Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(古い順)

26
“ถ้าเธอมาที่นี่ตอนบ่ายสี่โมง เมื่อถึงตอนบ่ายสามโมงฉันก็เริ่มมีความสุขแล้ว … แต่ถ้าเธอคิดอยากจะมาเวลาไหนก็มา ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันควรเตรียมหัวใจให้พร้อมสำหรับที่จะต้อนรับเธอตอนกี่โมงดี…” #เจ้าชายน้อย #ปกแข็ง ที่ readery.co
27
หยอดกระปุกรอนิยายญี่ปุ่นฟีลกู๊ดสองเล่มนี้เลย “ห้องอาหารนกนางนวล” และ “ขนมปังของพรุ่งนี้ แกงกะหรี่เมื่อวันวาน” อีกไม่นานที่ Readery นะครับ หานิยายญี่ปุ่นเล่มไหนไม่เจอ เข้าลิงก์นี้โลด readery.co/s/jp
28
เป็นคนอ่านหนังสือแบบไหน? #สมาคมป้ายยา readery.co
29
เกิดคดีฆาตกรรมสยอง พบหัวมนุษย์ถูกตัดขาดลอยมาที่ริมฝั่งแม่น้ำทามะในกรุงโตเกียว ผู้ตายคือ ยามาอุจิ ชูโซ บรรณาธิการผู้ดูแลนิยายเรื่อง ‘คดีฆาตกรรมบ้านนุเรงามิ’ ซึ่งมีประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ว่าเป็นนิยายที่เชื่อมโยงกับการฆาตกรรมสยองนี้ ... และเนื้อเรื่องในนิยายมีคดีฆ่าตัดหัว ถึง 7 ศพ!
30
เธรดนี้จะขอแนะนำ #นิยายญี่ปุ่น ที่ออกใหม่ช่วงเดือน กันยา-ตุลา นี้นะครับ เผื่อใครอยากได้โพยไปตามเก็บที่บุ๊คแฟร์ หรือว่าคอยสอดส่องอยู่ที่หน้านิยายญี่ปุ่นบนเว็บ Readery readery.co/explore/fictio… เริ่มครับ!
31
อ.ธงชัย วินิจจะกูล พูดใน live #อ่านเปลี่ยนโลก ว่าการอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพ ต้องอ่านแบบ engage กับหนังสือ คือทำให้หนังสือกลายเป็นตัวเรา อ่านด้วยสมอง และอ่านด้วยหัวใจ อ่านจบแล้วถ่ายทอดออกมา ไม่ว่าจะจดโน้ต หรือแชร์ให้คนอื่นฟัง ไม่อายกับการเล่า หนังสือจะเข้าไปทำงานข้างในตัวเรา
32
เธรดนี้จะหยิบนิยาย 5 เล่ม ของ ฮิงาชิโนะ เคโงะ ที่ออกใหม่ในงานหนังสือรอบนี้มาพลิกๆ ดูว่าแต่ละเล่มน่าอ่านไหม มีจุดเด่นประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง… ทั้ง 5 เล่มนี้ที่รี้ดเดอรี่ readery.co/authors/higash… #ฮิงาชิโนะเคโงะ #higashinokeigo
34
วันนี้หนังสือ “มันทำร้ายเราได้แค่นี้แหละ” ขายหมดเกลี้ยงสต็อกที่มีอยู่ ด้วยความสงสัย เราเลยลองเข้าไปสำรวจดูว่าวันนี้ลูกค้าที่ร้านรี้ดเดอรี่สั่งหนังสือเล่มไหนไปอ่านกันบ้าง ลิสต์อันดับออกมา 15 เล่มที่มีคนกดสั่งซื้อในวันนี้ (17 ตุลาคม 2563) readery.co/s/17-october
35
สนพ.สำนักนิสิตสามย่าน แจก PDF หนังสือ #คู่มือต้านรัฐประหาร ของ Gene Sharp twitter.com/SamyanPress/st…
36
“หนังสือทำให้คนฉลาด พอคนฉลาดขึ้นมันปกครองยาก พวกเผด็จการชอบคิดอย่างงั้น” ฟาห์เรนไฮต์ 451 โดย Ray Bradbury
37
บางเล่มที่ out of stock บนเว็บของเรา ยังพอมีค้างๆ อยู่ที่ Shopee นะครับ ขอฝากร้านซะเลย shopee.co.th/readery.co
38
“ผมจะรู้สึกโง่ถ้าไม่ได้อ่านหนังสือ ก็เลยบังคับตัวเองให้อ่านเยอะๆ แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง เพราะอ่านก็เหมือนไม่ได้อ่าน ตอนนี้เลยไม่ได้บังคับตัวเองแล้ว ถ้าผมไม่ได้อ่านหนังสือผมก็จะเล่นมือถือ แต่ถ้าอยากอ่านหนังสือผมก็จะตั้งใจอ่านครับ” — ปาร์ค จินยอง แปลสัมภาษณ์โดย @lovemarkmuk
39
ภาษาเป็นส่วนหนึ่งของทุกสิ่งที่เราศึกษา มันอยู่นอกโรงเรียนด้วย เป็นส่วนหนึ่งของทุกสิ่งที่เราทำ ภาษาไม่เคยทิ้งเราไว้ตามลำพัง มันอยู่ในหัวเรา ช่วยเราคิด ช่วยเราสร้างหรือยุติความสัมพันธ์ เตือนให้เราตระหนักว่าเป็นใครและมาจากไหน ให้กำลังใจเรา และให้กำลังใจผู้อื่นเมื่อพวกเขาท้อแท้
