Nat Sakdatorn(@NATsakdatorn)さんの人気ツイート(リツイート順)

1
ถ้าบางวันมันจะไม่ค่อยดีเท่าไร ก็เตือนตัวเองซะว่าเป็นธรรมดาของชีวิตเนอะ มันก็ต้องมีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง อย่างนี้แหละถูกแล้ว อย่าไปกดดันตัวเองให้มากนัก ไม่มีใครหรอกที่มีแต่วันดีๆ ทุกวัน
2
สิ่งที่ควรมี เพื่อจะแก้ปัญหาไปด้วยกันได้ คือการสร้างพื้นที่ "ปลอดภัย" ในการแสดงความคิดเห็น ทั้งในสังคมจริงและออนไลน์ ที่เมื่อใครแสดงความคิดเห็นออกไป ก็สามารถวางใจได้ว่าคนอื่นๆ จะอย่างน้อยเคารพสิทธิ์นั้น เห็นต่างก็ถกกันโดยสันติและให้เกียรติซึ่งกัน ไม่ใช้กำลังหรือวาจาคุกคามทำลายกัน
3
ไม่ใช่แค่เรื่องความรักนะ แต่ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามในชีวิต ถ้ามันไม่ได้ผิดกฎหมาย/สร้างความเสียหายให้คนอื่น คนเราควรมีสิทธิ์จะเลือกบอก/ไม่บอกเรื่องอะไร ให้ใครรู้/ไม่รู้บ้าง ไม่มีชีวิตใครควรถูกบังคับให้เปิด public 100% ทุกคนควรสามารถกำหนดขอบเขต privacy ของตัวเองได้ และก็เคารพซึ่งกัน
4
กี่ครั้งแล้วที่สื่อสารผิดพลาด สับสน แต่ละคน/หน่วยงานของรัฐพูดอะไรที่ขัดแย้งกันเอง เบรคกันเอง เหมือนไม่คุยกัน ทั้งๆที่ในสถานการณ์แบบนี้ ควรระมัดระวังเรื่องการสื่อสารมาก เมสเสจที่ออกมาควรชัดเจน เพราะมันกระทบการดำเนินชีวิตของผู้คนตั้งเท่าไร ฝากคิดถึงตรงนี้ทุกครั้งก่อนพูดอะไรด้วยครับ
5
ถ้ามองว่าข้อดี พรบ #คู่ชีวิต คือทำให้มีสิทธิตามกฎหมาย "ใกล้เคียง" #คู่สมรส มากขึ้น ก็อยากชวนคิดต่อว่า แล้วทำไมเราถึงไม่ทำข้อดีนั้นให้มันดียิ่งขึ้นอีกไปเลย เปลี่ยน "ใกล้เคียง" ให้เป็น "เท่าเทียม" ไปเลย ในเมื่อเราทำได้ จะใช้คำต่างกัน ให้สิทธิไม่เท่ากัน แบ่งแยกระดับความรักต่อไปทำไม?
6
นายก NZ บอกสิ่งนึงที่ผู้ร้ายยิงกราดต้องการคือชื่อเสียงอื้อฉาว ดังนั้นเขาจะไม่แม้แต่เอ่ย "ชื่อ" ของคนๆนั้นออกมา จะไม่ให้คนร้ายได้ในสิ่งที่ต้องการ ลองเอาวิธีนี้มาปรับใช้ในชีวิตเรากันครับ ใครมาป่วนมาสร้างความเสียหายให้กับเรา อย่าให้ค่า อย่าให้เขาได้มีตัวตนขึ้นมา Give them NOTHING. twitter.com/BBCWorld/statu…
7
ส่วนนึงของปัญหาตอนนี้ คือการจัดสรร+กระจายวัคซีนยังไม่ดีพอ+รวดเร็วพอ supply ไม่พอ demand คนโดนเลื่อน ระบบสับสน หากมองไม่เห็นปัญหาส่วนที่รัฐช่วยเราให้ดีกว่านี้ได้ เหมารวมว่าทุกคนที่วิจารณ์ = บิดเบือนข้อมูล = fake news ก็จะไม่เกิดการแก้ปัญหา "ขอให้อย่ามองเพียงด้านเดียว" เช่นกันครับ twitter.com/thestandardth/…
8
เป็นไปได้มั้ย...ที่เราจะแค่รับรู้และเรียนรู้ จากเรื่องราวในมุมที่อาจไม่สวยงามเท่าไรในชีวิตส่วนตัวของคนอื่น เก็บเอามาเฉพาะส่วนที่อาจเป็นแง่คิดหรือบทเรียนบางอย่างให้กับเราได้ โดยที่ไม่ต้องยื่นมือของเราเองไปซ้ำเติม ทำร้าย และทำลายเขา?
