愁マニア🟣🏹(@SakuraiSBD)さんの人気ツイート(いいね順)

26
(สปอย)ในนิยายที่จริงแล้วจะมีเซยะมาเล่นด้วยแต่จะเป็นช้อนปลาทองนะคะ คัจจังฝีมือขั้นเทพเลย อ่านแล้วรู้สึกว่าน่ารักมากๆ ให้อารมณ์ครอบครัวเบาๆ ยิ่งอ่านก็ยิ่งชอบเด็กๆทุกคนเข้าไปอีก เราดึงบางส่วนมาแปลนะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยน้า😉
27
@_DNVP2_ จัดชุดให้เรียบร้อยค่ะ😊 สานฝันพิแม้ก
28
เมื่อได้เห็นมินาโตะที่นัยตายังเหมือนเดิมกับเมื่อก่อน และเป็นการกลับมาของ “คู่แข่ง” ที่รอคอยมาอย่างยาวนานก็รู้สึกดีใจ ซึ่งจะสอดคล้องกับความยึดติดในมินาโตะของชู รอยยิ้มของชูที่ได้มานั่งรอด้วยกันก่อนแข่งนั้นจะสัมผัสได้ถึงความเจ็บปวด ※ตัดมาจาก Fanbook(หน้า 64)
29
#SBDTsurune การ์ตูน 4 ช่อง ตอน “คำถามของเซน(อิจิ)และมัน(จิ) (1) แท่น แท่น แท่น แท๊น♪ (2)คนไหนเซน คนไหนมันน้า!! (3) ชู : (ซ้าย)มัน (ขวา)เซน แฝด : ปิ๊งป๊อง ถูกต้องงงง!! (4) แฝด : สมกับที่เป็นชู ชูเนี่ยสุดยอดไปเลยล่ะ!! ชู : (ค่อยยังชั่วที่ทายถูก ผิดขึ้นมาเสียใจกันแย่) 😂😂😂😂
30
#SBDTsurune (ตัดมาจากการ์ตูน 4 ช่อง) เซยะ : มินาโตะวาดอะไรอยู่? มินาโตะ : ที่เรียวเฮพูดมาน่ะ คุมะไงล่ะ(ภาพ 1) เซยะ : มินาโตะนี่จิตรกรชั้นหนึ่งเลยสินะ มินาโตะ : งั้นเซยะลองวาดคุมะให้ดูซิ เซยะ : ได้เลย (เพราะเห็นอยู่ทุกวัน) เอ้านี่ (ภาพ 2 ) มินาโตะ : เซยะเอ่อ?!
31
#SBDTsurune สิ่งที่อยากให้จับตาดูของ Tsurune! ฉากพบกันครั้งแรกที่แท้จริงของมินาโตะกับมาสะซัง ได้วาดออกมาให้เห็นใบหน้ายิ้มแย้มสเมือนเด็กที่ซื่อตรงของมาสะซังในตอนม.ต้นที่ยิ่งกว่าปัจจุบันและความน่ารักของมินาโตะ ที่ตอนนี้ต่างก็เป็นคนรู้จักกัน ※จะแปลเป็นอันถัดไป เลยขอลงใหม่เลยนะคะ
32
บทชงวันนี้… มองเธอพูดเพลินๆอยู่ พอโดนถามตอนแรกก็ดูอึกอัก เพราะใจจริงคนที่อยากจะยืนยิงด้วยกันก็คงมีแค่เธอ แต่เมื่อเจอสายตาแป๋วๆ มองใส่เข้าไป ตอบรับไปก่อนล่ะกัน เดี๋ยวคะแนนตก😂 สายตาแป๋วๆของมินาโตะเนี่ย ตกทั้งชูและเซยะได้ตลอดจริงๆนะ🥹
33
ใจดีเป็นธรรมชาติ สดใสและคิดถึงคนอื่นก่อนเสมอต้องยกให้เรียวเฮเลยนะ👍 เรียวเฮที่เป็นเรียวเฮแบบนี้แหละมันน่ารักมากๆเลย แถมช่วยเปิดใจและเปลี่ยนแปลงคุณชายฟูจิวาระได้ด้วย พอเริ่มรู้จักกันแล้วหนูมีสีม่วงมาเติมเต็มเรื่อยๆเลยนะ🤭
34
ขอลงคำแปลหลังการ์ดชูใหม่นะคะ อันก่อนหน้าตัดบางคำออกไม่หมด🙇‍♀️ เดี๋ยวของตัวเองที่สั่งถึงไทยแล้วค่อยลงแบบทางการอีกรอบ อ่านแล้วแสงสว่างที่เจิดจ้าของชูเนี่ยมันตีความหมายได้หลายคนเลยเนอะ ที่แน่ๆดอกสีเขียวน้อยๆบนที่คั่นหนังสือนั่นแอบตีความว่าเป็นเพื่อนธนูคนนั้นได้แหละน้า🫣
