กรณี #แบนลูกหนัง #SITALA ยังเลิกไม่ได้ เช้านี้ สำนักข่าวจิจิ(時事通信)ปัดฝุ่นเล่นเป็นข่าวอีกครั้ง โดยพาดหัวว่า "ไอดอลหน้าใหม่(新人アイドル)ถูกต่อต้านอย่างกว้างขวาง อดีตที่ผ่านมา พ่อเคยเข้าร่วมชุมนุมกับฝ่ายใกล้ชิดทหาร" (สำนักข่าวหงวน จัดให้)
ประเด็นที่เป็นกระแสวันนี้ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคนใช้คุณวุฒิการศึกษาปลอม
ยังจำได้ไหม ภายหลังพิพากษาลูกรังขุดไม่หมด ไม่กี่วันต่อมา คณะสานลัดทำมานวยของสุพดไข่มุด(อดีตทูตไทยประจำโปแลนด์และอิหร่าน) จัดทัวร์"ดูงาน"รถไฟความเร็วสูงที่ไต้หวัน(ที่ไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูต) และประเทศอื่นๆที่มีรถไฟความเร็วสูง
ระยะหลัง มีอาจารย์หลายท่านสังเกตุว่า หน่วยงานทหารผ่านศึก แทรกซึมเข้ารับงาน รปภ หน่วยราชการ จนหลายคนสงสัยว่าประมูลอย่างไร เข้ามาได้ไง หลังๆ ในมหาวิทยาลัยมีแต่ รปภ ทหารผ่านศึก ในจุฬาก็ด้วย ดูไม่เป็นมิตรเลย
ศาลเเขวงดุสิต ยกฟ้อง "น้องมายด์" คดีฝ่า พรก.ฉุกเฉินฯ ม็อบ 21 ตุลา ปีที่แล้ว เดินไปทำเนียบยื่นหนังสือให้ประยุทธ์ลาออก ศาลชี้การชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ
เพื่อนนักการทูตตะวันตกเคยเขียนมาว่า "ศาลไทยตัดสินคดี อยากให้ออกหัวออกก้อย ทำได้ทั้งนั้น แล้วแต่ใบสั่ง ศาลโลกที่กรุงเฮกยังต้องงง"
13:07 รายการโหนกระแส ทางช่อง3 HD ทิดไพวัลย์ วรรณบุตร อัดกลับนักฟ้องสลิ่ม "สนธิญา สวัสดี" เที่ยวระรานชาวบ้าน ฟ้องมั่วไปหมด ทำไมไม่ไปปกป้องสิทธิมนุษยชน ?? (ภาพ:สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)
เกาหลีใต้อาจต้องยกเลิกคอนเสิร์ตรับปีใหม่ทั้งหมด เพราะโควิดระบาดหนักระลอกใหม่
ลอนดอนประกาศภาวะฉุกเฉินร้ายแรง รับมือโอมิครอนลุกลามราว 3 หมื่น
บริษัทยา ชิโอโนงิ(塩野義製薬) ของญี่ปุ่นได้ทดลองผลิตยาเม็ดป้องกันโอมิครอนได้สำเร็จ
ข่าวโคตรดี #ไปพ้นพ้นเสียที เสียงข้างมาก ให้"สิระ เจนราคะ"สิ้นสุดสถานะการเป็น สส
กลางดึกที่ผ่านมา เสาแห่งความอัปยศ(國殤之柱)สูง 8 เมตร รำลึกเหตุการณ์นองเลือดเทียนอันเหมิน 1989 ผลงานของJens Galschiøt ศิลปินชาวเดนมาร์ก ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยฮ่องกงนานเกือบ 23 ปี ได้ถูกรื้อถอนตามคำสั่งรัฐบาลปักกิ่ง สร้างความไม่พอใจแก่นักศึกษาอย่างมาก (สำนักข่าวหงวน จัดให้)
สื่อไทยจะตีแผ่ความจริงและเหยียบซ้ำ ก็ต่อเมื่อคนคนนั้นสูญสิ้นอำนาจเท่านั้น
ตำราในเวียตนาม ญี่ปุ่น พูดถึงเรื่องราวพระเจ้าตาก มากกว่าของไทยด้วยซ้ำ
ลูกหนัง ศีตลา ลูกสาวตั้ว ศรัณยู ส่อซวยอีกรอบ หลังโดนแบนเพราะมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับ กปปส. ล่าสุดประธานค่าย Ja Mezz แร็ปเปอร์ชื่อดัง ยังเข้าไปมีส่วนพัวพันกับการใช้ความรุนแรงกับผู้หญิง และเล่นยาเสพติด จนถึงขั้นออกมาประกาศยุบค่าย newsdirectory3.com/luk-nang-sitta…
ประชาธิปัตย์เพิ่งรู้"ทหารแทรกแซงการเมือง" มาเจอของจริงในเลือกตั้งซ่อมชุมพรครั้งนี้
ตัวดีในการปั่นราคาหมู กินหมูแพง หาใช่ใครอื่น เจ๊กสยามที่โลภไม่รู้จักพอนั่นเอง
กัมพูชาเลือก"อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย"เป็นสัญลักษณ์ประเทศไทย สำหรับ ASEAN2022
ศาลจันทบุรีวินิจฉัย ม.112 คุ้มครองเฉพาะกษัตริย์องค์ปัจจุบัน ไม่ใช่อดีตกษัตริย์ที่เสด็จสวรรคตไปแล้ว
เที่ยงนี้ อาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ ปัญญาชนอาวุโสได้มาเยี่ยม"ศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง"(ของจริง) ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤตการถูกทุบทิ้ง โดยทางสำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ ได้สร้างศาลเจ้าทับทิมจำลองขึ้นมา ซึ่งออกแบบผิดเพี้ยนจนถูกโจมตีอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ (สำนักข่าวหงวน จัดให้)
พรรคการเมืองนี้ที่ เหมาคุม พาณิชย์/ เกษตร ก็เกิดปัญหาเศรฐกิจวิบัติทุกครั้ง "ตัวซวย"ที่เข้ามาครั้งใด ก็ล้วนสร้างปัญหาหนักๆให้ประชาชนทุกครั้งไป!!!
ถ้าเป็นไปได้ ควรโยกย้ายอธิบดีกรมปศุสัตว์ ไปอยู่ในเล้าหมู
ด่วน ด่วน ด่วน เช้านี้ ตำรวจ สน.สมเด็จเจ้าพระยา เข้ามาบุกค้นห้องสมุด1932 ภายในวัดทองนพคุณ เขตคลองสาน โดยไม่มีหมายค้น ยึดเอา #หนังสือวาดหวัง ไปทั้งชุด
หลายปีก่อน อาจารย์อเมริกันที่มารับรางวัล ถูกรถเมล์ชนตาย ขณะข้ามทางม้าลายสี่แยกราชสงค์