Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(リツイート順)

426
Readery ชวนคุณมาสนุกกับตัวเลข เปิดมุมมองใหม่ๆ ที่มีต่อ “Data” ด้วยวิธีการบรรยายข้อมูลสุดเจ๋ง ที่จะช่วยให้คุณเห็นภาพมากขึ้น เพื่อไขข้อข้องใจในข้อมูลเหล่านั้นให้กระจ่าง ผ่านหนังสือ 3 เล่ม 🌑
427
ประทับใจความคลั่งรักกลิ่นของ ‘พระนางมารี อองตัวเน็ตต์’ ใน Nose Note มาก - เธอเป็นคนแรกๆ ที่ใช้น้ำมันหอมระเหยเป็นแฟชั่นมากกว่าแค่ยารักษาโรค - เป็นคนแรกที่ใช้ Bath Bomb จากสมุนไพร - เป็นคนแรกที่พกถุงหอม (Sachet) - แม้ในตอนที่หนีจากคณะปฎิวัติ ก็ยังพยายามยัดน้ำหอมไปด้วย (มีต่อ)
428
อยากวาดหน้าเธอลงบนส้ม 🍊🥰
429
'โอกาดะ ชูอิจิ' เข้ามาทำงานในเมืองใหญ่ ด้วยความหวังว่าจะมีอนาคตที่สดใส หลายปีผ่านไป เรื่องราวดูจะไม่เป็นอย่างที่คิด เขาขายประกันไม่ได้ตามเป้า แถมปัญหาครอบครัวยังรุมเร้าจนแก้ไม่ตก ในวันที่สิ้นหวังถึงขีดสุด ชูอิจิก็บังเอิญได้ขึ้นแท็กซี่ประหลาดคันหนึ่ง🌑
430
เมื่อพ่อเสียชีวิต 'พอลลีแอนนา' ถูกส่งตัวไปอยู่กับคุณน้าพอลลีที่ขี้หงุดหงิด พอลลีแอนนาเป็นเด็กกำพร้า ยากจนและโดดเดี่ยว แต่เธอรู้สึกว่าตัวเองโชคดี ก่อนที่พ่อจะจากไป เขาได้สอนเคล็ดลับการใช้ชีวิตให้เธอ นั่นคือ “เกมดีใจ” เป้าหมายของเกมนี้คือให้มองหาสิ่งดีๆ ในทุกสถานการณ์ที่เลวร้าย 🌑
431
รวมเทคนิคสำหรับการอยู่คนเดียว ในรูปแบบต่างๆ เอาไว้มากมาย เพื่อให้คุณเข้าใจว่าความโดดเดี่ยวนั้นไม่ได้เลวร้ายเสมอไป และถ้าคุณเรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเองในวันที่โดดเดี่ยวได้ ก็คงไม่มีอะไรที่คุณต้องกลัวอีกแล้ว : ) ให้ความโดดเดี่ยวเชื่อมเราไว้ด้วยกัน readery.co/9786161841768
432
อย่างน้อยตอนนี้ ที่ Readery ก็มีหนังสือสามเล่มที่เข้าใจคนที่มีความรู้สึกอ่อนไหวมากเป็นพิเศษ หรือมีศัพท์เป็นทางการเรียกว่า เอชเอสพี (HSP — Highly Sensitive Person) readery.co/recommended/hsp และมันจะดีไปอีกถ้าคนที่ชอบล้อเลียนคนอื่นว่า “ทำไมอ่อนไหวง่ายจัง” ได้อ่านทั้งสามเล่มนี้ด้วย
433
“ถ้าเธอร้องไห้ออกมา ความเหนื่อยล้า ความเปลี่ยวเหงา และความผิดหวังจะหายไปจากตัวเธอ ราวกับความรู้สึกเหล่านี้อยู่ในน้ำตา” — แพทริเซีย ไฮสมิธ Photo: britannica.com/biography/Patr…
434
ถ้าคุณโกรธหรือเศร้า แสดงว่าคุณยังแคร์อะไรบางอย่างอยู่ แปลว่ายังมีอะไรบางอย่างที่มีความหมาย และคุณยังคงมีความหวังอยู่ — Mark Manson, Everything Is F*cked คู่มือแห่งความหวังในโลกสุดเฮงซวย readery.co/9786168109267
435
“การที่คนเราไปหานักจิตวิทยาหรือจิตแพทย์ ไม่ใช่เพราะพวกเขาป่วยเสมอไป แต่เป็นเพราะพวกเขากำลังเจอความซับซ้อนในชีวิตที่ทับถมจนเกินกว่าที่ตัวเองจะสามารถควบคุมได้ต่างหาก" Good Morning, Monster - แหลกยับ ไม่ดับสูญ readery.co/9786164992603 shope.ee/7KKgcDPvkp
436
ถ้าได้อ่าน Reasons to Stay Alive และ The Midnight Library ของ Matt Haig แล้ว น่าจะเจอการอ้างอิง The Bell Jar ของ Sylvia Plath หลายครั้ง แมตต์พูดถึง “โถครอบแก้ว” คือโรคซึมเศร้า และขยายความ “ต้นมะเดื่อ” หรือความเศร้าเสียดายชีวิตที่ไม่ได้เลือก เป็นพล็อตเรื่อง The Midnight Library
437
เช้าวันที่ 29 เมษายน ค.ศ. 1986 หอสมุดขนาดใหญ่กลางนครลอสแอนเจลิสเกิดเพลิงไหม้ เปลวเพลิงปะทุอยู่นาน 7 ชั่วโมง ทำให้หนังสือกว่า 400,000 เล่ม ถูกเผาจนไม่เหลือซาก นี่คือเหตุการณ์ในหนังสือ The Library Book ของ ซูซาน ออร์ลีน ฟังในยูทูบที่ youtube.com/watch?v=wOD5bz… #ReaderyPodcast twitter.com/byjessekatz/st…
