Katto(@redlovetree)さんの人気ツイート(古い順)

26
พายุหมายเลข 24 (จ่ามี) ในโตเกียวมีผลกระทบบ้าง เช่น ต้นไม้ล้มกลางถนน ไฟดับหลายครัวเรือน รถไฟดีเลย์ ยอดรวมทั่วประเทศญี่ปุ่นมีผู้บาดเจ็บราวๆ 109 ราย จากข่าว NHK เวลา 06:00
27
ของแถมจากชาคิริน Rich Green Tea ขวดนี้ไม่แถมก็ซื้อกินทุกวันอยู่แล้ว รสชาติดีงาม หอมด้วย แถมของเล่นด้วย ฮี ๆ เป็น masking tape มุ้งมิ้ง เอาไปแปะสมุดงาน น่ารักเมิกกกกก
28
ญี่ปุ่นเริ่มทดลองใช้ร้านสะดวกซื้อแบบไร้คนขายด้วยเทคโนโลยี AI ซึ่งจะทดลองติดตั้งร้านสะดวกซื้อที่สถานีรถไฟ Akabane เป็นระยะเวลาสองเดือน แตะบัตรเข้าร้าน⇨หยิบของ⇨เข้าช่องแสกน⇨แตะบัตรจ่ายเงิน⇨ประตูทางออกเปิด รูปประกอบ : diamond.jp/articles/-/154…
29
หันหลังกลับไปมองอีกที “ญี่ปุ่นฟ้าสวยหวานมาก!!!”
30
เส้นทางพายุหมายเลข 25 (กองเร็ย) เป็นห่วงโอกินาว่าก่อน เพราะตอนนี้พายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้และน่าจะได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้ หลังจากนั้นพายุจะไปทางทิศตะวันตก ออกนอกเกาะญี่ปุ่นไป วันที่ 6 จะอยู่ใกล้คิวชู ถึงแม้ว่ากองเร็ยจะไม่ได้เข้าเต็มๆแบบ”จ่ามี” แต่อาจจะมีผลกระทบเช่น ลมแรงและฝนตก
31
เมืองแห่งอุโมงค์ ขับรถแป๊บๆ อุโมงค์อีกละ จากเมืองกุโจฮะจิมัง บรรยากาศชิลล์ๆ ฝนตกเบาๆ เป็นผลจากพายุหมายเลข 25 กำลังเคลื่อนตัวผ่านไป
32
วันนี้ที่จังหวัดนีงะตะ อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 35.5 องศาในเดือนตุลาคม ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลย แม้แต่โตเกียวเอง อุณหภูมิก็กลับมาร้อนเกือบ 30 องศา
33
ส่วนฮอกไกโด น่าเห็นใจนักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางไปเยอะเลย ตอนนี้ออกคูปองลดราคามาให้ใช้นะ นักท่องเที่ยวต่างชาติลดที่พักมากสุดถึง 70% เลยอ่ะ รออีกอาทิตย์นึง คูปองสำหรับชาวต่างชาติจะออกมาให้ใช้กันนะ แต่ของชาวญป.ลด 50% คนรับคูปองไปใช้กันเยอะเลย
34
สถานการณ์สนามบินคันไซ ไฟลท์บินกลับมาให้บริการเป็นปกติ ร้านค้าร้านอาหารในสนามบิน เคาเตอร์เช็คอินทุกอย่างใช้งาน 100% สนามบินคันไซ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนะคะ สามารถบินเข้า-ออกได้ (ส่วนรันเวย์และด้านใน จะบินช่วงบ่ายนี้กลับโตเกียว เดี๋ยวสำรวจมาให้อีกทีจ้า)
35
สนามบินคันไซ ที่รันเวย์เคยถูกน้ำท่วมจนต้องปิดสนามบินไปเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน ตอนนี้ดูสภาพปกติดีแล้ว มีเที่ยวบินทั้งในประเทศ/ต่างประเทศให้บริการหลายเที่ยว แต่ไม่รู้ว่ากลับมาสมบูรณ์ 100% หรือไม่ แต่เท่าที่เห็นสนามบินคันไซ พร้อมใช้งาน เหลือแค่สะพาน
36
[Safety tips for travelers] เวบไซต์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกรณีเกิดภัยพิบัติฉุกเฉิน จัดทำโดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น เป็นประโยชน์มากๆสำหรับคนที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นนะคะ jnto.go.jp/safety-tips/en…
37