9
ถ้าจะห้ามไม่ให้แชร์ตัวเพลง ขอแชร์ข่าวที่เกี่ยวข้องแทนละกันนะครับ ถือเป็นการส่งต่อข้อมูลเฉยๆ คงไม่ผิดใช่มั้ยครับ แค่มันเป็นข้อมูลที่สะท้อนสิ่งที่เป็นอยู่ในประเทศเราตอนนี้ได้เหมือนกัน twitter.com/thestandardth/…
10
ไม่ค่อยชอบคำว่า "คนสาธารณะ" เลย กี่ครั้งแล้วที่มันถูกใช้เป็นข้ออ้างในการล้ำเส้นชีวิตส่วนตัวใครสักคน คาดคั้นเค้า สาดคำด่าใส่เค้าอย่างโหดร้ายโดยไม่รับผิดชอบอะไรใดๆ ต่อความรู้สึกหรือสภาพจิตใจเค้า ถ้าจะเรียกใครสักคนว่า "คนสาธารณะ" อย่างน้อยก็ควรมองให้เห็นคำว่า "คน" ที่อยู่ในนั้นด้วย
11
มีคนบอกผมว่า... "One day, someone will walk into your life and make you see why it never worked out with anyone else." วันหนึ่ง...จะมีใครสักคนเดินเข้ามาในชีวิตคุณ และทำให้คุณเข้าใจเองว่า กับคนอื่นๆ ที่ผ่านมา ที่มันไม่เคยเวิร์คสักครั้งเลย เป็นเพราะอะไร :) #แด่วันแห่งความรัก 💙
12
ได้เห็นกรณีศึกษาบ่อยเลยช่วงนี้ กับที่เค้าว่ากันว่า "อาวุธที่อันตรายที่สุดของคน คือคำพูด" บางคนพูดทำร้าย+ทำลายคนอื่นไม่พอ ยังพูดอะไรแย่ๆ ออกมาทำร้าย+ทำลายตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยที่ไม่เรียนรู้/ไม่รู้ตัวซะที.
13
This is so disheartening. These people are just unarmed citizens, many of which are young students. Be safe, everyone. #whatishappeninginthailand twitter.com/BangkokPostNew…
14
ที่ก้าวข้ามผ่านการถูกทิ้งครั้งก่อนมาได้ เพราะคิดขึ้นได้ว่า "We don't need to win every battle in life." เราไม่จำเป็นต้องดิ้นรนเอาชนะทุกเรื่องในชีวิตให้ได้นี่นา รู้จักเป็นผู้แพ้บ้าง บางเรื่องเหนื่อยพอแล้วก็ถอยออกมาเถอะ เอาพลังที่เหลือไปทุ่มเทให้กับ battles อื่นๆ ที่รออยู่ดีกว่า
15
จะถูกใจ-ไม่ถูกใจ กับผลเท่าที่เห็นวันนี้ ก็อย่าไปพูดจาดูถูกการเลือกของคนที่เลือกต่างจากเราเลยครับ ถ้าอยากเห็นประเทศดีขึ้นจริง สิ่งแรกๆที่เราต้องทำให้ได้ คือเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันท่ามกลางความต่าง และสร้างพื้นที่ของการแสดงความคิดเห็นที่สร้างสรรค์และให้เกียรติซึ่งกัน #เลือกตั้ง62
16
#ถ้ารู้ล่วงหน้า เราสามารถเปลี่ยนวินาทีที่ไม่คาดฝันจากเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีได้ #SenseTheFuture
17
ฝากบอกต่อครับ 🙏 มาร่วมกันบริจาคช่วยเด็กๆ ให้ปลอดภัยจาก #ฝุ่นเชียงใหม่ กับโครงการสุขภาพ #ละอ่อนหายใจม่วน ระดมทุนจัดทำสถานีตรวจวัดฝุ่นใน 5 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พร้อมเครื่องฟอกอากาศ+ชุดเรียนรู้รับมือฝุ่นร่วมกับผู้ปกครอง ตามลิงค์นี้เลยครับ 👉 taejai.com/th/d/savecnxki…