438
🦊
439
'ฉันอ่านหนังสืออย่างเห็นแก่ตัว เพราะรักในเรื่องราวดีๆ ไม่ใช่เพื่อเรียนรู้อะไรเกี่ยวกับโลกเสียหน่อย' ㅡ จากหนังสือ คุณตาหนังสือ เด็กหญิง และแมวสามขา
440
วันนี้เจ้าพ่อนิยายสยองขวัญ อายุครบรอบ 75 ปี แล้ว Readery ขอจัดโปรฯ “ส่งฟรี หนังสือของ Stephen King ทุกเล่ม” ไม่มีขั้นต่ำ เล่มเดียวก็ส่งฟรีกันไปเล้ยย เลือกเล่มที่ชอบแล้วทักมาสั่งซื้อทางแชทได้เลยนะคะ ดูเล่มอื่นๆ ได้ที่ bit.ly/3dxYlBE
441
หนังสือเล่มนี้จะชวนคุณไปแง้มประตูสู่โลกความคิดของนักจิตวิทยาผู้วางรากฐานให้ “จิตวิทยาเชิงวิเคราะห์” พร้อมศึกษาเทคนิคการวิเคราะห์แบบ “เก้าอี้สองตัว” ที่ให้ความเสมอภาคระหว่างนักบำบัดกับคนไข้ แล้วตีความจิตเภทเสียใหม่ในฐานะกลไกการปรับตัวและพัฒนาการสู่ความเป็นมนุษย์ 🌑
442
📈 Trending on Readery 1. Think Again คิดแล้ว, คิดอีก 2. แมวยิ้มง่ายใช่ว่าแตกสลายไม่เป็น 3. จิตวิทยาว่าด้วยเงิน 4. ทฤษฎีของความอ่อนไหว (ง่ายเป็นพิเศษ) ซื้อหนังสือที่: Readery: readery.co Shopee: shp.ee/tfng7ve
443
13 หนังสือใหม่เดือนมีนาคม 2565 Pre-order ที่ readery.co 1. โทคิโอะ —Higashino Keigo 2. ด้ายแห่งความหวัง —Higashino Keigo 3. ชมรมไขคดีฆาตกรรมวันพฤหัสฯ —Richard Osman 4. ในภาพเธอ The Portrait of a Lady —Henry James 5. เดอะ ก๊อดฟาเธอร์ The Godfather —Mario Puzo
444
The Asshole Survival Guide ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย Robert Sutton สนพ. Amarin HOW-TO readery.co/9786161854706 shope.ee/7pLjfZxwjy ตอนนี้มีโค้ด FEBRUARY ลด 10% ทั้งร้านด้วยนะ 15-20 ก.พ. เฉพาะใน readery.co เท่านั้น ค่าส่ง 28 บาททั่วประเทศ
445
30 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ Readery มีหนังสือราคาพิเศษ ลด 22%-55% จากราคาปก อัพเดตเพิ่มรายการหนังสือทุกวัน บางปกคัดมาลดพิเศษไม่กี่เล่ม หมดแล้วหมดเลยนะครับ แวะเข้าไปเลยที่ readery.co/sale
446
ทุกคนเคยมีโมเมนต์นี้ #นายวางก่อนดิ
447
สาวน้อยช่างตัดเสื้อจับพลัดจับผลูได้เป็นช่างตัดเสื้อส่วนตัวให้กับเจ้าชายแห่งเบลเยี่ยม แต่ไม่ใช่การตัดเสื้อธรรมดา เพราะว่าเธอต้องตัดเสื้อผ้าผู้หญิงให้กับเจ้าชายผู้ชื่นชอบการแต่งตัวเป็นผู้หญิง เจ้าชายกับช่างตัดเสื้อ - Jane Wang สนพ. AMICO Pre-order ได้ที่ readery.co/9786160456673
448
รวมเรื่องสั้นกึ่งสมจริงกึ่งแฟนตาซี 8 เรื่องราวที่เล่าผ่านตัวละคร ‘บุรุษที่หนึ่ง’ วัยกลางคนหรือ ‘ผม’ โดยว่าด้วยเรื่อง คลื่นความทรงจำของวันเก่าที่ซัดกลับมาหาพวกเขาในช่วงวัยกลางคน พอให้ไ้ด้หวนรำลึกถึงห้วงเวลาแห่งวันวาน เสียงดนตรีแจ๊ส ความรัก ความเศร้า ความโดดเดี่ยว และความแก่ชรา 🌑
449
‘เงินไม่ใช่พระเจ้า’ กล่าวถึง ‘ตลาดกับศีลธรรม’ ผ่านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงให้สังคมและในหลายประเทศ ว่าพลังอำนาจของ ‘เงิน’ ที่นับวันยิ่ง ‘ใหญ่’ ขึ้นเรื่อยๆ จนอยู่เหนือศีลธรรมไปแล้ว บางสิ่งบางอย่างที่เงินเคยซื้อไม่ได้ ปัจจุบันก็ถูกเงินซื้อไปได้อย่างง่ายดาย 🌑
450
(คนดี) ตายหมดแล้ว คนดีตายหมดแล้ว เป็นชื่อของเรื่องสั้นตอนหนึ่งจากสามสิบเรื่องที่คัดสรรมาแล้วว่ากลมกล่อมที่สุด จากเรื่องสั้น “ชุดศพ” ทั้งสามเล่มของ สรจักร ศิริบริรักษ์ อันได้แก่ #ศพใต้เตียง #ศพข้างบ้าน และ #ศพท้ายรถ คนดีตายหมดแล้ว รวมเรื่องสั้นโดย สรจักร readery.co/9786161842963