Sa-nguan Khumrungroj (劉振廷)(@ZhentingLiu)さんの人気ツイート(リツイート順)

ข่าวศาลรัฐธรรมนูญไทยที่สั่งให้นักศึกษายุติการเคลื่อนไหวเรียกร้อง"ปฎิรูปสถาบันกษัตริย์"(王室改革)โดยกล่าวหา"ขัดรัฐธรรมนูญ"(違憲) เป็น"การล้มล้าง"(転覆)ระบอบการปกครอง เป็นข่าวชิ้นสำคัญเช้านี้ในสื่อญี่ปุ่น เพราะเป็นคำตัดสินที่ผิดหลักสากล ละเมิดสิทธิมนุษย์ชน (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
เกียรติและศักดิ์ศรีของสื่อมวลชนไทย ที่ต้องเผชิญกับวุฒิภาวะและความเป็นผู้ใหญ่ที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
ด่วน ด่วน เอกอัครรัฐทูตพม่าประจำสหประชาชาติที่ชู 3 นิ้ว ถูกปลดแล้ว ミャンマー外務省が国連大使解任
หน้ามหาวิทยาลัยเฉิงกง(成功大學) เมืองไถหนาน(台南市) ตอนใต้ของเกาะไต้หวัน มีป้ายรณรงค์"เขียนจดหมายคนละฉบับ เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอ"-- รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นักศึกษาสาวผู้ต่อสู้เพื่อเสรีภาพในการแสดงออก แต่ต้องเผชิญกับการกล่าวหา 25 ครั้ง (สำนักข่าวหงวน จัดให้)
บรูไน อินโด มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ บอยคอตการประชุมแก้วิกฤตพม่าที่ไทยเป็นเจ้าภาพ
สื่อญี่ปุ่นรายงาน โตโยต้า(トヨタ)มีคำสั่งห้ามพนักงานในไทยเข้าร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาล
อาจารย์ Richard Mead นักวิชาการ จิตกรชื่อดังชาวอังกฤษ มาให้กำลังใจภรรยาของท่าน--อาจารย์กุลลดา เกษบุญชู มี้ด ซึ่งขึ้นศาลเช้านี้ (ภาพ:สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
เช้านี้"ชัชชาติ"ผู้ว่าฯ กทม.มาตรอกหลังวัดลครทำ ใกล้ รพ.ธนบุรี มีหญิงสูงวัย 94เดินมาหาบอกว่าเป็นลูกของ ‘พลเรือตรี ทหาร ขำหิรัญ’ และบอกว่าน้องสาวของตนเป็นพยาบาลผู้ทำคลอดชัชชาติมากับมือ โดยแพทย์ผู้ทำคลอดคือหมอเสริม รพ.ยาสูบ ชัชชาติ กล่าวว่าเดี๋ยวต้องบอกแม่ ไม่น่าเชื่อมาเจอคนทำคลอด
สื่อไทยเลิกตามคดีสะเทือนขวัญ อดีตนายตำรวจยิงกราดศูนย์เลี้ยงเด็ก ที่หนองบัวลำภู ซึ่งครบ 1 เดือนวันนี้(6พฤศจิ)มีผู้เสียชีวิตมากถึง 36 คน แต่NHK ของญี่ปุ่นยังคงเกาะติด.... ค้นหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างไม่ลดละแนวสืบสวนที่สื่อสากลพึงปฏิบัติ ไม่ใช่แห่ไปทำข่าว"สันธนะ" ปะทะคารม"ชูวิทย์"
สื่อญี่ปุ่นทุกแขนงลงข่าวอย่างเอิกเกริก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" อดีตรัฐมนตรีคมนาคมของ"รัฐบาลฝ่ายทักษิณ" ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพในรอบ 9 ปี อย่างถล่มทลาย
06:05 ขณะที่"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"วิ่งอยู่ในสวนพุทธมณฑล ได้กลิ่นบุหรี่รุนแรง จึงตะโกนขึ้นมาว่า "นี่ ใครสูบบุหรี่ สูบบุหรี่ในสวนไม่ได้นะ !! " (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
สภาล่างฝรั่งเศส สนับสนุนไต้หวันเข้าเป็นสมาชิกองค์การอนามัยโลก(WHO)
เจ้าของอาคารสำเพ็ง-ราชวงศ์ ที่ถูกไฟไหม้เมื่อวานนี้ เตรียมฟ้องการไฟฟ้าฯ ชุ่ย ปล่อยให้หม้อแปลงระเบิด สายไฟรุงรัง ทำให้วอดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ลูกจ้างเสียชีวิต 2 คน (สำนักข่าวหงวน จัดให้)
ควรประหารชีวิต ผู้ที่สั่งให้ทหาร"คลุมถุงดำ"อุ้มตัวชัชชาติไปค่ายทหารเมื่อ 8 ปีก่อนด้วย
ประเด็นที่เป็นกระแสวันนี้ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคนใช้คุณวุฒิการศึกษาปลอม
สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า Panasonic(パナソニック)เตรียมปิดโรงงานผลิตเครื่องซักผ้า ตู้เย็นและเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้่านอื่นๆในไทย โดยจะย้่ายฐานผลิตไปเวียตนาม เพื่อลดค่าใช้จ่าย พนักงานไทยประมาณ800 คนจะถูกเลิกจ้าง
สื่อนอกให้ความสำคัญชุมนุมต่อต้านเผด็จการประยุทธ์ มากกว่าพื้นที่ข่าวการประชุม APEC
ศิลปะไม่เป็นเจ้านายใคร และไม่เป็นขี้ข้าใคร
05:00 ผู้ว่า กทม "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"แต่งตัวสุดหล่อ ยืนไลฟ์สด กลาง"จตุจักรแดง" ของมหาวิทยาลัยวอชิงตัน เมืองซีแอตเทิล เพื่อร่วมฉลองลูกชาย"แสนปิติ"รับปริญญาวันนี้ โดยลูกชายทำหน้าที่ไกด์พาทัวร์รอบมหาวิทยาลัยด้วย (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
สื่อญี่ปุ่นชี้ เพชรเม็ดสำคัญที่ส่งคืนซาอุเป็นของปลอม เป็นเหตุบาดหมาง 33 ปี
พีระพงษ์ มานะกิจ กสทช.เชิญสื่อทีวี ไปตักเตือนนำเสนอข่าวและรายการ -ห้ามเสนอข่าวม็อบล้มล้าง -ห้ามสัมภาษณ์แกนนำ หรือผู้ร่วมขบวนการ ที่ต่อต้านรัฐบาล - เลี่ยงเสนอข่าวพรรคก้าวไกล -ห้ามเอ่ยถึงข้อเรียกร้อง 10 ข้อ แม้กระทั่งคำว่า “ปฏิรูปสถาบัน” -งดรายงานสด หากทำผิด ปรับหรือพักรายการทันที
ที่ไต้หวัน เกาหลีใต้ เมื่อเกิดเหตุสูญเสียกำลังพล รมต กลาโหม ลาออกทันที
คนจีนงงมาก ทำไมวัยรุ่นไทยคลั่งรส"หมาล่า"(麻辣) ทั้งทั้งที่จีนไม่ค่อยนิยมแล้ว