Sa-nguan Khumrungroj (劉振廷)(@ZhentingLiu)さんの人気ツイート(リツイート順)

"น้องนุช" ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ วัย35 อดีตพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งถูกใส่ร้ายว่า"เป็นบ้า"ไล่ออกหลังโต้แย้งหนี้จำนำข้าวไม่ถูกต้อง ซึ่งต่อสู้มานานเกือบ 4 ปี สร้างความประหลาดใจ เมื่อปรากฎตัวร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เมื่อบ่ายวันนี้
ตัวดีในการปั่นราคาหมู กินหมูแพง หาใช่ใครอื่น เจ๊กสยามที่โลภไม่รู้จักพอนั่นเอง
ค่ายเพลง Grandline Group(GLG)เกาหลี แถลงด้วยท่าทีระมัดระวัง ยืนยันจะเดบิวต์ ลูกหนัง- ศีตลา วงศ์กระจ่าง ในฐานะศิลปินเคป็อปวง H1-KEY ต่อไป เพราะเธอเป็นคยสุภาพ ขยัน เป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย โดยโยนบาปไปที่ ตั้ว-ศรัณยู ผู้เป็นพ่อเฉย เพื่อปกป้องลูกหนัง ค่ายนี้ก็บ้งจริงๆ
5555 ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ชาวสลิ่มที่เป็นนักวิชาการทางกฎหมาย ลูกครึ่งไทย-เอลซัลวาดอร์ ชี้ว่า "การรัฐประหารไม่ถือว่าเป็นการล้มล้างการปกครอง
มีครอบครัวหนึ่ง ต้องสูญเสียหลานทั้งหมด 6 คนในเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภู
ประธานาธิบดี"ไช่ อิงเหวิน"(蔡英文)ที่เป็นสตรีคนแรกของไต้หวัน ลาออกจากตำแหน่งประธานพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า(民主進步黨)ทันที ภายหลังทราบผลว่า พรรคของเธอพ่ายแพ้ต่อฝ่ายค้่านคู่แข่งตลอดกาลอย่างพรรคก๊กมิ่นตั๋ง(國民黨)ในการเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่น (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
ทำตัวอภิสิทธิ์จนเคยตัวนะ พวกมึง ไม่สนว่าประชาชนจะลำบาก #ใหญ่จริงๆทหารไทย
กัมพูชาเลือก"อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย"เป็นสัญลักษณ์ประเทศไทย สำหรับ ASEAN2022
ยุคเฮียโทนีเป็นเจ้าภาพปี 2003 ผู้นำ21เขตเศรษฐกิจเอเปคมาตามนัด ทุกคนได้ใส่เสื้อไหมไทย
สหประชาชาติผ่านญัตติ 94 ต่อ14 งดออกเสียง73 รัสเซียต้องชดใช้ค่าเสียหายสงครามยูเครน
ดาราสาวไต้หวันคนดังCharlene Anหรือ"อัน หวี-ฉิง"(安于晴)วัย 32 เดินหน้าฟ้องตำรวจสากลกรณีถูกตำรวจไทย"รีดไถเงิน-ยัดข้อหา" เธอมีผลงานซีรีย์ออนไลน์หลายเรื่อง จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวัฒนธรรมสาขาการตลาดสินค้าแบรนด์เนม เป็นนางแบบและนักแสดง ไม่ใช่"เน็ตไอดอล"อย่างที่โฆษกตำหนวด"ด้อยค่า"
คนชายขอบเกิดในไทย ยังไม่ให้สัญชาติไทยเลย ไฉน ตำหนวดเฮงซวยให้สัญชาติมาเฟียจีน?
BIG JOKE ระบุ ภรรยาของ"ตู้ห่าว"(杜好) คือ ”ผู้กำกับกองการต่างประเทศ"
หากว่าทีมวิศวกรรถไฟชุดนี้ไม่ถูกทหารโง่บัดซบยึดอำนาจ และคำพิพากษาของคณะตลก"สุพด ไข่มุด"อดีตขี้ทูตลูกรังเมื่อ 8 ปีที่แล้ว วันนี้ รถไฟความเร็วสูงบริการแซงหน้าเพื่อนบ้านไปแล้ว โปรดสังเกต "ชัชชาติ สิทธิพันธ์"(คนขวา)ตอนนั้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
'ป้าติ๋ม' วิพร วินิจเถาปฐม วัย 73 ปี เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์"บ้านนางฟ้าของสัตว์จร"ที่มวกเหล็ก สระบุรี กลายเป็นหญิงไทยคนแรกที่มีภาพบนซองช็อกโกแลตแบรนด์ระดับโลกHershey's ในแคมเปญสนับสนุนพลังสตรี เธอป็นนักธุรกิจที่รับเลี้ยงหมาแมวจร มาแล้วเกือบ 2,500 ตัว ตั้งแต่ปี 2004เป็นต้นมา
ตำราญี่ปุ่น เรียก 14 ตุลาคม 1973 ในไทย ว่า "เหตุการณ์นองเลือดวันอาทิตย์"(血の日曜日事件) "การลุกฮือของนักเรียนนักศึกษา"(学生決起) "การปฎิวัติของนักเรียนนักศึกษา"(学生革命) "การรัฐประหารของนักเรียนนักศึกษา"(学生クーデター) (สำนักข่าวหงวน จัดให้)
สื่อนอกเสนอข่าว สมาชิกครอบครัวผู้นำกองทัพพม่า พัวพันลักลอบค้ายาและฟอกเงินในไทย
ด่วน ด่วน ด่วน เช้านี้ ตำรวจ สน.สมเด็จเจ้าพระยา เข้ามาบุกค้นห้องสมุด1932 ภายในวัดทองนพคุณ เขตคลองสาน โดยไม่มีหมายค้น ยึดเอา #หนังสือวาดหวัง ไปทั้งชุด
มาเฟียจีน ได้สัญชาติไทยโดยหน่วยงานตำหนวดสันติบาล 3 ธันวา 2014 ยุค #ควายสมชื่อ
สถานทูตจีนออกคำเตือนพลเมืองจีน การบริโภคกัญชาในไทย ถือว่าเสพยาเสพติด จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายหลังกลับถึงจีน
#โปรดทราบ #สำคัญมากมาก 10 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ(UN Human Rights Council) ณ นครเจนีวา จะเปิดประชุมประเมินสถานการณ์สิทธิฯในไทย เปิดให้ทุกคนสามารถส่งข้อมูลเข้าไป เพื่อประกอบรายงานครั้งนี้ NGO จะไปร่วมแถลง แสดงความคิดเห็นได้