล่ะ การยิงของทั้ง 2 คนสุดยอดทั้งคู่ไปเลย!!!
11
เป็นทวิตที่โดนรีไปเยอะที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา(ทั้งตกใจและมีหลายคนสอบถามเข้ามา) เลยขอเอาตัวบทเต็มๆที่ลองแปลมาลงให้ได้อ่านไปด้วยกันค่ะ😊 ※ไทม์ไลน์จะเป็นหลังจากแข่งระดับจังหวัดใน SS1 เสร็จ เป็นซีนที่ชูกับมินาโตะกลับจากบ้านของอาจารย์ไซองจิด้วยกัน ※ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ🙏 twitter.com/SakuraiSBD/sta…
12
บทชงวันนี้ต้องยกให้เซยะ “ชูน่ะเวลานั่งข้างฉันไม่เคยหลับสักครั้งเลยล่ะ ที่จริงไม่น่าจะแค่ฉัน ข้างๆคนอื่นก็คงไม่ด้วย” มินาโตะ : “จะใช่งั้นเหรอ?” ↑ทุกคนรู้หมดแต่มินาโตะไม่รู้🥹 twitter.com/SakuraiSBD/sta…
13
#SBDTsurune สิ่งที่อยากให้จับตาดูของ Tsurune! ฉากพบกันครั้งแรกที่แท้จริงของมินาโตะกับมาสะซัง ได้วาดออกมาให้เห็นใบหน้ายิ้มแย้มสเมือนเด็กที่ซื่อตรงของมาสะซังในตอนม.ต้นที่ยิ่งกว่าปัจจุบันและความน่ารักของมินาโตะ ที่ตอนนี้ต่างก็เป็นคนรู้จักกัน ※จะแปลเป็นอันถัดไป เลยขอลงใหม่เลยนะคะ
14
บทชงวันนี้… มองเธอพูดเพลินๆอยู่ พอโดนถามตอนแรกก็ดูอึกอัก เพราะใจจริงคนที่อยากจะยืนยิงด้วยกันก็คงมีแค่เธอ แต่เมื่อเจอสายตาแป๋วๆ มองใส่เข้าไป ตอบรับไปก่อนล่ะกัน เดี๋ยวคะแนนตก😂 สายตาแป๋วๆของมินาโตะเนี่ย ตกทั้งชูและเซยะได้ตลอดจริงๆนะ🥹
15
#SBDTsurune การ์ตูน 4 ช่อง ตอน “คำถามของเซน(อิจิ)และมัน(จิ) (1) แท่น แท่น แท่น แท๊น♪ (2)คนไหนเซน คนไหนมันน้า!! (3) ชู : (ซ้าย)มัน (ขวา)เซน แฝด : ปิ๊งป๊อง ถูกต้องงงง!! (4) แฝด : สมกับที่เป็นชู ชูเนี่ยสุดยอดไปเลยล่ะ!! ชู : (ค่อยยังชั่วที่ทายถูก ผิดขึ้นมาเสียใจกันแย่) 😂😂😂😂
16
Q : Tsurune จะมีกี่ซีซั่น? A : ฉบับนิยายมี 3 เล่ม อนิเมะรวบ 1 เล่มเป็น 1 ซีซั่น ฉะนั้นถ้ายึดตามนิยายก็น่าจะมี SS3 ค่ะ (มาลุ้นไปด้วยกันว่า อฟช จะประกาศเมื่อไหร่) ซึ่งนอกจากคาเซะไม คิริซากิ สึจิมิเนะแล้วยังมี รร. ฮาเนะอินะ เพิ่มเข้ามาด้วย รอดูท่ายิงสวยๆต่อและหนุ่มๆแก๊งค์ใหม่กันค่ะ
17
ตั้งใจว่าจะอ่านให้ได้เยอะๆ แต่พอเจอพาร์ทของชูทีไร ต้องได้หยุดแล้วเรียบเรียงเป็นภาษาไทย ออกมาทุกที ภาษาบรรยายแท้ๆ แต่เห็นความเจ็บปวดออกมาเลย😭 ※ตัดมาจากตอนชูนั่งคุยกับอาจารย์ไซองจิที่บ้านแล้วหันไปมองมินาโตะที่กำลังวิ่งเล่นไล่จับกบกับน้องโชตะ หลานอาจารย์ไซองจิ
18