40
ประเทศไทย 2020 เป็นปีที่เหมาะกับการอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ สังคม และแนวคิดทางการเมือง เป็นอย่างยิ่ง ความตื่นตัวทางการเมืองล่องลอยอยู่ในทุกอณูอากาศ ผู้คนฝันใฝ่ไปสู่ทศวรรษใหม่ด้วยความหวังที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เราลองลิสต์หนังสืออีก 15 เล่มที่น่าสนใจ readery.co/s/17-november
41
ในเล่ม “ติดอยู่ระหว่างเดินทาง”​ ของ อุทิศ เหมะมูล
42
“ฉันเคยอ่านพบว่าคนเราเกิดมาเพียงลำพังและตายไปเพียงลำพัง แต่ช่วงขวบปีระหว่างนั้นเล่า เราเกิดมาเพื่อเป็นของใครบางคนจริงๆ หรือเปล่า “เราจะจัดการกับความรู้สึกลึกๆ ข้างในของการอยู่เดียวดายได้อย่างไร การชอปปิงไม่ช่วยอะไร การกินก็ไม่ช่วย การมีเซ็กซ์ไปทั่วก็ไม่ทำให้ความรู้สึกนี้หายไป
43
"แพชชั่นก็มีวันสึกหรอ ขืนใช้ชุ่ยๆ ประเดี๋ยวตอนจำเป็นขึ้นมาจะหมดเอา ถนอมแรงใจไว้รอวันที่เราพบพานสิ่งที่หลงใหลดีกว่า อย่าฝืนจะสร้างแพชชั่นเลย" นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ Ha Wan 하완 สนพ.Springbooks ราคา 295 บาท readery.co/9786161840082
44
‼️ เตือนภัยคนซื้อหนังสือใน Shopee ตอนนี้ร้านหนังสือปลอมใน Shopee ระบาดมาก เค้าจะก็อปรูปหนังสือจากร้านที่น่าเชื่อถือไปใช้ ตั้งราคาหนังสือแพงเกินจริง เราไม่แน่ใจว่าคนที่หลงไปสั่งจะได้รับหนังสือจริงๆ หรือเปล่า ร้านใน Shopee โดนกันแทบทุกร้าน กดรีพอร์ตก็เปิดใหม่มาเรื่อยเลยครับ 😡🤬
45
หนังสือเล่มนี้เปรียบเสมือนคู่มือรวบรวมบทเรียนแห่งความสุขที่กลั่นกรองจากประสบการณ์ งานวิจัย และกรณีศึกษาทั่วโลก เพื่อค้นหาคำตอบว่าปัจจัยข้อใดคือกุญแจสำคัญที่เป็นตัวกำหนดความสุขในแต่ละประเทศ​ : ) ลุกกะ: วิถีความสุขจากทุกมุมโลก Meik Wiking สนพ.bookscape readery.co/9786169306818
46
ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี หนังสือจากวิทยานิพนต์ของ อ.ณัฐพล ใจจริง กลับเข้ามาอยู่อันดับ #1 ในชาร์ตอีกแล้ว 🔥 Readery Nonfiction Bestsellers The week of March 20, 2021 readery.co/best-sellers
47
ถ้าคุณกำลังตั้งคำถามว่า ทำไมคุณยังต้องใช้ชีวิตอย่างมีความหวังท่ามกลางสิ่งต่างๆ ที่ดูสิ้นหวังแบบนี้ ผมอยากให้คุณอ่านโนเวลลาเรื่อง Rita Hayworth and Shawshank Redemtion หรือดูเวอร์ชันที่เป็นหนังก็ได้ #ReaderyPodcast open.spotify.com/episode/0nr3pZ…
48
‘อียิปต์วิทยา’ หาใช่เพียงแค่การเรียนรู้ประวัติศาสตร์อียิปต์โบราณ หรือจดจำตำนานเทพเจ้าของชาวไอยคุปต์เท่านั้น แต่เป็นศาสตร์แขนงหนึ่งของสาขาวิชาประวัติศาสตร์และโบราณคดีที่มุ่งเน้นศึกษาและทำความเข้าใจ ‘มนุษย์’ เปิดโลกอียิปต์วิทยา Step into Egyptology readery.co/9786163017307
49
สารานุกรม "ร่างกายของคุณ" ฉบับสนุกและเข้าใจง่ายที่สุด! หนังสือเล่มนี้คือภาพรวมอ่านสนุก (และมีรายละเอียด) ของเกือบทุกสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง และสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับมันได้ วิชาร่างกาย 101 Bill Bryson สนพ.Cactus Publishing readery.co/9786164991910
50
ดีใจที่มี #TheShawshankRedemption ให้ดูใน @netflixth แล้ว เราเพิ่งมีพอดแคสต์เอพิโสดล่าสุดที่พูดถึงนิยายสั้นของ สตีเวน คิง Rita Hayworth and Shawshank Redemption ที่มาของหนังเรื่องนี้เลย ไปฟังกันได้ในยูทูป youtu.be/ZiZ7qxfk4R4 หรือแอปพอดแคสต์ที่ฟังประจำได้เลยครับ twitter.com/netflixth/stat…