Katto(@redlovetree)さんの人気ツイート(新しい順)

501
อาทิตย์ก่อนไปทำงานฮอกไกโด ไกด์ฮอกไกโดก็บอกว่า “ลูกค้าผมเกือบโดนทิ้ง” เพราะบริษัททัวร์ไม่จ่ายค่ารถบัส บัสไม่มารับต้องพาลูกทัวร์ขึ้นรถไฟไปโรงแรมเอง ถึงรร.บ.ทัวร์ไม่จ่ายค่ารร.อีก เชคอินไม่ได้
502
มาทำงานมี่สนามบินนาริตะ ก็ยังเจอคณะคนไทยที่ถูกบริษัททัวร์ทิ้งลอยแพอีกคณะนึง นั่งคุยได้ความมานิดหน่อย แล้วก็ได้แต่ปลอบว่า ยังดีค่ะพี่ยังมีตั๋วเดินทางกลับประเทศไทย .... ทัวร์ญี่ปุ่นสมัยนี้ทำไมโดนทิ้งกันเป็นว่าเล่น
503
สายหวาน ~ คอลเลคชั่นที่ขายดีที่สุดของญี่ปุ่น แม้แต่ถุงกระดาษก็ไม่อยากทิ้ง ww #Starbucks #SAKURA2019
504
ตัวอย่างการคืนบัตร SUICA นะคะ (ข้อสองจากทวีตก่อนหน้า) หาจุดคุ้มทุน แล้วคืนบัตรนะจ้ะ 55555~
505
ถามมาเยอะแฮะ : เรื่อง SUICA เสริมให้อีกหน่อย (กรณีบัตร Suica ปกติสีเขียว) 1.บัตร SUICA ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหวไม่ใช้งานเกิน 10 ปี บัตรจะใช้งานไม่ได้ค่ะ 2.ตอนคืนบัตร ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 220 เยน (ข้อนี้มีรายละเอียดอีก) 3. จะคืนมัดจำบัตรให้ 500 เยน
506
อธิบายบัตร IC Card ต่างๆของญี่ปุ่นฉบับสั้นๆนะจ้ะ บัตรมีประมาณนี้ (รูป) แต่ละบัตรจะออกตามภูมิภาคนั้นๆ ต้องไปซื้อที่ภูมิภาคนั้นๆ แต่ แต่ แต่ ซื้อแล้ว "บัตรใบเดียวใช้ได้เกือบทั่วญี่ปุ่น" จะมีบางแห่งที่ใช้ร่วมกันไม่ได้*ซึ่งน้อยมากๆๆ อยากได้ SUICA ต้องมาซื้อคันโต ICOCA ซื้อคันไซ จ้า
507
บัตร SUICA ใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่น ดีย์~~~สวย อยากได้บ้าง อยากเป็นนักท่องเที่ยวบ้าง งุ้ย! ขาย 1 กันยายนปีนี้ ไม่มีมัดจำบัตร (500เยนแบบสีเขียวปกติ)ดังนั้นเติมเงินไปเท่าไหร่ก็ใช้ให้หมดเด้อ ไม่รับคืน
508
ออกมาหาซื้อเครื่องทำกาแฟ เดินไปเรื่อยๆเจอเครื่องชงราคานี้ ถึงกับอึ้ง! ต้องเรียกพนง.มาถามว่า ของจริงใช่ไหม ใช่ได้จริง? ไม่ใช่ของเด็กเล่น? ราคานี้ ราคาเท่ากาแฟสองแก้วร้านแถวนี้ละอ่ะ
509
BREATH เล็กกว่า PM2.5 ก็รับมือได้ รุ่นนี้เขียนหน้าซองกรอง PM 0.1 เลยทีเดียว ดีไม่ดีไม่รู้ หยิบมาลองใช้ก่อน 10แพค ราคาไม่แน่ใจว่าเท่ากันทุกร้านไหม (2ชิ้น/399¥) *ไม่ได้ขายของไม่ต้องฝากซื้อเด้อ* ใครมาญี่ปุ่นจะหาซื้อก็ไปร้านขายยาอ่ะ มีขาย
510
หมาหนาว นางเปลี่ยนแฟชั่นทุกฤดู #ฮะจิโกะ ชิบุย่า
511
มีคนทำกันจริงด้วยอ่ะ ราดน้ำแดงบนหิมะแล้วกินเนี่ยนะ khaosod.co.th/special-storie…
512
เดี๋ยวนี้บินในประเทศทั้ง JAL/ANA มีถุงผ้าให้บริการ เอาไว้ใส่กระเป๋าหรือของใช้บลาๆๆ ก่อนวางใต้เก้าอี้ จะได้ไม่เหยียบโดนของสกปรก รักในความใส่ใจ
513
