Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(新しい順)

226
@Dam_Oreally ถ้าได้มาเที่ยวญี่ปุ่นชีวิตจะแฮปปี้มากค่ะ คนญี่ปุ่นชอบกินเนื้อมาก ร้านเนื้อย่างมีทุกเมืองน้ำจิ้มเนื้อย่างก็อร่อยมาก ยังมีพวกข้าวหน้าเนื้อ สเต็กเนื้ออีกด้วยเนื้อดังๆก็มีวากิว โกเบ เนื้อมัสซึซากะ เนื้อฮิดะอีกค่ะกินไม่เบื่อเลย
227
เนื้อญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยมสำหรับย่างเซ็ทใหญ่ 3980 เยนหรือประมาณ 1,200 บาทกินสองคนกำลังดีแบบอิ่มจุกๆเลยนะ
228
มันน่าดูน่าอยู่ไปหมดขนาดริมแม่น้ำธรรมดาๆคนแก่ญี่ปุ่นที่บ้านใกล้บางทีเขาก็เอาดอกไม้มาปลูก มาตัดหญ้า เก็บขยะ ทำกระทั่งแซะดินที่ไหลลงไปในท่อระบายน้ำเวลาฝนตก คือตามริมถนนแทบไม่เคยเจอขยะเลย เศษใบไม้ยังไม่มีอะขนาดไม่มีคนกวาดถนนนะ ถ้าทุกคนช่วยกันมันก็น่าอยู่แบบนี้แหละ
229
รัฐบาลญี่ปุ่นจะช่วยเหลือคนมีรายได้น้อยตามเกณฑ์ที่กำหนดมามีครอบครัว 3 คน 3 แสนเยน ครอบครัว2 คน 2 แสนสี่และคนโสด 1 แสนแปดหมื่นเยนและต้องมีเงินออมต่ำกว่า 1 ล้านเยนรอดูต่อไปจะเข้าเกณฑ์ไหมนะ รอบที่แล้ว 1 แสนเยนต่างชาติอย่างเราเขาก็แจกนะเพราะทำงานเสียภาษีเหมือนคนญี่ปุ่น
230
คนเราต้นทุนชีวิตไม่เท่ากันมันมีผลจริงๆนะ ต่อให้ฝันอยากไปเรียนต่างประเทศไม่ได้ไปได้ง่ายๆเพราะครอบครัวเราซัพพอร์ตตรงนี้ไม่ได้ ชีวิตเราก็เป็นเด็กต่างจังหวัดธรรมดาๆที่มาญี่ปุ่นได้ก็เพราะใช้ความพยายามของตัวเองล้วนๆ ยุโรปอาจจะไกลเกินไปสำหรับเรา แต่วันนี้เราโอเคกับตัวเองที่อยู่ตรงนี้นะ
231
@driftkhiing @sevenduck_ อีกอย่างหนึ่งคือลืมเรื่องเพื่อนบ้านตังวงเหล้าร้องเพลงเสียดัง โดนขับรถปาดหน้าแล้วลงมายิงโดนจอดรถขวางหน้าบ้านแล้ววางมวยกัน ไปทำงานบ้านอยู่สมุทรปราการทำงานสาธรแล้วนั่งรถเมล์ไปกลับวันละ3-4 ชั่วโมงไปได้เลย เข้างาน 8.30 ตื่น7.20 ปั่นจักรยาน15 นาทีถึงบริษัทเลิกงานถึงบ้านก่อน 6 โมงทุกวัน
232
@driftkhiing @sevenduck_ แต่พอมาเทียบเรื่องคุณภาพชีวิตที่ญี่ปุ่นจ่ายแพงก็จริงแต่เราได้กลับคืนมาเยอะมากทั้งการรักษาพยาบาล ถนนหนทาง ความสะดวกในการเดินทาง เมืองที่อยู่อาชญากรรมน้อยมาก ไม่ห่วงเรื่องของหาย โดนทำร้าย ได้ใช้ชีวิตสบายๆไม่เร่งรีบ ทำงานแล้วมีตังค์เหลือเก็บ พอเที่ยวทุกๆที่ที่อยากไป
233
@driftkhiing @sevenduck_ ถ้าไปอยู่ตามเมืองใหญ่ก็จะแบบนี้แหละใช้ชีวิตเร่งรีบ ที่พักแพง คนต่างคนต่างอยู่ความเครียดเรื่องงานสูง แต่ถ้ามาใช้ชีวิตที่ต่างจังหวัดคือคนละฟีลกันเลย คนแก่ญี่ปุ่นใจดีมากชอบช่วยเหลือ งานก็สบายๆ ที่บริบัทลากันจนวันลาจะติดลบ โอทีมีบ้างไม่มีบ้าง แต่ละคนงานอดิเรกเยอะจัด เล่นเกมส์ ปีนเขา
234
เข้าสู่โหมดตามล่าหาดอกไม้อีกครั้งทั้งเดือนยุ่งมากว่าจะไปดูที่สวนไหนบ้างหาข้อมูลทั้งวัน นั่งเช็คพยากรณ์อากาศด้วยเพราะช่วงนี้ฤดูฝนๆตกแทบทุกวัน