18
Dear haters, It's OK if you hate/dislike me for whatever reasons, but if you insult me or try to make me feel bad, let me tell you this: You're only wasting your own time. I'm very happy with my work & my life, and you can't change that. So spend your time & energy elsewhere. 💙
19
แน่นอนว่าทุกหน่วยงาน ทุกอาชีพ มีคนทำดี ทำไม่ดีปะปนกัน แต่หากโครงสร้าง/ระบบไหน เอื้อต่อการใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขต ปกปิดความจริง ยึดมั่นพวกพ้องมากกว่าความถูกต้อง ทำให้คนซื่อสัตย์อยู่ยาก แต่กลับช่วยให้คนโกง คนทำผิดได้ดี โครงสร้าง/ระบบเหล่านั้นก็ควรถูกตรวจสอบ+แก้ไขอย่างจริงจังซะที
20
บทสัมภาษณ์ที่ไม่มีอะไร ไม่ได้เจตนาจะดูถูก/โจมตีใครในเชิงลบ ก็ถูกเอามาตีความให้แย่ได้ คำที่ดราม่ากัน ก็เป็นคำพูดที่นักข่าวเป็นคนป้อนคำถามมาด้วยซ้ำครับ ไม่รู้จะพูดยังไงให้เข้าใจ ผมมาทำงาน ไม่ได้มาแย่งใคร ถ้าใครจะไม่ชอบผมก็ไม่เป็นไร แต่อย่าคิดในแง่ลบนักเลย เสพงานให้มีความสุขเถอะครับ
21
ถ้าไม่เก่งตรงไหนก็ควรเร่งหาคนเก่งมาช่วยทำ อย่างน้อยสุด คุณควรเก่งพอจะรู้ตัวว่ามีศักยภาพเท่าไร ถนัด-ไม่ถนัดอะไร ต้องขอความช่วยเหลือเรื่องไหนจากใคร ยิ่งถ้าต้องแข่งกับเวลา แข่งกับความเสี่ยงที่ยังควบคุมไม่ได้ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ใช่ซ้ำๆ เพราะความเชื่อมั่นพังแล้วสร้างใหม่ยาก
22
รูปไม่เทพเท่าเหล่ากล้องโปร แต่คิดว่าน่าจะมีน้องๆ หลายคนอยากได้รูปนี้ เอามาฝากครับ จากแถวหน้าสุด ✌️ #BamBam #TrueForAllMore4u
23
ก่อนจะตัดสินใจอะไร อยากให้คิดเรื่อง #ต้นทุนค่าเสียโอกาส (opportunity cost) ให้มากกว่านี้ครับ เมื่อเราเลือกทำ A เราจะเสียโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากการทำ B คิดว่า ต้นทุนค่าเสียโอกาส ของการจัดซื้อ #เรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท คืออะไร? เงินจำนวนขนาดนี้สามารถเอาไปใช้ทำอะไรแทนได้บ้าง?
24
หลังจากคืนดีกับลุงในตอนจบ #friendzoneseries ได้ไม่นาน เอิร์ธก็ตาย แล้วก็สูญเสียความทรงจำ ลืมลุง ลืมทุกอย่าง แล้วก็ไปพบรักใหม่กับเด็กหนุ่มที่ละอ่อนกว่า สูงกว่า กรุบกว่าครับ! 5555 ตามไปดูกันเลยๆ😆👍 #เชงเม้ง @stjinx_maya twitter.com/GMMTV/status/1…
25
ครั้งหนึ่งในชีวิต...ก็โชคดีแค่ไหน...ที่ได้เคียงข้างเธอ ครั้งหนึ่งในหัวใจ...ฉันจะจำไว้...ว่าเราเคยรักมากเท่าไร #แซมเอิร์ธ #friendzoneseries