วันก่อนเห็นแวบๆว่าน้องพีนัทแซวคู่นี้ วันนี้พึ่งเจอโมเมนต์น่ารักๆ (จากนิยาย) โมโตมุระบุโจควบตำแหน่งหัวหน้าหอด้วย เลยได้อยู่ห้องใหญ่ที่มีโซฟา ซึ่งจะเลือกคนอยู่ด้วยได้ และ “ซาเสะ” เป็นคนที่ได้รับเลือกมาตลอด 3 ปี กิจวัตรของ 2 คนมักจะนั่งบนโซฟาแล้วผลัดกันนวดขาให้กัน น่ารักดีเชียว😊
19
ชายวัย 24 น่ะก็ช่างสังเกตไม่เบานะ เด็กเค้าปลื้มตัวเองอยู่ ให้เค้ามองตาแล้วสารภาพ ใครจะไปไหวอ่ะ😂 ※มินาโตะข้อมือเจ็บพยายามซ่อนอาการ ซึ่งมาสะซังเห็นตั้งแต่ตอนซ้อมแล้ว เพราะท่ายิงมันดูออก แต่ไม่พูดออกไปรอให้เจ้าตัวมาพูดเอง
20
บทชงวันนี้… รอยยิ้มมุมปากแบบนี้น่ะ มีให้เฉพาะเพื่อนคนนั้นอยู่คนเดียวเลยนะ ชูกับมินาโตะเจอกันตอนป.5 ชูเรียนกับอาจารย์ไซองจิ 3 ปีจนถึงม.1 ส่วนมินาโตะเพราะประสบอุบัติเหตุเลยได้เรียนแค่ 2 ปีแต่ก็ได้มาอยู่คิริซากิด้วยกันอีก 3 ปี แค่ฟังเสียงก็รู้เลยว่าเธอจะยิงเข้าเป้าหรือไม่อ่ะนะ!!
21
เหมือนที่อาจารย์ไซองจิเคยบอกท่ายิงของคนที่เก่งจะมีพลังมาก ซึ่งมาสะซังก็เป็น 1 คนในนั้นเลย ไม่ใช่แค่เข้าเป้านะ แต่คุณเค้ายิงได้อย่างกับว่ากำหนดตำแหน่งของแต่ละดอกได้ ตระเวนไปทั่วทุกที่จนน่าจะกวาดรางวัลมาเกือบหมดแล้ว เลยไม่แปลกที่มินาโตะจะมองเป็นเป้าหมายใหม่ ชูน่ะเจองานยากแล้วลูก🥹
22
#SBDTsurune “ความยึดติดที่ละทิ้งไม่ได้” ชูที่ต้องการทำสิ่งที่ตนเองตั้งไว้ในวัยเยาว์ ซึ่งคนที่ทำให้ชูมองเป็น “คู่แข่ง” ก็มีเพียงมินาโตะคนเดียวเท่านั้น ถึงชูจะไปพูดให้เซยะเลิกยึดติดกับมินาโตะ แต่กลับเป็นชูซะเองที่ละทิ้งความยึดติดต่อมินาโตะไปไม่ได้ในการแข่งขันชิงชนะเลิศคราวนั้น
23
พาร์ทบรรยายคุณชายฟูจิวาระมาอีกแล้ว ในใจไฟมันสุมแล้วสินะ🥹 อ่านแล้วภาพในอนิเมะช่วงนึงมันลอยมาเลย ขอเอามาแนบประกอบไว้หน่อยนะคะ ภาษาเขียนเค้าสื่ออารมณ์ได้ดีทุกอันจริงๆ
24
ได้ข้อมูลเพิ่มจากนิยายว่าน้ำหนักคันธนูของชู ด้วยความสูง 180 จึงใช้ประมาณ 19kg ส่วนของโอตาคุโร่ราวๆ 30kg และอารากางิที่ชอบสวมแมสดำเพราะไม่ชอบหน้าตรงๆของตัวเอง หน้าด้านข้างสวยกว่าถึงเลือกมาเล่นคิวโด รู้สึกว่าพอดูอนิเมะแล้วไปอ่านนิยายแม้ศัพท์จะยากแต่ก็เข้าใจภาพรวมง่ายขึ้นหน่อย💪
25
อีกอันที่ชอบคือการอธิบายว่า คิวโดเนี่ยต่อให้วันก่อนทำผลงานได้ดีก็ใช่ว่าวันถัดไปจะทำได้ดีเหมือนเดิม การทำให้ได้อย่างที่สมองจำจดนั้นยากว่าการใช้สมองจำเสียอีก ฉะนั้นคนที่ง้างธนูได้ในท่าเดิมเสมอๆ นั่นมาจากการที่ฝึกร่างกายอย่างมากทีเดียว นึกถึงคำพูดมาสะซังอันนี้ขึ้นมาเลย🫶