ฤดูกาลลูกพลับในญี่ปุ่นมาแล้วเน้อ ~ หวาน กรอบ ราคาไม่แพง จะมีช่วงที่ผ่านมาเพราะผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นทำให้ผิวลูกพลับจากหลายๆสวนไม่สวยเป็นจุดดำๆ แต่ปอกเปลือกออกก็กินได้ หวานอร่อยเหมือนกัน วันนี้เจอลูกดีๆ สวยๆทั้งชั้น อยากเหมา!!ผิวงามมาก
38
JAL เตรียมเปิดสายการบินใหม่ ชื่อ TBL "To Be Launched" บริหารงานโดย © T.B.L. Co., Ltd. เป็นบริษัทลูกของ JAL เลย เน้นตลาดระยะบินพิสัยกลางค่อนข้างไกลและเป็น LCC ด้วย จะมีเส้นทางบินเอเชีย อเมริกาและยุโรป โดยจะใช้เครื่องบิน B787 (ข้อมูล ณ ปัจจุบัน) คาดว่าเริ่มให้บริการได้ในปี 2020
39
แท็กซี่ฮาโลวีนก็มา ~ 🧛‍♀️🎃👻
40
คาเฟ่เปิดมานานมากแล้ว แต่คนไทยก็เพิ่งจะไปถล่มร้านเค้าช่วงหลังๆนี่แล กาแฟดีใช้กาแฟจากร้านดัง Fuglen และ Tim Wendelboe จะไม่ใช่ร้านกาแฟขายความน่ารักมุ้งมิ้งที่รสชาติไม่ถึง เหมือนกาแฟการ์ตูนทั่วไป ราคาไม่แพงด้วย
41
พิกัดร้าน: อยู่ Nakano Broadway (ลงสถานี Nakano) แล้วเดินไปตามถนนคนเดินใต้หลังคาสุดทาง ขึ้นไปชั้น 2 จ้ะ
42
ใครกำลังจะไปเที่ยวคันไซตอนนี้มี "ตั๋วรถไฟลดราคา" และร่วมกับโรงแรมกับบัสนำเที่ยวด้วย ขอบคุณที่เป็นห่วงชาวคันไซเมื่อครั้งโดนพายุไต้ฝุ่นที่ผ่านมา เที่ยวคันไซเพื่อนำเงินไปฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบภัย ↓ Hankyu Hanshin Holdings “Welcome Kansai Japan” Campaign ↓ facebook.com/41418918203805…
43
โตเกียว บานาน่า ลายใหม่รสชาติใหม่กาแฟนม ลายเป็นตัว ラッコ (RACCO) เรียกนากทะเลป่าวนะ น่ารักมากอ่ะ ยังเป็นของที่ต้องซื้อเป็นของฝากกันอยู่ไหม =(^.^)=
44
Kochia วันนี้ ~ สีออกจากก้ำกึ่งๆ ยังไม่แดงสดนะจ้ะ Hitachikaihin Park จังหวัดอิบะระหงิ เกือบตลอดปีที่มีดอกไม้นานาพันธุ์ให้ชม ช่วงนี้จะเป็นคราวของดอกไม้สุดน่ารักอันเป็นที่รอคอยของใครหลายๆคน “kochia” รายละเอียดการเดินทางที่ blog นี้เลยจ้า redlovetree.com/kochia-ibaragi…
45
หอคอยที่สูงที่สุดในโลกเวลานี้ Tokyo Skytree จะปรับลดราคาค่าเช้าชมตั้งแต่เดือนเมษายนปีหน้า สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นกลุ่มคณะ จุดชมวิวของหอคอยโตเกียว สกายทรีมีที่ชั้นความสูง 450 เมตรและ 350เมตร ซึ่งกำลังพิจารณาเปิดจุดชมวิวใหม่ที่ความสูง 155 เมตรเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งจุดด้วย
46
BARBAPAPA ~ อะไรจะหวานขนาดนั้น แพลนเนอร์ของปีหน้า
47
ช่วงเวลาของการหาซื้อแพลนเนอร์เล่มใหม่ ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นวางขายให้เลือกเพียบเลย น่ารักจนเลือกไม่ถูกอ่ะ
48
MUJI HOTEL จะเปิดที่กินซ่า (โตเกียว) ปีหน้านี้แล้ว ~ คาดว่าจะเปิดให้บริการในเมษายน และจะเริ่มเปิดให้จองตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมจ้า ...
49
แคร์ซะที่ไหน โดนฟ้องต้องจ่ายตังไป ก็ยังวิ่งได้อยู่ ... มีโดราเอมอน กับ ดราก้อนบอล ด้วยเลยเฟร้ยยยยยทีนี้
50
วันนี้โตเกียวอากาศดีมาก มองเห็นฟูจิชัดมาก มีหิมะปกคลุมสวยเลย 🗻 ส่วนรูปนี้ส่งไปถามรุ่นน้องว่า แถวคาวากุจิโกะเป็นอย่างไรบ้าง ชัด!!