เก็บตกงานเทศกาลหิมะ วันสุดท้ายพรุ่งนี้แล้วนะจ้ะ ผลงานแกะสลักหิมะทีมไทย “ปลากัด” ของมาเก๊าเป็นมังกรก็งานละเอียดสวยนะ Hatsune-miku มาเยอะแยะเต็มงานเหมือนเคย
514
ตู้กดน้ำ ฮัตสึเนะ มิกุ หิมะก็ตก ลมพัดมาทีหนาวสะท้าน
515
10 สุดยอดวิว"ฟูจิซัง" จริงๆ เห็นจากทุกมุมเมือง บางวิวจ่ายแค่สามร้อยแต่ได้วิวสามล้าน ไปเถอะเมืองนี้ ไม่มีผิดหวัง (ยกเว้นคนพาฟ้าตุ่นไปให้หมอกเมฆบัง) redlovetree.com/travel-fuji-fu…
516
Starbucks Reserve Roastery ที่โตเกียวกำลังจะเปิดสิ้นเดือนนี้! เป็น Reserve Roastery แห่งที่ 5 ของโลก และเป็นแห่งแรกในญี่ปุ่น (วันนี้เค้าส่งลิงค์แนบมาให้ลงชื่อไปร่วมงานวันเปิด สุ่มแจกบัตรเชิญ 1,200คนเท่านั้นนะ)
517
บินในประเทศของญี่ปุ่น(ANA) แทบไม่ต้องใช้คน ทุกอย่างเป็นตู้หมด เชคอินเองกับตู้ เอากระเป๋าไปหย่อนตู้ โหลดเองติดแท็กกระเป๋าเอง เดินไปเข้าเกท ~ สบาย ถ้าเคยชินทุกอย่างจบลงภายใน 5 นาที
518
ที่ยืนรอรถไฟแบบนี้ 1st รถขบวนที่จะออกก่อน 2nd รถขบวนถัดไป ใครไม่อยากเบียดไปขบวนแรกก็มาตั้งแถวใหม่ที่ 2nd
519
Oobuchi Sasaba (大淵笹場) ไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าไปฟรีแต่อย่าส่งเสียงดังหรือทำอะไรเป็นการรบกวนชาวบ้านเค้านะ ได้วิวดีเห็นฟูจิซังชัด ถือว่าเป็นอีก 1 แลนด์มาร์คสำคัญถ้ามาเยือนเมือง Fujinomiya #大淵笹場 #OobuchiSasaba #Fujinomiya #Shizuoka #富士宮 facebook.com/27269588276359…
520
ไร่ชาของขึ้นชื่อของจังหวัด Shizuoka Oobuchi Sasaba (大淵笹場) เป็นไร่ชาที่เราสามารถถ่ายรูปทั้งไร่ชาและเห็นวิวฟูจิซังได้พร้อมกัน อย่างงามในวันฟ้าใส #大淵笹場 #OobuchiSasaba #Fujinomiya #Shizuoka #富士宮 facebook.com/27269588276359…
521
แนะนำที่พักใหม่สำหรับกรุ๊ปใหญ่ย่าน Ueno (Condominium Hotel) พักได้มากสุด 10คน (เหมาทั้งชั้น) หนึ่งชั้นมีแค่ห้องเดียว ครัวพร้อม ซุปเปอร์มาร์เก็ต 3 ที่ มาคณะใหญ่เหมาตึกได้เลย 9ชั้น มีแค่ 8ห้อง (ชั้นล่างเป็นคาเฟ่) redlovetree.com/ueno-condo-hot…
522
เมื่อคืนโตเกียวหิมะตก ที่บนยอดหอคอยโตเกียวสกายทรีกลายเป็นน้ำแข็ง ปิดทางเดินด้านนอกหมดเลยเพื่อความปลอดภัย น้ำแข็งปลิวอยู่บนฟ้า เหมือนฝุ่น
523
ตอนอยู่บนเขาโฮโดซัน ขึ้นไปดูดอกไม้ ได้กิน “ส้มย่าง” ด้วยแฮะ นี่เพิ่งเคยกินส้มย่าง ได้อารมณ์ขนมเปลืองส้มจากเมืองจีน ส้มย่างทำให้ในร่างกายอุ่น ป้องกันไข้หวัดด้วย
524
ภ.ฟูจิ สะท้อนน้ำที่ทะเลสาบทานูกิตอนเช้า วิวดี อากาศดี ~ สุดๆ
525
เป็นคนไม่ชอบตื่นเช้า แต่ถ้ารู้ว่าตื่นเช้าแล้วจะได้เห็นอะไรดีๆแบบนี้ ตีสี่ก็ยอมขับรถมา ทะเลสาบทานุกิมีมนต์ขลังจริงๆ แค่ยืนดูพระอาทิตย์ขึ้นเฉยๆก็ได้พลังชีวิตกลับมา