235
มีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วขึ้นดอยไปที่ๆไม่ฮิตเลยทั้งที่พักมีอยู่คนเดียว เจ้าของน่ารักมากขับรถพาไปเที่ยวใกล้ๆด้วย กลับมาก็ไปเดินเล่นในหมู่บ้านไปดูโรงเรียนจนอยากไปเป็นครูอาสาเลยนะแต่ตอนนั้นไม่มีเวลาเลยใกล้กลับญี่ปุ่นแล้ว บ้านเรามีที่สวยๆอีกเนอะมากที่ไม่ฮิตคนไปไม่เยอะ
236
มาอยู่ญี่ปุ่นได้5 ปีรู้สึกชีวิตแฮปปี้กว่าตอนที่อยู่ไทยอะมีตังค์กินได้ทุกอย่างที่อยากกิน เที่ยวได้ทุกที่ในญี่ปุ่นที่อยากไป คุณภาพชีวิตดี ปั่นจักรยานไปทำงานไม่ห่วงเรื่องรถติด อากาศดีมีปาร์คเยอะ หน้าร้อนดูดอกไม้ปีนเขา หน้าหนาวเล่นสกี ถึงไม่มีแฟนก็ยังชีวิตโคตรดีพอใจชีวิตตอนนี้มาก
237
Ajisai (ไฮเดรนเยีย) แบบดอกเล็กๆกระจายเหมือนดาวก็น่ารักไปอีกแบบนะ จริงๆมีหลายสีด้วย
238
ทางเดินที่ล้อมรอบด้วยพุ่มดอกอจิไซ(ไฮเดรนเยีย) สถานที่จริงๆคือสวยมากกก
239
สีฟ้าตอนเลิกงานวันนี้สีสวยแปบกตาดี ช่วงนี้ญี่ปุ่นเข้าหน้าร้อนแล้วทุ่มหนึ่งยังไม่มืดเลย
240
บ้านญี่ปุ่นทำไมมันน่ารักแบบมินิมอลมาก เรียบแต่ก็ดูดีมีเสน่ห์แบบญี่ปุ่นนี่แหละ แต่ถ้าไปชนบนก็จะเจออีกฟีลหนึ่งแบบบ้ายทรงโบราณ มีคุณตาคุณยายมานั่งทำสวนอยู่หน้าบ้าน หมู่บ้านเล็กๆไปถามทางทีไรมีแต่คนจะเดินไปส่งพร้อมถามว่ามาจากไหน
241
ร้านซักผ้าหยอดเหรียญที่ปากซอย ว่าจะเอาผ้าห่มไปซักแต่ก็ยังไปไม่ถึงสักที
242
@NorDagPoo @__zsaa ถ้าเจอตกแบบนี้ทั้งคืนนะพรุ่งนี้เช้าเตรียมตัวโดดได้เลยหิมะสูงถึงเกือบครึ่งเอว แบบนี้ฟูจริง จมวูบทั้งตัวแน่นอน
243
@NorDagPoo @__zsaa หิมะจริงๆเวลามันเริ่มละลายก็แข็งเหมือนซีเมนเลยค่ะ จะนุ่มเฉพาะตอนตกใหม่ๆ เคยคิดแบบนี้แหละเจอหิมะครั้งแรกวิ่งไปโดดใส่เจ็บจะตาย คนญี่ปุ่นขำจนจะไปกลิ้งบนพื้น ว่าอินี่โคตรตลก คนเพิ่งเคยเจอไงก็ตื่นเต้นอะ
244
天気がいいから、散歩しましょう ใครเคยสอบภาษาญี่ปุ่นมาก่อนจะรักกกกประโยคนี้เลยทีเดียว 555 อากาศดีขนาดนี้เดินเล่นจ้า เดินอยู่ 3 ชั่วโมงแบบว่าเก็บกดอาทิตย์ที่แล้วฝนตกทุกวันไปไหนไม่ได้
245
น้องงงสีเข้ากับตึกมากเดินผ่านแล้วสดุดตาจนอดแวะถ่ายรูปไม่ได้เลย
246
เดซี่ขาวที่ขึ้นอยู่ริมทางเดิน
247
ชอบที่คนญี่ปุ่นปลูกกุหลาบเป็นพุ่มแบบนี้ เป็นซุ้มทางเข้าหน้าบ้าน
248
ตู้กดน้ำที่อยู่สูงและแพงที่สุดในญี่ปุ่นและคิดว่าในโลกด้วยนะ คือตู้บนยอดภูเขาไฟฟูจินับถือคนที่เอาเครื่องดื่มไปเติมเลย แล้วพอฤดูหนาวน้องจะโดนหิมะกลบมิด หน้าร้อนหิมะละลายก็ขายน้ำต่อได้ น้ำในตู้คือกระป๋องละ 500 เยนแพงแต่ก็ซื้อกินนะ สักครั้งในชีวิตไงไม่รู้จะได้ขึ้นมาอีกไหม
249
วันนี้ไม่ทีโอทีได้กลับบ้านก่อนพระอาทิตย์ตกดิน
250
ที่ญี่ปุ่นนิยมทำซุ้มแบบนี้ปลูกกุหลาบมากเจอทั้งตามสวนและตามบ้านทั่วไป