35
ชายวัย 24 น่ะก็ช่างสังเกตไม่เบานะ เด็กเค้าปลื้มตัวเองอยู่ ให้เค้ามองตาแล้วสารภาพ ใครจะไปไหวอ่ะ😂 ※มินาโตะข้อมือเจ็บพยายามซ่อนอาการ ซึ่งมาสะซังเห็นตั้งแต่ตอนซ้อมแล้ว เพราะท่ายิงมันดูออก แต่ไม่พูดออกไปรอให้เจ้าตัวมาพูดเอง
36
เพราะสิ่งที่ชูตั้งตารอคอยมาตลอด ก็คือการได้ยืนยิงธนูกับเพื่อนธนูคนแรกของเค้านั่นแหละนะ สำหรับชูแล้วเค้าอยากจะส่งทุกดอกที่ปล่อยออกไปให้ดีที่สุด การที่เค้ามาถึงตรงนี้ได้หนึ่งในนั้นก็มีเด็กชายตาแป๋วนามว่ามินาโตะที่เป็นแรงผลักดันล่ะ การยิงของทั้ง 2 คนสุดยอดทั้งคู่ไปเลย!!!
37
ได้ข้อมูลเพิ่มจากนิยายว่าน้ำหนักคันธนูของชู ด้วยความสูง 180 จึงใช้ประมาณ 19kg ส่วนของโอตาคุโร่ราวๆ 30kg และอารากางิที่ชอบสวมแมสดำเพราะไม่ชอบหน้าตรงๆของตัวเอง หน้าด้านข้างสวยกว่าถึงเลือกมาเล่นคิวโด รู้สึกว่าพอดูอนิเมะแล้วไปอ่านนิยายแม้ศัพท์จะยากแต่ก็เข้าใจภาพรวมง่ายขึ้นหน่อย💪
38
บทชงวันนี้ อิงจากสปอยล์ควานในใจของชูเมื่อวันก่อน เพราะตั้งแต่เริ่มเรียนเอย ฝึกซ้อมและไปแข่งชูก็ยืนอยู่ตำแหน่งหลังเค้าตลอด การได้เห็นแผ่นหลังนั้นอยู่ตรงหน้า คงเป็นความเคยชินนึงที่ชูเองก็ยังยึดติดและอยากได้มองไปเรื่อยๆ ไม่เป็นไรนะ สักวันนึงต้องได้กลับมาจับทีมด้วยกันอีกครั้ง🫶 twitter.com/SakuraiSBD/sta…
39
『だから会いたい人には、 会える時に会わないと駄目です』 “ดังนั้นคนที่เราอยากเจอ ต้องไปเจอให้ได้ ในตอนที่ยังมีโอกาสพบกันอยู่” Narumiya Minato จากเรื่อง Tsurune SS1 Ep.11 twitter.com/jjaniiech/stat…
40
ชอบประโยคนี้ของรุ่นพี่โมโตะมุระ มันรู้สึกได้ว่าถ้าเรามีสิ่งหนึ่งที่เชื่อมโยงกันได้แล้วไม่ว่ายังไงก็จะได้เจอกันอีกอยู่ดี ถ้าเรายังเล่นคิวโด ยังชอบสึรุเนะ ยังเป็นล่ามญี่ปุ่น ยังเรียนภาษาญี่ปุ่นไปเรื่อยๆ สักวันเราก็จะวนมาเจอกันจริงๆ และเกิดเป็นมิตรภาพใหม่ๆขึ้น ขอบคุณนะเด็กๆคิวโด🥹
41
#SBDTsurune ขอมาลงรวมคำแปลหลังการ์ด ตามลำดับนะคะ ณ ปัจจุบันที่ อฟช ทำออกมา มีทั้งหมด 16 แบบค่ะ
42
#SBDTsurune Audio ส่งท้าย “ความทรงจำของหน้าร้อน” เมื่อ 4 หนุ่มมาซ้อมคิวโดกัน เลยเก็บกวาดห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าฝั่งผู้ชาย คั่นเวลา จึงไปเจอของต่างๆของแต่ละคน มาดูแต่ละอย่างของเด็กบ้าธนูกันค่ะ ↓↓↓ twitter.com/tsurune_anime/…
43
ประวัติโดยสังเขปของ Fujiwara Shu วันเกิด : 11 พฤษภาคม ส่วนสูง : 180cm อาหารที่ชอบ : อาหารญี่ปุ่นทั่วไป กับทาโกยากิ อาหารที่ไม่ชอบ : ไม่มีเป็นพิเศษ (พยายามไม่ให้มีที่จะไม่ชอบ) งานอดิเรก : ไม่มีเป็นพิเศษ (กำลังมองหาอยู่) ※ทาโกยากินี่น่าจะติดใจจริงๆนะเนี่ย ถึงขนาดฝึกทำจนคล่องเลย
44
Minato→Shu เพื่อนคิวโดที่มีความตั้งใจเหมือนกัน Shu→Minato คนที่ทำให้รู้ตัวเอง? Minato→Masa San ผู้สอนที่ชื่นชม Masa san→Minato รู้สึกเช่นเดียวกันเกี่ยวกับเรื่องธนู Minato→Seiya เพื่อนสนิทที่ไม่มีใครแทนได้ Seiya→Minato คนที่อยากจะเดินไปด้วยกัน Minato⇄Nikaido?? 🤭🤭🤭🤭🤭
45
Q : Tsurune จะมีกี่ซีซั่น? A : ฉบับนิยายมี 3 เล่ม อนิเมะรวบ 1 เล่มเป็น 1 ซีซั่น ฉะนั้นถ้ายึดตามนิยายก็น่าจะมี SS3 ค่ะ (มาลุ้นไปด้วยกันว่า อฟช จะประกาศเมื่อไหร่) ซึ่งนอกจากคาเซะไม คิริซากิ สึจิมิเนะแล้วยังมี รร. ฮาเนะอินะ เพิ่มเข้ามาด้วย รอดูท่ายิงสวยๆต่อและหนุ่มๆแก๊งค์ใหม่กันค่ะ
46
ช่วงนี้กลับมาติด #Tsurune #ツルネ อีกครั้งจากที่ซซ 2 กำลังฉายอยู่ เลยมาเขียนเรื่องเล่าเล็กน้อยๆ ใน ซซ 1 ที่มาสะซังพบกับมินาโตะครั้งแรกแล้วทักว่ามิตาโตะก็เป็นนักยิงธนูเหมือนกัน เพราะจริงๆคนที่ยิงธนูญี่ปุ่นจะมีรอยด้านตรงง่ามมือ ยิ่งเล่นมานานรอยจะเป็นชัด ซึ่งมาจากการจับธนูและเสียดสี
47
บทชงวันนี้ต้องยกให้เซยะ “ชูน่ะเวลานั่งข้างฉันไม่เคยหลับสักครั้งเลยล่ะ ที่จริงไม่น่าจะแค่ฉัน ข้างๆคนอื่นก็คงไม่ด้วย” มินาโตะ : “จะใช่งั้นเหรอ?” ↑ทุกคนรู้หมดแต่มินาโตะไม่รู้🥹 twitter.com/SakuraiSBD/sta…
48
อีกอันที่ชอบคือการอธิบายว่า คิวโดเนี่ยต่อให้วันก่อนทำผลงานได้ดีก็ใช่ว่าวันถัดไปจะทำได้ดีเหมือนเดิม การทำให้ได้อย่างที่สมองจำจดนั้นยากว่าการใช้สมองจำเสียอีก ฉะนั้นคนที่ง้างธนูได้ในท่าเดิมเสมอๆ นั่นมาจากการที่ฝึกร่างกายอย่างมากทีเดียว นึกถึงคำพูดมาสะซังอันนี้ขึ้นมาเลย🫶
49
ที่ต้องพูดถึงอีกคนคือ เซยะ เพราะเมื่อคืนมีซีนที่อธิบายได้แบบนักวิชาการมากๆ ซึ่งแคพไซซินน้้นเป็นสารที่ให้รสเผ็ดมักอยู่ในพวกพริกที่เซยะชอบกินอย่างชิจิมิ(พริกป่นญี่ปุ่น) ส่วนอัลลิลไอโซไทโอไซยาเนตเป็นสารที่มีอยู่ในวาซาบิช่วยต้านแบคทีเรียได้บางชนิด สมแล้วที่เป็นลูกคุณหมอจริงๆ👏
50
ไปสมัครชมรมคิวโดของสึจึมิเนะกัน!! “รับสมัครสมาชิกเป็นอย่างมาก ยินดีต้อนรับมือใหม่! คิวโดเล่นกลางแจ้งไม่เหมือนใครในโลก!!” โค้ชคนสำคัญก็เอย์สุเกะล่ะนะ ถ้าไปสมัคร…. อยากยิงแบบชะเมน❌ ไปดูฟุวะนิกะสวีทกัน✅